Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 19/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Du học sinh Việt chia sẻ chuyện đón năm mới ở xứ người Du học sinh Việt chia sẻ chuyện đón năm mới ở xứ người , Người xứ Nghệ Kiev
 

Mang sự háo hức khi du học để được trải nghiệm những điều mới mẻ, người trẻ cũng có đôi lúc buồn vì những dịp đặc biệt như đón năm mới 2018 lại không được cạnh bên gia đình, bố mẹ.

Du học sinh Việt chia sẻ chuyện đón năm mới ở xứ người 
ảnh minh họa
 
 

Nhưng không vì thế mà trải nghiệm của các du học sinh Việt lại không thú vị. Hãy cùng Báo Online xem các bạn du học sinh đón Tết dương lịch nơi xứ người như thế nào và xem họ có những , dự định, kế hoạch gì hay trong năm 2018 này nào.

Chinh phục thử thách mới trong năm 2018

Thủy Tiên (24 tuổi): sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Học viện Công nghệ British Columbia (BCIT), Canada.

Tôi vừa tạm biệt Sài Gòn và có mặt ở Canada được 20 ngày. Khi quyết định đi du học, tôi đă từ bỏ một công việc ổn định, cuộc sống bình an bên gia đình và bạn bè. 

Nhiều người nói tiếc, nhưng khi chọn con đường này, tôi mong muốn được cháy hết mình với những khát khao, mong ước của tuổi trẻ.

Đón một năm mới đầu tiên không có gia đình, bạn bè, một mình giữa thành phố xa lạ, tôi tự dặn mình mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn. Tôi có nhiều kế hoạch và mục tiêu để chinh phục.

Trước giờ tôi vẫn tự tin với vốn liếng tiếng Anh. Giờ đi ra ngoài nghe người ta nói tiếng Anh bằng giọng bản xứ, tôi ham lắm. Mục tiêu đầu tiên tôi sẽ luyện lại tiếng Anh thật "xịn". p>

Chưa hình dung sẽ học gì về chuyên môn nhưng nghĩ đến chuyện sau này có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh, tôi thấy mình có thêm thật nhiều động lực.

Bắt đầu cuộc sống của một du học sinh, năm 2018 tôi sẽ cố gắng hòa nhập được với môi trường mới, bạn bè với có một kết quả học tập thật ổn.

Trong năm mới, mình phải cố gắng gấp đôi vừa cho bản thân, vừa cho ba mẹ.

Dự định tương lai của mình là mở rộng vòng tròn bạn bè để kết thân với nhiều bạn bè quốc tế hơn, tham gia những hoạt động ngoại khóa của trường, trải nghiệm cuộc sống xứ người càng nhiều càng tốt và tất nhiên là vẫn phải học tập thật tốt.

Đoàn Viễn Kiều My đang là sinh viên năm nhất ngành Sản xuất Phim và truyền thông của Đại học Sheffield Hallam (Anh). Cô :

Kiều My cũng lần đầu đón năm mới ở nước ngoài - Ảnh do nhân vật cung cấp

2018 là năm đầu tiên mình đón năm mới một mình ở một đất nước khác. Năm mới này đặc biệt vì đánh dấu một cột mốc lớn trong cuộc đời mình - tự lập hơn, trưởng thành hơn tuy đầy thử thách.

Mình đặt mục tiêu là mỗi ngày phải làm điều gì đó khác biệt mà khi ở quê nhà không có cơ hội thực hiện hay học hỏi, như quen thêm một người bạn quốc tế, học được kỹ năng mới từ thầy cô, hoàn thành một bài tập, đi du lịch khi có thời gian rảnh, hay biết cách nấu một món ăn truyền thống của Việt Nam.

Trong năm mới, mình phải cố gắng gấp đôi vừa cho bản thân, vừa cho ba mẹ. Dự định tương lai của mình là mở rộng vòng tròn bạn bè để kết thân với nhiều bạn bè quốc tế hơn, tham gia những hoạt động ngoại khoá của trường, trải nghiệm cuộc sống xứ người càng nhiều càng tốt và tất nhiên là vẫn phải học tập thật tốt.

Kiều My

Nghĩ về gia đình

Diệp Phạm Phương Uyên (22 tuổi, đang làm việc cho Grab tại Malaysia) nói:

Mình làm mảng thanh toán của một ứng dụng giao thông nên vẫn đi làm ngày đầu năm mới. Trải nghiệm cũng khá đặc biệt nhưng đón năm mới xa nhà, vừa thích thú, vừa tủi tủi. Nếu ở Việt Nam, chắc mình sẽ dành trọn ngày đó với gia đình và bạn bè.

Phương Uyên sẽ vẫn đi làm ngày 1-1 - Ảnh do nhân vật cung cấp

 

Mục tiêu trong năm 2018 của mình là làm việc thật chăm chỉ, tích lũy những điều mới mẻ khi làm việc trái ngành, trải nghiệm hết các văn hoá tại nước sở tại, và mình sẽ trở về Việt Nam gap year, theo đuổi việc học Thạc sĩ, hy vọng sẽ thực hiện được.

Mình nhớ cái không khí rộn ràng đón năm mới ở Sài Gòn, nhớ đường phố vắng xe, nhớ cái thời tiết se lạnh, buổi sáng được ăn một tô phở tái hay bún bò ngày đầu năm cũng thấy hạnh phúc.

Phương Uyên

Đặng Minh Tâm (du học sinh Mỹ): Tại Mỹ, mọi người không được nghỉ nhiều ngày trong năm như ở Việt Nam, nên vào những ngày này, đa phần mọi người dành để ở bên gia đình.

Minh Tâm và mẹ trong một lần mẹ sang Mỹ thăm anh - Ảnh do nhân vật cung cấp

Đây là năm thứ 3 tôi ăn tết Tây tại đây, năm nào cũng có mẹ, có chị và một gia đình người Thái Lan thân thiết với gia đình tôi. Năm nay đặc biệt hơn chút là chị đã có gia đình riêng, sẽ thêm thành viên, sẽ đông vui hơn.

Tại trường, cũng giống như một vài sự kiện khác trong năm như Halloween, Giáng sinh…, trong ngày nghỉ lễ này, các du học sinh trong câu lạc bộ cũng sẽ tụ tập cùng nhau ăn uống là chính, tổ chức một vài trò chơi nhỏ cho không khí thêm sôi động. Nếu không có mẹ sang thăm, có thể tôi cũng sẽ tham gia cùng các bạn.

Trải nghiệm văn hóa cùng người bản xứ

Vũ Trọng Đức ( 23 tuổi, du học sinh Đức):

Đây là năm thứ 2 bạn đón Tết ở Đức - Ảnh do nhân vật cung cấp

Năm nay là năm thứ hai mình đón Tết ở Đức. Gần đến Giáng sinh, tết Dương lịch, mọi người trang trí từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Nhà nào cũng mua đồ trang trí: cây thông, nến, đèn nhấy... làm ai cũng cảm thấy rất ấm áp.

Dịp Giáng sinh bên này thường được nghỉ nửa tháng đến qua Tết Dương lịch, vì đây là dịp lễ lớn nhất trong năm, lớn như tết âm lịch ở Việt Nam vậy đó.

Thường thì giao thừa, mọi người tập trung ở các quảng trường đếm ngược rồi xem bắn pháo hoa. Năm ngoái, mình ở trong tòa nhà nhiều gia đình nên cũng đỡ buồn và còn được ông chú người Việt mời đến nhà ăn tất niên rồi cùng ra đường xem bắn pháo hoa.

Năm nay, mình đi Hamburg và Berlin chơi, thăm một số khu chợ Giáng sinh, uống rượu vang đỏ nóng - đặc trưng của người Đức trong dịp Giáng sinh nhưng cũng buồn và nhớ nhà da diết. Các bạn sinh viên nước ngoài đi chơi, hoặc về thăm gia đình, năm nay mình chỉ nấu ăn và rủ thêm vài người bạn đến chơi.

Lê Đình Sơn (thạc sĩ năm 2 tại JAIST - Học viện Khoa học và Công nghệ cao, Nhật Bản):

Các bạn trẻ lựa chọn đi chơi sáng nay 31-12 - Ảnh do nhân vật cung cấp

Năm ngoái, mình được ăn tết Tây ở nhà một người Nhật, được làm bánh mochi. Tết Dương lịch ở đây cũng to như tết Âm lịch ở Việt Nam. Hầu hết các sinh viên Nhật về đón tết cùng gia đình.

Đây là cái tết thứ hai trên đất Nhật của mình. Đợt này, mình có hai bạn Hồng Nhung và Quỳnh Trang từ Đại học Nagoya xuống thăm nên bọn mình cùng nhau đi chơi, thăm thú Kanazawa. Tối đến mấy anh em người Việt cùng nhau mua đồ nấu ăn cùng nhau. 

Hôm qua, bọn mình đi trượt tuyết ở chân núi Hakusan. Hôm nay thì nhóm tụi mình đi thăm Kenroku-en, công viên thế kỷ 21 và lâu đài Nagoya.   

 

đăng bởi: t.u.o.i.t.r.e...v.n.

 

  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59540869

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July