Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 16/07/2018
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Sức khỏe & Đời sống
  -  y tế
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Chuyện lạ đó đây
Trang Đối Ngoại
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
Truyền thống Nghệ Tĩnh
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  7 phương thức ăn, sống lành mạnh giúp người Nhật thọ nhất thế giới ai cũng làm được 7 phương thức ăn, sống lành mạnh giúp người Nhật thọ nhất thế giới ai cũng làm được , Người xứ Nghệ Kiev
 


Linh Chi | 

7 phương thức ăn, sống lành mạnh giúp người Nhật thọ nhất thế giới ai cũng làm được

Vậy làm thế nào để có thể sống lâu, sống khỏe như người Nhật? Không cần phải đến Nhật để sống, chỉ cần áp dụng các nguyên tắc sau để sống thọ và luôn khỏe mạnh.

 

Người dân Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất thế giới, khảo sát của Tổ chức Y tế thế giới phát hiện phụ nữ Nhật có tuổi thọ trung bình là 87 tuổi. Nhật Bản cũng nổi tiếng là quốc gia có lối sống và chế độ ăn lành mạnh.

Vậy làm thế nào để có thể sống lâu, sống khỏe như người Nhật? Không cần phải đến Nhật để sống, chỉ cần áp dụng các nguyên tắc sau để sống thọ và luôn khỏe mạnh.

1. Chế độ ăn thiên về hải sản

Chế độ ăn của Nhật bao gồm rất nhiều cá. Theo Cục Hải sản Quốc gia, Người Nhật tiêu thụ khoảng 55,7kg cá/người/năm (trong khi Mỹ ăn 24,2kg). Số liệu này đưa Nhật Bản lọt top 6 quốc gia tiêu thụ hải sản lớn nhất thế giới.

7 phương thức ăn, sống lành mạnh giúp người Nhật thọ nhất thế giới ai cũng làm được - Ảnh 1.

Chế độ ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim 36%. Đáng ngạc nhiên hơn, những người lớn tuổi có lượng axit béo omega 3 cao hơn, chủ yếu là do ăn lượng cá béo. Những người này cũng có tuổi thọ cao hơn 2,2 năm so với những người có mức độ omega 3 thấp hơn. Chế độ ăn nhiều cá béo cũng được chứng minh làm tăng cường tâm trạng, ngăn ngừa một số loại ung thư và viêm.

Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn 2 phần cá béo như cá ngừ hoặc cá hồi mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Ăn nhiều rong biển

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, Nhật Bản tiêu thụ khoảng 100.000 tấn rong biển mỗi năm. Cư dân ở hòn đảo Okinawa ở phía Nam Nhật Bản được biết đến là những người sống lâu trăm tuổi nhiều nhất, người dân ở đây ăn rất nhiều rong biển hơn bất cứ nơi nào trên thế giới.

Mỗi chén rong biển chứa từ 2-9 gram protein, một số loại rong biển còn cung cấp kali nhiều hơn chuối. Ngoài ra thực phẩm này còn chứa lượng I ốt tự nhiên hữu ích cho tuyến giáp. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard cũng kết luận rằng, rong biển cũng có thể điều chỉnh mức estrogen và estriadol có thể liên quan đến nguy cơ ung thư vú.

3. Học xả stress bằng hát

Năm 2010, ngành công nghiệp karaoke của Nhật đã thu về hơn 10 tỷ USD, trong đó, tập đoàn karaoke lớn nhất là Big Echo có tới 229 chi nhánh trên toàn quốc.

Trong một nghiên cứu năm 2009 trên gần 20.000 đàn ông, các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa Đại học Ehime và Đại học Osaka phát hiện ra rằng, uống rượu vừa phải với bạn bè giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tác giả nghiên cứu cũng trích dẫn, các ca sĩ sử dụng hơi thở sâu, điều này tốt cho hệ thần kinh. Thêm nữa, khi hát họ nhận được những tràng pháo tay tán thưởng, đây là một hình thức kết nối xã hội tốt giúp xóa tan căng thẳng.

7 phương thức ăn, sống lành mạnh giúp người Nhật thọ nhất thế giới ai cũng làm được - Ảnh 2.

4. Ăn các thực phẩm lên men

Ẩm thực Nhật Bản bao gồm rất nhiều thực phẩm lên men như tsukemono, nước tương, đậu nành ủ, miso, bột natto… Nghiên cứu cho thấy quá trình lên men không chỉ tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trong đó, các nhà khoa học lưu ý rằng phần lớn tế bào miễn dịch sống trong ruột chúng ta.

5. Sống hòa đồng với thiên nhiên

Bạn có thể không biết rằng, hầu như toàn bộ quần đảo Nhật Bản được bao phủ bởi các cây xanh, kể cả ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, một phần của Nhật Bản là rừng ôn nhiệt đới. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi qun niệm tôn kính thiên nhiên ăn sâu vào văn hóa Nhật Bản.

Sống hòa đồng với thiên nhiên cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe nghiêm trọng. Hầu hết các cơ quan trong cơ thể bạn đều cần dùng vitamin D, nếu không nhận đủ chất này có thể dẫn đến ung thư, rối loạn tự miễn dịch và viêm khớp.

6. Tắm nước nóng

85% người Nhật kết thúc ngày làm việc mệt mỏi bằng cách tắm bồn nước nóng, khoảng 128 triệu người đã đến Nhật và ghé qua các phòng tắm công cộng và suối nước nóng trong năm 2010.

 

Các nhà khoa học nhận định rằng, tắm nước nóng bồn khoáng có thể chữa trị chứng thấp khớp, chữa tình trạng rối loạn da và đau dây thần kinh.

7 phương thức ăn, sống lành mạnh giúp người Nhật thọ nhất thế giới ai cũng làm được - Ảnh 3.

7. Người Nhật rất coi trọng trà

Trà đạo được xem là nét văn hóa truyền thống lâu đời của người Nhật. Chính thói quen này xếp Nhật vào top 10 quốc gia uống trà nhiều nhất, hầu hết các loại trà được tiêu thụ ở Nhật là trà xanh matcha.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra, uống trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, tăng mức độ nhận thức cao hơn.

http://soha.vn/7-phuong-thuc-an-song-lanh-manh-giup-nguoi-nhat-tho-nhat-the-gioi-ai-cung-lam-duoc-20171103014341097.htm

 


  Các Tin khác
  + 300 viên sỏi nằm lấp đầy túi mật người phụ nữ (14/07/2018)
  + 6 biện pháp tự nhiên giúp điều trị tóc gàu hiệu quả (14/07/2018)
  + 12 công dụng bất ngờ từ vỏ chuối 99% chị em sẽ ngạc nhiên (12/07/2018)
  + Những thực phẩm gây hôi miệng chị em cần hạn chế sử dụng (12/07/2018)
  + Bí quyết để lọai bỏ cháy nắng cho bàn chân (01/07/2018)
  + Những lợi ích tuyệt vời của muối biển đối với làn da (27/06/2018)
  + Công bố nguyên nhân tử vong của bệnh nhân nội soi phế quản (22/06/2018)
  + 4 cách ăn quả bơ đảm bảo bổ dưỡng (19/06/2018)
  + 7 bí kíp giúp bạn cải thiện trí nhớ (19/06/2018)
  + Vitamin D giúp tăng cân, phát triển trí não ở trẻ suy dinh dưỡng (18/06/2018)
  + Sau khi xuất tinh, hãy nhớ nhìn xuống: Màu sắc tinh dịch cảnh báo căn bệnh nguy hiểm! (15/06/2018)
  + 6 loại trái cây ít đường nên ăn nếu muốn giảm cân (13/06/2018)
  + 10 thực phẩm tốt cho xương bạn không nên bỏ qua (08/06/2018)
  + Em bé Hà Nội chào đời nặng 500 g vẫn sống sót (07/06/2018)
  + 5 cách phân biệt sữa đậu nành thật và sữa chứa hóa chất độc hại (06/06/2018)
  + Eo thon, dáng đẹp bằng thực đơn (06/06/2018)
  + Con hỏng mắt vì mẹ vắt sữa nhỏ vào mắt (05/06/2018)
  + Những thói quen xấu vào buổi sáng (05/06/2018)
  + Tiền mất, tật mang vì làm đẹp “siêu tốc” (04/06/2018)
  + Phòng chống đuối nước: Những điều mà ngay cả người biết bơi cũng cần nắm chắc để sống sót khi đi bơi (04/06/2018)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

  GIỚI THIỆU

Trang báo điện tử với tên miền

nguoixunghekiev.vn là tiếng nói

của Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh

T-P Kiev- Ucraina .

Báo hoàn toàn phi lợi nhuận,

đăng tải những tin tức của

các trang báo mạng khác, và tuân 

thủ tuyệt đối nguyên tắc đăng tải

đúng nguyên bản có đường

dẫn trích nguồn. 

Các tin tức về sinh hoạt của cộng

đồng Người Việt ở Kiev cũng như

toàn Ucraina .

Là những người làm báo không

chuyên nên sẽ có sai sót mong

Quý Độc giả lượng thứ 

 và  rất mong nhận được ý kiến

đóng góp của quý vị để website

hoàn thiện hơn.

Xin gửi vào Mục Liên hệ

( trên mặt báo ) hoặc địa chỉ

(quynhdoi@mail.ru) /

Biên tập : Hồ Sỹ Trúc

ĐT: 0937122457

       0734021436

Xin chân thành cảm ơn .
********************** 

Chủ Tịch Hội :

Ông Hồ Sỹ Trúc -

 

Email / quynhdoi@mail.ru
ĐT :  0937122457

      0734021436 

P- Chủ Tịch thường trực:

Ô Nguyễn Nguyên Minh -

ĐT :(ĐT 073-423 2972)   
 
P- Chủ Tịch về Thể Thao :

Ô Nguyễn Hữu Kỷ  

ĐT : 093-273-56-65

P- CT Thi Đua Khen Thưởng ; 

Bà  Phạm Thị Ngà-  
ĐT : 063-884-93-99 

P- CT Phiên Dịch  :

Ô Lang Đình Mỹ  :  
ĐT: 063-7580163  

P Chủ Tịch Đời Sống

Ô Lương Văn Duẩn  
ĐT : 063-281-00-37
063-5556789)
 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 20765943

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July