Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 08/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Ucraina >
  NGA MỞ CUỘC TẤN CÔNG LỚN VÀO UKRAINE, BỆNH VIỆN CHẠY THẬN TRẺ EM NGA MỞ CUỘC TẤN CÔNG LỚN VÀO UKRAINE, BỆNH VIỆN CHẠY THẬN TRẺ EM , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Oleksiy Lyutikov

Sáng nay, tại thủ đô một tên lửa Nga đã bắn trúng bệnh viện nhi khiến nhiều người chết và bị thương. Hiện tại các hoạt động cứu hộ khẩn cấp đang tiếp tục tại hiện trường. Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ihor Klymenko công bố.

Tổng cộng, do cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, có ít nhất 20 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương. Klymenko lưu ý rằng tất cả các dịch vụ liên quan đến thiết bị kỹ thuật sẽ hoạt động liên tục cho đến khi hoàn thành hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Ông cũng nhấn mạnh rằng chúng ta sẽ có câu trả lời thích đáng cho hành động khủng bố nhắm vào dân thường và trẻ em.

"Sáng nay một lần nữa chứng minh Nga là đất nước của những kẻ khủng bố và quái đản. Hàng chục quả tên lửa tấn công các thành phố trong giờ cao điểm. Một cuộc tấn công nhằm vào bệnh viện nhi lớn nhất nước. Vào thời điểm này, tạm thời chúng tôi biết có 7 người chết và 25 người bị thương." đây là hậu quả của vụ tấn công ở Kiev. Các lực lượng tại hiện trường của chúng tôi đang làm mọi cách để cứu hộ người khỏi đống đổ nát và hỗ trợ nhân dân", người đứng đầu Bộ Nội vụ cho biết.

Người đứng đầu Văn phòng Tổng thống, Andriy Yermak , báo cáo quân chiếm đóng Nga đã và đang tấn công cơ sở hạ tầng dân sự bằng tên lửa. Ông nhấn mạnh rằng ngày nay cả thế giới phải chứng kiến ​​hậu quả của nạn khủng bố mà giải quyết vấn đề này chỉ có thể bằng vũ lực.

Yermak viết: “Hôm nay họ cố tình tấn công vào trẻ em. Đây là Bệnh viện nhi, một đòn có chủ đích của người Nga”.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyi cho rằng những kẻ khủng bố Nga đã tấn công ồ ạt Ukraine bằng tên lửa. Kyiv, Dnipro, Kryvyi Rih, Sloviansk và Kramatorsk đang bị tấn công.

Nga đã phóng hơn 40 tên lửa các loại. Người đứng đầu nhà nước lưu ý rằng các tòa nhà dân cư, cơ sở hạ tầng và bệnh viện trẻ em đã bị hư hại do pháo kích. Tất cả các loại hình dịch vụ cứu hộ đều được tham gia để cứu được nhiều người hơn.

"Cả thế giới phải dùng hết quyết tâm của mình để cuối cùng chấm dứt các cuộc tấn công của Nga. Giết chóc là điều mà Putin đang gánh chịu. Chỉ cùng nhau chúng ta mới có thể mang lại hòa bình và an ninh thực sự", Zelenskyy viết.

Tổng thống lưu ý rằng bệnh viện nhi "Okhmatdyt" đã cứu chữa và phục hồi sức khỏe cho hàng nghìn trẻ em. Hiện tại, bệnh viện đã bị hư hại do cuộc tấn công của Nga, nhiều người dân vẫn nằm dưới đống đổ nát, vẫn chưa xác định chính xác số người bị thương và thiệt mạng. Bây giờ mọi người đang giúp phân loại các mảnh vỡ.

"Nga không thể không biết tên lửa của mình đang bay đi đâu và phải trả lời đầy đủ về mọi tội ác của mình: đó là chống lại con người, chống lại trẻ em, chống lại loài người nói chung. Điều rất quan trọng là thế giới hiện nay không im lặng về điều này và mọi người đều nhìn thấy những gì Nga đang làm ”, tổng thống nói.

Tại Kiev

Kẻ thù đã phóng tên lửa khí cầu "Kynzhal" về hướng Kyiv. Khoảng 10h30, tiếng nổ vang lên ở thủ đô. Thị trưởng Vitaly Klychko báo cáo rằng các bác sĩ đã được gọi đến quận Solomyansky của Kyiv sau vụ nổ. Sau một thời gian, một vụ nổ khác lại vang lên trên khu vực quận Shevchenkiv của Kyiv.

Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kyiv báo cáo rằng do một cuộc tấn công tên lửa vào Kyiv, các mảnh vỡ đã được ghi nhận ở các quận Solomyanskyi, Dniprovskyi và Holosiivskyi. Theo dữ liệu sơ bộ, có một đám cháy tại nơi xảy ra vụ pháo kích.

Sau đó, chính quyền thành phố báo cáo rằng có một tòa nhà văn phòng ở quận Solomyansky bị hư hại, các mảnh vỡ rơi gần một tòa nhà dân cư ở Holosiivskyi, các mảnh vỡ đang bốc cháy trong một tòa nhà dân cư ở Dniprovskyi, một ngôi nhà riêng bị hư hại ở quận Darnytskyi, và một ngôi nhà bị cháy ở quận Desnyanskyi. Tất cả các dịch vụ vận hành đang làm việc tại hiện trường.

Thị trưởng Kyiv nói thêm rằng một tên lửa đã bắn trúng một trong những cơ sở của cơ sở y tế trẻ em ở Kiev. Được biết, có 3 nạn nhân, một người phải nhập viện, hai người được điều trị tại chỗ. Thông tin về một người chết cũng đang được kiểm tra.

Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine cho biết các hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở các quận Podilskyi, Desnyanskyi, Sviatoshynskyi, Holosiivskyi, Dniprovskyi, Solomyanskyi, Darnytskyi và Shevchenkivskyi của Kyiv.

Đám cháy trên diện tích 1.500 mét vuông đã được dập tắt ở quận Shevchenkiv. Trước đó, tổng số người chết là 8 người, 15 người khác bị thương. 213 nhân viên cứu hộ và 43 đơn vị thiết bị cứu hỏa cơ bản và đặc biệt đã và đang tích cực làm việc tại hiện trường.

Tại Dnipro

Một loạt tiếng nổ mạnh vang lên ở Dnipro. Những kẻ khủng bố Nga đã bắn tên lửa vào thành phố từ phía nam. Người dân địa phương nghe thấy tiếng nổ vào khoảng 10:45. Lực lượng Không quân kêu gọi mọi người không bỏ qua các mối nguy hiểm.

Thị trưởng Borys Filatov báo cáo rằng lực lượng của Putin đã tấn công một tòa nhà dân cư và một trạm dịch vụ bằng tên lửa. Sự phá hủy được ghi nhận tại chỗ. Thông tin về các nạn nhân đang được làm rõ.

Tại Kryvyi Rih

Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa lớn vào Kryvyi Rih. Một số vụ tấn công đã được ghi nhận trong thành phố, đặc biệt là vào tòa nhà hành chính của một doanh nghiệp công nghiệp. Hiện tại, việc giải quyết hậu quả của vụ tấn công khủng bố đang được tiến hành.

Vilkul đưa tin hậu quả vụ tấn công đã giết chết 10 người. Hàng chục người khác bị thương. Hiện tại, 47 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện, trong đó có 10 người trong tình trạng nghiêm trọng. Tất cả các đơn vị cấp cứu, tiện ích và y tế đều đang khẩn trương làm việc.

Văn phòng công tố khu vực Dnipropetrovsk báo cáo rằng quân đội Nga cũng đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào khu vực. Nhân viên của các dịch vụ khẩn cấp và nhân viên thực thi pháp luật đang làm việc tại hiện trường, họ đang ghi lại những tội ác khác ở Nga. Thông tin về nạn nhân và sự tàn phá đang được làm rõ.

Dưới sự chỉ đạo tố tụng của Văn phòng Công tố khu vực Dnipropetrovsk, một cuộc điều tra trước khi xét xử đã được bắt đầu trong tố tụng hình sự về hành vi vi phạm luật pháp và luật lệ chiến tranh, kết hợp với tội cố ý giết người (Phần 2 Điều 438 Bộ luật Hình sự Ukraina ).

Hậu quả khác của vụ pháo kích và phản ứng của phương Tây

Xin nhắc lại rằng lực lượng chiếm đóng của Nga đã tấn công vùng ngoại ô Sumy bằng tên lửa vào tối Chủ nhật, ngày 7 tháng 7. Người ta nghe thấy tiếng nổ ở trung tâm khu vực sau 11 giờ đêm.

Trước đó có thông tin cho rằng quân chiếm đóng Nga pháo kích vào Kherson vào chiều ngày 7 tháng 7 . Quận Korabelny của thành phố bị địch tấn công: các nhà riêng bị hư hại ở đó.

Những kẻ xâm lược cũng tấn công Pavlograd ở vùng Dnipropetrovsk khiến nhà riêng trong thành phố bị hư hại.

 


https://incident.obozrevatel.com/ukr/kiyany/crime/unaslidok-povtornogo-udaru-rf-po-kievu-poshkodzheno-medzaklad-novi-podrobitsi-foto-i-video.htm


  Các Tin khác
  + LIÊN BANG NGA TUYÊN BỐ CÓ Ý ĐỊNH THAY ĐỔI HỌC THUYẾT HẠT NHÂN (02/09/2024)
  + CỰU SỸ QUAN TÌNH BÁO MỸ LÊN TIẾNG VỀ MỘT CÁCH DUY NHẤT CÓ THỂ CHẤM DỨT CUỘC CHIẾN (02/09/2024)
  + THỦ TƯỚNG ĐAN MẠCH: KHÔNG CÓ SỰ THAY THẾ NÀO CHO CHIẾN THẮNG CỦA UKRAINA TRONG CUỘC CHIẾN (01/09/2024)
  + CHÍNH TRỊ GIA ĐỐI LẬP NGA YAKOVENKO: PUTIN KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN NƯỚC NGA, "LẰN RANH ĐỎ" THỰC SỰ CỦA NHÀ ĐỘC TÀI LÀ MẠNG SỐNG CỦA ÔNG TA (01/09/2024)
  + Nga thất bại nặng trong các cuộc tấn công xuyên thủng hàng phòng thủ Ukraine ở Prokovsk (31/08/2024)
  + Người đứng đầu NATO bảo vệ cuộc tấn công Kursk của Ukraine: (31/08/2024)
  + Nga - Kiểm soát Kirobe ở vùng Donetsk (31/08/2024)
  + Ukraine sẽ tấn công Crimea: Putin có biện pháp phòng thủ mới (31/08/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY CÁCH CHỨC TƯ LỆNH KHÔNG QUÂN OLESHUK SAU KHI UKRAINA MẤT 1 CHIẾC F-16 VÀ PHI CÔNG GIÀU KINH NGHIỆM BỊ TỬ VONG (31/08/2024)
  + MỸ VÀ TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ THỐNG NHẤT ĐƯỢC KẾ HOẠCH ĐÀM PHÁN CỤ THỂ NHẰM CHẤM DỨT CHIẾN TRANH Ở UKRAINA (31/08/2024)
  + TỔNG THƯ KÝ STOLTENBERG: CÁC NƯỚC THÀNH VIÊN NATO SẼ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ UKRAINA (31/08/2024)
  + THE HILL: NGA SẼ KHÔNG GIÀNH LẠI QUYỀN KIỂM SOÁT VÙNG KURSK, CHỪNG NÀO CHƯA RỜI KHỎI UKRAINA (31/08/2024)
  + QUÂN ĐỘI NGA RƠI VÀO "VẠC DẦU" Ở VÙNG KURSK: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA ĐÃ HOÀN TOÀN KHÉP KÍN VÒNG VÂY (31/08/2024)
  + BẮN RƠI 3 TÊN LỬA VÀ CHẾT BÍ ẨN: UKRAINA VĨNH BIỆT PHI CÔNG F-16 GẶP NẠN (31/08/2024)
  + BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ: CUỘC THĂM DÒ CHO THẤY KHOẢNG CÁCH NGÀY CÀNG TĂNG GIỮA TRUMP VÀ HARRIS (31/08/2024)
  +  NGA TẤN CÔNG KHARKOV BẰNG BOM DẪN ĐƯỜNG: ĐÁNH TRÚNG TÒA NHÀ 12 TẦNG VÀ SÂN CHƠI TRẺ EM, 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG, TRONG ĐÓ CÓ 1 EM BÉ (31/08/2024)
  + TỔNG TƯ LỆNH SYRSKY: LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA GIÀNH QUYỀN KIỂM SOÁT THÊM 5 KM VUÔNG LÃNH THỔ Ở VÙNG KURSK (31/08/2024)
  + MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI LẦN ĐẦU TIÊN TẤN CÔNG VÙNG KIROV CỦA LIÊN BANG NGA (29/08/2024)
  + "KHÔNG CHỈ MỖI VÙNG KURSK": CHÍNH TRỊ GIA ANH CHO BIẾT NHỮNG HÀNH ĐỘNG NÀO CỦA UKRAINA SẼ LÀM SUY YẾU VỊ THẾ CỦA PUTIN TRONG CÁC CUỘC ĐÀM PHÁN (28/08/2024)
  + "BƯỚC TIẾP THEO LÀ MỞ RỘNG SẢN XUẤT": PHÓ THỦ TƯỚNG FEDOROV CÔNG BỐ CHI PHÍ CỦA DRONE-TÊN LỬA UKRAINA "PALIANYTSIA" (28/08/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 5
Total: 63471992

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July