Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 03/12/2020
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Nhịp cầu Nhân ái
Du lịch và khám phá
Khoa học & Môi Trường
Việt Nam Đất Nước Con Người
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Sức khỏe & Đời sống
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Người Việt Trên Thế Giới
Tin Cộng Đồng
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Góc Cười
Thư Viện
Văn Nghệ
Văn hóa - Xã hội
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  Có nên uống một ly sữa trước khi đi ngủ? Có nên uống một ly sữa trước khi đi ngủ? , Người xứ Nghệ Kiev
 

24/06/2020

Giấc ngủ kém là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới. Uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ là một thói quen được nhiều người sử dụng để thúc đẩy thư giãn và hỗ trợ giấc ngủ chất lượng.

 

 

Có thể giúp một số người ngủ nhanh hơn

Một số nghiên cứu trên động vật và con người chứng minh rằng, tiêu thụ các sản phẩm sữa và phô mai trước khi đi ngủ có thể giúp một số người có giấc ngủ ngon hơn, mặc dù lý do tại sao vẫn chưa rõ ràng. 

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng, tiềm năng thúc đẩy giấc ngủ của sữa có khả năng liên quan đến các hợp chất hóa học cụ thể hoặc do các tác động tâm lý của việc có thói quen đi ngủ nhẹ nhàng hoặc có lẽ là sự kết hợp của cả hai.

 

Có thể thúc đẩy chu kỳ giấc ngủ lành mạnh

Một số hợp chất trong sữa, cụ thể là tryptophan và melatonin, có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ.

Tryptophan là một axit amin được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có chứa protein. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh được gọi là serotonin. Serotonin làm tăng tâm trạng, thúc đẩy thư giãn và hoạt động như một tiền chất trong việc sản xuất hormone melatonin.

Melatonin, còn được gọi là hormone ngủ, được giải phóng bởi não của bạn. Nó giúp điều chỉnh nhịp sinh học và chuẩn bị cho cơ thể bạn bước vào một chu kỳ giấc ngủ.

Vai trò của tryptophan và melatonin trong rối loạn giấc ngủ đã được thiết lập rõ ràng và các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc bổ sung các hợp chất này có thể cải thiện giấc ngủ và giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm có thể xảy ra khi đi ngủ, theo Healthline.

 

Uống sữa trước khi ngủ có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn?

Ý nghĩa sức khỏe của việc ăn uống ngay trước khi đi ngủ là một chủ đề phức tạp và còn nhiều tranh cãi.

Thứ nhất, uống một ly sữa trước khi đi ngủ dường như không gây ra bất kỳ thay đổi lớn nào về cân nặng của bạn, trừ khi nó khiến bạn tiêu thụ quá nhiều calo. 

Một số nghiên cứu liên quan đến ăn vặt vào đêm muộn dẫn đến tăng cân. Mặt khác, những nghiên cứu khác đã tìm thấy những lợi ích sức khỏe khác nhau của việc tiêu thụ một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Giấc ngủ kém có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn và ăn vặt tăng lên trong ngày hôm sau, có khả năng góp phần tăng cân không lành mạnh theo thời gian. Việc tiêu thụ quá nhiều calo ngay trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn nhịp sinh học của bạn và làm suy giảm thêm khả năng ngủ của bạn.

Tuy nhiên, một ly sữa khoảng 237 ml không phải là một nguồn calo đáng kể và không có khả năng gây ra bất kỳ sự gián đoạn lớn nào trong nhịp sinh học hoặc cân nặng của bạn.

Nếu uống sữa giúp bạn ngủ nhanh hơn hoặc dẫn đến chất lượng giấc ngủ được cải thiện, bất kỳ thay đổi nào về cân nặng không phải do sữa, theo Healthline.

Theo https://thuongtruong.com.vn/

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/song-dep-song-khoe/co-nen-uong-mot-ly-sua-truoc-khi-di-ngu-20200612173733325.htm




  Các Tin khác
  + Thêm 5 ca mắc mới, Việt Nam ghi nhận 1.321 ca mắc Covid-19 (26/11/2020)
  + Thêm 4 ca mắc mới Covid-19, có 2 chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh tại sân bay Nội Bài (25/11/2020)
  + 7 thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc (21/11/2020)
  + Thêm 18 bệnh nhân mắc Covid-19 tại nước ta được điều trị khỏi (20/11/2020)
  + Xuất hiện một số triệu chứng mới của Covid-19 (19/11/2020)
  + 86 đơn vị được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 (18/11/2020)
  + 3 thời điểm ăn sữa chua có tác dụng hơn uống thuốc bổ (18/11/2020)
  + Thêm 5 ca mắc Covid-19 từ Nga nhập cảnh vào Việt Nam (18/11/2020)
  + Thêm 21 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh (17/11/2020)
  + Việt Nam có thêm 25 ca mắc Covid-19 nhập cảnh (15/11/2020)
  + Việt Nam đã điều trị khỏi cho 1.103 bệnh nhân mắc Covid-19 (15/11/2020)
  + Làm sao để tránh tình trạng da khô vào mùa Thu? (14/11/2020)
  + Nữ chuyên gia Hungary 28 tuổi mắc Covid-19 (13/11/2020)
  + Làm thế nào để cắt giảm đường trong chế độ ăn hằng ngày? (12/11/2020)
  + Thêm 11 ca mắc mới, Việt Nam ghi nhận 1.226 ca mắc Covid-19 (11/11/2020)
  + Thêm 17 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh (09/11/2020)
  + Thêm 5 ca mắc mới nhập cảnh vào Việt Nam từ 4 nước (07/11/2020)
  + Bác sĩ gia đình hướng dẫn cách điều trị bệnh Covid-19 dạng nhẹ tại nhà (06/11/2020)
  + 64 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng (06/11/2020)
  + Thêm 4 ca mắc mới nhập cảnh, Việt Nam đã ghi nhận 1.206 ca Covid-19 (05/11/2020)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 34818075

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July