Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ , Người xứ Nghệ Kiev
 
Mỹ Quỳnh Thứ bảy, ngày 07/01/2023 
Lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ 1.600 người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp chào xuân 2023. Dịp này, một kiều bào tiêu biểu vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tối 7/9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - TP.HCM tổ chức buổi gặp mặt người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp chào Xuân 2023. 

Theo Ban tổ chức, chương trình nhằm thể hiện sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo TP.HCM đối với kiều bào ở nước ngoài. Đồng thời dịp này, lãnh đạo TP.HCM cũng chia sẻ những thông tin về chủ trương của Đảng, Nhà nước, những thành tựu nổi bật trong năm qua và giới thiệu định hướng phát triển kinh tế xã hội trong năm 2023 cũng như những năm tiếp theo.

TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi gặp gỡ kiều bào. Ảnh: M.Q

Tham dự buổi gặp mặt có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và 1.600 kiều bào ở khắp thế giới.

TP.HCM ghi nhận những đóng góp của kiều bào

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phan Hồ Hải chia sẻ, năm 2022 là một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với TP.HCM. Theo đó, TP.HCM đã phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 với những khó khăn, thách thức không nhỏ; tình hình chính trị, kinh tế toàn cầu và khu vực có nhiều biến động. 

Dù vậy, TP.HCM đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống, trong đó, GRDP năm 2022 tăng 9,03% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Hải nhận định, tuy không phải là mức tăng trưởng cao so với những năm trước, nhưng điều này đã thể hiện sự nỗ lực của thành phố, góp phần ổn định tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước. Các mục tiêu nhiệm vụ năm 2022 đã hoàn thành. 

Để có được thành tích này, ngoài sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực vượt khó của các ngành, các cấp, sự chung sức của các tầng lớp nhân dân... không thể thiếu sự đóng góp của đồng bào Việt Nam ở nước ngoài.

TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 3.

Kiều bào tại buổi gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM. Ảnh: H.R

"Chúng tôi được biết rằng, trong năm vừa qua, có nhiều tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước đã đóng góp rất tích cực, ủng hộ vật chất và quà tặng kịp thời trong công tác phòng chống Covid-19 của cả nước và TP.HCM... Tôi rất xúc động khi được biết, nhiều nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học ở khắp nơi trên thế giới dù tuổi cao vẫn miệt mài đóng góp cho công cuộc phát triển, hợp tác quốc tế về khoa học của đất nước, đào tạo nhiều cán bộ khoa học cho quê hương", ông Hải nói.

Tại buổi gặp gỡ, ông Hải cũng chia sẻ với kiều bào về những thành tích đạt được trong năm ở các lĩnh vực như văn hóa, thể thao, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, công tác cải cách hành chính, đối ngoại, quốc phòng - an ninh, lĩnh vực y tế, giáo dục, giảm ùn tắc giao thông, đầu tư và xây dựng hạ tầng,...

TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Lê Thị Mỹ Châu (kiều bào Hoa Kỳ), Chủ tịch Công ty Cổ phần Vinafirst. Ảnh: H.R

Ngoài ra, những định hướng phát triển thành phố đến năm 2025 và những năm tiếp theo của TP.HCM gồm đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế; xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển đô thị phù hợp với xu hướng đô thị thông minh, xanh, thân thiện môi trường; Tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế tập thể, tư nhân; Nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai,  củng cố tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Kiều bào là "chất xúc tác" ngoại giao quan trọng

Ông Phan Hồ Hải chia sẻ, trong những năm qua, TP.HCM có hơn 400 chuyên gia, trí thức kiều bào về làm việc dài hạn; gần 200 trí thức hợp tác trực tiếp với các trường đại học, khu công nghệ cao, các bệnh viện… 

Song song đó, đã có gần 3.000 công ty có vốn của kiều bào được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng vốn điều lệ hơn 45.000 tỷ đồng. Mỗi năm, có khoảng 30.000 người Việt trẻ ở nước ngoài về thăm quê, tìm kiếm cơ hội kinh doanh bằng các dự án khởi nghiệp...

TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 5.

Lãnh đạo TP.HCM trao huy hiệu thành phố, bằng khen thành phố cho các tổ chức, cá nhân người Việt ở nước ngoài tiêu biểu. Ảnh: H.R

Về kiều hối, năm 2022 đạt 6,8 tỷ USD. Tỉ lệ kiều hối tại TP.HCM luôn chiếm từ 40 - 50% tỉ lệ kiều hối của cả nước.... 

"Có thể nói, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là "chất xúc tác" quan trọng đối với những thành  công của hoạt động ngoại giao nhân dân. Qua các hoạt động giao lưu văn hóa, tôn giáo, đồng bào ta ở nước ngoài đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc và quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc. Xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài, thúc đẩy, lan tỏa và giành được sự yêu mến của bạn bè các nước, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế", ông Hải nhấn mạnh.

Dịp này, lãnh đạo UBND TP.HCM đã thay mặt Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Lê Thị Mỹ Châu (kiều bào Hoa Kỳ) - Chủ tịch Công ty Cổ phần Vinafirst, thành viên HĐQT Công ty Pacific Foods (TP.HCM) với thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống Covid-19. 

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng trao tặng Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cho 12 cá nhân nổi bật; trao tặng Bằng khen Thành phố cho 20 tập thể và cá nhân Việt kiều xuất sắc.

Lãnh đạo TP.HCM đánh giá, người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Lãnh đạo TP.HCM cũng rất trân trọng những ý kiến tư vấn, tham mưu của các nhà khoa học Việt kiều nhằm giúp đất nước nhanh chóng tiếp cận với trình độ tiên tiến về khoa học - công nghệ của thế giới, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra.

Qua buổi gặp mặt, lãnh đạo TP.HCM bày tỏ lòng biết ơn đối với kiều bào ở nước ngoài vì luôn đồng tâm, hiệp lực với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, kỳ vọng đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, cùng chung sức với Đảng bộ, Chính quyền và người dân thành phố, có những đóng góp tích cực góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2023, tiếp tục xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, xây dựng đất nước Việt Nam ta ngày càng giàu đẹp, bền vững.

https://danviet.vn/tphcm-kieu-bao-vinh-du-nhan-bang-khen-cua-thu-tuong-chinh-phu-2023010718481461.htm

 


  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + Người Việt 5 châu gửi gắm hy vọng cho năm 2023 (02/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59751574

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July