Các nhà nhân chủng học vừa phát hiện ra một tộc người thiểu số toàn nữ sống ở thành phố, tên của họ phát âm gần giống H’mông.
Phát hiện dân tộc mới
Các nhà nhân chủng học vừa phát hiện ra một tộc người thiểu số toàn nữ sống ở thành phố, tên của họ phát âm gần giống H’mông, đó là tộc người... Hở mông. Họ thường mặc quần cạp trễ và đi xe gắn máy, nói tiếng Kinh khá sõi. Tộc người này có 2 nhánh: Hở mông “trắng” và Hở mông “hoa”. Hiện phụ nữ nhánh Hở mông “trắng” được đàn ông “đánh giá” cao hơn. Chính sự phát triển của thời trang quần cạp trễ đã sinh ra tộc người này.
*
* *
Thời trang màu tím
Lý giải tại sao có một dạo thời trang màu tím lại lên ngôi, tạp chí “Thời trang kỳ cục” viết: “Thực ra ban đầu nó bắt nguồn từ một cô người mẫu nổi tiếng X vừa cưới chồng hồi đầu năm. X vừa xinh vừa duyên dáng. Chồng cô, một đại gia hay ghen và vũ phu, anh ta thường ghen vô cớ và đánh cô đến thâm tím mặt mày. Mỗi lần bị như vậy, cô thường phải che giấu bằng việc chọn áo váy màu tím, thậm chí kẻ mắt mầu tím, đeo kính mắt to màu tím... Khi tần suất X bị chồng hành hung nhiều thì tần suất xuất hiện màu tím trên trang phục, mặt mũi cô càng lớn. Và rồi nó làm nhiều chị em khác cứ ngỡ xu hướng thời trang thiên về màu tím”.
*
* *
Sự tích logo
Chủ hãng thời trang danh tiếng Lacoste nhãn hiệu con cá sấu há mõm tiết lộ: Sở dĩ ông dùng logo này làm biểu tượng cho hãng để nhớ lại thuở hàn vi ông thường phải đi giầy... há mõm và làm bằng loại da kém chất lượng xù xì như da cá sấu.
*
* *
Mốt không thuận tiện
Ở lĩnh vực thời trang, nhà tạo mốt nổi tiếng người Ý, Francesco Bugi đưa ra một bộ sưu tập Xuân Hè cho năm sau với các loại áo sơ mi phụ nữ hiện đại. Với điểm nhấn là rất nhiều cúc trước ngực. Các loại to nhỏ, lớn bé, màu sắc sặc sỡ, đa dạng như một vườn hoa. Tuy nhiên ngay trong tuần đầu Francesco đã nhận được rất nhiều phản hồi từ các chị em phụ nữ, hầu hết họ cho rằng bộ sưu tập ấy chỉ đẹp mà không thuận tiện. “Thời buổi ngày nay đào đâu ra một chàng trai có thể kiên nhẫn ngồi cởi từng cái cúc áo trong số hàng trăm cái trên ngực phụ nữ như thế chứ. Họ sẽ chán nản mà bỏ chúng tôi mất thôi” – Một cô trong số đó chia sẻ
*
* *
Thời trang đích thực
Công ty du lịch “Chiếc chổi vàng” tổ chức màn trình diễn thời trang vô cùng táo bạo do các nhân viên nữ tự thiết kế. Đích thân tổng giám đốc trao vương miện cho cô gái đoạt giải nhất. Sau khi ôm hôn, chụp ảnh, ông nhận xét: “Không còn nghi ngờ gì nữa, đây đích thị là thời trang một hướng dẫn viên du lịch. Chỗ nào cần giới thiệu thì đã giới thiệu hết cả”.