Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 15/09/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Kiều bào mang tình cảm sâu đậm hướng về quê hương Kiều bào mang tình cảm sâu đậm hướng về quê hương , Người xứ Nghệ Kiev
 
Tường Thụy Thứ bảy, ngày 31/08/2024
Tình cảm của những người con xa quê dành cho đất mẹ Việt Nam được thể hiện sinh động tại buổi họp mặt kiều bào chào mừng Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh (2/9) được Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức, ngày 31/8.

Gần 100 đại biểu tham dự sự kiện chào mừng ngày lễ của dân tộc đã bày tỏ tình thương nhớ quê hương và tinh thần chung tay đóng góp xây dựng Tổ quốc.

"Là một doanh nhân trong thời đại mới, chúng tôi được thừa hưởng những thành tựu kinh tế xã hội, đối ngoại mà Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, đã đạt được trong hơn 7 thập kỷ qua", ông Nguyễn Ngọc Luận – người Việt Nam ở Úc – xúc động phát biểu.

Kiều bào mang tình cảm sâu đậm hướng về quê hương - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, kiều bào tại Úc, phát biểu tại sự kiện ngày 31/8/2024 tại TP.HCM. Ảnh: Tường Thụy

Ông Luận chia sẻ: "Nếu ai đã từng ra nước ngoài, chỉ cần nhìn thấy lá cờ Việt Nam tung bay trên đường phố, hay nghe quốc ca vang lên, chúng ta vô cùng tự hào".

Tháng 3/2024, nhận lời mời của Thủ tướng Úc Anthony Albanese, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã thăm chính thức nước Úc. Hai chính phủ thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam – Úc lên "Đối tác chiến lược toàn diện". Hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong văn hoá, giáo dục, đào tạo, môi trường, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa; thúc đẩy hợp tác giáo dục nghề, tăng số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại Úc, tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Úc sinh sống, lao động, học tập, thành lập các hội đoàn…

Ông Luận xúc động nhắc lại việc hai Thủ tướng nhất trí tạo thuận lợi cho việc mở cửa thị trường đối với các mặt hàng nông sản, hướng tới mục tiêu đa dạng hóa chuỗi cung ứng cho hai nước. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã đề nghị Úc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh, đầu tư tại Úc.

Là CEO của Meet & More Coffee (thương hiệu cà phê trái cây của Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu), ông Luận cho biết doanh số bán hàng của công ty năm 2023 đạt hơn một triệu USD. Nước Úc trở thành thị trường số một của thương hiệu này, chiếm tới 40% doanh số xuất khẩu.

Doanh nhân này tâm sự: "Gia đình và doanh nghiệp chúng tôi trước hết phải xây dựng hình ảnh, văn hóa, thương hiệu thành công cho doanh nghiệp tại thị trường trong và ngoài nước, trong đó có nước Úc, giúp khẳng định vị thế và tạo chỗ đứng vững chắc cho hàng Việt Nam".

Úc cũng là nơi ông Pierre Sinel (75 tuổi, diễn viên kịch người New Zealand) sống nhiều năm trước khi chọn TP.HCM làm nơi sinh sống 15 năm qua. Tâm sự với phóng viên báo Dân Việt tại sự kiện, ông cho biết ông về hưu lúc 60 tuổi để đến Bangkok (Thái Lan) năm 2008. Tuy nhiên, ông thấy Bangkok với nhiều bất ổn trong thời gian đó nên đã đi đến Phnom Penh (Campuchia).

"Tiếng sét ái tình" từ TP.HCM

Ông Sinel kể: Từ Phnom Penh, ông đi xe khách đến TP.HCM, nơi ông gặp bà Tăng Thị Kim Hoàng lần đầu tiên tại tiệc sinh nhật lần 60 của ông. Diễn viên này đã đem lòng yêu bà ngay cái nhìn đầu tiên. 

Điều kiện sống ở thành phố và tình yêu dành cho người phụ nữ Sài Gòn này (hiện nay 60 tuổi) đã níu chân ông ở lại TP.HCM được 15 năm. Hai người đính hôn năm 2015 và kết hôn năm 2020.

Kiều bào mang tình cảm sâu đậm hướng về quê hương - Ảnh 2.

Ông Pierre Sinel và vợ ông Tăng Thị Kim Hoàng (bên trái) cùng các đại biểu tại buổi họp mặt kiều bào tại TP.HCM ngày 31/8/2024. Ảnh: Tường Thụy

Công việc thường xuyên của ông tại thành phố là đi làm từ thiện tại Việt Nam, giúp đỡ người già neo đơn và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, trong đó có trẻ em. Bà Hoàng, mà ông gọi là Kim, sát cánh với ông hằng ngày.

Kiều bào mang tình cảm sâu đậm hướng về quê hương - Ảnh 3.

Ông Pierre Sinel đi xe máy mang quà tặng đến những hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM hàng năm nhân dịp Giáng sinh. Ảnh: NVCC

Kiều bào và gần 300 cây cầu giao thông từ "VK"

Ông Sinel cho biết vợ chồng ông là thành viên của nhóm Việt kiều có tên đơn giản là nhóm VK chuyên đi xây cầu giao thông miễn phí tặng các vùng nông thôn khó khăn. Đến nay, nhóm VK đã xây được 282 cây cầu như vậy, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (Việt kiều Mỹ, cũng có mặt tại buổi họp mặt) cho biết.

Ban sáng lập nhóm VK chỉ có 10 kiều bào khi ra mắt nhóm vào năm 2004, nhưng đến nay số thành viên đã lên đến hàng ngàn kiều bào từ nhiều nước trên thế giới, trong đó chủ yếu là Pháp, Mỹ, Nhật, Canada, Úc... Mỗi cây cầu VK là một dấu ấn của nghĩa tình mà những người con xa xứ dành tặng quê hương, nguồn cội.

Kiều bào mang tình cảm sâu đậm hướng về quê hương - Ảnh 4.

Một cây cầu giao thông do nhóm VK xây dựng

Trưởng nhóm là ông Nguyễn Văn Công (Việt kiều Pháp, kỹ sư xây dựng cầu đường, chồng của bà Mỹ Linh). Ông là người duy trì nhóm kể từ ngày sáng lập đến nay, trực tiếp đứng ra kêu gọi, đi khảo sát, thiết kế và tham gia thi công… Ông học tập ở Pháp và từng làm cho một công ty của Pháp đến lúc nghỉ hưu.

Văn phòng của nhóm VK cũng chính là nhà riêng của vợ chồng ông Công ở xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn (TP.HCM). Dù nay đã 88 tuổi nhưng ông Công và vợ vẫn miệt mài với công việc xây cầu giao thông miễn phí tại Tổ quốc để góp phần xóa nạn "cầu khỉ".

Những cây cầu do nhóm VK thực hiện không chỉ giúp thay đổi diện mạo các vùng quê mà còn mở ra nhiều cơ hội cho người dân đi lên trong đời sống, cơ hội công ăn việc làm cho cộng đồng và tạo điều kiện tốt hơn cho con em người dân cắp sách đến trường.

https://danviet.vn/kieu-bao-mang-tinh-cam-sau-dam-huong-ve-que-huong-20240831110456474.htm


  Các Tin khác
  + Vụ kiện của bà Trần Tố Nga Người Việt tại Pháp không nản lòng, sẽ tiếp tục cùng bà Trần Tố Nga "trường kỳ kháng chiến" (24/08/2024)
  + Người Việt tại Lebanon gặp khó khăn khi mua vé máy bay để về nước (10/08/2024)
  +  Kiều bào tại Pháp cùng tôn vinh tiếng Việt (23/07/2024)
  +  Vụ 6 người Việt chết tại Thái Lan: Nghi phạm căng thẳng khi chuẩn bị ra tay (19/07/2024)
  +  Chủ tịch nước Tô Lâm thăm, tặng quà Trường song ngữ Lào-Việt Nam (13/07/2024)
  +  Phổ biến, giải đáp nhiều câu hỏi của người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024 (28/06/2024)
  + FBI khám nhà Thị trưởng và doanh nhân gốc Việt nổi tiếng (23/06/2024)
  + Tăng cường giải đáp, hỗ trợ pháp lý cho người Việt ở nước ngoài (12/06/2024)
  + Lao động Việt mang sầu riêng lên metro ở Nhật, người bịt mũi người bỏ đi (07/06/2024)
  + Xúc động hình ảnh nữ cầu thủ gốc Việt đầu tiên chơi ở đội tuyển Mỹ diện áo dài thướt tha (06/06/2024)
  +  Cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan có nhiều người Việt Nam kinh doanh (13/05/2024)
  + Gần 70 kiều bào trở về từ 21 quốc gia dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2024 (21/04/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc (10/04/2024)
  + Luật Đất đai 2024: Thể hiện chính sách công bằng với người Việt ở nước ngoài (10/04/2024)
  + Tin vui, từ 1/7 Việt kiều sẽ được tự do mua nhà như người trong nước (07/04/2024)
  + Động đất ở Đài Loan: Vợ chồng người Việt "tim đập chân run", hoảng loạn vì không gọi được cho nhau (04/04/2024)
  + Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sắp bay vào vũ trụ (30/03/2024)
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 63613324

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July