Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 25/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Chuyện lạ đó đây >
  Để liên kết du lịch không còn là hình thức Để liên kết du lịch không còn là hình thức , Người xứ Nghệ Kiev
 

(HNMO) - Ngày 19-11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị "Hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020" nhằm tìm giải pháp để hoạt động liên kết, hợp tác giữa các địa phương hiệu quả hơn. Hoạt động nằm trong khuôn khổ của Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020.

Hoạt động liên kết du lịch giữa các địa phương đang mang lại hiệu quả trong việc ổn định thị trường, phát triển du lịch. Ảnh minh hoạ

Chưa phát huy hết tiềm năng

Liên kết du lịch là hoạt động đang được Hà Nội và các địa phương thực hiện thường xuyên từ nhiều năm nay và đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong phát triển du lịch. Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong giai đoạn từ năm 2016-2020, Sở đã tổ chức ký kết 9 chương trình hợp tác, phát triển du lịch với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sở đã tích cực hỗ trợ, phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch như: Chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội", "Sắc màu Sơn La Tây Bắc", "Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội", "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội"...

Giai đoạn từ 2019 đến nay, Sở cũng phối hợp với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN xây dựng chương trình tuyên truyền, quảng bá Hà Nội, trong đó lồng ghép nội dung quảng bá tour, tuyến du lịch của Hà Nội kết nối với các điểm du lịch của các tỉnh, thành phố khác.

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan quản lý du lịch ở các tỉnh, thành đều cho rằng, hoạt động liên kết, phát triển du lịch với Hà Nội đã mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là trong việc xây dựng sản phẩm và mở rộng lượng khách. Tại một số địa phương như Cà Mau, Nghệ An..., khách chủ yếu là miền Bắc, trong đó khách Hà Nội chiếm đến 30%.

Mặc dù mang lại không ít hiệu quả trong phát triển du lịch, nhưng các đại biểu cũng nhìn nhận, việc hợp tác liên kết hiện nay chưa thực sự phát huy hết tiềm năng, đôi khi còn nặng tính hình thức.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, sự hợp tác, liên kết phát triển du lịch thời gian qua mới chỉ tập trung vào quảng bá xúc tiến, trong khi đó, những vấn đề như xây dựng sản phẩm, phát triển nguồn nhân lực... chưa được chú trọng đúng mức.

Đồng tình quan điểm này, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Nam Lê Ngọc Tường cũng cho rằng, việc liên kết còn thiếu cơ chế cũng như thiếu vai trò "đầu tàu" của các tỉnh, thành có nguồn lực mạnh.

Đánh giá về hiệu quả của hoạt động liên kết du lịch thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhìn nhận, hoạt động liên kết du lịch đang thực hiện theo hình thức luân phiên vai trò chủ trì, nhưng do các tỉnh, thành phố có nguồn ngân sách độc lập, tiềm lực khác nhau nên việc điều phối hoạt động liên kết không đồng đều.

"Muốn đi xa thì đi cùng nhau"

Liên kết du lịch đang là một trong những hoạt động trọng điểm được các địa phương chú trọng, bởi đây được xem là giải pháp quan trọng để tăng lượng khách nội địa, cùng nhau vượt khó trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho rằng, trong giai đoạn khó khăn này, các địa phương cần có sự liên kết, chia sẻ một cách thực chất hơn.

"Hoạt động quảng bá điểm đến cần được đẩy mạnh tạo thành chuỗi điểm đến cho du khách. Lúc này, muốn đi xa phải đi cùng nhau, bởi bản chất của du lịch là hoạt động của tour, tuyến, nếu không hợp tác sẽ rất khó phát triển", ông Bùi Văn Mạnh nói.

Bàn thêm về giải pháp tăng cường hiệu quả trong hoạt động liên kết du lịch, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Trần Trí Dũng cho rằng, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cần thực hiện theo cụm và theo từng vùng, nhưng quan trọng nhất vẫn là làm sao gắn kết được các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở lưu trú, dịch vụ. Trong khi đó, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Nam Lê Ngọc Tường đề nghị các địa phương "ngồi lại" với nhau để bàn về những sản phẩm đặc trưng của từng vùng, tránh việc cạnh tranh sản phẩm dẫn đến sự giống nhau hoặc xung đột nhau.

Về chính sách quản lý nhà nước trong việc tạo hiệu quả liên kết du lịch giữa các địa phương, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương, các địa phương phải linh hoạt hơn trong các hoạt động liên kết, hợp tác.

"Để liên kết, hợp tác phát triển du lịch hiệu quả thì quan trọng nhất vẫn là làm sao để các doanh nghiệp tìm được sản phẩm du lịch phù hợp, giá cả cụ thể. Ngoài ra, các địa phương cần chú trọng hơn trong việc sử dụng nền tảng công nghệ số, phát triển du lịch thông minh thì sẽ dễ dàng kết nối hơn", bà Nguyễn Thị Thanh Hương nói.

Trong khuôn khổ của Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020, nhiều hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch của các địa phương sẽ diễn ra tại Hà Nội. Vào ngày 27 và 28-11 tới đây, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh miền Trung (Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Quảng Ngãi) sẽ tổ chức diễn đàn hợp tác đầu tư để đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, liên kết vùng trong phát triển du lịch.

Nguồn hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/983995/de-lien-ket-du-lich-khong-con-la-hinh-thuc


  Các Tin khác
  + Lễ hội đường phố festival Ninh Bình mang tinh hoa di sản, quảng bá du lịch (11/11/2022)
  + Non thiêng Yên Tử (10/11/2022)
  + Hà Nội trong tốp điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất (09/11/2022)
  + Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ được giới thiệu tại London, Anh (08/11/2022)
  + Lần đầu tiên tổ chức Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình (04/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO DU LỊCH “TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MÙA LỤT” TẠI QUẢNG BÌNH (03/11/2022)
  + ĐẾN HÀ GIANG, NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH ĐANG MÙA NỞ RỘ (02/11/2022)
  + Khovd - thành phố của lịch sử (22/10/2022)
  + Du lịch Cần Thơ: Tìm giải pháp để thu hút khách từ Hà Nội (21/10/2022)
  + Du lịch châu Á - Thái Bình Dương khởi sắc: Cơ hội đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế (20/10/2022)
  + Bình Định đón tàu du lịch quốc tế thứ 2 trong 10 ngày qua (18/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (17/10/2022)
  + Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích (04/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (24/08/2022)
  + Bình yên làng cổ Phước Tích (20/08/2022)
  + KHUNG CẢNH TUYỆT ĐẸP THEO MÙA Ở ĐẠI LỘ DAWN REDWOOD (18/08/2022)
  + Vẻ đẹp trong suốt của hồ Baikal - hồ nước bị đóng băng hoàn toàn ở Nga (21/02/2022)
  + 8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc (10/02/2022)
  + 7 HỒ NƯỚC ĐÓNG BĂNG TUYỆT ĐẸP TRÊN THẾ GIỚI (03/02/2022)
  + ĐỀN TA PROHM VÀ CÂU CHUYỆN VỀ SỰ NGỰ TRỊ CỦA NHỮNG RỄ CÂY KỲ DỊ (27/01/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 5
Total: 60345504

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July