Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > > Chuyện lạ đó đây >
  Tại đất nước Malaysia có một khu rừng nhiệt đới lâu đời luôn chào đón du khách Tại đất nước Malaysia có một khu rừng nhiệt đới lâu đời luôn chào đón du khách , Người xứ Nghệ Kiev
 

Tại đất nước Malaysia,có một khu rừng thuộc vào top những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới luôn chào đón du khách thập phương ghé thăm.

Khu nghỉ dưỡng Belum Rainforest Resort nhìn ra Hồ Temengor trong khu phức hợp rừng Belum-Temengor của Malaysia. 
Khu nghỉ dưỡng Belum Rainforest Resort nhìn ra Hồ Temengor trong khu phức hợp rừng Belum-Temengor của Malaysia.
 

Dưới ánh nắng của buổi sáng nhiệt đới, hồ Temengor của Malaysia là một dải màu xanh ngọc tráng lệ, nằm sâu bên trong những lớp dày đặc của khu rừng mưa nhiệt đới.

Lướt trên mặt nước bằng một chiếc tàu cao tốc, chúng tôi đi ngang qua một nhóm người bản địa, hay đười ươi (“tổ tiên của con người”), những cậu bé đang chơi đùa trên một tấm bè bằng tre nằm giữa đám cây chết chồi lên, tựa như những cái bóng in hằn trên mặt nước.

Đó là một cảnh tượng du lịch đẹp như tranh vẽ cảnh tượng ấy càng ấn tượng hơn khi có con đường cao tốc bắc qua hồ.

Hồ Temengor là một phần của khu rừng Belum-Temegor, nó cũng thuộc một nhóm khu dự trữ rừng ở bang Perak của Malaysiacó diện tích lớn hơn bốn lần so với đất nước Singarpore láng giềng.

Hồ Temegor được cải tạo gần đây nhưng không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của nó. Đập thủy điện mà được xây dựng vào những năm 1970 đã biến những ngọn đồi này thành nhiều hòn đảo nhỏ, như đảo Banding - có thể xem như là cầu nối thuận tiện để khám phá toàn bộ khu rừng.

Chúng tôi đang ở Khu nghỉ dưỡng Belum Rainforest thuộc đảo Banding, khu nghỉ dưỡng này phục vụ một tour du lịch trong ngày đến khu rừng nguyên sinh hoang sơ nhất của Belum-Temengor. Năm 2007, với tên gọi là Công viên tiểu bang Royal Belum, người ta nghiêm cấm đốn gỗ ở đây.

Công viên là môi trường sống của khoảng 1000 người Jahai bản địa và các loài động vật đang bị đe dọa nghiêm trọng như hổ Mã Lai có số lượng từ 250 đến 340 con ở Malaysia và hiện nay tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã của Malaysia đang nỗ lực bảo vệ chúng.

Để có thể vào công viên Royal Belum, bạn cần giấy phép và một hướng dẫn viên có giấy phép hoạt động. Cách duy nhất đến đó là đi bằng đường thủy theo hướng bắc của hồ

Tham quan những ngôi làng của người bản địa Jahai.

Đó là chuyến đi thuyền mất 30 phút từ cầu cảng riêng của khu nghỉ dưỡng đến cửa Sungai Perak, uốn qua công viên tiểu bang Hoàng gia Belum và rẽ vào những con sông nhỏ.

Đầu tiên, chúng tôi dừng chân ở Sungai Gadong để ngắm hoa refflesia. Chúng được xem là loài hoa to nhất thế giới, có thể phát triển rộng tới một mét và phát ra mùi hôi thối giống như thịt thối rữa.

Tuy nhiên phải may mắn lắm mới có thể chiêm ngưỡng phong cảnh ấy.

Hướng dẫn viên của chúng tôi cho biết:” Loài hoa này mất 9 tháng để trưởng thành , sau đó nở hoa chỉ trong năm đến bảy ngày trước khi tàn lụi. Chúng tôi chỉ thấy duy nhất một nụ màu cam vẫn còn chưa nở to bằng quả bóng chuyền giữa một đám xác hoa rafflesia màu đen xì.

Tiếp theo, chúng tôi đến một ngôi làng của người Jahai gần Sungai Kejar, ở đây chúng tôi bắt gặp tám gia đình sống trong những túp lều tranh, ti vi và các thiết bị hiện đại của họ đều phải nhờ đến máy phát điện.

Một thanh niên chỉ cho chúng tôi thấy một cây gậy dài trên một chiếc thuyền cạnh bờ hồ.

Anh nói” Đó là một cái vòi, nhưng không giống như những cái truyền thống, nó được bọc thép để bảo vệ thân tre. Người Jahai sử dụng nó để săn những động vật nhỏ như sóc hoặc chim.”

Raspberryia "hoa xác chết" được cho là tạo ra những cá thể nở hoa lớn nhất trên trái đất. Chúng cũng tỏa ra mùi thịt thối rữa.

Sau khi được một tù trưởng 45 tuổi cho phép chúng tôi vào làng, anh ta đã mời chúng tôi ngồi trên bậc thang tại túp lều của mình để trò chuyện. Anh ấy kể cho chúng tôi một vài thú vui trong cuộc sống nơi đây

Anh kể rằng “ Hoạt động giải trí bằng việc câu cá đã làm cho số lượng cá ở trong hồ giảm dần, và đôi khi mùa màng của chúng tôi bị voi phá hoại”. Anh muốn du khách hãy lưu tâm về mặt trái của việc bảo tồn động vật hoang dã và hoạt động du lịch đã ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Nguy hiểm tiềm ẩn, động vật có nguy cơ tuyệt chủng

Ngoài hổ Mã Lai ra, người Jahai còn chung sống với 10 loài chim mỏ sừng và các loài động vật có vú khác đang có nguy cơ bị tuyệt chủng như tê giác Sumatra, voi châu Á, bò tót Mã Lai, heo vòi Mã Lai.

Chắc chắn bạn không thể nhìn thấy sinh vật to lớn tại đây nhưng bạn có thể thấy những con vật nhỏ hơn ở vựa muối Sungai Papan- một vùng khoáng chất tràn ngập bướm loại thức ăn quen thuộc của lợn rừng, nai sambar và tê tê.

Khu rừng nhiệt đới có những con voi châu Á sinh sống, trong số các động vật hoang dã khác.

Một trong những sản vật sinh lời nhất là cây gỗ trầm hương, gọi theo tiếng địa phương là gaharu, loại cây này sản xuất các loại dầu được sử dụng làm nước hoa, làm hương và dùng trong y học cổ truyền. Hằng năm, gỗ trầm hương cho giá trị thương mại lên đến 6,4 tỷ đô la.

 

Cuối cùng trong chuyến tham quan, chúng tôi lái tàu vào một cái hang có mái che, nơi có nhiều cây cao hơn đầu người và uốn vòm, tạo thành một thánh đường xanh kì diệu. Sau đó, chúng tôi tìm đường đến thác Sungai Ruok để tránh nóng.

Khu nghỉ dưỡng rừng nhiệt đới Belum cũng phục vụ các chuyến du ngoạn ngắn hơn, chẳng hạn như: chuyến đi bộ vào buổi tối chừng 40 phút quanh khu nghỉ dưỡng trên Đảo Banding.

Chúng tôi bắt gặp những con lợn rừng tìm kiếm thức ăn và những sinh vật nhỏ nhưng có nọc độc như bọ cạp, nhện và rết. Chúng tôi cũng thấy những con kiến khổng lồ to bằng ngón tay cái của chúng tôi. Và chúng tôi không quên chuẩn bị tinh thần gặp đỉa.

Trên đường đi, chúng tôi vượt qua một tháp canh lâu đời từ những năm 1950, quân đội Malaysia đã sử dụng nó trong cuộc chiến chống lại những người cộng sản, những người đã chiếm đóng khu vực này.

Kết thúc chuyến đi bộ, chúng tôi có mặt tại bờ dốc của Hồ Temengor dưới Đại lộ Đông Tây, nơi chia đôi khu rừng Belum-Temengor thành miền bắc và miền nam.

Một nhân viên tiếp tân tại khu nghỉ dưỡng nói rằng nếu bạn đi bộ dọc theo đường cao tốc này vào ban đêm, bạn có thể thấy những con voi băng qua đường – nhưng đó là may mắn.

Lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn

Đảo Banding cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia 400 km và bạn chỉ có thể đến đó trực tiếp bằng ô tô. Nếu muốn dừng chân đâu đó, bạn có thể chọn thành phố Ipoh, nơi đây chắc chắn sẽ rất thú vị đối với du khách yêu thích ẩm thực và văn hóa.

So với các điểm đến khác của Malaysia, Belum-Temengor tương đối đắt đỏ. Để thuận tiện, hầu hết mọi người đều đặt trọn gói ăn ở, bao gồm các bữa ăn và tour du lịch.

Belum Rainforest Resort phục vụ các phòng ở và biệt thự sang trọng có thể nhìn ra Hồ Temengor và các phòng rẻ hơn ở những tòa nhà hơi cũ . Nó không có TV nhưng cung cấp tất cả các tiện nghi khác cho bạn , kể cả WiFi.

Để có trải nghiệm tuyệt vời hơn, hãy đến với Belum Eco Resort - nó nằm trên một hòn đảo riêng biệt phía nam Banding - cung cấp nhà gỗ và ký túc xá không có điều hòa, và chỉ sử dụng điện từ 6:30 tối đến 8 giờ sáng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phụ phí nhiều đáng kể nếu không có ai thuê nữa trong thời gian bạn ở đó.

Nếu bạn đang đi du lịch theo nhóm, cả hai khu nghỉ dưỡng Belum- Temengor cũng sẽ phục vụ thuyền nhà.

Hầu hết các tour du lịch Hoàng gia Belum đều thực hiện theo hành trình đạt chuẩn như đã đề cập ở trên, mặc dù có một số điểm tham quan khác như hoa rafflesia, ngôi làng đười ươi, mỏ muối và thác nước.

Những chuyến tham quan này chỉ đưa bạn tiếp cận bên ngoài công viên, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm tuyệt vời hơn trong rừng, hãy thử Belum Adventure Camp.

Ngoài ra còn có các tour câu cá và ngắm chim, cũng như các chuyến du ngoạn bên ngoài Royal Belum trong Khu bảo tồn rừng Temengor mà không cần giấy phép.

» Hà Nội tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
» 
Mũi Trèo - điểm thu hút khách du lịch mới ở Quảng Trị

 

đăng bởi: p.e.t.r.o.t.i.m.e.s...v.n

Nguồn đọc thêm: 
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2488563#ixzz5hsIKEOwz 
http://www.xaluan.com/raovat


  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59765399

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July