Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 23/07/2018
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Sức khỏe & Đời sống
  -  y tế
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Chuyện lạ đó đây
Trang Đối Ngoại
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
Truyền thống Nghệ Tĩnh
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  10 thực phẩm tốt cho xương bạn không nên bỏ qua 10 thực phẩm tốt cho xương bạn không nên bỏ qua , Người xứ Nghệ Kiev
 
Khoai tây, quả sung, bơ hạnh nhân, nước cam ép... giúp xương chắc khỏe.
 

Bác sĩ Phan Mỹ Hạnh (TP.Hồ Chí Minh) cho hay, bổ sung những thực phẩm nhiều canxi, vitamin D sẽ giúp xương chắc khỏe và phòng loãng xương. 

Thực phẩm tốt cho xương.

Rau xanh lá

Canxi có nhiều trong rau họ cải như cải thìa, cải bẹ trắng, cải thảo, cải xoăn, cải rổ và phần lá của củ cải. Một cốc lá củ cải nấu chín chứa khoảng 200 mg canxi (đáp ứng 20% nhu cầu hàng ngày của cơ thể). Hơn nữa, rau xanh chứa nhiều vitamin K, giảm nguy cơ loãng xương.

 

 

Khoai tây

 

 

Một củ khoai tây cỡ trung bình nướng không muối cung cấp 31 mg magiê và 542 mg kali. Đây là hai khoáng chất giúp xương khỏe mạnh. Cơ thể thiếu magiê sẽ ảnh hưởng đến cân bằng vitamin D, tác động đến xương. Kali trung hòa axit trong cơ thể có thể làm giảm canxi trong xương. 

 

 

Bắt đầu ngày mới với vị chua

 

 

Thêm một quả bưởi vào bữa sáng để đánh thức vị giác. Vitamin C được chứng minh là giúp ngăn ngừa loãng xương. Một quả bưởi hồng hoặc bưởi đỏ có khoảng 91 mg vitamin C, là lượng bạn cần cho cả ngày. Có thể thay bằng một trái cam 83 mg vitamin C.

Quả sung

Năm quả sung tươi trung bình chứa khoảng 90 mg canxi và khoáng chất khác như kali, magiê. Quả sung khô cũng chứa dinh dưỡng tương tự. Nửa chén quả sung khô có 121 mg canxi.

Cá béo đóng hộp

Cá hồi và các loại cá béo cung cấp vitamin D và axit béo omega 3, giúp xương chắc khỏe. Cách tốt nhất để ăn cả xương là cá đóng hộp. Ba hộp (28 g một hộp) chứa 197 mg canxi.

 

 

Bơ hạnh nhân

 

 

Hai muỗng canh bơ hạnh nhân chứa 112 mg canxi và 240 mg kali cùng đạm và các chất dinh dưỡng khác.

 

 

Sữa từ thực vật

 

 

Sữa đậu nành, hạnh nhân, hoặc dừa, đều cung cấp dinh dưỡng, canxi và vitamin D.

 

 

Protein thực vật

 

 

Nửa ly đậu hũ chứa hơn 800 mg canxi. Nghiên cứu cho thấy các isoflavone trong đậu nành làm giảm loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh.

Nước cam ép

Nước cam ép chứa lượng canxi tương đương như trong sữa.

Chọn một chất làm ngọt thông minh hơn

Không giống như đường trắng tinh chế, mật mía là nguồn cung cấp canxi. Một muỗng canh mật mía chứa 41 mg canxi. Có thể thay mật ong bằng mật mía, cho vào sữa chua hoặc bột yến mạch, nước hoa quả.

vnexpress.net

Nguồn baonghean.vn

http://baonghean.vn/10-thuc-pham-tot-cho-xuong-ban-khong-nen-bo-qua-200933.html


  Các Tin khác
  + Những loại thực phẩm giải độc độc tố trong phổi (23/07/2018)
  + Phương pháp thử máu đột phá giúp phát hiện u ác tính giai đoạn đầu (18/07/2018)
  + Trời nóng cứ nghe theo lời ông bà xưa, vo gạo nấu cơm cho 1 thìa gia vị này vào, cơm ngon mà rất lâu thiu (16/07/2018)
  + Đình chỉ thêm 14 loại thuốc Trung Quốc gây ung thư (16/07/2018)
  + 300 viên sỏi nằm lấp đầy túi mật người phụ nữ (14/07/2018)
  + 6 biện pháp tự nhiên giúp điều trị tóc gàu hiệu quả (14/07/2018)
  + 12 công dụng bất ngờ từ vỏ chuối 99% chị em sẽ ngạc nhiên (12/07/2018)
  + Những thực phẩm gây hôi miệng chị em cần hạn chế sử dụng (12/07/2018)
  + Bí quyết để lọai bỏ cháy nắng cho bàn chân (01/07/2018)
  + Những lợi ích tuyệt vời của muối biển đối với làn da (27/06/2018)
  + Công bố nguyên nhân tử vong của bệnh nhân nội soi phế quản (22/06/2018)
  + 4 cách ăn quả bơ đảm bảo bổ dưỡng (19/06/2018)
  + 7 bí kíp giúp bạn cải thiện trí nhớ (19/06/2018)
  + Vitamin D giúp tăng cân, phát triển trí não ở trẻ suy dinh dưỡng (18/06/2018)
  + Sau khi xuất tinh, hãy nhớ nhìn xuống: Màu sắc tinh dịch cảnh báo căn bệnh nguy hiểm! (15/06/2018)
  + 6 loại trái cây ít đường nên ăn nếu muốn giảm cân (13/06/2018)
  + Em bé Hà Nội chào đời nặng 500 g vẫn sống sót (07/06/2018)
  + 5 cách phân biệt sữa đậu nành thật và sữa chứa hóa chất độc hại (06/06/2018)
  + Eo thon, dáng đẹp bằng thực đơn (06/06/2018)
  + Con hỏng mắt vì mẹ vắt sữa nhỏ vào mắt (05/06/2018)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

  GIỚI THIỆU

Trang báo điện tử với tên miền

nguoixunghekiev.vn là tiếng nói

của Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh

T-P Kiev- Ucraina .

Báo hoàn toàn phi lợi nhuận,

đăng tải những tin tức của

các trang báo mạng khác, và tuân 

thủ tuyệt đối nguyên tắc đăng tải

đúng nguyên bản có đường

dẫn trích nguồn. 

Các tin tức về sinh hoạt của cộng

đồng Người Việt ở Kiev cũng như

toàn Ucraina .

Là những người làm báo không

chuyên nên sẽ có sai sót mong

Quý Độc giả lượng thứ 

 và  rất mong nhận được ý kiến

đóng góp của quý vị để website

hoàn thiện hơn.

Xin gửi vào Mục Liên hệ

( trên mặt báo ) hoặc địa chỉ

(quynhdoi@mail.ru) /

Biên tập : Hồ Sỹ Trúc

ĐT: 0937122457

       0734021436

Xin chân thành cảm ơn .
********************** 

Chủ Tịch Hội :

Ông Hồ Sỹ Trúc -

 

Email / quynhdoi@mail.ru
ĐT :  0937122457

      0734021436 

P- Chủ Tịch thường trực:

Ô Nguyễn Nguyên Minh -

ĐT :(ĐT 073-423 2972)   
 
P- Chủ Tịch về Thể Thao :

Ô Nguyễn Hữu Kỷ  

ĐT : 093-273-56-65

P- CT Thi Đua Khen Thưởng ; 

Bà  Phạm Thị Ngà-  
ĐT : 063-884-93-99 

P- CT Phiên Dịch  :

Ô Lang Đình Mỹ  :  
ĐT: 063-7580163  

P Chủ Tịch Đời Sống

Ô Lương Văn Duẩn  
ĐT : 063-281-00-37
063-5556789)
 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 9
Total: 20826700

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July