Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 19/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Cộng đồng công nghệ người Việt tại Singapore giao lưu với VNG Cộng đồng công nghệ người Việt tại Singapore giao lưu với VNG , Người xứ Nghệ Kiev
 

Đây là một trong những nỗ lực của VNG nhằm cập nhật tình hình phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam với các nhân tài người Việt ở nước ngoài.

 3 diễn giả tại sự kiện (từ trái sang): Anh Nguyễn Hoành Tiến – Phó TGĐ Công ty CP VNG, TS. Lê Duy Ngạn - Nguyên Trưởng bộ phận Data Scientist - Zalora Group, Anh Lê Duy Khánh – Chuyên gia Phân tích dữ liệu thuộc một tập đoàn công nghệ có văn phòng tại Singapore.

Ngày 16/12 vừa qua, sự kiện “Vietnam Internet Ecosystem” đã diễn ra tại trường Chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore (NUS), với sự tham gia của 40 khách mời là các chuyên gia người Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Singapore. Đây là sự kiện do Công ty cổ phần VNG kết hợp với tổ chức Hành Trình Việt – một nhóm trí thức, chuyên gia người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Singapore – đồng tổ chức

Sự kiện “Vietnam Internet Ecosystem” tại Singapore là sự kiện đầu tiên trong chuỗi nỗ lực của VNG nhằm cập nhật tình hình phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam đến với các nhân tài người Việt ở nước ngoài. Qua đó, VNG mong muốn tạo ra một không gian đối thoại cởi mở và một cầu nối doanh nghiệp trực tiếp cho các cá nhân đang có mong muốn về nước làm việc và đóng góp kinh nghiệm mình có được trong ngành công nghệ. Với tính chất thiết thực và nội dung hữu ích mà sự kiện mang lại, buổi gặp gỡ và trò chuyện đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi.

Thay vì thời lượng 5 tiếng như chương trình dự kiến, Hội thảo đã kéo dài tới gần 12 tiếng đồng hồ (lẽ ra còn có thể tiếp diễn nếu không bị giới hạn về mặt thời gian). Điều đó cho thấy cộng đồng người Việt tại nước ngoài hiện đang rất quan tâm đến thông tin về thị trường trong nước. Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh và các nhận định đáng chú ý từ các chuyên gia và khách mời nổi tiếng trong cộng đồng trí thức Việt tại Sing.

PGS. TS Vũ Minh Khương - Trường chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc Gia Singapore – thay mặt cộng đồng người Việt tại Singapore phát biểu rằng: “Cộng đồng người Việt Nam ở Singapore rất gắn kết và luôn hướng về đất nước. Tôi rất vui khi có một doanh nghiệp Việt Nam đã đến đây và kết nối với cộng đồng này để có thể tạo nên sự cộng hưởng cho sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam”.

Sự kiện còn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt từ sự tham gia góp mặt của Ông Đinh Hoàng Linh - Phó đại sứ Việt Nam tại Singapore: “Việc VNG tìm hiểu và kết nối với cộng đồng tri thức người Việt đặc biệt tại Singapore là một ý tưởng hết sức sáng tạo và thực tế vì đây là nơi tập trung rất nhiều anh em chuyên gia, cán bộ nghiên cứu về công nghệ. Đây là cơ hội cho VNG mà cũng là cho cơ hội cho các trí thức là người Việt Nam tại Singapore để đóng góp cho phát triển công nghệ của đất nước”.

Diễn ra trong bầu không khí chân thành và cởi mở, buổi trao đổi giữa đại diện VNG và cộng đồng tri thức Việt xoay quanh các vấn đề về tình hình phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam, nhu cầu về nhân lực trong nước, các doanh nghiệp Việt thời đại mới như VNG… Đây là buổi trò chuyện hiếm hoi kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ (bắt đầu từ 10h sáng và kết thúc vào 10h tối) nhưng vẫn giữ được sự quan tâm, tập trung và đóng góp sôi nổi của khách tham dự.

Sự thành công của sự kiện “Vietnam Internet Ecosystem” ngay từ lần đầu tiên tổ chức tại Singapore đã cho thấy được nhu cầu tìm hiểu và mong muốn được gần hơn với các cơ hội tại Việt Nam của lực lượng “chất xám” Việt trong ngành công nghệ ở nước ngoài nói chung và ở Singapore nói riêng. Khi thông tin đã đến được với cộng đồng trí thức người Việt một cách rõ ràng và trực tiếp, có lẽ làn sóng người Việt trở về ngay khi tìm được sự kết nối đắc lực với các doanh nghiệp Việt Nam chất lượng như VNG để cùng kiến tạo sự phát triển mới cho bản thân và cộng đồng không còn là điều xa vời.

VNG với tiềm năng mạnh mẽ và nhiều sản phẩm thuộc lĩnh vực Internet có mức độ phổ biến cao, tác động sâu sắc đến cuộc sống người Việt Nam. Được bình chọn là Doanh nghiệp Nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đối với sự phát triển của Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ, VNG sự lựa chọn lý tưởng dành cho các nhân tài trong lĩnh vực lập trình và công nghệ thông tin tại Việt Nam.


(Theo Nhịp cầu Đầu tư)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/cong-dong-cong-nghe-nguoi-viet-tai-singapore-giao-luu-voi-vng-20171222145332206.htm



  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59538961

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July