Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại , Người xứ Nghệ Kiev
 
V.N Thứ bảy, ngày 26/08/2023 
Việc cộng đồng người Việt ở Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 có ý nghĩa khẳng định vai trò, vị thế của người Slovakia gốc Việt nói riêng và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở Slovakia nói chung trong xã hội Slovakia.

Ngày 25/8, tại thủ đô Bratislava, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia đã long trọng tổ chức lễ chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 của sở tại.

Tham dự lễ chúc mừng, về phía Slovakia, có ông Juraj Droba, Chủ tịch vùng Bratislava, ông Martin Klus, Nghị sĩ Quốc hội và các quan chức Bộ Ngoại giao Slovakia.

Về phía Việt Nam, có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn và đông đảo kiều bào tại Slovakia.

Quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Tuấn nhấn mạnh, việc Chính phủ Slovakia công nhận cộng đồng người Việt Nam trở thành dân tộc thiểu số là minh chứng về vai trò tích cực của cộng đồng trong việc đóng góp cho sự phát triển của Slovakia, qua đó sẽ góp phần đóng góp hiệu quả hơn nữa cho sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Slovakia.

Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại - Ảnh 1.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và các quan chức Slovakia chúc mừng cộng đồng người Việt. Ảnh: BNG.

Chia sẻ với niềm vui của bà con trong ngày lễ trọng đại này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho rằng cộng đồng người Việt Nam, bằng trí tuệ và bản lĩnh, bằng sự lao động cần cù và ý chí vượt khó, bằng cách ứng xử hài hòa cùng truyền thống văn hóa tốt đẹp, đã dần khẳng định được vị thế trong xã hội sở tại. 

Đó là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, bằng những gian truân của những ngày đầu lập nghiệp, xa quê hương, xa gia đình, để bây giờ được coi là một phần của đại gia đình các dân tộc Slovakia.

(Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng)

Thứ trưởng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm sâu sắc tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, coi đồng bào là "bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của cộng đồng dân tộc Việt Nam". Trên tinh thần đó, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng mong bà con tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái, tuân thủ pháp luật và hội nhập tích cực, đóng góp cho sự phát triển của sở tại, đoàn kết cộng đồng cùng nhau phát triển, hướng về quê hương.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền Slovakia và đề nghị tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi hơn nữa để cộng đồng người Việt ổn định cuộc sống, hội nhập tích cực vào sở tại, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia, Chủ tịch vùng Bratislava, ông Juraj Droba đánh giá cao tính chủ động và những đóng góp của cộng đồng; bày tỏ vui mừng và sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng với tư cách là một bộ phận của dân tộc Slovakia.

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Slovakia, ông Võ Phương thay mặt cộng đồng cảm ơn Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã đến tham dự và phát biểu tại lễ chúc mừng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao đối với cộng đồng người Việt tại Slovakia. 

Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại - Ảnh 3.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chúc mừng đại diện cộng đồng người Việt. Ảnh: BNG.

Ông cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, chính quyền và nhân dân Slovakia đã đồng hành, ủng hộ cộng đồng; đồng thời cam kết trên cương vị mới, cộng đồng sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hai quốc gia và người dân hai nước.

Tại lễ chúc mừng đã có nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc và những món ăn truyền thống của hai nước đã bắc những nhịp cầu văn hóa, giúp người dân hai nước thêm xích lại gần nhau, đồng thời là cơ hội quý báu để bà con nâng cao lòng tự hào dân tộc và ý thức gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong lòng đất nước Slovakia tươi đẹp và thân thiện.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã có Thư Cảm ơn gửi tới Hội đồng Chính phủ về Nhân quyền, Dân tộc thiểu số và Bình đẳng giới của Chính phủ Slovakia.

Ngày 7/6/2023, Chính phủ Slovakia đã quyết định công nhận người Slovakia gốc Việt là dân tộc thiểu số thứ 14 của Slovakia. Đến nay, cộng đồng người Việt tại Slovakia là cộng đồng người Việt thứ hai trên thế giới (sau CH Czech) được công nhận là dân tộc thiểu số của sở tại.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có thư chúc mừng gửi tới cộng đồng người Việt tại Slovakia. Trong thư, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, sự kiện này là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa nhiều mặt trong quá trình xây dựng và phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia; khẳng định vai trò, vị thế của người Slovakia gốc Việt nói riêng và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở Slovakia nói chung trong xã hội Slovakia.

Kết quả này là kết tinh nỗ lực phấn đấu không ngừng của cộng đồng trong quá trình phát triển và hội nhập vào xã hội sở tại; khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Chính phủ, Nhân dân Slovakia cũng như sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Slovakia.

https://danviet.vn/chuc-mung-cong-dong-nguoi-viet-tai-slovakia-duoc-cong-nhan-la-dan-toc-thieu-so-cua-nuoc-so-tai-20230826195142424.htm

 


  Các Tin khác
  + Gần 70 kiều bào trở về từ 21 quốc gia dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2024 (21/04/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc (10/04/2024)
  + Luật Đất đai 2024: Thể hiện chính sách công bằng với người Việt ở nước ngoài (10/04/2024)
  + Tin vui, từ 1/7 Việt kiều sẽ được tự do mua nhà như người trong nước (07/04/2024)
  + Động đất ở Đài Loan: Vợ chồng người Việt "tim đập chân run", hoảng loạn vì không gọi được cho nhau (04/04/2024)
  + Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sắp bay vào vũ trụ (30/03/2024)
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60427179

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July