Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 19/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > > Chuyện lạ đó đây >
  Những địa điểm nghiêm cấm khách du lịch đặt chân đến Những địa điểm nghiêm cấm khách du lịch đặt chân đến , Người xứ Nghệ Kiev
 

27/08/2019

 

(HNMO) - Thế giới tồn tại nhiều địa điểm, khu vực cấm tuyệt đối các hoạt động du lịch vì lý do an ninh, an toàn hoặc để bảo vệ môi trường tự nhiên.

Đảo Ilha da Queimada Grande nằm cách thành phố Sao Paulo (Brazil) khoảng 150 km là khu vực cấm tuyệt đối khách du lịch. Hòn đảo còn được biết đến với tên gọi "Đảo rắn", là nơi cư ngụ của rắn hổ đầu giáo vàng đặc biệt nguy hiểm. Chất độc của loài rắn này có thể làm tan chảy da người, khiến nạn nhân thiệt mạng nhanh chóng. Chính quyền Brazil đã cấm người dân và du khách lên đảo vì lý do an toàn, ngoại trừ những trường hợp được hải quân chấp nhận với mục đích nghiên cứu khoa học.

Hang Lascaux thuộc hệ thống hang động nằm tại thung lũng Vezere, thuộc vùng Dordogne, Tây Nam nước Pháp là nơi lưu giữ số lượng lớn các bức vẽ trên đá ẩn chứa nhiều thông tin quý giá về lịch sử loài người. Năm 1979, UNESCO đã vinh danh Lascaux là Di sản thế giới. Hang đóng cửa với công chúng từ những năm 1960 do sự xâm lấn của nấm độc và mốc đen gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Sự hiện diện của con người cũng là mối đe dọa tới các bức vẽ vô giá 20.000 năm tuổi.

Area 51 nằm tại sa mạc Nevada (Mỹ) là căn cứ quân sự bí ẩn bậc nhất thế giới. Những người theo thuyết âm mưu cho rằng căn cứ này là nơi cất giữ những tài liệu tuyệt mật liên quan đến vật thể bay không xác định (UFO). Chính phủ Mỹ chỉ công nhận sự tồn tại của Area 51 từ năm 2013 nhưng từ chối cung cấp thông tin cụ thể. Những người mạo hiểm tiếp cận khu vực này có thể bị thương do vấp phải mìn, hoặc bị lực lượng an ninh vũ trang bắt giữ.

Đảo North Sentinel nằm tại Vịnh Bengal là địa điểm đặc biệt nguy hiểm. Nguyên nhân do những thổ dân sinh sống trên đảo hơn 60.000 năm qua từ chối tiếp xúc với nền văn minh loài người. Thổ dân nơi đây từng tấn công một trực thăng của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ trong lúc làm nhiệm vụ trinh sát năm 2004. Chính phủ Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm lên đảo nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và du khách.

Trong số hơn 80.000 ngôi đền, Ise Grand là đền linh thiêng nhất Nhật Bản với lối kiến trúc độc đáo vô giá. Ngôi đền nằm tại thành phố Ise thuộc quận Mie thờ nữ thần Mặt trời Amaterasu. Ngoài những thành viên hoàng tộc, người dân và du khách không có cơ hội đặt chân vào đền với bất kỳ lý do nào.

Đảo Poveglia nằm giữa Venice và Lido ở phía Bắc Italia là khu vực ma ám đáng sợ nhất quốc gia này. Hòn đảo nhỏ từng là nơi chôn cất người chết trong nhiều thế kỷ. Vào thế kỷ XIX, Poveglia trở thành bệnh viện tâm thần, nơi các bác sĩ được cho là đã tiến hành nhiều thí nghiệm phi pháp với các bệnh nhân. Ngày nay, đảo bị bỏ hoang hoàn toàn, cấm người dân và du khách lại gần.

Văn khố Vatican là nơi lưu giữ nhiều tài liệu, văn bản, sách... về tôn giáo qua hàng thế kỷ. Sự đồ sộ và tính chất của kho tàng kiến thức biến nơi đây thành một trong những khu vực bí ẩn và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới. Văn khố không phải là nơi dành cho người dân và du khách. Chỉ những học giả hàng đầu với mục đích nghiên cứu mới được phép tiếp cận sau khi trải qua quá trình cấp phép kỹ lưỡng.

Thị trấn Mezhgorye nằm cách thủ đô Ufa của Cộng hòa Bashkortostan (thuộc Nga) khoảng 193 km. Nơi đây được cho là bãi phóng tên lửa hạt nhân kể từ khi được thành lập vào năm 1979. Dù thông tin này không được xác nhận, thị trấn vẫn nằm dưới sự bảo vệ của hai tiểu đoàn nhằm ngăn người lạ xâm nhập. Hình ảnh từ vệ tinh là những thông tin duy nhất thế giới biết về thị trấn bí ẩn này, trong khi Điện Kremlin tuyên bố Mezhgorye là nơi trú ẩn của lãnh đạo trong các trường hợp khẩn cấp.

Núi Đền (Temple Mount) tại Jerusalem (Israel) là một trong những địa điểm linh thiêng bậc nhất thế giới. Đền thờ Đá tảng (Dome of the Rock) bên trong núi Đền tồn tại từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên là nơi chỉ dành cho những người theo đạo Hồi. Ngoại trừ khu vực này, du khách vẫn có thể đến thăm núi Đền nhưng phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt nếu không muốn gặp rắc rối.

Hầm chứa hạt giống trên đảo Spitsbergen (phía Bắc Na Uy) được xây dựng sâu trong lòng núi 120 m, ở độ cao 130 m so với mực nước biển. Căn hầm nằm dưới lớp băng vĩnh cửu là nơi lưu trữ khoảng 840.000 mẫu của hơn 4.000 loại hạt giống trên khắp thế giới, nhằm mục đích bảo vệ các loài thực vật trên thế giới khỏi bị tuyệt chủng do biến đổi khí hậu, thảm họa thiên nhiên hoặc chiến tranh.

Nguồn hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/hinh-anh/Du-lich/943783/nhung-dia-diem-nghiem-cam-khach-du-lich-dat-chan-den


  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59543332

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July