Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Người Việt tại nước ngoài kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh Người Việt tại nước ngoài kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh , Người xứ Nghệ Kiev
 

Lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là hoạt động truyền thống của các cơ quan đại diện, mà còn là dịp để cộng đồng kiều bào, lưu học sinh, các thành viên trong hội sinh viên Việt Nam thắt chặt quan hệ, giao lưu, trao đổi các hoạt động cộng đồng.

* Tại Hà Lan

Đại sứ Ngô Thị Hoà trao bằng khen cho 17 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Định Hương/TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017), với sự tham dự của đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam ở Hà Lan, lưu học sinh và sinh viên cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm diễn ra ngày 14/5 ở thành phố La Hay, Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ niềm xúc động được cùng với đông đảo kiều bào, sinh viên và cán bộ Sứ quán thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam trong dịp lễ trọng đại này. Đại sứ khẳng định tư tưởng, đạo đức, nhân cách và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là ánh sáng soi đường cho dân tộc Việt Nam. Đối với kiều bào, cán bộ ngoại giao, sinh viên hay lưu học sinh, những lời dạy của Bác vẫn giữ nguyên ý nghĩa quan trọng và mang giá trị thời đại.

Nhân dịp này, Đại sứ quán đã trao Bằng khen cho 17 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác thanh niên và sinh viên tại Hà Lan năm 2016-2017. Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ tin tưởng sẽ có nhiều điển hình kiều bào, lưu học sinh, sinh viên có nhiều thành tích nổi bật đóng góp cho cộng đồng, quê hương và đất nước, đồng thời coi đây là việc làm thiết thực và có ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ quán đã tổ chức giới thiệu phim tài liệu về thân thế và sự nghiệp của Bác, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trụ sở Đại sứ quán.

Thay mặt cho các đại biểu dâng hương, Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời hứa với Bác sẽ cố gắng hết sức mình, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn.

Về phần mình, đại diện sinh viên Việt Nam tại Hà Lan hứa sẽ phấn đấu học tập và làm theo những lời Bác dặn, để xứng đáng là con cháu Lạc Hồng.

Lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là hoạt động truyền thống của cơ quan đại diện, mà còn là dịp để cộng đồng kiều bào, lưu học sinh, các thành viên trong hội sinh viên thắt chặt quan hệ, giao lưu, trao đổi các hoạt động cộng đồng./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

http://www.vietnamplus.vn/ky-niem-127-nam-ngay-sinh-chu-tich-ho-chi-minh-tai-ha-lan/446269.vnp

* Tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 14/5, cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Vương quốc Anh đã tụ hội tại London, cùng nhau long trọng tổ chức kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Đại diện bà con Việt kiều, sinh viên, học sinh Việt Nam từ khắp mọi miền nước Anh, cùng đông đảo các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Anh đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại tòa nhà New Zealand House, được xây dựng trên nền khách sạn Carlton, nơi Người làm việc từ năm 1913-1917.

Hiện nay dưới tầng hầm của tòa nhà vẫn lưu giữ căn phòng nơi Bác Hồ từng làm phụ bếp tại khách sạn, làm di tích lịch sử.

Phát biểu tại buổi lễ dâng hoa dưới tấm biển khắc tên Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn tại tòa nhà New Zealand House, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Văn Thảo đã ôn lại chặng đường lịch sử đi tìm đường cứu nước của Bác, những năm tháng gian khổ mà Người đã sống và làm việc ở London.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo kêu gọi mỗi người Việt Nam tại Anh hãy luôn noi gương Bác, sống và làm việc hết mình, cùng nhau góp phần xây dựng đất nước Việt Nam to đẹp hơn, đàng hoàng hơn như Bác hằng mong muốn.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Anh Vương Hùng cho biết nhớ về Bác, kiều bào người Việt tại Anh nguyện sẽ luôn sống và làm việc tôn trọng luật pháp nước sở tại và luôn hướng về đất nước.

Thay mặt cho hơn 10.000 học sinh, sinh viên đang học tập tại Anh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Anh Nông Quỳnh Ngân hứa trước Bác, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ luôn phấn đấu học tập, tu dưỡng đạo đức và dù ở bất cứ nơi đâu cũng hướng về Tổ quốc, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng đất nước.

Cũng trong ngày 14/5, Đảng bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức buổi gặp gỡ với các sinh viên là Đảng viên đang theo học tại Anh tại trụ sở đại sứ quán. Đây là cuộc gặp định kỳ hàng năm để Đại sứ quán nắm bắt tình hình học tập, sinh hoạt, đồng thời lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và đề xuất của các sinh viên là Đảng viên.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Đại sứ Đỗ Hoàng Minh đã thông báo tóm tắt tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước, tình hình tại nước sở tại ,quan hệ Việt-Anh cho các Đảng viên.

Bí Thư Đảng ủy, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo hy vọng rằng mỗi sinh viên Đảng viên luôn nỗ lực học tập và làm theo gương Bác Hồ kính yêu, nỗ lực học tập đạt thành tích cao và góp phần làm cầu nối để đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Anh.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo khuyến khích các Đảng viên đang học tập, nghiên cứu tại Anh chủ động tích cực đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, nghiên cứu khoa học của mình để cùng phối hợp với các cơ quan liên quan trong nước giải quyết những vẫn đề đất nước đang quan tâm như nông nghiệp hữu cơ, biến đổi khí hậu, giao thông./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

http://www.vietnamplus.vn/nguoi-viet-tai-anh-ky-niem-127-nam-ngay-sinh-chu-tich-ho-chi-minh/446382.vnp

* Tại Lào

Rất đông bà con cộng đồng người Việt tại Lào đến dâng hương lên Bác nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Người. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Rất đông bà con cộng đồng người Việt tại Lào đến dâng hương lên Bác nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Người. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Ngày 14/5, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, học tập và sinh sống tại Lào, đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Siengvang, huyện Nongbok, tỉnh Khammouane, Trung Lào, nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2017).

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Thoummaly Vongphachan; các lãnh đạo Tỉnh ủy Khammouane, Huyện ủy Nong Bok; cùng đông đảo bà con Việt kiều các địa phương, lưu học sinh và các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào…

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định cộng đồng người Việt tại Lào sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, sống đoàn kết, gắn bó yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, hướng về cội nguồn, góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Ôn lại những ngày tháng Bác Hồ từng sống và hoạt động tại Xiengvang, Đại sứ khẳng định, lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo xây đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, liên minh chiến đấu Việt Nam-Lào.

Theo thời gian, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Suphanuvong đặt nền móng ngày càng được tăng cường và phát triển, trở thành tài sản chung vô giá của hai Đảng, hai dân tộc, là quy luật tồn tại và phát triển của sự nghiệp cách mạng của nhân dân mỗi nước, là quan hệ sống còn và là nguồn lực quan trọng đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển ở mỗi nước, góp phần tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Đại sứ nhấn mạnh, kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra trong bối cảnh nhân dân hai nước đang tưng bừng chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017, kỷ niệm 40 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào và 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; khẳng định, cộng đồng bà con người Việt tại Lào nguyện làm hết sức mình thực hiện những lời Bác dạy; quyết tâm cùng nhau duy trì và phát triển mối quan hệ Việt-Lào thủy chung, trong sáng cho muôn đời con cháu mai sau.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Lào chân thành cảm ơn lãnh đạo và các cơ quan, ban ngành của tỉnh Khammouane, huyện Nong Bok, đặc biệt là bà con bản Xiengvang đã luôn chăm lo tốt Khu tưởng niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt Nam Thummaly Vongphachan nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà lãnh đạo vĩ đại, nhà hoạt động kiệt xuất của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam anh em, là người bạn lớn và thân thiết của nhân dân Lào.

Đảng, Nhà nước, nhân dân các dân tộc Lào vô cùng tự hào nhận thấy mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào – Việt Nam anh em vẫn liên tục phát triển ở cả chiểu rộng và chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã luôn dành sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn, kịp thời, hiệu quả và chí tình chí nghĩa cho nhân dân Lào trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong giai đoạn bảo vệ và xây dựng đất nước ngày nay.

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh và đầu tư tại Lào đã trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình chính sách và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại bản Xiengvang, huyện Nongbok, tỉnh Khammouane./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)�wp>

http://www.vietnamplus.vn/cong-dong-nguoi-viet-nam-tai-lao-dang-huong-vieng-chu-tich-ho-chi-minh/446143.vnp

 

* Tại Toronto (Canada)


Quang cảnh buổi giới thiệu sách và triển lãm tranh. (Ảnh: Lê Hoàng/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 14/5, tại thành phố Toronto của Canada đã diễn ra buổi giới thiệu sách và triển lãm tranh giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Buổi giới thiệu diễn ra trong một không gian ấm cúng ngay giữa trung tâm Toronto, thành phố năng động và đông dân nhất Canada.

Tại buổi giới thiệu, trước sự hiện diện của nhiều bạn bè Canada, đại diện Đảng Cộng sản Marxist Lenninnist Canada, đại diện Cộng đồng người Tây Ban Nha tại Toronto và các học sinh, sinh viên, tiến sỹ Nguyễn Đài Trang đã vinh dự giới thiệu cuốn sách “Hồ Chí Minh: Nhân văn và Phát triển” phiên bản tiếng Tây Ban Nha. Đây là cuốn sách thứ hai viết về Bác của Tiến sỹ Nguyễn Đài Trang nhưng là lần đầu tiên được dịch sang tiếng Tây Ban Nha. Trước đó, cuốn sách đã được ấn bản bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu sách, bà Alma Farias, đại diện cộng đồng người gốc Tây Ban Nha ở thành phố Toronto, bày tỏ vui mừng khi được biết cuốn sách đã được dịch sang tiếng Tây Ban Nha. Bà cho biết nhiều nước ở Mỹ Latinh mong muốn được học hỏi các nguyên tắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như những kinh nghiệm quý báu của Việt Nam trong xây dựng đất nước sau chiến tranh.

Trong thời gian tới, bà sẽ liên hệ với Văn phòng Xúc tiến Thương mại Tây Ban Nha ở Toronto để giới thiệu về cuốn sách, đồng thời khuyến khích các thành viên trong cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha chia sẻ thông tin này về trong nước.

Là người trực tiếp giúp tiến sỹ Nguyễn Đài Trang biên tập sách về Bác phiên bản tiếng Anh, bà Elizabeth thuộc Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam chia sẻ cuốn sách đã cho thấy rõ hình ảnh một vị lãnh tụ thực sự của người dân Việt Nam, để lại nhiều bài học.

"Thông qua việc nghiền ngẫm cuốn sách này và các tác phẩm do Người tự viết, chúng ta thấy đây là một con người của hòa bình, bình đẳng giới, một người rất mực yêu quý trẻ em và chỉ mong muốn người dân của mình có được bình đẳng…. Chủ tịch Hồ Chí Mình là một lãnh tụ thực sự, chúng ta học được rất nhiều từ Người, và từ cuốn sách này.”

Cũng tại buổi lễ, các khách mời còn được chiêm ngưỡng hai bức tranh vẽ Bác, cùng nhiều bức họa phong cảnh và con người Việt Nam do họa sĩ Jean Maurice Gélinas ở thành phố Montreal thể hiện.

Cả hai bức tranh vẽ Bác lần này được họa sĩ Gélinas thể hiện bằng bút sáp trên nền giấy vẽ canson, trong đó một bức mô tả chân dung bác với nụ cười hiền hậu và ánh mắt sáng ngời, bức thứ hai vẽ Bác đang bàn bạc công việc với Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Đây là những bức tranh thứ tư và thứ 5 vẽ về Chủ tịch Hồ Chí Minh của họa sĩ Gélinas, một người luôn yêu quý đất nước và người dân Việt Nam, coi Việt Nam như quê hương thứ hai và gia đình thứ hai của mình.

Họa sĩ Gélinas cho biết trong tương lai ông sẽ còn tiếp tục vẽ nhiều bức tranh về Bác, về phong cảnh và vẻ đẹp của con người Việt Nam trong lao động./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

http://www.vietnamplus.vn/gioi-thieu-tranh-va-sach-ve-chu-tich-ho-chi-minh-tai-toronto/446400.vnp

* Tại Osaka (Nhật Bản)

Ngày 14/5, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham dự của Lãnh đạo đại diện các Hội hữu nghị Nhật - Việt Kansai, thành phố Osaka, Sakai, Tổ chức "Gieo mầm hy vọng" (PSH), Hội Người Việt Nam tại khu vực Kansai, các chi hội thanh niên - sinh viên Việt Nam (VYSA) tại Osaka, Kobe, Kyoto và đông đảo các bạn học sinh trường trung học Sakai, tỉnh Osaka.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Lễ kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Lễ kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, tràn đầy tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Tổng Lãnh sự quán, cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, cảm xúc thiêng liêng về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Lãnh sự Trần Đức Bình đã nêu bật những chặng đường hoạt động cách mạng của Bác, Lãnh tụ thiên tài của nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới được UNESCO vinh danh.

Tổng Lãnh sự xúc động chia sẻ những tình cảm sâu sắc của người dân Việt Nam sinh ra và lớn lên cùng với những câu chuyện và hình ảnh hết sức gần gũi về Bác, Người đã dẫn dắt nhân dân Việt Nam tìm ra con đường giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Thay mặt các đại biểu, ông Umeda Shoji, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nhật Osaka đánh giá cao cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc của Việt Nam và phong trào giành độc lập dân tộc trên toàn thế giới trong thế kỷ XX.

Đặc biệt, Giáo sư Tomita Kenji, nguyên Trưởng khoa tiếng Việt, Đại học Osaka đã chia sẻ những ấn tượng và tình cảm của nhân dân Nhật Bản đối với nhân dân Việt Nam cũng như sự kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua phong trào ủng hộ Việt Nam tại Nhật Bản trong thời kỳ chiến tranh.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm ngày sinh nhật Bác.

Giáo sư cho biết, đối với nhân dân Nhật Bản, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ được biết đến với vai trò là người lãnh đạo dân tộc Việt Nam chiến thắng trong các cuộc kháng chiến mà còn là một danh nhân văn hóa với nhiều tác phẩm nổi tiếng trên thế giới.

Chị Lê Phượng Quỳnh, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Kobe Việt đã chia sẻ với tất cả người tham dự một mẩu chuyện về kinh nghiệm Bác Hồ học ngoại ngữ trong quá trình hoạt động cách mạng, từ giao tiếp thông thường rồi nâng dần lên để có thể viết báo một cách thuần thục. Đây là một kinh nghiệm vô cùng quý báu để lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật noi theo.

Trong không khí thắm tình hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, bạn bè Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam cùng nhau thưởng thức các bài hát ca ngợi Bác Hồ do các Hội thanh niên-sinh viên Việt Nam tại Osaka, Kyoto thể hiện./.

Theo VOV.VN (nguồn: Bộ Ngoại giao)

http://dantri.com.vn/the-gioi/nguoi-viet-tai-nuoc-ngoai-ky-niem-127-nam-ngay-sinh-chu-tich-ho-chi-minh-20170518100831509.htm

 


  Các Tin khác
  + Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc (10/04/2024)
  + Luật Đất đai 2024: Thể hiện chính sách công bằng với người Việt ở nước ngoài (10/04/2024)
  + Tin vui, từ 1/7 Việt kiều sẽ được tự do mua nhà như người trong nước (07/04/2024)
  + Động đất ở Đài Loan: Vợ chồng người Việt "tim đập chân run", hoảng loạn vì không gọi được cho nhau (04/04/2024)
  + Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sắp bay vào vũ trụ (30/03/2024)
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 7
Total: 60219623

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July