Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Chuyện lạ đó đây >
  Du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam khởi động sau dịch Covid-19 Du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam khởi động sau dịch Covid-19 , Người xứ Nghệ Kiev
 

(HNMO) - Được coi là hai tâm dịch lớn nhất cả nước trong làn sóng dịch Covid-19 thứ hai, nhưng đến nay cả Đà Nẵng và Quảng Nam đã kiểm soát tốt dịch, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội. Từ đầu tháng 9, nhiều điểm tham quan, du lịch, các cơ sở lưu trú của hai địa phương này đều được phép mở cửa đón khách. Hiện các địa phương vẫn áp dụng đồng thời nhiều biện pháp bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, từng bước thu hút du khách trở lại.

Từ ngày 5-9, thành phố Đà Nẵng kết thúc cách ly xã hội và áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Giao thông - Vận tải cũng cho phép các đơn vị vận chuyển, các hãng hàng không đưa, đón khách đến và đi từ Đà Nẵng. 

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, nhiều hoạt động du lịch đang từng bước hoạt động trở lại với điều kiện phải bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch như hướng dẫn của Bộ Y tế. Thành phố cũng cho phép mở cửa các cơ sở lưu trú để phục vụ đón khách, nhưng thực tế, thời điểm này lượng khách đến rất ít vì nhiều người còn e ngại dịch Covid-19.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho biết, Hiệp hội đã lên kế hoạch cùng với Sở Du lịch kêu gọi các doanh nghiệp hành động theo tiến độ kiểm soát dịch để triển khai kịch bản khôi phục du lịch trong trường hợp không xuất hiện ca lây nhiễm SARS-CoV-2 mới.

Ông Cao Trí Dũng cũng cho biết, du lịch Đà Nẵng vẫn đang rất thận trọng trong việc khôi phục dần thị trường trong tình hình mới. Trước mắt, trong tháng 9, Hiệp hội dự kiến sẽ đưa ra các chương trình cho người Đà Nẵng đi du lịch tại chỗ, hoặc người dân các địa phương lân cận như Huế, Quảng Nam đi du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện cá nhân, triển khai các dịch vụ nhỏ lẻ. Những hoạt động này sẽ củng cố hình ảnh du lịch Đà Nẵng, từng bước tạo dựng sự yên tâm, an toàn với du khách.

Trong tháng 10, nếu không có ca mắc mới trong cộng đồng thì Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai cho khách ở các địa phương khác tới Đà Nẵng.

"Chúng tôi hy vọng, chính sách kích cầu du lịch hợp lý, đúng cách sẽ giúp du lịch Đà Nẵng nhanh chóng phục hồi vào nửa cuối tháng 10. Hy vọng sẽ thu hút trở lại được lượng khách Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh", ông Cao Trí Dũng nói.

Quảng Nam mở cửa các điểm tham quan, thu hút khách

Ngay sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, tỉnh Quảng Nam đã cho phép nhiều hoạt động du lịch mở cửa trở lại để đón khách. Từ ngày 3-9, Khu di tích Mỹ Sơn mở cửa đón khách; từ ngày 6-9, thành phố du lịch Hội An cũng cho phép tổ chức lại hoạt động bán vé tham quan, phố đêm, phố đi bộ và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trình diễn nghề... tại khu phố cổ, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế.

Theo ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, đã đến lúc phải sống chung với dịch nên các hoạt động du lịch cũng phải luôn chủ động. Mặc dù thời điểm này có những hạn chế khi mùa hè đã qua, học sinh, sinh viên quay lại trường nhưng không vì thế mà khách đi du lịch giảm, bởi du lịch hiện nay đã là một nhu cầu, thói quen của nhiều người.

Hiện nay, tại thành phố Hội An, nhiều cơ sở lưu trú bắt đầu triển khai các chương trình đón khách bằng nhiều gói khuyến mãi, kích cầu, như giảm giá phòng, tăng chất lượng dịch vụ. Nhiều khách sạn 3-4 sao tại Hội An đang có mức giá từ hơn 300-500 nghìn đồng/phòng với quyền lợi và chế độ không thay đổi dành cho khách du lịch.

Theo ông Lê Quốc Việt, Giám đốc khách sạn Santa Sea Villa Hội An, với riêng Hội An, cơ hội để thu hút khách du lịch vẫn còn đến hết tháng 10 bởi sang tháng 11, Hội An sẽ bước vào mùa mưa nên khách sẽ "ngại" đến hơn. Điều quan trọng lúc này là các điểm đến phải tạo được sự yên tâm, thoải mái cho du khách bằng các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch an toàn, như: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, cung cấp dung dịch sát khuẩn tay... Các biện pháp này cần thực hiện đồng bộ, triệt để từ các điểm tham quan, lưu trú đến du khách.

Thời điểm này, khi dịch đã được kiểm soát tốt trên cả nước, Chính phủ cũng cho phép nới lỏng giãn cách xã hội, yêu cầu các địa phương thực hiện "mục tiêu kép": Vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội. Vì thế, rất nhiều, tỉnh, thành phố đã khởi động những chương trình kích cầu du lịch, cho phép đón khách trở lại trong tình hình mới. Không riêng gì các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt dịch Covid-19 là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, tại nhiều địa phương khác là Nha Trang (Khánh Hòa), Bà Rịa – Vũng Tàu, Hạ Long (Quảng Ninh), Phú Yên, Bình Định... hoạt động du lịch đã rục rịch trở lại, hứa hẹn sự khởi sắc mới của ngành Du lịch Việt Nam.

Nguồn hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/978074/du-lich-da-nang-quang-nam-khoi-dong-sau-dich-covid-19


  Các Tin khác
  + Lễ hội đường phố festival Ninh Bình mang tinh hoa di sản, quảng bá du lịch (11/11/2022)
  + Non thiêng Yên Tử (10/11/2022)
  + Hà Nội trong tốp điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất (09/11/2022)
  + Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ được giới thiệu tại London, Anh (08/11/2022)
  + Lần đầu tiên tổ chức Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình (04/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO DU LỊCH “TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MÙA LỤT” TẠI QUẢNG BÌNH (03/11/2022)
  + ĐẾN HÀ GIANG, NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH ĐANG MÙA NỞ RỘ (02/11/2022)
  + Khovd - thành phố của lịch sử (22/10/2022)
  + Du lịch Cần Thơ: Tìm giải pháp để thu hút khách từ Hà Nội (21/10/2022)
  + Du lịch châu Á - Thái Bình Dương khởi sắc: Cơ hội đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế (20/10/2022)
  + Bình Định đón tàu du lịch quốc tế thứ 2 trong 10 ngày qua (18/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (17/10/2022)
  + Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích (04/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (24/08/2022)
  + Bình yên làng cổ Phước Tích (20/08/2022)
  + KHUNG CẢNH TUYỆT ĐẸP THEO MÙA Ở ĐẠI LỘ DAWN REDWOOD (18/08/2022)
  + Vẻ đẹp trong suốt của hồ Baikal - hồ nước bị đóng băng hoàn toàn ở Nga (21/02/2022)
  + 8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc (10/02/2022)
  + 7 HỒ NƯỚC ĐÓNG BĂNG TUYỆT ĐẸP TRÊN THẾ GIỚI (03/02/2022)
  + ĐỀN TA PROHM VÀ CÂU CHUYỆN VỀ SỰ NGỰ TRỊ CỦA NHỮNG RỄ CÂY KỲ DỊ (27/01/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59797982

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July