Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Tổng thống Ukraine: Đàm phán với Nga có thể sụp đổ trong xung đột căng thẳng ở miền đông Tổng thống Ukraine: Đàm phán với Nga có thể sụp đổ trong xung đột căng thẳng ở miền đông , Người xứ Nghệ Kiev
 
 Lê Phương (Reuters) Thứ bảy, ngày 30/04/2022 
Hôm 29/4, Ukraine cảnh báo rằng các cuộc đàm phán hòa bình với Nga có nguy cơ đổ vỡ trong bối cảnh Nga tấn công các khu vực ở phía đông. Cũng trong hôm này, các nhà lập pháp Mỹ tuyên bố sẽ nhanh chóng thông qua một gói vũ khí mới khổng lồ cho Kiev.
Ukraine cảnh báo các cuộc đàm phán với Nga có nguy cơ sụp đổ trong bối cảnh xung đột căng thẳng ở miền đông - Ảnh 1.

Các tòa nhà chung cư bị hư hại nặng nề ở thành phố cảng phía nam Mariupol, Ukraine ngày 28 tháng 4 năm 2022. Ảnh: Reuters

Sau 9 tuần chiến sự, các lực lượng Nga chuyển trọng tâm sang phía đông và nam của Ukraine sau khi không chiếm được thủ đô Kiev.

Đến nay, Nga đã chiếm được thành phố Kherson ở phía nam của Ukraine và gần hết thành phố cảng Mariupol ở phía đông nước này. Liên Hợp Quốc nỗ lực sơ tán dân thường và các binh lính Ukraine đang mắc kẹt tại nhà máy thép Azovstal.

Ukraine và Nga đã không tổ chức cuộc đàm phán hòa bình trực tiếp nào kể từ ngày 29/3 trong bối cảnh Ukraine cáo buộc quân đội Nga thực hiện hành vi tàn bạo khi rút khỏi các khu vực gần Kiev. Moscow bác bỏ các tuyên bố. 

Hai bên vẫn có các cuộc đàm phán theo hình thức trực tuyến.

Trả lời các nhà báo Ba Lan, nơi đã tiếp nhận gần 3 triệu người tị nạn Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky bày tỏ sự bi quan trước triển vọng tiếp tục đàm phán với Nga.

"Dường như các cuộc đàm phán sẽ rất khó để tiếp tục, và tôi muốn nhấn mạnh rằng nguyên nhân là do những hành động của Nga", Interfax dẫn lời ông Zelensky nói với các nhà báo Ba Lan.

Moscow cho biết họ tiến hành chiến dịch đặc biệt một phần vì lo ngại Ukraine có thể gia nhập liên minh quân sự NATO do Mỹ dẫn đầu. Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov nói rằng Ukraine sẽ được đảm bảo an ninh từ các nước trong Hội đồng Bảo an LHQ nếu nước này "trung thực" trong các cuộc đàm phán.

"Chúng tôi gặp khó khăn vì sự mâu thuẫn của Ukraine, thái độ của họ thay đổi liên tục theo những chỉ thị nhận được từ Washington, London và các quốc gia khác, điều này không giúp ích gì cho quá trình đàm phán", ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn do các hãng thông tấn Nga đưa tin.

Cả Mỹ và Anh đều lên tiếng ủng hộ Ukraine trong các cuộc đàm phán nhưng nói rằng điều quan trọng nhất là phải tiếp tục trang bị vũ khí cho Kiev. Tổng thống Joe Biden hôm 28/4 đã yêu cầu Quốc hội Mỹ bổ sung gói viện trợ 33 tỷ USD, bao gồm hơn 20 tỷ USD tiền vũ khí.

Ukraine cảnh báo các cuộc đàm phán với Nga có nguy cơ sụp đổ trong bối cảnh xung đột căng thẳng ở miền đông - Ảnh 2.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chào mừng Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trước cuộc họp giữa hai bên tại Kiev, Ukraine ngày 28 tháng 4 năm 2022. Ảnh: Reuters

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm mục đích phi quân sự hóa Ukraine, bảo vệ những người nói tiếng Nga khỏi bị đàn áp và ngăn chặn Mỹ sử dụng quốc gia này để đe dọa Nga.

Ukraine bác bỏ tuyên bố của ông Putin về cuộc đàn áp và cáo buộc mục tiêu của Moscow là chiếm hoàn toàn hai tỉnh miền đông Ukraine, Donetsk và Luhansk, được gọi chung là Donbass.

Các quan chức Ukraine nói thêm rằng Nga đã tấn công toàn bộ tiền tuyến của Donetsk bằng tên lửa, pháo, bom cối và máy bay để ngăn chặn quân đội Ukraine tập hợp lại.

Quân đội Ukraine tiết lộ Nga đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công tại khu vực Lyman ở Donetsk và Severodonetsk, Popasna ở Luhansk. Ở phía nam, Nga đang "tiếp tục tập hợp lại, tăng cường hiệu quả hỏa lực và cải thiện vị trí".

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng của họ đã tấn công những địa điểm cất giữ vũ khí, thành trì trung đội, các vị trí pháo binh và máy bay không người lái của Ukraine. Trước đó, Nga cho biết một tàu ngầm diesel của họ ở Biển Đen đã tấn công các mục tiêu quân sự bằng tên lửa hành trình Kalibr.

Cuộc giao tranh đẫm máu và thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất của chiến sự đã diễn ra ở Mariupol, biến nơi này thành một vùng đất hoang vu sau hai tháng bị Nga bắn phá và bao vây. Ukraine tiết lộ rằng 100.000 dân thường vẫn ở trong thành phố.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết trong chuyến thăm Kiev hôm 28/4 rằng các cuộc thảo luận đang được tiến hành để sơ tán người Ukraine khỏi nhà máy Azovstal của Mariupol.

https://danviet.vn/tong-thong-ukraine-dam-phan-voi-nga-co-the-sup-do-trong-xung-dot-cang-thang-o-mien-dong-20220430090219717.htm

 


  Các Tin khác
  + Iran tấn công Israel Trung Đông đang căng thẳng sau cuộc tấn công của Israel vào Iran, đây là những gì đang diễn ra (20/04/2024)
  + Iran đưa ra mối đe dọa hạt nhân chưa từng có khi đấu tay đôi với Israel (20/04/2024)
  +  Pakistan: Chặn đứng vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe chở người nước ngoài (20/04/2024)
  + Iran tiết lộ không có kế hoạch trả đũa Israel, hy vọng không bùng nổ chiến tranh diện rộng (20/04/2024)
  + Ukraine tuyên bố lần đầu tiên bắn rơi máy bay ném bom chiến lược của Nga (20/04/2024)
  + An ninh Ukraine bắt giữ nghi phạm chuẩn bị ám sát ông Zelensky (20/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc là nhà cung cấp chính cho ngành công nghiệp quân sự Nga (20/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ukraine hạ sát tư lệnh Lữ đoàn 59 kỳ cựu của Nga bằng tên lửa Anh Storm Shadow (20/04/2024)
  + Ukraine có máy bay không người lái có khả năng tiếp cận Siberia - The Economist (19/04/2024)
  + NHÀ SẢN XUẤT IRIS-T: THÊM 1 HỆ THỐNG NỮA SẼ CÓ MẶT TẠI UKRAINA "TRONG VÀI TUẦN TỚI" (19/04/2024)
  + JOHNSON GỌI VIỆC CUNG CẤP VIỆN TRỢ SÁT THƯƠNG CHO UKRAINA LÀ "CỰC KỲ QUAN TRỌNG" (19/04/2024)
  + UKRAINA CÓ THỂ NHẬN ĐƯỢC 7 HỆ THỐNG "PATRIOT": THỦ TƯỚNG ĐỨC CHO BIẾT CÁC CHI TIẾT (19/04/2024)
  + Nga hứng thêm đòn đau giáng mạnh từ Trung Quốc (19/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Rộ tin 30 quân nhân Nga thiệt mạng, 80 người bị thương vì căn cứ quân sự ở Crimea bị tấn công (19/04/2024)
  +  Nga đột ngột sa thải 2 chỉ huy quân đội kỳ cựu vì lý do bất ngờ (17/04/2024)
  + TỔNG THỐNG CH SÉC: SÁNG KIẾN MUA ĐẠN PHÁO CHO UKRAINA ĐANG TĂNG TỐC (17/04/2024)
  + THE HILL: HOA KỲ CẦN PHẢI BIẾT ƠN UKRAINA VÌ ĐIỀU GÌ (17/04/2024)
  + SBU PHÁ HỦY RADAR NGA KIỂM SOÁT BẦU TRỜI SÂU 700 KM VÀO UKRAINA (17/04/2024)
  + TÌNH BÁO UKRAINA TẤN CÔNG VÀO TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN HÀNG KHÔNG BORISOGLEBSK Ở NGA (10/04/2024)
  +  FOREIGN POLICY: UKRAINA TIÊU DIỆT PHẦN LỚN XE TĂNG NGA TRONG NHỮNG THÁNG GẦN ĐÂY BẰNG MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI FPV (10/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60223666

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July