Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  Chảo mất hết lớp chống dính đừng vứt đi: Nhỏ vài giọt này vào, chảo phục hồi như mới, không còn lo dính Chảo mất hết lớp chống dính đừng vứt đi: Nhỏ vài giọt này vào, chảo phục hồi như mới, không còn lo dính , Người xứ Nghệ Kiev
 

 ( PHUNUTODAY ) - Phục hồi lớp chống dính bằng sữa tươi là một trong những cách vô cùng hiệu quả lại tiết kiệm tối đa chi phí.

Cách phục hồi lớp chống dính

Phục hồi lớp chống dính bằng sữa tươi là một trong những cách vô cùng hiệu quả lại tiết kiệm tối đa chi phí. Trong sữa có chứa một dạng Protein là Casein, khi ở nhiệt độ cao chất này sẽ kết nối lại với nhau tạo thành một lớp phủ trên bề mặt chảo. Nhờ đó phục hồi khả năng chống dính nhanh chóng.

 

Bước 1: Đầu tiên bạn cho lượng sữa vừa đủ để lấp đầy hết phần lòng chảo (sữa tươi không đường hoặc có đường đều được).

Bước 2: Tiếp theo bạn bật bếp và đun sôi sữa trong chảo trong khoảng 5 phút ở nhiệt độ vừa, không nên dùng lửa quá lớn khiến sữa bị tràn ra ngoài gây mất vệ sinh.

Phục hồi lớp chống dính bằng sữa tươi là một trong những cách vô cùng hiệu quả

Phục hồi lớp chống dính bằng sữa tươi là một trong những cách vô cùng hiệu quả

 

Bước 3: Sau khi đun sôi xong, bạn tắt bếp và đổ hết lượng sữa còn lại đi rồi vệ sinh sạch sẽ để chảo không còn bám mùi sữa.

Bước 4: Để kiểm tra lớp chống dính đã được phục hồi chưa bạn hãy cho quả trứng vào chiên thử. Nếu trứng được lật dễ dàng không bị dính vào chảo bạn có thể an tâm dùng tiếp mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách khác để phục hồi chảo chống dính:

Chuẩn bị:

1 củ khoai tây

1 ít muối ăn

Cách thực hiện

Bước 1

Bạn tiến hành gọt sạch phần vỏ của củ khoai tây, rửa sạch để ráo rồi cắt làm đôi.

Bước 2

Rắc một ít muối ăn lên trên mặt cắt của nửa củ khoai tây rồi chà mặt đó vào mặt chảo chống dính để làm sạch chảo. Nửa củ còn lại thì bạn dùng để chà vào đáy chảo hay những vị trí lớp chống dính bị bong tróc, sau đó rửa chảo lại bằng nước sạch và lau khô.

Đối với những chiếc chảo dùng lâu ngày bị mất lớp chống dính, bên trong sẽ dễ bị bám thức ăn hơn và xuất hiện gỉ sét sau rửa. Khi đó, bạn có thể dùng khoai tây để làm sạch hết lớp gỉ sét bên ngoài chảo, do củ khoai tây có chứa nhiều hợp chất axit có thể làm sạch.

Bên cạnh đó, đa số người ta thường dùng Teflon để tráng lên mặt chảo để chống dính, mà trong khoai tây lại chứa nhiều riboflavin, folate,... đây là những chất có thể kết hợp với nhau tạo thành Teflon. Chính vì lý do đó mà bạn có thể thử dùng khoai tây để phục hồi lại lớp chống dính cho chảo.

Cách phục hồi chảo chống dính bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa kết hợp với muối ăn cùng là một cách hữu hiệu vừa giúp làm sạch, vừa giúp phục hồi khả năng chống dính của chảo. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Sử dụng dầu dừa kết hợp với muối ăn cùng là một cách hữu hiệu

Sử dụng dầu dừa kết hợp với muối ăn cùng là một cách hữu hiệu

Vật dụng cần có

1 muỗng canh dầu dừa

Muối ăn

Khăn giấy

Cách thực hiện

Bước 1

Bắc chảo lên bếp, bạn cho 1 muỗng canh dầu dừa vào chảo đun nóng rồi tráng đều.

Bước 2

Để dầu sôi trong khoảng 2-3 phút thì bạn đổ bỏ dầu ra, rắc muối ăn lên trên sao cho phủ kín mặt chảo.

 

Bước 3

Dùng khăn giấy chà lên bề mặt chảo cùng với muối vài vòng, sau đó đổ hết muối ra. Tiếp tục bạn dùng tờ khăn giấy khác lau sạch hết muối và dầu trong chảo.

Lưu ý: Những mẹo giúp phục hồi chảo chống dính trên đây chỉ có tác dụng được một thời gian ngắn, sau vài lần sử dụng thì khả năng chống dính sẽ suy giảm và bạn có thể thực hiện lại các cách trên.

Một số lưu ý khi sử dụng chảo chống dính

Để duy trì độ bền, chất lượng như mới của chảo đồng thời hạn chế nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Nhiều gia đình trước khi nấu thường hong khô chảo bằng cách để chảo trống, cách làm này sẽ giúp chảo đạt nóng nhanh nhưng làm tăng nguy cơ thải ra các khí độc từ teflon. Do đó, trước khi nấu hãy lau khô và cho thêm chất lỏng chẳng hạn như dầu hoặc thức ăn bất kỳ lên chảo.

Khi nấu ăn hạn chế nấu ở nhiệt độ cao như nướng bởi điều này đồng nghĩa cho teflon có thể phân hủy dễ dàng.

Hãy đảm bảo quạt thông gió và cửa sổ được mở hoàn toàn để đẩy tất cả khói khi nấu ăn ra ngoài.

Tuyệt đối không dùng các vật nhọn bằng kim loại để xào, nấu thức ăn thay vào đó bạn nên dùng dụng cụ có chất liệu từ gỗ, silicon để duy trì độ bền cho chảo.

Lớp phủ chảo chống dính khá mỏng nên khi vệ sinh cần chú ý sử dụng các miếng bọt mềm để tẩy rửa, hạn chế miếng chùi rửa bằng kim loại.

Các tiêu chí chọn chảo chống dính loại nào tốt

Chất liệu của lớp chống dính

Đây chính là một tiêu chí vô cùng quan trọng khi chọn mua chảo chống dính. Vì chất liệu của lớp chống dính này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng và độ bền của chảo.

Khách hàng nên tìm những sản phẩm có lớp chống dính được làm từ vân đá (được cấu tạo bởi nhiều lớp chống dính bằng đá hoa cương phủ lên nhau). Ngoài ra, người dùng còn có thể cân nhắc đến lớp chống dính Ceramic (được cấu thành từ gốm Ceramic với tiêu chuẩn kỹ thuật vượt trội).

Người tiêu dùng còn có thể dễ dàng bắt gặp các lớp chống dính khác như sơn chống dính chịu nhiệt, gốm, đá hoa cương… Tuy nhiên, lớp chống dính Ceramic và vân đá được xem là 2 dòng sản phẩm bền bỉ nhất khi sử dụng chảo.

Chất liệu của chảo

Thị trường chảo chống dính hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Đa số các sản phẩm trên thị trường được làm từ gang, đồng hoặc thép không gỉ.Bạn có thể dựa vào hoàn cảnh cũng như nhu cầu của gia đình mà tìm mua loại chảo có chất liệu phù hợp, ví dụ:

- Những loại chảo được làm bằng gang có khả năng giữ nhiệt tốt.

- Những loại chảo nhôm bọc sứ có thể phân bố đều nhiệt nhưng độ chống dính lại không cao.

Inox (thép không gỉ) và hợp kim nhôm là hai loại được sử dụng khá phổ biến. Đặc biệt, ở những loại chảo làm từ inox 304 sẽ có độ bền cao hơn và an toàn cho sức khỏe của người dùng. Vì đây là chất liệu không xảy ra phản ứng với các chất có trong thực phẩm khi nấu nướng.

Cấu tạo phần đáy chảo

Phần đáy của chảo chống dính thường được thiết kế Theo 3 dạng chính: đáy đúc nguyên khối, đáy liền và đáy gắn, tương tự cho các loại chảo chống dính bếp từ.

- Loại chảo đáy đúc nguyên khối có giá thành khá cao, bù lại, chảo có kiểu dáng sang trọng hơn và khả năng bắt từ nhanh. Đồng thời, với thiết kế này chảo cũng sẽ được sử dụng bền bỉ hơn.

- Chảo có đáy liền thiết kế sẽ không được sang trọng như đáy đúc nguyên chất, trọng lượng cũng nặng hơn. Tuy nhiên, loại chảo này được đánh giá cao về khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt tốt. Chảo chống dính đáy liền thường xuất hiện ở các loại chảo inox.

- Chảo có đáy gắn là loại được bán phổ biến nhất trên thị trường. Đáy chảo được hàn vào phần thân chảo. Loại này thường có giá rẻ nhưng độ bền thấp, dễ bị biến dạng trong khi sử dụng.

Về loại bếp sử dụng chảo

Tất cả các loại chảo chống dính cao cấp hiện nay đều có thể sử dụng cho bếp gas, và phần lớn trong số đó được phép dùng cho bếp hồng ngoại. Tuy nhiên, với loại bếp điện, chảo chống dính bếp từ phải có bề mặt đáy phẳng và nhiễm từ. Bạn có thể sử dụng nam châm để kiểm tra điều này: Chảo có từ tính là khi nam châm bị hút vào đáy chảo, như vậy thì các chị em nội trợ có thể yên tâm sử dụng.

Trọng lượng

Các loại chảo chống dính bằng gang thường có trọng lượng nặng hơn so với các chất liệu khác (khoảng 2kg). Đa số các gia đình Việt sẽ lựa chọn chảo nhôm vì trọng lượng nhẹ, có thể sử dụng và vệ sinh dễ dàng. Tuy nhiên, chảo gang sẽ có thể giữ nhiệt tốt hơn chảo nhôm. Do đó, nếu gia đình bạn có nhiều thành viên, cần một chiếc chảo để nấu nhiều thực phẩm thì chảo gang sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

 

Với những chảo có trọng lượng nặng sẽ có khả năng chịu và giữ nhiệt cao hơn so với các loại có trọng lượng nhẹ. Và điều này có thể khiến việc cầm nắm chảo của các bà nội trợ bị mất sức. Nhưng nếu có thể bạn cũng nên bỏ ra một số tiền để đầu tư cho một chiếc chảo chống dính chất lượng cao và sử dụng lâu bền.

https://phunutoday.vn/chao-mat-het-lop-chong-dinh-dung-vut-di-nho-vai-giot-nay-vao-chao-phuc-hoi-nhu-moi-khong-con-lo-dinh-d407386.html


  Các Tin khác
  + Đi bộ sau bữa ăn có tốt không? (19/04/2024)
  + 8 loại trái cây tốt cho người bị tiểu đường (19/04/2024)
  + 3 loại cây này đặt trong nhà bếp, vừa hút khói dầu, khử khí độc, vừa kích hoạt tài lộc, mang may mắn đến (19/04/2024)
  + Trồng 6 cây gia vị này trong nhà vừa có rau ăn, vừa đuổi muỗi hiệu quả, thư giãn, giảm căng thẳng (19/04/2024)
  + 5 loại lá trong vườn, có thể ăn sống, lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe (19/04/2024)
  + Cách ngâm nước dâu tằm không lo mốc hỏng hay nổi váng, chỉ 5 phút là có cốc nước chua chua ngọt ngọt (10/04/2024)
  + Nước ép hoa quả và 6 điều kiêng kỵ không nên làm (10/04/2024)
  + Muỗi sợ nhất thứ này, lấy nó cắm vào quả chanh rồi để trong phòng là muỗi chạy sạch (07/04/2024)
  + Loại lá là ẩm thực núi rừng, nay lên phố thành đặc sản bán với giá 180.000 đồng/kg (04/04/2024)
  + Loại quả ‘cháy hàng’ mùa hè, chị em thành phố săn lùng với giá 70.000 đồng/kg (04/04/2024)
  + 5 loại cá ngọt thịt, ít xương: Bảo bối cho bữa cơm gia đình (30/03/2024)
  + Sáng dậy uống cốc nước này còn hơn nhân sâm tổ yến, là "thần dược" kiểm soát mỡ máu, huyết áp, lại cực rẻ (30/03/2024)
  + 3 loại rau giàu Protein hơn thịt, nhiều canxi gấp 2 lần xương: Không bị nuôi hóa chất, bổ như nhân sâm, tổ yến (30/03/2024)
  + Trong máy giặt có "chiếc hộp nhỏ" công dụng vô cùng lợi hại: Không biết dùng quá phí (29/03/2024)
  + Loại trái cây ngon ngọt giúp kiểm soát đường huyết, đẩy lùi ung thư, giá chỉ vài chục nghìn đồng (23/03/2024)
  + Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải rau nhiễm chì không? (23/03/2024)
  + Hoa chuối có nhiều công dụng bất ngờ với sức khỏe mà cả nam nữ đều cần nhưng nhiều người chưa biết dùng (23/03/2024)
  + Rã đông thịt đừng ngâm nước: Đầu bếp khách sạn mách mẹo nhỏ rã đông sau 5 phút và trông như thịt mới mua (23/03/2024)
  + 4 loại dầu ăn không tốt cho sức khỏe nên hạn chế (12/03/2024)
  + Trái tim người phụ nữ ngừng đập vĩnh viễn sau 6 tháng xem nhẹ 1 cảm giác ai cũng từng trải qua (12/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60427134

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July