Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 25/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > > Chuyện lạ đó đây >
  26 địa điểm quyến rũ nhất châu Phi 26 địa điểm quyến rũ nhất châu Phi , Người xứ Nghệ Kiev
 

Máy ảnh? Hộ chiếu? Cảm xúc khám phá vô tận và làm người khác phải ghen tỵ. Đó là khám phá những cảnh đẹp châu Phi.


Đây không phải là một dòng sông mà bạn phải lo lắng.
Đây không phải là một dòng sông mà bạn phải lo lắng.
 

Với những phong cảnh trải rộng và cuộc sống động vật hoang dã, lục địa lớn thứ 2 của thế giới là nơi tuyệt vời không phải bàn cãi dành cho các nhiếp ảnh gia.

Bỏ qua cảm giác là một nơi không thay đổi qua nhiều thế kỷ và đôi khi là thiên niên kỷ, bạn sẽ đến những nơi cuốn hút nhất và đầy cảm hứng nhất trên hành tinh.

1. Sự di trú lớn nhất, Tanzania

Một bức ảnh sẽ không bao quát hết được cơn bão bụi vì hơn 1 triệu động vật hoang dã và hàng trăm ngàn con ngựa vằn tạo nên sự di trú hàng năm nhưng đây vẫn là sự kiện tạo sự ấn tượng.

Sự di trú này diễn ra 1 năm/lần khi các động vật di chuyển từ khu bảo tồn Ngorongoro của Tanzania vào tháng 1, vượt qua Serengeti khoảng tháng 6 và vào Masai Mara của Kenya vào tháng 9, trước khi quay trở lại Tanzania.

2. Núi bàn, Nam Phi

Núi Bàn (Table) làm nên Cape Town, một trong những thành phố biển tuyệt đẹp nhất, cũng là một trong những nơi ăn ảnh nhất thế giới.

Chúng ta có bàn, có rượu, tất cả những thứ cần là công ty.

Bạn có thể đi xe tới đỉnh để xem toàn cảnh, mặt trời mọc/hoàng hôn tuyệt vời và chụp ảnh để đời.

3. Djmaa el Fna, Morocco

Một khu chợ quyến rũ nhất thế giới. Quảng trường thị trấn hấp dẫn nhất thế giới, Djmaa el Fna sẽ nhắc bạn là bạn đang ở châu Phi. Ở trung tâm của thành phố cổ Marrakech, những người dụ rắn, những họa sỹ vẽ bằng cây lá móng, những người kể chuyện, các bà mối và những người buôn cam đã dựng những cửa hàng trong cái nóng tạo cảm giác buồn ngủ của buổi chiều.

Một ngôi chợ quyến rũ nhất thế giới.

Khi đêm đến, các quán hàng hòa vào cùng các tay trống bộ lạc, các vũ công và các nhà hàng di động bán thịt nướng cực ngon, bánh mỳ và salad khi khói bốc lên trên các quầy hạng cho tới tận nửa đêm.

4. Các đụn cát Sossusvlei, Namibia

Sossusvlei có nghĩa là “nơi nước tụ lại” nhưng bạn sẽ cần tự đưa nước đến nếu bạn không muốn khử nước tại đây, điểm hấp dẫn nhất của Namibia.

Ai có thể biết cát cũng đẹp tuyệt vời

Các đụn cát được hình thành qua hàng triệu năm, kết quả của các vật chất chảy từ sông Cam (Orange) vào Đại Tây Dương, chạy qua phía Bắc và lần nữa quay trở lại nhờ sóng cuộn.

Trèo lên các đụn cát để ngắm được những cảnh đẹp nín thở như Deadvlei, một sự mở rộng của đất sét trắng khô được ngắt ra bởi những cây camel thorn khô cổ.

5. Núi khỉ, Rwanda

Sự tiếp xúc gần gũi với các chú khỉ trên núi của rừng nhiệt đới Rwanda sẽ làm bạn ghi nhớ mãi.

Hãy nhìn những con khi con này đã có điều gì vào đêm muộn

Có nhiều công ty du lịch khai thác các tour trong rừng sâu như thế này.

6. Thác nước Victoria, Zambia và Zimbabwe

Một trong những quang cảnh nước kỳ thú nhất của thế giới, thác nước Victoria (còn được gọi là Mosi-oa-Tunya, hay là Mây sấm sét) - được biết đến lần đầu tiên do một người châu Âu là Scotsman David Livingstone khám phá nơi này vào năm 1855.

Nước hoàn toàn

Kể từ đó hàng ngàn người đã tới đây để chiêm ngưỡng thác nước cao 108 mét và đã từng đạt kỷ lục chảy tới 12.800 m2/giây - gấp đôi luồng chảy cao nhất của thác nước Niagara.

7. Spitzkoppe, Namibia

Spitzkoppe có các đỉnh granite khác nhau ở sa mạc Namib, với đỉnh cao nhất là gần 1800m.

Namibia - nơi có sa mạc tuyệt đẹp.

Các hoạt động ở khu vực này có cắm trại trong hang và trên đá cũng như đi săn nhiều ngày.

8. Các đụn cát Sahara, Morocco

Phần Sahara được nhiều người biết đến là góc phía Bắc Morocco. Bạn có thể đi bộ vất vả với thị trấn Zagoura hoặc cắm trại bên ngoài Tazzarine nơi những người chạy bộ từ khắp nơi trên thế giới hoàn thành cuộc đua marthon des Sables kéo dài 1 tuần vào mỗi mùa xuân.

Dù bạn đang hạy hay đứng ngây ra ngắm thì bạn vẫn sẽ ấn tượng

Chân đụn cát Merzouga là điểm cuối cùng để ngắm đến thôi mien, hoàn toàn không có ô nhiễm.

9. Kim Tự tháp ở Giza, Ai Cập

Công trình nổi tiếng nhất ở Giza, gần Ai Cập, Tim tự tháp vua Cheops được xây dựng khoảng 2650 năm trước công nguyên từ 2,5 triệu khối đá vôi.

Bạn từng nghĩ xây bức tường cho khu vườn của bạn đã là khó

Các cạnh của kim tự tháp được hướng chính xác tới phía Bắc, Nam, Đông và Tây.

Kim tự tháp Chephren được con trai của vua Cheops xây dựng cùng kích thước và kết hợp các cửa ra đến nơi hầm mộ vận còn chứa nhiều quan tài đá granite lớn của vua Chephren.

Kim tự tháp Mycerinus nhỏ hơn cả hai và ba kim tự tháp xung quanh bởi các kim tự tháp nhỏ hơn và nhiều lăng tẩm khác.

10. Công viên quốc gia cao nguyên Nyika, Malawi

Giấc mơ của bạn không phải chờ đợi. Công viên lớn nhất Malawi, là một trong những địa điểm khác thường ở châu Phi với nơi giao nhau của nhiều con sâu màu mỡ chảy vào hồ Malawi theo cách nước chảy xuống bờ phía đông của các ngọn núi.

Malawi đang vẫy gọi.

Đường biên phía đông của khu vực này hình thành bức tường của thung lũng Great Rift.

Những đỉnh đồi lớn có những dốc thoai thoải, tạo nên Nyika hoàn hảo cho cả đi bộ và đạp xe trên núi cũng như khám phá bằng xe Jeep.

Loài linh dương và ngựa vằn có rất nhiều, và công viên có mật độ sư tử cao nhất ở Trung Phi.

11. Chảo Makgadikgadi, Botswana

Người ta nói rằng bạn có thể nghe được dòng máu cháy trong khu vực các chảo muối khô này ở sa mạc Kalahari, một phong cảnh trông nguy hiểm được hình thành bởi một cí hồ lớn đã bị làm khô cạn cả thế kỷ trước.

Mặn hơn tất cả những bữa ăn lò vi sóng cộng lại

Nhưng cái hồ này có thể chuyển lại thành hồ vào mùa đông nếu mưa đủ để cỏ tươi tốt mọc lên, đem đến sự cuồng nhiệt của cuộc sống hoang dã phá vỡ sự im lặng trong đó có ngựa vằn, linh dương (wildebeest) và chim hồng hạc.

12. Thung lũng Draa, Morocco

Nằm giữa các núi Atlas và các đụn cát Sahara của những phong cảnh kỳ thú và đẹp đẽ nhất của Morocco là thung lũng Draa, một loạt các vườn cây chà là mà xen lẫn là những khu thành được làm bằng đất đỏ chọc lên trời cao.

Không thể nghĩ rằng những cây chà là và những khu thành lại tạo nên sự hài hòa đáng ngạc nhiên.

Zagora, ở điểm phía Nam, tạo nên một nơi tuyệt vời với các khách sạn và nhà hàng lịch sự. Đi từ Marrakech đến Draa qua một con đường đặc biệt vượt qua các núi Atlas mất 5 giờ lái xe nhưng tốt nhất là bạn không nên tự lái.

13. Tượng nhân sư - Sphinx, Ai Cập

Nhân sư khổng lồ này nằm ở thung lũng miếu vua Chefren của Ai Cập. Sphinx là thân sư tử, đầu người dài 70m và cao 20 m - cao bằng khối nhà 6 tầng.

Tượng nhân sư này có tới 9000 năm tuổi

Mặc dù Sphinx đã được nghĩ là phụ nữ, nhưng nhiều học giả tin là khuôn mặt là của vua Chefren.

14. Núi Mulanje, Malawi

Cao khoảng 3000m, Mulanje Massif là ngọn núi cao nhất ở Trung Phi. Nó được chia làm hai bởi eo biển rộng Fort Lister Gap đã bị hai con sông Phalombe và Sombani bào mòn.

Nếu xem khung cảnh đẹp từ đây, vậy hãy đợi cho đến khi bạn tới được đó

Ngọn núi này phân biệt bởi các vịnh đá nhỏ và các con mương hẹp bị cắt bởi các con suối nhỏ chảy nhanh. Một chuyến đi bộ tích cực sẽ dẫn tới các địa điểm kỳ thú.

Trên đường bạn có thể gặp khỉ, thỏ rừng, chuột đồng, và một loạt loài hoa dại đẹp rực rỡ sau mưa. Một số lớn loài bướm cũng là một đặc điểm của nơi đây.

15. Tham gia đoàn đi săn, Kenya

Cách tốt nhất để trải nghiệm ngựa vằn của Kenya? Từ trên lưng của một con ngựa.

Hãy cuốc bộ đến với thảo nguyên.

Những người đi du lịch có thể phi nước đại cùng với các gia súc ở Masai Mara, có tời 100km trong 1 tuần.

16. Các kỳ quan của sông Nile, Ai Cập

Một chuyến đi tàu xuôi xuống sông Nile, lý tưởng là trên con tàu feluc (tàu ven biển loại nhỏ ở địa trung hải) hơn là tàu khách du lịch đông đúc, cho thấy các di tích của một trong những nền văn minh cổ xưa nhất thế giới.

Đêm thì ngắn, sông Nile thì không

Điểm nhấn là thung lũng các nhà vua với các bức tượng vĩ đại và đền Kom Ombo, Bắc Aswan ở bờ Đông.

17. Southern Cross, Zambia

Biểu tượng này trên bầu trời vào ban đêm được nhìn thấy đẹp nhất ở Hemisphere phía Nam, và vài điểm mang đến các điểm ưu thế tốt hơn cuộc đi ăn ngoài trời ở Luangwa, Zambia.

Ít ánh nắng, nhiều ký ức.

Chòm sao đã xuất hiện ở nhiều văn hóa khác nhau theo nhiều cách khác nhau, không kể đến bài quốc ca Australia.

18. Chim hồng hạc, Kenya

Công viên quốc gia hồ Nakuru là nơi cư trú của một triệu con chim hồng hạc, tạo nên một địa điểm không thể nào quên của Kenya.

Nếu mèo Hello Kitty thực sự là chim Hello Birdie.

Hồ Nakura trở nên nổi tiếng về loài chim lớn nhất thế giới, với cánh chim rộng màu hồng có thể phủ cả mặt hồ và cả bầu trời lớn.

19. Lower Zambezi, Zambia

Khám phá bằng ca nô ở Lower Zambezi bạn sẽ được ngắm hà mã, voi và các động vật khác đang uống nước trên sông và các nhánh sông xung quanh chỗ cắm trại.

Ernest Hemingway đã yêu thích nơi này.

Những người đi câu cá thể thao cũng có thể được trang bị nhiều loại trại và thâm nhập vài hai bên bờ của con sông.

20. Quần đảo Bazaruto, Mozambique

Đi máy bay trực tăng qua quần đảo Bazaruto đến nơi cư trú xanh biếc thâm nhập vào đảo Benguerra sẽ có giá trị theo cách riêng. Điểm này gọi là kem trên bánh.

Cá voi, cá heo và cá nược

Khách sạn nằm ở đảo sa mạc xa xôi này được đặt trong công viên quốc gia hàng hải là cơ hội để bạn có thể xem cá mập, cá heo và cá nược.

21. Công viên quốc gia Nxia Pan, Botswana

Một điều chúng ta biết - Botswana không thiếu Natri. Baines Baobabs nằm gần với cửa ra của công viên quốc gia Nxai Pan của Botswana lấy tên của một loạt thác nước mầu do nghệ sỹ và người khám phá Thomas Baines người Victoria thực hiện.

Hoa quả của họ rõ ràng có một chút chín ruỗng.

Công viên Nxai Pan là một nơi tuyến với hồ muối lớn có cái tên là Kalahari và nổi tiếng về sư tử, báo và báo geepa và những bầy hươu cao cổ lớn.

22. Fish River Canyon, Namibia

Cả NASA đều biết, sự lang thang của sao Hỏa đã dừng ở đây. Sâu khoảng 500m và dài hơn 160 km, một khe sáng này là chỉ giây lát đối với Hẻm núi Canyon của Mỹ về kích thước, và vào mùa khô thì có các vũng nước theo mùa chảy về từ rất xa.

23. Tê giác ở khu bảo tồn Solio, Kenya

Không có các điểm vàng ở Kenya, chỉ có tê giác. Nằm ở thung lũng giữa các sườn núi Kenya và các đỉnh nghiêng của núi Aberdare, khu bảo tồn Solio là nơi cư trú của 250 con tê giác trắng và đep và được xem như là nơi tuyệt vời để ngắm những động vật ngày càng quý hiếm này.

24. Núi lửa Nyiragongo, Công viên quốc gia Virunga, Đông Công gô

Bạn không thể chịu được cái nóng? Vậy hãy ra khỏi châu Phi. Một chiều rộng hai km khác thường và có một cái hồ dung nham, núi lửa Nyiragongo là một trong những núi lửa hấp dẫn nhất châu Phi, với sự phun trào trong năm 2012 đã làm nửa triệu người mất chỗ ở.

Trèo lên Kili, chụp ảnh, nghỉ ngơi vui vẻ.

25. Kilimanjaro, Tanzania

Núi Kilimanjaro, cao 5,895, đỉnh cao nhất ở châu Phi và là một điểm trong hàng ngàn danh sách bucket - là một hòn đảo bầu trời, tạo ra một thói quen tự nhiên ấn tượng và đa dạng.

Vượt qua những cách rừng nhiệt đới tươi tốt và các đồng cỏ núi cao, những người trèo núi vượt qua phong cảnh cằn cỗi để lên tới đỉnh kép, thường cao hơn các đám mây.

26. Hồ Malawi, Malawi

Hồ Malawi, một trong những cái hồ lớn nhất trên thế giới, còn được Bác sỹ David Livingstone, người đã đến đây 1,5 thế kỷ trước đặt tên là “Lake of Stars” (Hồ các ngôi sao).

Tắm nắng, nhúng, lặp lại.

Hồ này có cá nhiệt đới hơn bất kỳ hồ nào khác trên thế giới - 1.300 loài - và nơi tuyệt vời để lặn vì nước sạch.

Đa dạng sinh học đã được UNESCO công nhận, đã làm nên công viên quốc gia Malawi, công viên nước sạch đầu tiên trên thế giới, một di sản thế giới.



Nguồn đọc thêm: 
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=581555#ixzz2QhlMQuXM 
http://www.xaluan.com/


  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60354288

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July