Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 17/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Người đứng đầu NATO bảo vệ cuộc tấn công Kursk của Ukraine: Người đứng đầu NATO bảo vệ cuộc tấn công Kursk của Ukraine: , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

Bài viết của Sven Lemkemeyer


 Ông Stoltenberg nói rằng việc thúc đẩy ở Kursk sẽ không thảo luận. Nhưng Kiev cũng có quyền tấn công Nga.

Một binh sĩ Ukraine khai hỏa vào một vị trí của Nga.© Ảnh: Reuters/Thomas Peter

Trong cuộc chiến phòng thủ chống lại cuộc xâm lược của Nga, Ukraine gần đây đã tăng cường ồ ạt các cuộc tấn công vào các khu vực của Nga để phá hủy nguồn cung cấp quân sự ở đóTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg lần đầu tiên mô tả bước tiến của Ukraine ở khu vực biên giới Kursk của Nga là chính đáng.

"Nga đã tiến hành một cuộc chiến tranh xâm lược vô cớ chống lại Ukraine trong hơn 900 ngày, và kể từ đó đã thực hiện nhiều cuộc tấn công từ khu vực Kursk qua biên giới chống lại Ukraine. Binh sĩ, xe tăng và căn cứ của Nga là mục tiêu hợp pháp theo luật pháp quốc tế", ông Stoltenberg nói với "Welt am Sonntag".

Ukraine có quyền tự vệ. "Và theo luật pháp quốc tế, quyền này không dừng lại ở biên giới (với Nga)", ông Stoltenberg tiếp tục. Ngoài ra, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói rõ rằng cuộc tiến công ở Kursk nhằm thiết lập một vùng đệm để ngăn chặn Nga tấn công thêm qua biên giới.

Cuộc tấn công Kursk, giống như tất cả các nhiệm vụ quân sự khác, liên quan đến rủi ro. "Nhưng đó là quyết định của Ukraine về cách tự vệ", ông Stoltenberg nói. "Ukraine đã không phối hợp kế hoạch phát triển Kursk với NATO trước đó và NATO không đóng vai trò gì trong việc này". Đây là phản ứng đầu tiên của ông Stoltenberg trước bước tiến của quân đội Ukraine ở khu vực biên giới Nga.

Để đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga, Nga đang xây dựng một đơn vị tình nguyện ở đó, theo thông tin của Anh. Các binh sĩ được tuyển dụng sẽ được hứa rằng họ sẽ chỉ được triển khai ở khu vực Kursk như một phần của hợp đồng sáu tháng, Bộ Quốc phòng Anh cho biết hôm thứ Sáu, trích dẫn thông tin tình báo.

Tổng cộng hơn 30 đơn vị "quán bar" như vậy. "Đây chủ yếu là bộ binh hạng nhẹ thiếu pháo binh và xe bọc thép", tuyên bố cho biết. Theo các chuyên gia, việc triển khai có thể cho thấy Nga muốn rút càng ít quân chính quy khỏi Ukraine càng tốt để ngăn chặn cuộc tấn công.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Stoltenberg ca ngợi vai trò của Đức trong việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine: "Tôi hoan nghênh cam kết rõ ràng của Đức về việc vẫn là nhà tài trợ quân sự lớn nhất ở châu Âu và đồng thời là nhà tài trợ quân sự lớn thứ hai trên thế giới cho Ukraine".

Nhưng để Ukraine tiếp tục tự vệ và cuối cùng khẳng định mình, cần có thêm sự hỗ trợ từ các đồng minh, theo người đứng đầu NATO. "Điều này rất quan trọng đối với Ukraine để có thể đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga", ông Stoltenberg nói.

Trước sự tàn phá do các cuộc tấn công của quân đội Tổng thống Vladimir Putin gây ra, Ukraine từ lâu cũng đã kêu gọi giải phóng vũ khí tầm xa của phương Tây chống lại các mục tiêu ở Nga.

Sau cuộc tấn công ở Kharkiv, khiến bảy người thiệt mạng, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một thông điệp trên Telegram, theo hãng thông tấn DPA: "Hậu quả sẽ không xảy ra nếu lực lượng phòng thủ của chúng tôi có khả năng tiêu diệt máy bay quân sự Nga nơi chúng đóng quân".

Chánh văn phòng của ông Andriy Yermak và Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umjerov do đó đã tổ chức các cuộc đàm phán tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu (giờ địa phương). Ông Umerov cho biết sau cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tại Lầu Năm Góc rằng Mỹ đang phân tích lập luận của Ukraine và ông hy vọng sẽ được lắng nghe.

Tuy nhiên, sau cuộc họp, Bộ trưởng Austin nói rằng phòng không của Ukraine cần được tăng cường. Mỹ muốn vận động cho điều này tại cuộc họp tiếp theo của Nhóm liên lạc Ukraine ở Ramstein vào tuần tới.

Kênh truyền hình CNN trước đó đưa tin, phía Ukraine cũng muốn đệ trình danh sách các mục tiêu tiềm năng ở Nga cho chính phủ Mỹ. Với các cuộc tấn công vào các sở chỉ huy, sân bay, kho đạn dược và doanh trại của Nga, để Ukraine có thể chống đỡ nhiều cuộc tấn công ngay từ đầu. Nhưng Cho đến nay, Mỹ vẫn hạn chế Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công sâu vào trong đất Nga, khiến Ukraine rất khó khăn trong việc hóa giải cuộc tấn công của Nga như vụ tấn công vào Kharkiv vừa qua.

Nato-Chef verteidigt Kursk-Offensive der Ukraine: „Russische Soldaten und Stützpunkte sind nach internationalem Recht legitime Ziele“ (msn.com)


  Các Tin khác
  + TƯỚNG MỸ: NGA SẼ KHÔNG SỬ DỤNG THẬM CHÍ CẢ VŨ KHÍ HẠT NHÂN CHIẾN THUẬT (17/09/2024)
  + THỔ NHĨ KỲ ỦNG HỘ UKRAINA MỘT CÁCH KHÔNG DO DỰ (17/09/2024)
  + TẠI VÙNG KURSK ĐANG DIỄN RA NHỮNG SỰ KIỆN THÚ VỊ, KẾ HOẠCH CỦA UKRAINA ĐANG CÓ HIỆU QUẢ (17/09/2024)
  + UKRAINA KÊU GỌI LIÊN HỢP QUỐC VÀ ỦY BAN CHỮ THẬP ĐỎ QUỐC TẾ THAM GIA VIỆN TRỢ NHÂN ĐẠO Ở VÙNG KURSK (17/09/2024)
  + PUTIN NÂNG TỔNG QUY MÔ QUÂN ĐỘI NGA LÊN GẦN 2,4 TRIỆU NGƯỜI (17/09/2024)
  + GIỚI TRUYỀN THÔNG: TƯỚNG SYRSKY THỂ HIỆN MỘT HÀNH ĐỘNG Ở MẶT TRẬN MÀ GERASIMOV CẢM THẤY SỢ HÃI (17/09/2024)
  + LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA ĐÈ BẸP ĐOÀN QUÂN CHIẾM ĐÓNG GỒM 46 XE BỌC THÉP VỀ HƯỚNG POKROVSKY (15/09/2024)
  + CHIẾN DỊCH KURSK: QUÂN NGA RẤT BẤT NGỜ TRƯỚC QUYẾT ĐỊNH CỦA LỰC LƯỢNG VŨ TRANG UKRAINA VÀ SẼ KHÔNG THỰC HIỆN ĐƯỢC MỆNH LỆNH CỦA PUTIN (15/09/2024)
  + NATO THỪA NHẬN SAI LẦM TRONG CUỘC CHIẾN Ở UKRAINA: TỔNG THƯ KÝ STOLTENBERG ĐƯA RA TUYÊN BỐ BẤT NGỜ (15/09/2024)
  + PHẦN LAN PHÂN BỔ GÓI VIỆN TRỢ MỚI CHO UKRAINA TRỊ GIÁ 118 TRIỆU EURO (14/09/2024)
  + BẮC KINH ĐÁP TRẢ CHỈ TRÍCH CỦA TỔNG THỐNG ZELENSKY VỀ "SÁNG KIẾN HÒA BÌNH" CỦA TRUNG QUỐC VÀ BRAZIL LIÊN QUAN ĐẾN UKRAINA (14/09/2024)
  + BA LAN ĐANG XEM XÉT VIỆC CUNG CẤP MÁY BAY MIG-29 CHO UKRAINA (14/09/2024)
  + THỦ TƯỚNG CANADA: UKRAINA NÊN ĐƯỢC PHÉP TẤN CÔNG SÂU VÀO LIÊN BANG NGA (14/09/2024)
  + THỦ TƯỚNG ANH STARMER ĐÁP TRẢ LỜI ĐE DỌA CỦA PUTIN (13/09/2024)
  + REUTERS: BÀ HARRIS GIA TĂNG KHOẢNG CÁCH DẪN TRƯỚC ÔNG TRUMP SAU CUỘC TRANH LUẬN (13/09/2024)
  + TRUNG LẬP VÀ KHU PHI QUÂN SỰ: TIẾT LỘ KẾ HOẠCH CHẤM DỨT CHIẾN TRANH Ở UKRAINA CỦA TRUMP (13/09/2024)
  + PUTIN TUYÊN BỐ RẰNG, VIỆC CHO PHÉP UKRAINA TẤN CÔNG TẦM XA VÀO NGA "SẼ KÉO NATO VÀO CUỘC CHIẾN" (13/09/2024)
  + CÁC PHI CÔNG UKRAINA ĐANG ĐƯỢC HUẤN LUYỆN TRÊN MÁY BAY F-16 Ở ROMANIA (13/09/2024)
  + QUÂN CHIẾM ĐÓNG TẤN CÔNG XE CỦA HỘI CHỮ THẬP ĐỎ QUỐC TẾ Ở TỈNH DONETSK: 3 NGƯỜI THIỆT MẠNG, 2 NGƯỜI BỊ THƯƠNG (13/09/2024)
  + TỔNG THỐNG BIDEN CÓ KẾ HOẠCH THẢO LUẬN VỚI THỦ TƯỚNG ANH VỀ VẤN ĐỀ TẤN CÔNG TẦM XA CỦA QUÂN ĐỘI UKRAINA VÀO NGA (12/09/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 17
Total: 63640785

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July