Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 23/05/2019
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Sức khỏe & Đời sống
  -  y tế
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Chuyện lạ đó đây
Trang Đối Ngoại
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
Truyền thống Nghệ Tĩnh
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  Những lợi ích tuyệt vời đến không ngờ của giấc ngủ trưa Những lợi ích tuyệt vời đến không ngờ của giấc ngủ trưa , Người xứ Nghệ Kiev
 

Nếu như giấc ngủ buổi tối giúp cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc vất vả thì giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong giờ làm việc buổi chiều. Giấc ngủ trưa giống như khoảng thời gian cần thiết để khởi động lại hệ thống sinh học và giúp khởi động lại công việc. Vậy ngủ trưa mang lại những lợi ích gì?

Những lợi ích tuyệt vời đến không ngờ của giấc ngủ trưa 
ảnh minh họa
 

Theo Thanh Niên, nghiên cứu của Trường Y Harvard (Mỹ) đã chỉ ra ngủ trưa là cách tuyệt vời để chống lại sự mệt mỏi và uể oải vào buổi chiều.

Ngủ nghỉ trong khoảng thời gian ngắn có hiệu quả hơn so với uống một tách cà phê. Tuy nhiên, phải đảm bảo giấc ngủ trưa chỉ nên kéo dài cỡ 20 phút, bởi ngủ quá lâu khi thức dậy sẽ có cảm giác chếnh choáng và cũng có thể gây rối chu kỳ giấc ngủ ban đêm, từ đó làm tăng thêm sự mệt mỏi cho hôm sau.

Ngủ trưa từ 10-15 phút giúp tỉnh táo hơn khi làm việc

Theo các nhà nghiên cứu, thói quen chợp mắt vào buổi trưa có tác dụng tăng cường sức mạnh cho não bộ. Kết quả báo cáo của một nghiên cứu ở Đức đăng trên tờ The Huffington Post phát hiện những người có giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có khả năng làm các bài kiểm tra tốt hơn gấp 5 lần so với những người không ngủ. Và tờ The New York Times mới đây cũng đăng kết quả một nghiên cứu ở những người đàn ông có thói quen chợp mắt vào buổi trưa, khoảng 3 lần/tuần, có thể giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

Khi chúng ta kiệt sức, suy nghĩ thường nghiêng về hướng tiêu cực hơn là lạc quan. Mất ngủ ảnh hưởng đến khu vực não gắn liền với những kỷ niệm hạnh phúc, và sau cùng đầu óc chúng ta bị những suy nghĩ tiêu cực, u ám vây lấy.

Theo The Huffington Post, một số nghiên cứu gần đây liên kết giấc ngủ ngắn là cách hiệu quả để cải thiện tâm trạng và đem lại hạnh phúc.

Ngủ trưa giúp giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ

Theo LĐO, một nghiên cứu cho thấy giấc ngủ trưa cũng hiệu quả như việc sử dụng thuốc để hạ huyết áp.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Manolis Kallistratos, Bệnh viện đa khoa Asklepieion ở Hy Lạp cho biết: “Giấc ngủ trưa dường như làm giảm huyết áp ở cùng mức độ với những thay đổi trong lối sống.

“Dựa trên những phát hiện của chúng tôi, nếu ai đó có một giấc ngủ ngắn vào ban ngày, điều đó cũng có lợi cho huyết áp cao.

“Chúng ta có thể dễ dàng thích nghi với việc ngủ trưa và điều đó đặc biệt không tốn kém gì”.

Những phát hiện đã được trình bày tại Phiên họp khoa học hàng năm của Đại học Tim mạch Mỹ tại New Orleans.

Bác sĩ Sonya Babu-Narayan, phó giám đốc y tế Quỹ Tim mạch Anh cho biết, bệnh nhân nên cân nhắc về việc thay đổi một lối sống mới.

Bà cho hay: “Ngủ đủ giấc rất quan trọng cho sức khỏe cũng như tim mạch và hệ tuần hoàn của chúng ta. Tuy nhiên vẫn có những bằng chứng hợp lý để chỉ ra một vài lựa chọn giúp cuộc sống lành mạnh hơn, ví dụ như cắt giảm lượng muối và bớt dùng rượu, duy trì cân nặng và tập thể dục thường xuyên, đó là những cách tốt nhất để giúp chúng ta giữ được mức huyết áp ổn định.

Những lợi ích của việc ngủ trưa

Ngủ trưa có rất nhiều lợi ích giúp hồi phục năng lượng, giảm thiểu sai sót; tăng cường sức sáng tạo và cải thiện trí nhớ; tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng và lo lắng; giảm nguy cơ bị bệnh tim và giúp não bộ nghỉ ngơi; phục hồi da và sức đề kháng.

- Giảm mức độ căng thẳng: Một giấc ngủ ngắn sẽ giảm đáng kể mức độ căng thẳng của bạn và làm cho bạn giảm cả sự khó chịu, tức giận vì khi ngủ, hormone serotonin được sản sinh ra làm dịu thần kinh của bạn và mang lại cho bạn sự sảng khoái về tinh thần.

-Tăng năng suất và hiệu quả làm việc: Ngủ trưa dễ dàng giúp bạn lấy lại năng lượng cho cơ thể, loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi. Nhờ tác dụng giảm căng thẳng, đầu óc bạn có thể tập trung tốt hơn. Nhờ đó, hiệu quả làm việc cũng tăng lên rõ rệt.

- Cải thiện bộ nhớ: Ngủ trưa có thể làm giảm tình trạng quá tải thông tin trong não bộ của bạn. Do đó, não còn nhiều "không gian" hơn cho những thông tin mới cần được xử lý. Từ đó, bộ nhớ của bạn cũng được cải thiện đáng kể.

- Tốt cho sức khỏe của tim: Ngủ trưa làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và bệnh tim mạch bằng cách giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể.

- Tăng khả năng nhận thức: Những người thường xuyên ngủ trưa hoặc ngủ chợp mắt sẽ có trí não làm việc nhạy bén hơn nên sẽ nghĩ nhanh và hiệu quả hơn. Nhờ đó, hoạt động nhận thức sẽ được cải thiện đáng kể hơn.

» Mùa hè đi biển ai cũng thích ăn hải sản nhưng không hề hay biết có 2 bộ phận kịch độc chớ đụng vào
» 
Ăn bơ như thế nào để giảm cân nhanh nhất?

 

đăng bởi: a.n.n.i.n.h.t.h.u.d.o...v.n

Nguồn đọc thêm: 
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2491376#ixzz5i9Sb8iQt 
http://www.xaluan.com/raovat


  Các Tin khác
  + Uống nước lạnh có hại không: Câu trả lời sẽ làm nhiều người ngạc nhiên (10/05/2019)
  + Nên ăn mấy quả trứng một tuần? (10/05/2019)
  + Người cao tuổi có nên ăn chay trường? (10/05/2019)
  + Quy tắc “3 chậm 3 nhanh” của những người sống thọ (09/05/2019)
  + Có triệu chứng giống cảm cúm nhưng xuất hiện thêm dấu hiệu này: Đến viện gấp kẻo nguy kịch (07/05/2019)
  + Congo: Dịch Ebola lớn thứ hai trong lịch sử bùng phát, hơn 1.000 người thiệt mạng (05/05/2019)
  + Những bộ phận của thịt lợn vừa ít dinh dưỡng lại chứa nhiều độc tố (03/05/2019)
  + Những bệnh dễ mắc khi đi du lịch vào mùa hè (29/04/2019)
  + Triệu chứng của 7 loại trầm cảm thường gặp (29/04/2019)
  + Đừng bỏ phí loại rau này vì công dụng chữa bệnh tuyệt vời của chúng (27/04/2019)
  + “Ăn để sướng hay ăn để sợ?” – Dành cho người lúc rủng rỉnh tiền mà không dám ăn để… sướng (27/04/2019)
  + Kéo dài chân: Từ cách cổ xưa rợn người đến những ‘cổ tích’ thời hiện đại (27/04/2019)
  + 6 loại thực phẩm tự nhiên giảm nhẹ viêm khớp (22/04/2019)
  + 11 điều hiểu lầm nhiều người mắc về tập thể dục: Tưởng đúng hóa sai, gây ra tác dụng ngược (22/04/2019)
  + Ai cũng "vật lộn" với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do (22/04/2019)
  + Tác dụng "thần kỳ" của rau mùi tây: Đặc biệt tốt như thuốc tự nhiên nếu dùng theo cách này (22/04/2019)
  + Sai lầm của người Việt khi nấu ăn khiến gừng, hành, tỏi vừa mất chất vừa có hại (21/04/2019)
  + Giám đốc bệnh viện K mách 9 dấu hiệu ung thư sớm: Chỉ cần 1 dấu hiệu phải khám ngay (20/04/2019)
  + 6 cây cảnh giúp căn nhà bạn mát mẻ ngày nắng nóng (20/04/2019)
  + 8 thực phẩm chống viêm da khi bị cháy nắng (18/04/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 24414924

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July