Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 26/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > > Chuyện lạ đó đây >
  Đến ngay những thành phố này để tận hưởng mùa thu trọn vẹn nhất Đến ngay những thành phố này để tận hưởng mùa thu trọn vẹn nhất , Người xứ Nghệ Kiev
 

Mỗi thời điểm trong năm, cảnh sắc ở mọi nơi đều sẽ thay đổi và mang tới những vẻ đẹp khác nhau. Những thành phố dưới đây trở nên đẹp tuyệt vào mùa thu, bạn nhất định phải tới nếu muốn tận hưởng trọn vẹn nhất không khí dịu mát mùa thu này.

(Ảnh minh hoạ). 
(Ảnh minh hoạ).
 

Amsterdam Hãy quên những cánh đồng hoa mùa xuân và những bài hát về hoa tulip: mùa thu chính là thời gian vàng để ghé thăm Amsterdam. Thành phố trở nên tuyệt vời nhất khi mùa hè nhẹ nhàng biến mất, khi lá cây dọc theo các con kênh rạch đã chuyển sang màu vàng  và trong ánh nắng chiều thu nhàn nhạt cả thành phố như được nhuộm trong màu vàng kim long lanh rực rỡ. Lúc này không gì tuyệt hơn được ngồi trong quán cà phê ven đường nhìn ngắm phong cảnh nên thơ, hoặc ghé thăm các cuộc triển lãm tại Bảo tàng Van Gogh. Mùa thu ở Amsterdam thậm chí còn hấp dẫn hơn cả mùa xuân.

Barcelona Mùa thu đến là khi Barcelona thực sự trở nên sống động, với rất nhiều chương trình, các sự kiện và triển lãm. Suốt từ đầu mùa thu cho Giáng sinh du khách có thể tham gia một số lễ hội và nhất là đừng bỏ lỡ  cơ hội thưởng thức các buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật xung quanh Nhà thờ chính tòa (từ ngày 11 đến ngày 24/12).

Berlin Berlin trở nên quyến rũ nhất vào mùa thu, nhờ hệ thống công viên khá phong phú, các khu vườn công cộng và những con phố trồng đầy cây, biến thành phố tràn ngập trong sắc màu đỏ, cam và vàng rất rực rỡ. Vào tháng Mười, bạn có thể tham quan Festival of Lights, hoặc tham gia cuộc triển lãm mang tên “Nghệ thuật nhiếp ảnh Châu Âu” (từ ngày 1-31/10).

 

Bruges Khi những tán cây đã mỏng đi, mặt trời vàng thấp và chiếu ra những tia nắng không còn gay gắt nữa. Tại thành phố Bruges, du khách sẽ được ngắm nhìn những ngọn tháp từ rất xa. Với những chiếc lá vàng rơi rớt trên những bức tượng đá, các nhà hàng và khách sạn như được dát vàng trong ánh hoàng hôn, phong cảnh không gì đẹp hơn nữa. Vào thời gian này Bảo tàng Groeninge hứa hẹn giới thiệu một bộ sưu tập rất hoành tráng chủ điểm về các nghệ sĩ thế kỷ 16. Du khách cũng đừng bỏ lỡ dịp lễ Giáng sinh khi trung tâm thành phố tổ chức hội chợ với các gian hàng bán đồ thủ công và đồ ăn nhẹ theo mùa. Bruges là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu.

Budapest Budapest rất đáng yêu vào mùa thu, khi mặt trời không còn tỏa nhiệt quá nóng và lá cây trong các công viên chuyển màu mật ong. Đến đây, bạn có thể tham quan Liên hoan Nghệ thuật Đương đại CAFe (từ 06-22 Tháng Mười), khi các buổi trình diễn nhạc, khiêu vũ và sân khấu được tổ chức tại 40 địa điểm quanh thành phố. Khi gần đến mùa đông không khí trở nên lãng mạn với trượt băng ngoài trời trên hồ ở City Park và các chợ Giáng sinh bán các đồ chơi bằng gỗ truyền thống, các ly chén pha lê… đối với du khách sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời.

Copenhagen Một trong những điểm nhấn của mùa thu ở Copenhagen là Culture Night (vào 13/ 10) khi hàng trăm viện bảo tàng, nhà thờ và các trung tâm văn hóa khác tổ chức các hoạt động, các cuộc hội đàm và triển lãm đặc biệt. Đây cũng là thời gian vui vẻ theo mùa tại Vườn Tivoli với lễ hội Hallowe’en kéo dài từ 13/10 – 31/) trong những khu vườn được trang trí với đồ trang trí phù phép và vô số bí ngô; hai tuần sau lại đến lễ hội Giáng sinh (ngày 18 / 11 đến ngày 31/12), với ánh đèn cổ tích ở khắp mọi nơi và hàng chục nhà gỗ bán đồ thủ công, đồ trang trí và thực phẩm theo mùa. Quá phấn khích cho các cô nàng ưa thích tiệc tùng.

Dubrovnik Khi mùa hè qua đi, du khách ít đến nơi đây, sự yên tĩnh trở lại các hẻm đá của Dubrovnik. Nhưng mùa thu này mới chính là mùa du lịch của những du khách “thông thái”, khi giá khách sạn giảm đáng kể, và ở thời điểm này thành phố không hề bớt hấp dẫn đi chút nào. Bạn có thể đi bộ quanh các ngõ ngách của thành phố và có một bữa ăn tối dưới ánh nến với sự bình an. Trên bán đảo Peljesac gần đó, việc thu hoạch nho đang được tiến hành, đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời để tham quan tour thử nếm rượu vang.

Edinburgh Thành phố  nhỏ sẽ mang một sắc thái vàng rực rỡ trong ánh sáng mùa thu mềm mại và Phố Cổ trở nên sôi động hơn trong những buổi tối thu hút khách. Đây cũng là thời gian để bạn nắm bắt cơ hội thăm viếng Nhà hàng Edinburgh khi đang có các dịch vụ giảm giá đặc biệt. Vào mùa thu cũng là mùa thu hoạch của nông dân, bạn có thể đến để trải nghiệm và cuối ngày hãy đến các quán cà phê địa phương đến các nhà hàng tốt nhất của thành phố để thưởng thức các món ăn ngon với giá cả mềm hơn mùa hè khá nhiều.

Florence Nhiệt độ ở Florence có thể rất dịu đến tận tháng 11. Khoảng giữa tháng 10, khi du khách bắt đầu ít đi, giá vé thăm các bảo tàng giảm và giá khách sạn cũng giảm. Đây chính là thời điểm để bạn lên đường ghé thăm thành phố. Đừng bỏ lỡ một triển lãm giới thiệu Cinquecento Florentine với các tác phẩm của Michelangelo, Bronzino, Vasari … tại Palazzo Strozzi, sau đó lượn quanh góc phố với một ly rượu và một đĩa nấm sốt kem tại quán ăn lịch sử Procacci 1885.

Lisbon Mùa thu là mùa của các sự kiện văn hoá tại thành phố này. Ngoài việc thời tiết và phong cảnh tuyệt đẹp khi mùa hè nóng bức đã qua và mùa đông lạnh giá chưa tới, thì có rất nhiều lễ hội văn hóa được tổ chức trong thời điểm này. Ngoài ra những người yêu thích phim có thể đến với Liên hoan phim Lisbon & Sintra (17-26 / 11), trong khi tháng 12 mang lại một tiết mục phong phú của các buổi hòa nhạc Giáng sinh tại các địa điểm trong thành phố.

London Mùa hè vừa qua, đám đông du khách sụt giảm cũng là lúc các công viên và quảng trường của thành phố biến thành màu vàng óng, London chia sẻ cảm giác yên tĩnh ngay tại ngưỡng cửa mùa thu. Đây cũng là thời điểm để chuẩn bị khám phá các triển lãm bom tấn của thủ đô, bao gồm: triển lãm Basquiat: Boom for Real tại Barbican, triển lãm Balenciaga tại V & A và triển lãm Harry Potter: Lịch sử phép thuật tại Thư viện Anh.

Madrid Nhiệt độ cực nóng đã giảm nhưng vẫn đủ dịu nhẹ để ngồi ở một quán cà phê trên sân thượng và ngắm phong cảnh lộng lẫy của Madrit vào mùa thu. Đây cũng là lúc các sự kiện văn hóa nổi bật được tổ chức như  triển lãm Carmen tại Teatro Real và triển lãm Picasso / Lautrec tại bảo tàng Thyssen-Bornemisza.

Marrakech Sự kiện văn hoá lớn của thành phố vào mùa thu này là sự ra mắt của Bảo tàng Yves St Laurent vào ngày 19 /10 tới. Các tín đồ thời trang sẽ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập thời trang cao cấp, các phác hoạ và hình ảnh từ nhà thiết kế nổi tiếng. Tháng mười cũng là thời điểm hoàn hảo để đi lang thang trong khu vườn, các công viên trong thành phố, cũng như được tham quan các cuộc triển lãm mới tại các phòng triển lãm như David Bloch và Galerie 127 trong quận Gueliz sang chảnh. Hoặc tham dự liên hoan phim nổi tiếng của thành phố vào tháng 12 này.

Paris Thành phố hoa lệ như được thay lớp áo mới khi vào thu. Paris sau hè lại một lần nữa tràn đầy các sự kiện văn hoá. Vào đầu tháng 10, sân khấu thời trang của Yves Saint Laurent trên Avenue Marceau mở cửa trở lại với tên Musée YSL, trong khi Fondation Louis Vuitton của Frank Gehry sẽ tổ chức một buổi trình diễn các tác phẩm của MoMA.

Prague Mùa thu là một thời gian tuyệt vời để ghé thăm thủ đô của Séc. Không chỉ để ngắm các con phố cổ và các khu vườn bao quanh nó được tắm trong ánh sáng dịu nhẹ của mùa thu, mà còn để thưởng thức những món ăn đặc trưng của địa phương cũng như những ly rượu tự chế rất phổ biến. Những người hâm mộ âm nhạc có thể thưởng thức những lễ hội theo mùa như Lễ hội Dvorak Prague , lễ hội Strings of Autumn và lễ hội AghaRTA jazz.

Reykjavik Có nhiều lý do tuyệt vời để ghé thăm Reykjavik vào mùa thu. Đầu tiên là khi du khách đã ít hơn đây cũng là mùa mua hàng giảm giá, giá thuê khách sạn và phương tiện đi lại giảm, sự ấm cúng của các quán cà phê và quán bar của thành phố bắt đầu trở nên thu hút, du khách cũng có nhiều cơ hội nhìn thấy bắc cực quang. Bạn cũng đừng bỏ lỡ Triển lãm City đang diễn ra tại Nordic House và khám phá các khía cạnh khác nhau của thành phố hiện đại này.  Reykjavik cũng là trọng tâm chính nên ghé thăm trong lễ hội âm nhạc Airwaves hằng năm của các tài năng mới thuộc Iceland và quốc tế.

Rome Mùa thu này có tới ba cuộc triển lãm lớn biến khiến thủ đô của Italia trở thành một nam châm văn hoá đó là triển lãm Cuộc hành trình của Picasso từ Cubism đến Neoclassicism được trưng bày tại Scuderie del Quirinale và triển lãm Ara Pacis giới thiệu các tác phẩm của nghệ sĩ người Nhật Hokusai bắt đầu từ ngày 12/10, cuối cùng là Monet với triển lãm Complesso del Vittoriano.

Venice Mùa thu mang lại những ngày vàng êm dịu ở Venice với những chuyến đi dạo trong các công viên và rừng quanh thành phố, những bữa trưa ngoài trời trong bầu không khí mát dịu và thoáng đãng. Điểm nổi bật của mùa thu này là du khách có thể nhiệt tình tham gia vô vàn các sự kiện văn hóa như  triển lãm các Thiết kế tinh xảo nhất của Vittorio Zecchin được trưng bày tại Stanze del Vetro, bộ sưu tập Kho báu vật của Damien Hirst diễn ra tại Palazzo Grassi và Punta della . Sau đó là các triển lãm nghệ thuật đương đại rực rỡ cũng được tổ chức tại thành phố này.

đăng bởi: danviet


Nguồn đọc thêm: 
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1908126#ixzz4tnAFFVRB 
http://www.xaluan.com/raovat


  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60394638

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July