Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 23/07/2018
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Sức khỏe & Đời sống
  -  y tế
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Chuyện lạ đó đây
Trang Đối Ngoại
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
Truyền thống Nghệ Tĩnh
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  Ăn cá tốt cho thị lực như thế nào? Ăn cá tốt cho thị lực như thế nào? , Người xứ Nghệ Kiev
 

Phần lớn mọi người đều cho rằng thị lực chỉ kém khi bạn già đi. Nhưng thực tế, sự suy giảm thị lực có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Ăn cá tốt cho thị lực như thế nào? 
ảnh minh họa
 

Phần lớn mọi người đều cho rằng thị lực chỉ kém khi bạn già đi. Nhưng thực tế, sự suy giảm thị lực có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Những thói quen của cuộc sống hiện đại như thường xuyên làm việc nhiều giờ với máy tính, sử dụng các thiết bị phát ra ánh sáng xanh như điện thoại thông minh, máy tính bảng… khiến cho thị lực dễ bị ảnh hưởng.

Thị lực có thể được cải thiện với một số loại thực phẩm lành mạnh giúp ngăn ngừa khô mắt, thoái hoá điểm vàng và thậm chí là đục thuỷ tinh thể. Cá là một trong những loại thực phẩm đó. Dưới dây là những tác dụng bảo vệ thị lực của cá.

Phòng ngừa hội chứng khô mắt

Khô mắt là tình trạng mắt không tiết đủ chất dịch. Hội chứng khô mắt có thể khiến mắt đỏ, ngứa, đôi khi gây đau. Axit béo omega-3 từ cá rất cần thiết cho sức khoẻ đôi mắt vì nó giúp phòng ngừa hội chứng khô mắt.

Phòng ngừa đục thuỷ tinh thể

Ăn các loại cá có dầu như cá ngừ và cá hồi giúp tăng cường sức khoẻ mắt cũng như bảo vệ thị lực. Những loại cá này chứa nhiều axit béo omega-3 giúp bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thuỷ tinh thể.

Phát triển thị lực của trẻ

Bổ sung đủ axit béo omega-3 trong chế độ ăn của phụ nữ mang thai có thể kích thích phát triển thị lực ở trẻ nhỏ. Trẻ 2 tháng tuổi, con của những bà mẹ sử dụng thích hợp axit béo omega-3 có thị lực tốt hơn so với con của những bà mẹ không bổ sung axit béo omega-3. Cá là nguồn axit béo omega-3 cần thiết để cải thiện thị lực cho trẻ sơ sinh.

 

Bảo vệ võng mạc

Các loại cá béo (cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá tuyết) được coi là chứa nhiều chất dinh dưỡng từ chất béo, giúp tăng cường sức khoẻ não và cải thiện thị lực. Do vậy ăn những loại cá này có lợi cho võng mạc và cũng bảo vệ bạn khỏi các dị ứng khác nhau.

Phòng thoái hoá điểm vàng do tuổi

Những người hấp thu nhiều axit béo omega-3 từ cá nhất ít có nguy cơ bị thoái hoá điểm vàng do tuổi. Ngoài ra, họ cũng giảm 40% nguy cơ bị thoái hoá điểm vàng nếu ăn cá thường xuyên.

Phòng bệnh Glôcôm

Các axit béo cũng có thể làm giảm nguy cơ bệnh glôcôm. Các axit béo trong cá giúp dẫn lưu dịch trong mắt tốt hơn, do vậy phòng tránh được glôcôm.

Phòng tránh nhìn mờ

Khô mắt gây viêm trong giác mạc, dẫn đến đỏ mắt. Bên cạnh đó, viêm có thể kích thích mắt và góp phần gây nhìn mờ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên ăn cá hoặc dầu cá để giảm đau nhức do khô mắt. Axit béo omega-3 trong dầu cá có thể phòng ngừa mờ mắt.

» Ăn nhiều rau giúp bảo vệ mạch máu ở phụ nữ lớn tuổi
» 
Cao huyết áp có di truyền

 

đăng bởi: s.u.c.k.h.o.e.d.o.i.s.o.n.g...v.n.

Nguồn đọc thêm: 
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2123103#ixzz5BpYcgGZq 
http://www.xaluan.com/raovat


  Các Tin khác
  + Phương pháp thử máu đột phá giúp phát hiện u ác tính giai đoạn đầu (18/07/2018)
  + Trời nóng cứ nghe theo lời ông bà xưa, vo gạo nấu cơm cho 1 thìa gia vị này vào, cơm ngon mà rất lâu thiu (16/07/2018)
  + Đình chỉ thêm 14 loại thuốc Trung Quốc gây ung thư (16/07/2018)
  + 300 viên sỏi nằm lấp đầy túi mật người phụ nữ (14/07/2018)
  + 6 biện pháp tự nhiên giúp điều trị tóc gàu hiệu quả (14/07/2018)
  + 12 công dụng bất ngờ từ vỏ chuối 99% chị em sẽ ngạc nhiên (12/07/2018)
  + Những thực phẩm gây hôi miệng chị em cần hạn chế sử dụng (12/07/2018)
  + Bí quyết để lọai bỏ cháy nắng cho bàn chân (01/07/2018)
  + Những lợi ích tuyệt vời của muối biển đối với làn da (27/06/2018)
  + Công bố nguyên nhân tử vong của bệnh nhân nội soi phế quản (22/06/2018)
  + 4 cách ăn quả bơ đảm bảo bổ dưỡng (19/06/2018)
  + 7 bí kíp giúp bạn cải thiện trí nhớ (19/06/2018)
  + Vitamin D giúp tăng cân, phát triển trí não ở trẻ suy dinh dưỡng (18/06/2018)
  + Sau khi xuất tinh, hãy nhớ nhìn xuống: Màu sắc tinh dịch cảnh báo căn bệnh nguy hiểm! (15/06/2018)
  + 6 loại trái cây ít đường nên ăn nếu muốn giảm cân (13/06/2018)
  + 10 thực phẩm tốt cho xương bạn không nên bỏ qua (08/06/2018)
  + Em bé Hà Nội chào đời nặng 500 g vẫn sống sót (07/06/2018)
  + 5 cách phân biệt sữa đậu nành thật và sữa chứa hóa chất độc hại (06/06/2018)
  + Eo thon, dáng đẹp bằng thực đơn (06/06/2018)
  + Con hỏng mắt vì mẹ vắt sữa nhỏ vào mắt (05/06/2018)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

  GIỚI THIỆU

Trang báo điện tử với tên miền

nguoixunghekiev.vn là tiếng nói

của Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh

T-P Kiev- Ucraina .

Báo hoàn toàn phi lợi nhuận,

đăng tải những tin tức của

các trang báo mạng khác, và tuân 

thủ tuyệt đối nguyên tắc đăng tải

đúng nguyên bản có đường

dẫn trích nguồn. 

Các tin tức về sinh hoạt của cộng

đồng Người Việt ở Kiev cũng như

toàn Ucraina .

Là những người làm báo không

chuyên nên sẽ có sai sót mong

Quý Độc giả lượng thứ 

 và  rất mong nhận được ý kiến

đóng góp của quý vị để website

hoàn thiện hơn.

Xin gửi vào Mục Liên hệ

( trên mặt báo ) hoặc địa chỉ

(quynhdoi@mail.ru) /

Biên tập : Hồ Sỹ Trúc

ĐT: 0937122457

       0734021436

Xin chân thành cảm ơn .
********************** 

Chủ Tịch Hội :

Ông Hồ Sỹ Trúc -

 

Email / quynhdoi@mail.ru
ĐT :  0937122457

      0734021436 

P- Chủ Tịch thường trực:

Ô Nguyễn Nguyên Minh -

ĐT :(ĐT 073-423 2972)   
 
P- Chủ Tịch về Thể Thao :

Ô Nguyễn Hữu Kỷ  

ĐT : 093-273-56-65

P- CT Thi Đua Khen Thưởng ; 

Bà  Phạm Thị Ngà-  
ĐT : 063-884-93-99 

P- CT Phiên Dịch  :

Ô Lang Đình Mỹ  :  
ĐT: 063-7580163  

P Chủ Tịch Đời Sống

Ô Lương Văn Duẩn  
ĐT : 063-281-00-37
063-5556789)
 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 20821670

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July