ảnh minh họa
Theo đó, thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 5-6-2014.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Ngoại giao sẽ tổ chức đoàn Presstrip cho các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam đến một số địa phương phản ánh thông tin chính xác về tình hình thực tế sinh động những điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, không có bạo động, phức tạp, thể hiện lòng yêu nước có văn hóa, bằng sức mạnh của văn hóa tại một số địa phương trọng điểm du lịch.
Một số đoàn FAM trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) sẽ được mời đến Việt Nam thực tế du lịch ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ...
Đặc biệt, từ tháng 6 đến tháng 9-2014, Việt Nam sẽ tổ chức Chiến dịch“Exciting Việt Nam-Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.” với nhiều chương trình cụ thể như: Tổ chức họp báo quốc tế giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam; tặng gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam; tổ chức mời, đón một số đoàn Fam trip, Press-trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng đến tham quan, tìm hiểu tại Việt Nam; đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa; gia tăng quy mô tham gia một số Hội chợ du lịch quốc tế…
Về lâu dài từ nay cho tới năm 2015 ngành du lịch Việt Nam sẽ có những sự kiện gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch và các tổ chức có liên quan. Đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa; Tập trung liên thông với một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch; Tổ chức roadshow đặc biệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc; Chương trình phát động thị trường Nga; Hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam-Philippines và tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế.