Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  CUỘC THI GIỌNG CA VÀNG KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI CHÂU ÂU CUỘC THI GIỌNG CA VÀNG KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI CHÂU ÂU , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Cuộc thi Giọng ca vàng toàn châu Âu dòng nhạc Bolero quy tụ 17 thí sinh được lựa chọn, đại diện cho cộng đồng người Việt tại nhiều nước châu Âu như Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Slovakia, Na Uy…

 

Đại sứ Thái Xuân Dũng trao giải đặc biệt. Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+

Tối 10/10 theo giờ Cộng hòa Séc, tại Trung tâm thương mại SAPA ở thủ đô Prague đã diễn ra Chung kết cuộc thi Giọng ca vàng toàn châu Âu lần thứ nhất dòng nhạc Bolero.

Cuộc thi quy tụ 17 thí sinh được lựa chọn, đại diện cho cộng đồng người Việt tại nhiều nước châu Âu như Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Slovakia, Na Uy…

Đây là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật quy mô lớn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức với sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhằm góp phần tăng cường sự gắn kết và tình đoàn kết giữa cộng đồng người Việt tại Séc với cộng đồng người Việt trên toàn châu Âu cũng như hướng về quê hương đất nước.

Theo phóng viên tại Prague, cuộc thi càng thêm ý nghĩa khi diễn ra vào dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9), 67 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

Tới dự và cổ vũ cho cuộc thi có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Séc, Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Séc cùng đông đảo kiều bào tại các nước châu Âu.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng cho biết Liên hiệp hội rất vui bảo trợ cho cuộc thi. Đây là sự kiện không chỉ phát hiện, tìm kiếm tài năng văn nghệ mà trên hết có ý nghĩa góp phần tăng cường sự kết nối và tình đoàn kết giữa cộng đồng người Việt trên toàn châu Âu cũng như sự gắn bó của kiều bào với quê hương đất nước.

Về phần mình, Đại sứ Thái Xuân Dũng đánh giá cao vai trò và nỗ lực của Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Séc nói chung và Ban tổ chức cuộc thi nói riêng nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào văn hóa nghệ thuật trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Séc đã được kiểm soát, góp phần tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa cộng đồng người Việt tại Séc với cộng đồng người Việt trên toàn châu Âu cũng như với quê hương đất nước.

Đại sứ mong muốn Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Séc tiếp tục đồng hành với Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Séc tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật mang ý nghĩa nhân văn.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, bà Hồ Ngọc Nga, kiều bào tại Hungary với vai trò cố vấn chương trình và Tổng thư ký hội đồng chấm giải, cho biết sau gần 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ là cầu nối để tăng cường giao lưu văn hóa âm nhạc trong cộng đồng người Việt trên toàn châu Âu, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết cũng như vun đắp tình cảm và sự gắn bó của kiều bào với quê hương đất nước.

Bà Hồ Ngọc Nga nhấn mạnh chương trình không chỉ là cuộc thi mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của hơn 17.000 thành viên từ 17 quốc gia gồm Séc, Đức, Ba Lan, Hungary, Pháp, Na Uy… Phương thức thi trực tuyến trên mạng xã hội trong gần 2 năm để chọn ra 17 thành viên vào đêm chung kết.

Qua các vòng thi, nhiều chủ đề ý nghĩa đã được lựa chọn, thể hiện tình cảm tha thiết với quê hương đất nước, tình yêu với Bác Hồ, với thủ đô Hà Nội cũng như các vùng miền của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu.

Điều đặc biệt ý nghĩa là đây không chỉ là một sân chơi văn nghệ đơn thuần mà còn là nơi sẻ chia tâm sự và quan tâm hỗ trợ của cộng đồng trong những giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh COVID-19.

Các thành viên tham gia đều là người lao động và trực tiếp kinh doanh, đã kết nối để động viên nhau về tinh thần, hỗ trợ thiết thực về vật chất để cùng nhau vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 Các thành viên dự thi được nhận giải Vàng trong đêm chung kết. Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+

Đêm chung kết cuộc thi đã khép lại, nhưng lắng đọng trong ký ức của mỗi thành viên cũng như khán giả nhiều tình cảm xúc động và kỷ niệm khó quên về sự lan tỏa tình yêu thương và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng người Việt trên toàn châu Âu.

Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho thành viên Trần Phương Quyền đến từ Cộng hòa Séc cùng 3 giải vàng, 5 giải bạc, 7 giải đồng và 4 giải được khán giả yêu thích.

Nhưng có lẽ giải thưởng lớn nhất đối với cộng đồng người Việt Nam ở xa Tổ quốc là nghĩa đồng bào bền chặt, ngày càng được phát huy cao độ.

Trước đó, cũng tại Trung tâm thương mại SAPA, ngày 9/10, Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Séc đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 67 năm ngày Giải phóng thủ đô.

Các kiều bào tham dự không khỏi bồi hồi xúc động nhớ về quê hương đất nước khi được đắm mình trong không gian Hà Nội với biểu tượng Văn Miếu và các góc phố cũng như thưởng thức các ca khúc về Hà Nội do các ca sỹ không chuyên đến từ các nước châu Âu thể hiện.

Ông Phạm Gia Hậu, Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Séc, cho biết đây là hoạt động thường niên của hội nhằm khơi gợi lại kỷ niệm về thủ đô Hà Nội hào hùng nghìn năm văn hiến, góp phần tăng cường tình cảm và sự gắn bó của cộng đồng người Việt tại nước ngoài với quê hương đất nước.

Đặc biệt, chương trình năm nay có sự góp mặt của kiều bào đến từ nhiều nước châu Âu như Pháp, Đức, Na Uy, Slovakia, Hungary./.

Hồng Kỳ-Trần Hiếu / TTXVN/Vietnam+

Nguồn quehuongonlie.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/cuoc-thi-giong-ca-vang-ket-noi-cong-dong-nguoi-viet-nam-tai-chau-au-20211012101118447.htm


  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59752865

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July