Đường hầm để thăm quan Bến Thượng Hải đã được một công ty địa phương thiết kế hệ thống ánh sáng và hiệu ứng ảo giác khiến đường hầm trở nên rất đặc biệt. Chiều dài nơi đây là:
Đường hầm Laerdal 24,5 km ở Tây Na Uy là đường hầm dành cho xe hơi dài nhất thế giới.
Còn sâu 460m dưới mặt nước biển là đường hầm Seikan-đường hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới.
Đường hầm dài nhất thế giới, Laerdal của Na Uy có nhiều tính năng được thiết kế để giảm bớt sợ hãi và mệt mỏi khi đi qua đây. Đường hầm dài 24,5 km
Năm 1972, một nhóm 13 dân làng Trung Quốc quyết định xây dựng đường hầm Guolian bằng tay, đường hầm dài 1,2 và trở thành một điểm thu hút khách du lịch.
Đường hầm Channel nối giữa Anh và Pháp giúp đường sắt cao tốc di chuyển nhanh và thuận tiện hơn. Chiều dài 50 km
Aqua-Line của vịnh Tokyo có thể trông giống như một cây cầu nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của toàn bộ cấu trúc, trong đó bao gồm một cây cầu 4,4 km và một đường hầm dưới nước 9,6 km, tổng số km là 14.
Eisenhower tunnel (Colorado) là một trong những hầm đường bộ cao nhất thế giới, nằm 3.401 mét trên mực nước biển, tại điểm cao nhất trên hệ thống đường cao tốc liên bang Mỹ. Chiều dài 2,72 km
Đường hầm Spiralen ở Na Uy, được xây dựng vào năm 1961 với sáu hình xoắn ốc bao gồm 1.649 mét, dẫn đến một trong những quan điểm ngoạn mục nhất trong các thành phố công nghiệp ở Drammen. Chiều dài: 1,65 km
Với 9,7 km đường hầm SMART, dài nhất tại Malaysia, được xây dựng để giải quyết vấn đề lũ quét tại Kuala Lumpur. Đường hầm đã khống chế thành công lũ lụt và tắc nghẽn giao thông. Chiều dài: 9,7 km
Đường hầm Seikan với 53 km là đường hầm đường sắt tại Nhật Bản với một đoạn 23 km chạy dưới nước, khiến nó trở thành hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới. Chiều dài: 53 km