Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 09/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  Phát minh của người Nhật về cách phòng ngừa cúm từ lòng đỏ trứng gà Phát minh của người Nhật về cách phòng ngừa cúm từ lòng đỏ trứng gà , Người xứ Nghệ Kiev
 

GiadinhNet - Với mục tiêu tìm kiếm những biện pháp chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên và an toàn, thân thiện với con người, Viện nghiên cứu miễn dịch Gifu (IRIG Nhật bản) – tiền thân của công ty EW Nutrition Japan đã bắt đầu các nghiên cứu cơ bản về loại kháng thể IgY-kháng thể tách chiết từ lòng đỏ trứng gà từ năm 1986.

 

Trong suốt gần 30 năm nghiên cứu chuyên sâu về loại kháng thể rất đặc biệt này, IRIG đã sản xuất và đưa vào ứng dụng  thành công trong y học nhiều loại kháng thể IgY khác nhau như kháng thể IgY phòng ngừa sâu răng (Ovalgen DC), kháng thể IgY ngừa viêm lợi (Ovalgen PG), kháng thể IgY chống vi khuẩn H.pylori (Ovalgen HP) và đặc biệt kháng thể IgY giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa nhiễm cúm mùa và cúm gia cầm H5N1 (Ovalgen FL) – một trong những dịch bệnh thường gặp và có diễn biến khó lường trên thế giới.

Với những đóng góp sâu sắc trong cả các nghiên cứu cơ bản cũng như nghiên cứu lâm sàng ứng dụng kháng thể IgY, IRIG hiện được coi là một trong các trung tâm nhiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực này trên thế giới , đạt được nhiều bằng phát minh sáng chế tại Nhật bản, Hàn quốc, Mỹ, Uc, Canada, châu Âu...

Kháng thể IgY là gì?

Tương tự như ở động vật có vú và người, hệ thống miễn dịch của gà bao gồm các thành phần tạo nên đáp ứng miễn dịch tự nhiên và đáp ứng miễn dịch thu được.

Hệ thống miễn dịch thu được của gà bao gồm tuyến Ức (có chức năng huấn luyện tế bào lympho T) và túi (Bursa) Fabricius (có chức năng huấn luyện tế bào lympho B). Các tế bào lympho T và B của gà tham gia cùng với các thành phần khác tạo nên đáp ứng miễn dịch dịch thể và đáp ứng miễn dịch qua trung gian tế bào.

Kết quả của đáp ứng miễn dịch dịch thể là tạo ra Kháng thể. Gà có 3 lớp kháng thể là IgM, IgA và IgY. Hai lớp kháng thể IgM và IgA ở gà tương tự như các lớp này ở động vật có vú về trọng lượng phân tử, đặc điểm hình thái học và tính linh động. So với IgM và IgA của gà, IgY của gà có trọng lượng phân tử thấp hơn, có trong máu gà và được chuyển qua chứa trong lòng đỏ trứng (vì vậy có tên gọi “kháng thể lòng đỏ trứng”: Yolk Immunoglobulin – IgY) .

Minh họa sự phân bố các loại kháng thể trong trứng gà
Minh họa sự phân bố các loại kháng thể trong trứng gà

IgY được chuyển từ máu gà mẹ sang tích lũy ở lòng đỏ trứng như một cơ chế miễn dịch thụ động được chuyển từ gà mẹ sang bảo vệ phôi và gà con. Quá trình vận chuyển này bao gồm 2 bước :

• Bước 1: IgY được chuyển từ máu gà mái vào lòng đỏ trứng (tương tự như quá trình vận chuyển IgG qua nhau thai ở động vật có vú).

• Bước 2: IgY được chuyển từ lòng đỏ trứng sang phôi trong quá trình phát triển của phôi gà.

IgY có cấu trúc tương tự IgG ở động vật có vú, bao gồm hai chuỗi nặng H (heavy chain) và hai chuỗi nhẹ L (light chain) liên kết với nhau bằng các cầu nối disulfua (-S-S-). Trọng lượng phân tử của IgY (180 kDa), lớn hơn so với IgG của động vật có vú (159 kDa). Khác với chuỗi nặng của IgG, chuỗi nặng của IgY không có vùng bản lề (hinge region), điều này làm cho chuỗi nặng của IgY kém linh hoạt hơn. Đây có thể là lý do làm cho IgY có một số đặc tính sinh học khác với IgG ở động vật có vú. Đó là: IgY không gây hoạt hóa bổ thể và không phản ứng với yếu tố dạng thấp . Những đặc tính sinh học này của IgY lại chính là những ưu điểm khi ứng dụng IgY để điều trị cho con người .

So với công nghệ sản xuất kháng thể IgG từ động vật có vú, công nghệ sản xuất IgY bằng cách gây miễn dịch cho gà mái và thu hoạch kháng thể từ trứng gà có một số ưu điểm. Đó là:

• Do đặc tính sinh miễn dịch cao, gà có thể sản xuất kháng thể có hoạt tính cao hơn so với động vật có vú .

• Thu hoạch kháng thể từ lòng đỏ trứng gà dễ dàng hơn, được số lượng nhiều hơn (khoảng 100 mg/quả trứng) so với thu hoạch kháng thể từ máu động vật có vú.

Nhờ có một số ưu điểm trên, nên trong những năm gần đây, kháng thể IgY được ứng dụng nhiều trong y học.

Kháng thể IgY trong điều trị và phòng ngừa cúm

Đối với Virus Cúm, việc bám lên và xâm nhập được vào tế bào niêm mạc đường hô hấp là điều kiện bắt buộc để virus Cúm có thể gây bệnh. Đối với virus Cúm không xâm nhập được vào tế bào niêm mạc đường hô hấp, chúng không có khả năng sinh tồn, phát triển và gây bệnh. Ngoài ra, đối với những người đã mắc Cúm, virus Cúm nhân lên trong tế bào niêm mạc đường hô hấp sau đó phá vỡ tế bào và giải phóng nhiều virus Cúm và lây lan sang các tế bào khác để di chuyển vào phổi và máu. Chính vì vậy, biến chứng viêm phổi trên bệnh nhân Cúm thường nặng nề và là một trong những nguyên nhân dẫn tới tử vong hàng đầu khi mắc Cúm.

Kháng thể IgY đặc hiệu trên virus Cúm có khả năng tiêu diệt virus Cúm do có khả năng bắt dính virus Cúm với ái lực vô cùng lớn, sau đó gây bất hoạt virus Cúm và không cho virus Cúm tiếp cận với niêm mạc đường hô hấp. Đối với virus Cúm được giải phóng từ trong tế bào niêm mạc đường hô hấp ra ngoài, kháng thể IgY di chuyển tới vị trí có virus là làm bất hoạt lượng virus mới được giải phóng trên giúp làm giảm số lượng virus Cúm ở người đang mắc, do đó làm giảm triệu chứng và mức độ của bệnh.

Mỗi một loại kháng thể IgY đặc hiệu trên một chủng virus Cúm khác nhau và có khả năng bất hoạt chủng virus Cúm đó. Ovalgen FL là hỗn hợp các kháng thể IgY đặc hiệu trên các chủng virus Cúm khác nhau: cúm mùa (cúm A H1N1, H3N2, cúm B), cúm gia cầm (H5N1) do đó có khả năng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các chủng cúm trên. Một thí nghiệm về khả năng chống lại virus Cúm của Ovalgen FL đã được tiến hành tại Đại học Waseda – Nhật Bản vào năm 2010 khi cho hỗn hợp các chủng virus Cúm kể trên đi qua một màng lọc được bao phủ bởi Ovalgen FL, sau đó đếm số lượng virus Cúm xuyên qua được màng lọc, số lượng virus Cúm trên màng lọc bị bất hoạt. Kết quả đáng kinh ngạc, có tới 100% virus Cúm bị giữ lại trên màng lọc có phủ Ovalgen FL và 99,99% lượng virus Cúm trên không còn hoạt tính gây bệnh.

Viên ngậm IgYGate DC-F

Viên ngậm IgYGate DC - F chứa kháng thể IgY ( OvalgenFL ), Ovalgen DC, Xylitol.

Thành phần

( Mỗi viên ngậm IgYGate DC-F)

• Ovalgen FL                    8 mg

• Ovalgen DC                  4  mg

• Xylitol                       210  mg

• Thành phần khác vừa đủ

Tác dụng: Tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ bệnh tật.

AT

Nguồn giadinh.net.vn

http://giadinh.net.vn/song-khoe/phat-minh-cua-nguoi-nhat-ve-cach-phong-ngua-cum-tu-long-do-trung-ga-20151223094827049.htm



  Các Tin khác
  + Chế độ ăn cho người bị tiêu chảy (08/05/2024)
  + Nên làm gì khi lỗ chân lông to? (08/05/2024)
  + Suy giáp: Nguyên nhân, biểu hiện, điều trị và cách phòng bệnh (08/05/2024)
  + 3 loại trà giúp giảm cholesterol xấu (08/05/2024)
  + Lời khuyên uống nước cho người chạy bộ trong mùa nắng nóng (05/05/2024)
  + Đi bộ sau bữa ăn có tốt không? (19/04/2024)
  + 8 loại trái cây tốt cho người bị tiểu đường (19/04/2024)
  + 3 loại cây này đặt trong nhà bếp, vừa hút khói dầu, khử khí độc, vừa kích hoạt tài lộc, mang may mắn đến (19/04/2024)
  + Trồng 6 cây gia vị này trong nhà vừa có rau ăn, vừa đuổi muỗi hiệu quả, thư giãn, giảm căng thẳng (19/04/2024)
  + 5 loại lá trong vườn, có thể ăn sống, lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe (19/04/2024)
  + Cách ngâm nước dâu tằm không lo mốc hỏng hay nổi váng, chỉ 5 phút là có cốc nước chua chua ngọt ngọt (10/04/2024)
  + Nước ép hoa quả và 6 điều kiêng kỵ không nên làm (10/04/2024)
  + Muỗi sợ nhất thứ này, lấy nó cắm vào quả chanh rồi để trong phòng là muỗi chạy sạch (07/04/2024)
  + Loại lá là ẩm thực núi rừng, nay lên phố thành đặc sản bán với giá 180.000 đồng/kg (04/04/2024)
  + Loại quả ‘cháy hàng’ mùa hè, chị em thành phố săn lùng với giá 70.000 đồng/kg (04/04/2024)
  + 5 loại cá ngọt thịt, ít xương: Bảo bối cho bữa cơm gia đình (30/03/2024)
  + Sáng dậy uống cốc nước này còn hơn nhân sâm tổ yến, là "thần dược" kiểm soát mỡ máu, huyết áp, lại cực rẻ (30/03/2024)
  + 3 loại rau giàu Protein hơn thịt, nhiều canxi gấp 2 lần xương: Không bị nuôi hóa chất, bổ như nhân sâm, tổ yến (30/03/2024)
  + Trong máy giặt có "chiếc hộp nhỏ" công dụng vô cùng lợi hại: Không biết dùng quá phí (29/03/2024)
  + Loại trái cây ngon ngọt giúp kiểm soát đường huyết, đẩy lùi ung thư, giá chỉ vài chục nghìn đồng (23/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 12
Total: 60758176

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July