Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Cộng đồng người Việt tại Lào đón Xuân Mậu Tuất ấm tình quê hương Cộng đồng người Việt tại Lào đón Xuân Mậu Tuất ấm tình quê hương , Người xứ Nghệ Kiev
 

Tối 28/1, Tổng hội Người Việt Nam tại Lào đã tổ chức đêm giao lưu mừng Xuân Mậu Tuất 2018 cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống và học tập tại Lào.

Đồng chí Saysomphone Phomvihane (giữa), Ủy viên Bộ Chính, Chủ tịch Mặt trận Lào Xây dựng Đất nước, cùng các quan khách chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Ban Chấp hành Tổng hội Người Việt Nam tại Lào. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN 

Tham dự đêm giao lưu về phía Lào có đồng chí Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính, Chủ tịch Mặt trận Lào Xây dựng Đất nước; đồng chí Vilayvong Buthdakham, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt Nam, cùng nhiều quan chức các bộ ban ngành của Lào.

Về phía Việt Nam có ông Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Lào; Đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam; Đoàn đại biểu Tổng hội người Việt Nam tại Vương Quốc Thái Lan; Chủ tịch hội người Việt Nam ở các tỉnh, thành của Lào; Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn kinh doanh tại Lào, cùng sự có mặt của khoảng 500 bà con người Việt đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào...

Phát biểu tại đêm vui, ông Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào cho biết đối với người Việt, đặc biệt là người Việt xa xứ, Tết là một thời khắc vô cùng thiêng liêng, là thời điểm tốt để gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng, đồng thời cũng là cơ hội để giáo dục, truyền bá cho các thế hệ con cháu hiểu được và tiếp tục duy trì những truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đây cũng là lý do mà Tổng hội tổ chức đêm giao lưu mừng xuân hôm nay.

Theo ông Nguyễn Duy Trung, trong năm 2017, hoạt động của Cộng đồng người Việt tại Lào có nhiều khởi sắc, Tổng hội hiện đã xây dựng và phát triển được bộ máy từ cấp Tổng hội, đến các Tỉnh hội, Thành hội, đến các Chi hội một cách đầy đủ và rộng lớn.

Theo ông Trung, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng cộng đồng người Việt tại Lào luôn tích cực tham gia các hoạt động hướng về quê hương, như quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, nạn nhân chất độc da cam, động viên cán bộ và chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Trường Sa...; đồng thời tích cực góp phần vun đắp, củng cố và tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, đồng chí Vilayvong Buthdakham đã đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt tại Lào không chỉ trong công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước Lào trước đây, mà còn trong trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển kinh tế-xã hội của Lào ngày nay.

Đồng chí Vilayvong kêu gọi cộng đồng người Việt tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Lào; tiếp tục là cầu nối quan trọng trong việc duy trì và vun đắp cho tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc Lào-Việt Nam anh em.

Nhân dịp này, đồng chí Vilayvong cũng gửi lời chúc đến tất cả cộng đồng người Việt Nam tại Lào, luôn mạnh khỏe, đoàn kết và thành công trong công việc.

Trong phát biểu của mình, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh năm 2017 đã cho thấy sự phát triển lớn mạnh hơn nữa của cộng đồng người Việt ở các nơi trên thế giới, trong đó có hơn 100.000 người Việt Nam đang làm ăn sinh sống và học tập tại Lào.

Trong năm qua, cộng đồng người Việt tại Lào đã đạt được nhiều thành tựu mới trong cuộc sống, tiếp tục củng cố cộng đồng ngày càng vững chắc, hòa nhập sâu và ngày càng hiệu quả vào xã hội Lào.

Đại sứ bày tỏ vui mừng về những hoạt động phong phú giúp đỡ nhau cùng phát triển cộng đồng người Việt tại Lào, khẳng định điều này không chỉ giúp cộng đồng ngày càng vững mạnh mà còn góp phần ngày càng lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của Lào.

Thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới Đảng, Chính phủ, chính quyền địa phương các cấp và nhân dân Lào đã luôn tạo điều kiện để cộng đồng người Việt tại Lào được sinh sống và phát triển một cách tốt đẹp trên đất nước Lào; bày tỏ tin tưởng rằng, trong năm 2018, quan hệ Việt Nam-Lào sẽ tiếp tục phát triển ngày càng gắn bó, vững chắc.

Trong bầu không khí ấm cúng, các quan khách và những người Việt xa quê hương đã cùng nhau hàn huyên về gia đình, về công ăn việc làm; cùng thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc, lắng nghe các bài hát nổi tiếng về đất nước, con người Việt Nam-Lào, về quan hệ Việt-Lào, và cùng nhau hòa quyện trong những điệu nhảy lăm vông truyền thống của dân tộc Lào anh em./.

(Theo TTXVN)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/cong-dong-nguoi-viet-tai-lao-don-xuan-mau-tuat-am-tinh-que-huong-20180130094827149.htm



  Các Tin khác
  + Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc (10/04/2024)
  + Luật Đất đai 2024: Thể hiện chính sách công bằng với người Việt ở nước ngoài (10/04/2024)
  + Tin vui, từ 1/7 Việt kiều sẽ được tự do mua nhà như người trong nước (07/04/2024)
  + Động đất ở Đài Loan: Vợ chồng người Việt "tim đập chân run", hoảng loạn vì không gọi được cho nhau (04/04/2024)
  + Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sắp bay vào vũ trụ (30/03/2024)
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60205004

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July