Sông Hàn.
Trong 6 tháng qua, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2013; trong đó khách quốc tế đạt trên 450.000 lượt, đạt 51,2% kế hoạch năm, tăng 15,76%.
Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch đạt trên 4.600 tỷ đồng, đạt 52,8% kế hoạch, tăng 29%.
Đà Nẵng xác định việc đảm bảo môi trường du lịch rất cần thiết, nhất là tuyên truyền nâng cao ý thức của đội ngũ lái xe taxi, người bán hàng, hướng dẫn viên… về cách ứng xử lịch sự và văn minh. Thành phố cũng chỉ đạo ngành du lịch cần tăng cường công tác quản lý văn hóa, môi trường, ẩm thực…, không để xảy ra phiền hà cho du khách, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đầu tư 2 tỷ đồng để xây dựng cổng hỗ trợ thông tin du lịch.
Dự kiến ngày 30/8 cổng thông tin này sẽ ra mắt phiên bản tiếng Việt và ba tháng sau sẽ có phiên bản tiếng Anh. Sở cũng sẽ cải thiện hệ thống wifi miễn phí, để nhiều lượt khách truy cập hơn.
Một tín hiệu lạc quan đối với ngành du lịch Đà Nẵng trong tháng Bảy này, đó là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng Đà Nẵng-Narita, Tokyo (Nhật Bản). Việc ra đời đường bay trực tiếp này hứa hẹn du khách xứ sở hoa anh đào sẽ đến với Đà Nẵng ngày một nhiều.
Đà Nẵng vừa có thêm một thuận lợi nữa để tiếp cận gần hơn với thị trường khách du lịch Nhật Bản khi ngày 18/6, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã chính thức thành lập Câu lạc bộ Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Trung.
Để đạt được mục tiêu đón 3,6 triệu lượt khách trong năm 2014, ngành du lịch Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Trong đó, việc xây dựng đề án hình thành Quỹ Phát triển du lịch đã đáp ứng mong muốn của doanh nghiệp trong việc liên kết đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch. Dự kiến Quỹ sẽ ra mắt vào tháng Tám năm nay nhằm hưởng ứng “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”