Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > > Chuyện lạ đó đây >
  Thiên đường mây Hang Kia - Pà Cò xa xôi hiện ra như tiên cảnh Thiên đường mây Hang Kia - Pà Cò xa xôi hiện ra như tiên cảnh , Người xứ Nghệ Kiev
 

Điểm du lịch săn mây xã Hang Kia – Pà Cò thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình được nhiều khách du lịch biết đến như một trong những thiên đường mây nổi tiếng của vùng Tây Bắc. Cảnh quan nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh chốn trần gian, bởi những làn mây trắng bồng bềnh, cuồn cuộn như sóng đại dương_..

 Cảnh quan ở Hang Kia - Pà Cò như chốn bồng lai tiên cảnh chốn trần gian. Bởi những làn mây trắng bồng bềnh, cuồn cuộn như sóng đại dương, được ví như những cánh sóng uốn lượn giữa muôn trùn
Cảnh quan ở Hang Kia - Pà Cò như chốn bồng lai tiên cảnh chốn trần gian. Bởi những làn mây trắng bồng bềnh, cuồn cuộn như sóng đại dương, được ví như những cánh sóng uốn lượn giữa muôn trùn
 

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 200km, vượt qua những chặng đường đèo dốc quanh co, thành quả mà du khách nhận được khi đặt chân đến đỉnh Hàng Kia – Pà Cò là niềm hân hoan tột độ khi được ngắm nhìn đại dương mây cuồn cuộn vô cùng tuyệt đẹp, khiến bất cứ ai đến tham quan trải nghiệm vùng đất này đều phải ngỡ ngàng.

Để đến được các địa điểm ngắm mây lý tưởng, các du khách chỉ cần vượt qua hơn 20km từ trung tâm huyện Mai Châu lên đến đỉnh Hang Kia – Pà Cò. Chính trên đoạn đường hơn 20 km này, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều đoạn đá nguyên khối, nhô hẳn ra tạo thành những vòm hang lớn trông rất bắt mắt. Đây là những nơi nghỉ chân và thực hiện những bức ảnh kỷ niệm của các phượt thủ và những ai ham muốn du lịch khám phá.

Điểm săn mây Hang Kia - Pà Cò giống như 1 đại dương với trùng trùng, lớp lớp những sóng mây bao la, bất tận_..

Đến với khung cảnh kỳ vĩ của Hang Kia – Pà Cò, khách du lịch sẽ được trải nghiệm và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ một cách tráng lệ giống như đang lạc vào chốn thiên đường trong truyền thuyết. Những dãy núi thuộc 2 xã Hang Kia – Pà Cò mọc lên sừng sững, tạo ranh giới giữa tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa.

Những lớp mây trắng cuộn cuộn trên đỉnh đồi Hang Kia - Pa Cò trông giống chốn bồng lai tiên cảnh.

Chia sẻ với PV Báo điện tử DANVIET_VN, anh Phạm Đức Hùng, phượt thủ đến từ Hà Nội cho biết: Đây là lần thứ 2, tôi cùng người yêu đến săn mây trên đỉnh Hang Kia – Pà Cò. Tôi thấy thời gian thích hợp để được chiêm ngưỡng các cảnh mây tuyệt đẹp, thường từ 6h - 7h sáng và nếu may mắn có thể kéo dài đến tận trưa. 2 lần đến đây du lịch, tôi đều có cảm giác mới lạ với vùng đất này. Vì ở đây không chỉ có đại dương mây, mà còn được khám phá những nét đẹp văn hóa đặc sắc của người Mông, tôi cảm thấy rất thú vị và ấn tượng.

Nhiều phượt thủ, trong đó phần nhiều là giới trẻ đam mê cảm giác, đã không ngần ngại đường sá xa xôi đến săn mây lưu giữ khoảnh khắc đẹp tại đại dương mây Hang Kia-Pà Cò. Cảnh quan thung lũng mây cũng là một trong những tiềm năng để 2 xã Hang Kia-Pà Cò phát triển dịch vụ du lịch, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, non nước hữu tình đã tạo nên một cảnh quan ở Hàng Kia – Pà Cò huyền bí. Cùng với đó là những sắc hoa rừng hoang dại trải khắp triền núi tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ, lôi cuốn, hấp dẫn_.. Ở đây, cảnh bình minh đặc sắc lộ dần qua từng lớp mây và tỏa sáng muôn nơi, làm đốn tim biết bao du khách đến tham quan, trải nghiệm nơi núi rừng hoang dã này. Nhất là đối với các giới trẻ muốn tìm đến cảm giác mạnh qua các chuyến phượt dài ngày.

Chiếc khèn của dân tộc Mông được xây dựng thiết kế để cho du khách chụp ảnh, check in lưu giữ khoảnh khắc đẹp trong hành trình săn mây.

Anh Nguyễn Chung Thành, du khách đến từ Thái Nguyên phấn khởi chia sẻ cảm xúc: “Tự mình lái xe máy cùng bạn bè vượt qua những chặng đường dốc gấp khúc, dùng cả tay, chân để vượt qua những vách đá dựng đứng cheo leo để được thỏa thích ngắm mây đẹp và chụp ảnh. Tôi cảm thấy rất vui và thú vị, cảm giác đó thật tuyệt vời. Bầu không khí ở đây rất bình yên và trong lành, thật không uổng công tôi đi chuyến du lịch này”.

Nhiều bạn trẻ thuê trang phục truyền thống của đồng bào Mông Iên, đỉn_h Hang Kia - Pà Cò săn mây, chụp ảnh.

Đến Hang Kia - Pà Cò, thật thiếu sót nếu không nhắc đến ẩm thực. Vùng đất này vốn nổi tiếng là thiên đường với nhiều món ăn ngon của người dân tộc vì được trời phú cho nhiều sản vật rừng núi xanh, sạch, nhiều loại nông sản độc đáo của người dân bản địa_..

Đó là lợn mán đen, gà thả đồi, cá suối là ba loại thực phẩm cơ bản được sử dụng trong các bữa ăn và được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: nướng, luộc, đồ, chấm cùng với từng loại gia vị khiến du khách không thể cầm lòng. Các món rau rừng cũng không kém phần hấp dẫn, bởi độ tươi ngon, bảo đảm yếu tố sạch – an toàn – chất lượng. Đặc biệt là món măng lay chấm với thứ nước chấm truyền thống mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên.

Đến du lịch huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình du khách đừng bỏ lỡ điểm săn mây ở xã Hang Kia - Pà Cò.

Trao đổi với PV Báo điện tử DANVIET_VN, ông Đặng Mai Sơn, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình cho biết: Năm 2019, toàn huyện có 138 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó gồm 9 khách sạn, 26 n_h_à n_g_h_ỉ và 103 n_h_à n_g_h_ỉ cộng đồng. Tổng số du khách đến huyện Mai Châu năm 2019 ước đạt 332.000 lượt, đạt 106% kế hoạch. Trong số này, khách quốc tế ước đạt 132.500 lượt, khách nội địa ước đạt 199.500 lượt. Tổng thu từ du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu năm 2019 ước đạt 107 tỷ 568 triệu đồng. Phát triển nhanh, bền vững lĩnh vực dịch vụ-du lịch sẽ góp phần thúc đẩy, hỗ trợ cho chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn_._.

Hệ thống đường giao thông kết nối các điểm du lịch luôn được huyện Mai Châu đầu tư, nâng cấp thông thoáng. Điều đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan du lịch tại địa bàn huyện Mai Châu. Đặc biệt là địa điểm săn mây ở xã Hang Kia – Pà Cò có thể coi là điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn đối với giới trẻ và những vị khách nào có niềm đam mê khám phá, trải nghiệm cảm giác mạnh.

 


https://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2594094đăng bởi: d.a.n.v.i.e.t...v.n.

 


  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 14
Total: 60198355

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July