Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 23/07/2018
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Sức khỏe & Đời sống
  -  y tế
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Chuyện lạ đó đây
Trang Đối Ngoại
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
Truyền thống Nghệ Tĩnh
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  5 nguyên nhân gây đau vai gáy luôn ‘rình rập’ bạn trong cuộc sống hàng ngày và cách xử lý 5 nguyên nhân gây đau vai gáy luôn ‘rình rập’ bạn trong cuộc sống hàng ngày và cách xử lý , Người xứ Nghệ Kiev
 

Những nguyên nhân gây đau vai gáy bắt nguồn từ những điều vô cùng đơn giản trong đời sống nhưng nếu không để ý không phải ai cũng phát hiện ra và biết cách xử lý.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa
 

Hầu hết những người trưởng thành thường bị đau lưng ở một điểm nào đó trong cuộc sống, có thể đau lưng vùng thắt hông hoặc đau lưng phần vai gáy. Thông thường, nó xảy ra ở lưng dưới (hông), chứ không phải phía trên (vai gáy).

Theo Jeffrey A. Goldstein, bác sỹ phẫu thuật cột sống chỉnh hình tại Trung tâm cột sống Langone của Đại học New York (Mỹ) cho biết: "Lồng xương sườn có chức năng hỗ trợ và ổn định cột sống ở vai gáy, còn phần cổ là lưng dưới không có hỗ trợ tương tự".

Nhưng cũng vì những điều mà cột sống dễ bị đau hơn, biểu hiện đau thường rõ rệt ở khu vực cột sống phía. Dưới đây là những nguyên nhân gây đau lưng khu vực phía trên, vùng vai gáy:

1. Ngồi làm việc sai tư thế

Không quan trọng lao động thủ công hay trí óc ngồi bàn giấy: Ở Mỹ, đau lưng là một bệnh xuất hiện phổ biến nhất nguyên nhân liên quan đến công việc và đó là lý do chính khiến nhiều người phải nghỉ làm vài ngày.

Tư thế ngồi xấu và phần lưng bị quá tải với trọng lượng nhiều hơn nó có thể xử lý là thủ phạm chính gây đau lưng này, do đó không chỉ nên tạo sức mạnh ở lưng dưới mà cả lưng và vai nữa - Tiến sỹ Goldstein nói.

Nếu các cơ ở khu vực vai gáy yếu sẽ không thể hỗ trợ vai, đầu và cổ đó là lý do tại sao rất nhiều người có dáng rũ xuống khi ngồi.

Cách khắc phục: Miho Tanaka, Giám đốc chương trình y học thể thao của phụ nữ và trợ lý tại Khoa Phẫu thuật Chỉnh hình tại Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore (Mỹ) tiết lộ: "Khi làm việc với máy tính hãy đảm bảo màn hình đặt ở tầm mắt để không phải cúi xuống phía trước để xem. Nếu công việc đòi hỏi phải nâng vật nặng, cố gắng tránh uốn cong chỉ phần hông vì điều này sẽ khiến lưng buộc phải chịu phần lớn trọng lượng. Thay vào đó, hãy gập đầu gối và sử dụng chân để nâng đỡ".

2. Cách tập luyện thể thao không phù hợp

Các lớp SoulCycle sẽ không tốt nếu bạn không rèn luyện sức mạnh. Và điều đó có nghĩa là tập luyện thể thao nên trung vào toàn bộ cơ thể chứ không nên chỉ tập các động tác giúp bụng phẳng và săn chắc.

 

"Có rất nhiều cơ bắp mà không thể thấy nhưng lại là các cơ hỗ trợ duy trì tư thế của chúng ta ở vùng cổ, lưng và các chi" - tiến sỹ Tanaka nói. Khi những cơ đó không được chú ý giống như những cơ khác thì có thể dẫn đến mất cân bằng, buộc những cơ mạnh hơn phải bù đắp cho những cơ yếu hơn, từ đó dẫn đến đau đớn.

Cách khắc phục: Hãy thử các bài tập Pilates để phòng ngừa đau lưng. Những bài tập này giúp tập các cơ bắp từ đầu đến chân, thiết lập một nền tảng tổng thể mạnh mẽ có thể làm giảm nguy cơ đau đớn. Tiến sỹ Goldstein cũng khuyến cáo nên nằm dài duỗi thẳng người trước mỗi lần tập luyện vì nằm duỗi thẳng người sẽ làm căng các cơ, là động tác mở đầu tuyệt vời cho những người đau lưng.

3. Đeo túi lệch vai hoặc quá nặng

Có nhiều túi có thiết kế đeo một vai. Điều này không tốt cho cơ thể. "Những túi đó gây áp lực lên lưng, vai và cổ. Đeo túi trên một bên cơ thể sẽ làm cho cột sống bị trẹo sang một bên" - Tiến sỹ Goldstein cho biết.

Cách khắc phục: Khi cần phải mang nhiều thứ tiến sỹ Goldstein đề xuất nên đeo ba lô để thay thế. Bằng cách đó, trọng lượng sẽ được phân bố đều trên cả hai vai. Nếu mang túi không thể đeo trên cả hai vai, cách tốt nhất là để đồ vào đó sao cho giữ trọng lượng của túi dưới 20% trọng lượng cơ thể.

4. Thói quen hút thuốc

"Hút thuốc nhiều có ảnh hưởng bất lợi với cơ thể, vì khi hút thuốc, cơ thể đã bị giảm lượng oxy đi đến cơ bắp, khớp và da. Và điều đó khiến cơ thể khó có thể có các cơ bắp khỏe mạnh, và có nhiều khả năng gây ra các vấn đề thoái hóa. Nhìn chung, hút thuốc gây ra khá nhiều vấn đề lớn nguy hại cho sức khỏe", tiến sĩ Tanaka nhận định.

Cách khắc phục: Còn chần chừ gì mà không bỏ thuốc lá?

5. Mức độ căng thẳng

Bạn đã bao giờ nhận thấy cơ bắp căng lên khi bạn đang bị căng thẳng vì điều gì đó không? Có một lý do giải thích: Căng thẳng được coi là một phần của phản ứng "chiến đấu hoặc bay" tất cả mọi người đều có.

Nếu bị căng thẳng, cơ thể sẽ cảm nhận được những cảm xúc đó như là một phản ứng với một số mối đe dọa, và điều này có thể gây đau đớn như một cơ chế bảo vệ - Zachary Rethorn, chuyên gia vật lý trị liệu, thành viên hội đồng quản trị và giảng viên lâm sàng Đại học Tennessee tại Chattanooga (Mỹ) chỉ rõ.

Cách khắc phục: Hãy nhận biết các tín hiệu khi quá căng thẳng và thực hiện các bước để mang lại sự thư giãn cho cuộc sống. Có nhiều liệu pháp tự nhiên giúp giảm căng thẳng và lo lắng hiệu quả.

Ngoài những nguyên nhân trên thì còn có 3 nguyên nhân có thể dẫn đến đau vai gáy:

 

- Viêm xương khớp và thoát vị đĩa đệm: Các đĩa giữa mỗi đốt sống ngăn chúng cọ xát với nhau. "Khi chúng ta già đi, những chiếc đĩa này bị mòn, giống như mọi thứ khác. Sự thoái hóa này được gọi là thoái hóa khớp - đó là dạng viêm khớp phổ biến nhất trên toàn Thế giới - và nó có thể dẫn đến đau vai gáy khi bị véo và kích thích các dây thần kinh gần đó.

Tương tự, các đĩa này thỉnh thoảng có thể trượt ra từ giữa đốt sống hoặc thậm chí bị vỡ. Chúng được gọi là đĩa đệm thoát vị và chúng cũng có thể gây ra các dây thần kinh bị chèn ép" - tiến sỹ Tanaka cảnh báo.

- Gãy xương hoặc loãng xương: Càng có tuổi nguy cơ loãng xương càng cao hơn. Bệnh này làm cho xương trở nên yếu và giòn và làm cho chúng dễ bị gãy hơn. Đôi khi, đau lưng là dấu hiệu đầu tiên của chứng loãng xương - tiến sỹ Goldstein nói. Nhiều người bị gãy xương và thậm chí không biết điều đó do tư thế sai hoặc quá sức khi có tuổi.

- Bệnh túi mật: Túi mật là một cơ quan hình quả lê dưới gan giải phóng mật vào ruột non, giúp cơ thể tiêu hóa chất béo. Đôi khi, mật có thể thu thập trong các ống dẫn đến ruột non. Khi điều này xảy ra, nó cứng lại lúc đó được gọi là sỏi mật và chúng có thể gây đau ở vai gáy, ngay giữa các bả vai.

"Đôi khi mọi người sẽ có cảm giác đau vai gáy khủng khiếp. Cơn đau này thực sự về cơ bản do trục trặc giữa các dây thần kinh dọc theo cùng một con đường tới não" - tiến sỹ Tanaka giải thích.

» Hạ nhiệt cơ thể ngày hè với 5 động tác yoga đơn giản mà hiệu quả
» 
Tập thể dục thường xuyên có thể giảm nguy cơ trầm cảm

 

đăng bởi: a.f.a.m.i.l.y...v.n.

Nguồn đọc thêm: 
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2162041#ixzz5EWYtTOWI 
http://www.xaluan.com/raovat


  Các Tin khác
  + Phương pháp thử máu đột phá giúp phát hiện u ác tính giai đoạn đầu (18/07/2018)
  + Trời nóng cứ nghe theo lời ông bà xưa, vo gạo nấu cơm cho 1 thìa gia vị này vào, cơm ngon mà rất lâu thiu (16/07/2018)
  + Đình chỉ thêm 14 loại thuốc Trung Quốc gây ung thư (16/07/2018)
  + 300 viên sỏi nằm lấp đầy túi mật người phụ nữ (14/07/2018)
  + 6 biện pháp tự nhiên giúp điều trị tóc gàu hiệu quả (14/07/2018)
  + 12 công dụng bất ngờ từ vỏ chuối 99% chị em sẽ ngạc nhiên (12/07/2018)
  + Những thực phẩm gây hôi miệng chị em cần hạn chế sử dụng (12/07/2018)
  + Bí quyết để lọai bỏ cháy nắng cho bàn chân (01/07/2018)
  + Những lợi ích tuyệt vời của muối biển đối với làn da (27/06/2018)
  + Công bố nguyên nhân tử vong của bệnh nhân nội soi phế quản (22/06/2018)
  + 4 cách ăn quả bơ đảm bảo bổ dưỡng (19/06/2018)
  + 7 bí kíp giúp bạn cải thiện trí nhớ (19/06/2018)
  + Vitamin D giúp tăng cân, phát triển trí não ở trẻ suy dinh dưỡng (18/06/2018)
  + Sau khi xuất tinh, hãy nhớ nhìn xuống: Màu sắc tinh dịch cảnh báo căn bệnh nguy hiểm! (15/06/2018)
  + 6 loại trái cây ít đường nên ăn nếu muốn giảm cân (13/06/2018)
  + 10 thực phẩm tốt cho xương bạn không nên bỏ qua (08/06/2018)
  + Em bé Hà Nội chào đời nặng 500 g vẫn sống sót (07/06/2018)
  + 5 cách phân biệt sữa đậu nành thật và sữa chứa hóa chất độc hại (06/06/2018)
  + Eo thon, dáng đẹp bằng thực đơn (06/06/2018)
  + Con hỏng mắt vì mẹ vắt sữa nhỏ vào mắt (05/06/2018)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

  GIỚI THIỆU

Trang báo điện tử với tên miền

nguoixunghekiev.vn là tiếng nói

của Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh

T-P Kiev- Ucraina .

Báo hoàn toàn phi lợi nhuận,

đăng tải những tin tức của

các trang báo mạng khác, và tuân 

thủ tuyệt đối nguyên tắc đăng tải

đúng nguyên bản có đường

dẫn trích nguồn. 

Các tin tức về sinh hoạt của cộng

đồng Người Việt ở Kiev cũng như

toàn Ucraina .

Là những người làm báo không

chuyên nên sẽ có sai sót mong

Quý Độc giả lượng thứ 

 và  rất mong nhận được ý kiến

đóng góp của quý vị để website

hoàn thiện hơn.

Xin gửi vào Mục Liên hệ

( trên mặt báo ) hoặc địa chỉ

(quynhdoi@mail.ru) /

Biên tập : Hồ Sỹ Trúc

ĐT: 0937122457

       0734021436

Xin chân thành cảm ơn .
********************** 

Chủ Tịch Hội :

Ông Hồ Sỹ Trúc -

 

Email / quynhdoi@mail.ru
ĐT :  0937122457

      0734021436 

P- Chủ Tịch thường trực:

Ô Nguyễn Nguyên Minh -

ĐT :(ĐT 073-423 2972)   
 
P- Chủ Tịch về Thể Thao :

Ô Nguyễn Hữu Kỷ  

ĐT : 093-273-56-65

P- CT Thi Đua Khen Thưởng ; 

Bà  Phạm Thị Ngà-  
ĐT : 063-884-93-99 

P- CT Phiên Dịch  :

Ô Lang Đình Mỹ  :  
ĐT: 063-7580163  

P Chủ Tịch Đời Sống

Ô Lương Văn Duẩn  
ĐT : 063-281-00-37
063-5556789)
 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 20823129

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July