Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 23/12/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Đề xuất thêm phương án xử lý vấn đề tại BOT Cai Lậy Đề xuất thêm phương án xử lý vấn đề tại BOT Cai Lậy , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Theo đề xuất của các chuyên gia giao thông, trạm BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) có thể giữ nguyên như hiện tại để thu phí hoàn đủ số vốn nhà đầu tư bỏ ra, sau đó di chuyển trạm này về tuyến tránh. Trong khi đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chốt phương án xử lý trước ngày 17/12/2017.
 >> Bộ trưởng GTVT trả lời về BOT Cai Lậy
 >> Bộ GTVT lên các phương án xử lý trạm BOT Cai Lậy
 >> BOT Cai Lậy: Cả trăm tài xế hò reo sau chỉ đạo ngừng thu phí 1 - 2 tháng

 

Với phương án này, các chuyên gia giao thông cho rằng “song phẳng” hơn, thời gian thu phí ngắn hơn và giới hạn rõ ràng về tuyến đường, mức phí, loại xe cụ thể.

Theo đề xuất, trạm BOT Cai Lậy vẫn đặt ở vị trí hiện tại và thực hiện thu phí đủ số vốn 300 tỷ đồng mà nhà đầu tư bỏ ra để nâng cấp cải tạo quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, sau đó thực hiện di dời trạm về tuyến tránh.

Sau khi trạm thu phí được di chuyển về tuyến tránh, phân luồng xe tải từ quốc lộ 1 đi vào tuyến tránh và các phương tiện nộp phí trên tuyến tránh này.

Đồ họa mô tả dự án (đồ họa: Vũ Toản)
Đồ họa mô tả dự án (đồ họa: Vũ Toản)

Trao đổi với PV Dân trí hôm nay (9/12), ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Vụ Đối tác công - tư (PPP), Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH Quốc lộ 1 Tiền Giang, Ban quản lý dự án 8, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT khẩn trương phối hợp triển khai kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 4/12/2017.

Ông Huyện cho hay, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, Sở GTVT Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị khẩn trương nghiên cứu các phương án xử lý, đề xuất giải pháp, phân tích ưu, nhược điểm cụ thể đối với mỗi phương án.

Cụ thể, phương án 1 - giữ nguyên trạm như hiện nay, có biện pháp bổ sung (nếu cần thiết) để đảm bảo việc thu giá dịch vụ; phương án 2 - xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu giá dịch vụ hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án 3 - di dời trạm hiện nay về đặt trên tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên QL1 hiện hữu, có thực hiện điều tiết phân luồng giao thông. Trường hợp, phương án tài chính không hiệu quả, tính toán kinh phí cần thiết Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo khả thi về tài chính.

Trao đổi với PV Dân trí về phương án thứ 4 mà các chuyên gia giao thông mới đề xuất, ông Huyện cho biết sẽ tiến hành nghiên cứu, đánh giá và tính toán những ưu điểm và nhược điểm của phương án này.

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, các phương án báo cáo cần thu thập đủ số liệu phương tiện các loại (xe tải, xe khách) dự kiến phân luồng xe đi trên tuyến tránh và xe đi trên quốc lộ 1 qua trung tâm thị xã Cai Lậy, có ý kiến thống nhất của địa phương; thực hiện đàm phán, thống nhất sơ bộ với nhà đầu tư. Trong quá trình thực hiện, trường hợp xuất hiện phương án khác, chủ động nghiên cứu báo cáo Bộ GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 8 chỉ đạo, phối hợp các đơn vị tư vấn (Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công trình 625) tổng hợp số liệu lưu lượng xe, tính toán, dự báo lưu lượng xe qua trạm, kinh phí xây dựng trạm tại vị trí mới và phương án tài chính dự án, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trạm BOT Cai Lậy đang tạm dừng thu phí để chờ phương án xử lý các vấn đề theo chỉ đạo của Thủ tướng
Trạm BOT Cai Lậy đang tạm dừng thu phí để chờ phương án xử lý các vấn đề theo chỉ đạo của Thủ tướng

Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang và Ban Quản lý dự án 8 báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 12/12/2017. Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo, đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý trước ngày 17/12/2017. Vụ PPP báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT trước ngày 22/12/2017.

“Hiện phương án cuối cùng xử lý vấn đề của trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa được quyết định và sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, nhà nước và nhà đầu tư. Khoảng 1 tuần nữa Tổng cục sẽ có báo cáo Bộ GTVT” - ông Huyện nói.

Trạm BOT Cai Lậy bắt đầu được thu phí từ đầu tháng 8/2017 để hoàn vốn cho Dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4 km quốc lộ 1 qua Tiền Giang, đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1 km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1 km với tổng mức đầu tư 1.398 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức phí và vị trí đặt trạm được cho là vấn đề khiến người dân phản đối dẫn tới “vỡ” trạm và phải tạm dừng thu phí trong 3 tháng.

Ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy tiếp tục được thu phí trở lại, nhưng những ngày qua trạm này trở thành điểm “nóng”, tài xế sử dụng các phương thức phản đối như trả tiền lẻ, xếp hàng gây ùn tắc… khiến trạm này không thể thu được phí.

Ngày 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo trước mắt trạm BOT Cai Lậy dừng thu phí 1-2 tháng để xem xét, đánh giá toàn diện các vấn đề liên quan đến dự án.

Châu Như Quỳnh

http://dantri.com.vn/xa-hoi/de-xuat-them-phuong-an-xu-ly-van-de-tai-bot-cai-lay-20171209133936557.htm

 


  Các Tin khác
  + Bán vé tàu Tết và tổ chức chạy thêm chặng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (06/12/2024)
  + Thủ tướng phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp (06/12/2024)
  + Chủ tịch nước Lương Cường: Xây dựng ngành tòa án tinh - gọn - mạnh (02/12/2024)
  + An Giang: Rắn độc bò vào nhà dân vì nhiều người phóng sinh trăn, rắn trên núi? (02/12/2024)
  + TPHCM xin ý kiến việc đặt tên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho các đoạn quốc lộ (02/12/2024)
  + Thị sát thực tế, Chủ tịch Hà Nội "chốt" thời hạn hồi sinh sông Tô Lịch (02/12/2024)
  + Thầy bói online nở rộ, người dân tiền mất tật mang, ĐBQH chất vấn Bộ trưởng giải pháp nào để xử lý (12/11/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành thực hiện tinh thần "nói đi đôi với làm và làm ngay" (12/11/2024)
  + An Tây trước khi liên quan ma túy: Kiếm tiền tỷ từ mạng xã hội, sống sang chảnh (11/11/2024)
  + Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn, công nghệ xây 3 tuyến đường sắt (07/11/2024)
  + Rủi ro "mất tích" của phi công khi cố đưa máy bay Yak-130 xa khu dân cư (07/11/2024)
  + Quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược: Sai sự thật, bất chấp đạo đức (07/11/2024)
  + Quá khứ vào tù ra tội của trùm giang hồ Bình "Kiểm" (06/11/2024)
  + Công an tỉnh Tây Ninh hỗ trợ Campuchia khống chế đám cháy ở casino (05/11/2024)
  + Hai bệnh viện chục tỷ bỏ không, ĐBQH đề nghị đưa vào sử dụng ngay (05/11/2024)
  + Đại biểu Quốc hội nói về sàn Temu hoạt động "bát nháo", giá vàng nhảy múa (24/10/2024)
  + Quy trình bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Quy định mới của Đảng (23/10/2024)
  + Công an triệu tập 5 người dân ở Đà Lạt đăng tin xuyên tạc về Đoàn mô tô hộ tống và Kỵ binh (13/10/2024)
  + Phó Chủ tịch Quốc hội: Nên giảm bớt xây dựng công trình hoành tráng rồi một năm chỉ sử dụng đôi lần (08/10/2024)
  + Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu "điểm sáng" của nền kinh tế sau bão lũ (07/10/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 65991679

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July