Quảng Ninh: Gấp rút thi công hai công trình giao thông trọng điểm nghìn tỷ Quảng Ninh: Gấp rút thi công hai công trình giao thông trọng điểm nghìn tỷ , Người xứ Nghệ Kiev
Dân trí
Để về đích đúng với dự kiến, trên công trường thi công các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh những ngày này, công nhân đang hối hả thi công cả ngày lẫn đêm.
Được khởi công vào ngày 22/8/2019, Dự án trọng điểm Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 18m (điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả).
Dự án sử dụng vốn ngân sách để đầu tư với tổng vốn 1.364 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lý, giám sát và điều hành dự án.
Khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ kết nối với các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, QL 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương, thuận lợi cho hoạt động GTVT. Đồng thời, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho QL 18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua.
Bên cạnh đó, tuyến đường đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.
Tương tự, dự án Cầu Cửa Lục 1 cũng là công trình giao thông trọng điểm và cũng là công trình đầu tiên được Quảng Ninh triển khai đầu tư sau khi huyện Hoành Bồ sáp nhập vào TP Hạ Long đầu năm 2020. Công trình có vai trò đặc biệt quan trọng, đáp ứng nhu cầu kết nối nhanh, phục vụ nhân dân các phường, xã trung tâm của huyện Hoành Bồ trước đây với trung tâm TP Hạ Long, giải quyết được vấn đề điều kiện đi lại, môi trường tự nhiên vốn đã là thách thức từ nhiều năm nay của cả 2 khu vực.
Cầu được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến 4.265 m. Trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông rộng 33,1 m, dài 290 m. Tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Theo ghi nhận tại dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả vào những ngày này, hàng trăm công nhân đang làm việc hối hả cả ngày lẫn đêm, máy móc thi công hoạt động hết công suất. Đến thời điểm hiện tại, nhiều vị trí đã được thảm nhựa mặt đường theo đúng tiến độ. Hạng mục hầm xuyên núi, là hạng mức khó nhất trong dự án cũng đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính.
Tại dự án cầu Cửa Lục, nhà thầu cũng đang huy động phương tiện, nhân lực thi công các hạng mục quan trọng. Với hạng mục đường dẫn, nhà thầu tập trung cao độ để hoàn thành đúng tiến độ. Về đêm, tại công trường vẫn rực sáng ánh đèn và rộn ràng tiếng máy móc, tiếng cười nói của các công nhân.
Một số hình ảnh tại các công trình trọng điểm những ngày cuối năm 2021: