Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 24/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Khởi động cuộc thi “Tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai” 2021 Khởi động cuộc thi “Tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai” 2021 , Người xứ Nghệ Kiev
 


Trong xu thế toàn cầu hóa truyền thông ngày nay thì nhu cầu kết nối quốc tế ngày càng trở lên cấp thiết, nhất là đối với thế hệ trẻ, và việc kết nối đó phải gắn liền với việc tiếp nối, truyền thừa các giá trị văn hóa và phẩm hạnh của dân tộc Việt. Với sứ mệnh đó, Ban Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu (ICI/VAG) đã uỷ nhiệm cho Đơn vị sứ giả là Trung tâm Anh Ngữ Nam Mỹ phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Truyền hình HITV/Đài truyền hình Cab Hà Nội, Tạp chí Người Làm Báo, ICI/Hội đồng liên đoàn tranh biện Việt Nam toàn cầu tổ chức cuộc thi theo hình thức trực tuyến “Tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021” Future Eastern Stars – Feast 2021.

 

Với mục đích: Góp phần nâng cao tinh thần giao lưu tri thức, hiểu biết, trau dồi kiến thức tiếng Anh và tiếng Việt cho thế hệ người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở trong và ngoài Việt Nam, đặc biệt, tôn vinh phẩm hạnh ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trên môi trường truyền thông quốc tế; Góp phần nâng cao khả năng tư duy phản biện, học hỏi, tôn trọng sự khác biệt văn hoá trong quá trình hội nhập toàn cầu; Góp phần vun đắp lòng tự hào, tự tôn dân tộc, lòng tôn quý những tiếp biến văn hoá quốc tế cho thế hệ tương lai của người Việt đang học tập và sinh sống trong và ngoài nước.

Cuộc thi “Tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai” 2021 là một giải đấu tranh biện – hùng biện nghiêm túc theo chuẩn mực quốc tế với mục đích. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, và công dân nước ngoài; trong độ tuổi từ 8 đến 18 tuổi (tính đến ngày 17 tháng 7 năm 2021). Cuộc thi diễn ra theo 3 vòng: Vòng 1 “Việt Nam trong tôi” dưới hình thức hùng biện; Vòng 2 “Thiên sứ Vua Hùng toàn cầu” dưới hình thức hùng biện; và Vòng Chung kết “Những ngôi sao phương Đông” dưới hình thức tranh biện.

 

Ban Giám khảo cuộc thi quy tụ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đến từ ICI/Hội đồng liên đoàn tranh biện Việt Nam toàn cầu, Đội tuyển Debate Việt Nam, Quán quân tranh biện Hoa Kỳ; Giám khảo các Giải vô địch Thế giới WUDC, WSDC; các trường Đại học uy tín như Hamburg (Đức); Kuyshu (Nhật Bản); Solbridge (Hàn Quốc); Fulbright, RMIT, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Việt Nam); Đại học Yale, Đại học Harvard, Đại học Princeton (Hoa Kỳ).

 

 

 

Là Trưởng Ban tổ chức chương trình, phía Châu Á, Bà Ngô Thị Tuyến Chủ tịch HĐQT Trung tâm Anh ngữ Nam Mỹ, Đại sứ thiện chí ICI/VAG cho biết: ``Thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ phát huy, thể hiện, bày tỏ được suy nghĩ, chính kiến và cảm nhận của mình; thể hiện được tư duy, năng khiếu bằng việc truyền lửa những mong muốn của mình vào đề tài và tác phẩm dự thi; nâng cao sự hiểu biết, nhận thức và tự tin trong giao tiếp để nâng tầm trí tuệ Việt cùng bè bạn quốc tế``.


image6

 

 

Bà Ngô Thị Tuyến, Đại sứ thiện chí ICI/VAG, Trưởng Ban tổ chức

 Là một Giám khảo trẻ nhưng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chấm các giải lớn, bà Phan Mỹ Linh - Trưởng Ban giám khảo, Đại sứ đại diện cuộc thi cho rằng: ``Với kinh nghiệm quản lý huấn luyện các đội tuyển tranh biện Việt Nam, đồng thời là một nhà giáo, Tôi cho rằng những cuộc thi như thế này sẽ góp phần quan trọng trong việc định hướng và phát triển tư duy, năng lực và kỹ năng mềm cho thế hệ trẻ. Bên cạnh giờ học ở trường lớp, các em sẽ học mà chơi, học qua giao lưu, tiếp cận thế giới tri thức thông qua tranh biện và hùng biện là một trong những phương pháp rèn luyện cực kỳ hữu ích cho các bạn trẻ trong độ tuổi THCS và THPT``.


image1

 

 

 

Bà Phan Mỹ Linh, Đại sứ đại diện cuộc thi, Trưởng Ban giám khảo

 

 

 

 

Nhà báo, TS. Hoàng Anh Tuấn – đại diện Ban Giám khảo tại Việt Nam cho rằng: "Với thông điệp: “Giá trị quốc gia và Phẩm hạnh dân tộc”, tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ con người Việt và niềm tự hào dân tộc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Cuộc thi tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021 (Future Eastern Stars – FEAST 2021) hướng đến mục tiêu thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ thế giới. Mặt khác, cuộc thi cũng giúp việc dạy và học tiếng Việt, tiếng Anh cho các bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước một cách thiết thực hiệu quả. Bên cạnh đó, còn giúp giữ gìn, củng cố và phát triển bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam; Khơi dậy và phát huy tình yêu quê hương đất nước; Góp phần quảng bá hình ảnh đất nước 4000 năm lịch sử của dân tộc Việt Nam".

image8

 

 

 

Nhà báo, TS. Hoàng Anh Tuấn

 

 

 

TS. Vũ Thanh Vân, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyên - đại diện Ban Giám khảo tại Việt Nam: ``Cuộc thi Tìm kiềm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021 (Future Eastern Stars 2021- FEAST) hứa hẹn là một sân chơi tri thức bổ ích và ý nghĩa với các bạn trẻ. Trong cuộc thi này, các bạn trẻ sẽ không chỉ bày tỏ quan điểm, suy nghĩ và cảm xúc của mình về văn hoá, truyền thống dân tộc mà còn có cơ hội giao lưu, học hỏi với nhưng người khác. Quá trình này sẽ giúp các bạn thêm trưởng thành, tích luỹ những tri thức và kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu để hội nhập quốc tế và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tôi rất mon chờ được lắng nghe suy nghĩ của các bạn trong những phần tranh biện hấp dẫn sắp tới.

                                                                

                           Không có mô tả.

                                                                      

Giám khảo, TS. Vũ Thanh Vân

Về đại diện châu Âu giám khảo Huyền Nguyễn, Nghiên cứu sinh Sau Tiến sĩ tại Đại học Hamburg ở Đức, Tiến sĩ Kinh tế Đại học Erasmus Rotterdam ở Hà Lan. Chị là giám khảo vòng chung kết của hơn 20 cuộc thi tranh biện ở châu Âu, bao gồm giám khảo vòng tứ kết và bán kết của EUDC 2018, EUDC 2019 và WUDC 2020. Trưởng ban giám khảo của Leiden Open 2019, Rotterdam Open 2019, Estonian Open 2019 and Helsinki Open 2019 và Maastricht Novice 2018 bộc bạch: "Tôi thực sự bất ngờ và xúc động trước lời mời trở thành ban giám khảo chính thức của cuộc thi đầy ý nghĩa: Tìm kiếm những Ngôi Sao Phương Đông tương lai 2021. Trước đại dịch, tôi dành thời gian cuối tuần đi khắp 23 quốc gia ở châu Âu và châu Á, để tranh luận và phân xử trong hơn 45 giải đấu tranh biện lớn nhưng có lẽ chưa có một giải đấu nào lại mang đến ý nghĩa sâu sắc và tinh thần kết nối những người con mang dòng máu Việt khiến tôi rưng rưng đến vậy. Tranh biện và làm giám khảo ở cấp độ cao nhất giúp tôi liên tục rèn luyện khả năng lập luận logic, trực giác chiến lược và quan trọng nhất là kỹ năng giao tiếp một cách tôn trọng với mọi người thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Là một người có kinh nghiệm tranh biện và giám khảo ở châu Âu, tôi đã hào hứng theo dõi sự phát triển nhanh chóng của cộng đồng tranh biện Việt Nam, thông qua các bài đăng trên Facebook về các chương trình tập luyện và giải đấu xuyên Việt Nam của ICI/Hội đồng liên đoàn tranh biện Việt Nam toàn cầu nhưng đâu đó trong tôi cảm nhận một sự thiếu vắng mà chính tôi cũng chưa thể cắt nghĩa. Và cuộc thi Tìm kiếm Những Ngôi Sao Phương Đông tương lai 2021 là câu trả lời hoàn hảo cho một cộng đồng thanh thiếu niên tài năng gốc Việt ở khắp mọi nơi trên thế giới hội tụ đua tài, đoàn kết và giao lưu. Cảm ơn ban tổ chức và ban chuyên môn đã mang đến sân chơi đột phá này. Tôi vinh dự là một mảnh ghép của FEAST 2021".

image9

 

 

 

Giám khảo Huyền Nguyễn, Nghiên cứu sinh Sau Tiến sĩ tại Đại học Hamburg ở Đức, Tiến sĩ Kinh tế Đại học Erasmus Rotterdam ở Hà Lan

 

 

 

 

Nhà báo TS. Nguyễn Thị Bích Yến, Chủ tịch sáng lập và điều hành Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu (ICI/VAG), Cộng hoà Áo nhận định: "Cuộc thi tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai - FEAST 2021 là một trong những hoạt động của Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu, nhằm thực thi sứ mệnh "lan toả giá trị văn hoá và phẩm hạnh dân tộc Việt" đến đông đảo thế hệ kiều bào trẻ và bạn bè quốc tế trên toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng cuộc thi sẽ tạo ra một diễn đàn, kết nối các bạn trẻ trong và ngoài nước, qua đó, các em có thể giao lưu, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau học tập, trau dồi các kiến thức văn hoá, lịch sử, khoa học tự nhiên…, các kiến thức liên ngành, liên toàn cầu và nuôi dưỡng khát vọng dân tộc. Đặc biệt, đây là cuộc thi mà về lâu dài chúng ta mong muốn tôn vinh phẩm hạnh tiếng Việt và tiếng Anh là ngang nhau trong tâm thức của những người con Việt và cộng đồng quốc tế. Thay mặt Hội đồng điều hành ICI/VAG chúng tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến các chuyên gia, thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, đến các bậc phụ huynh và các em thí sinh trong và ngoài nước, đến bạn bè quốc tế, đặc biệt là các nhà báo, phóng viên, các cơ quan báo chí-truyền thông của Việt Nam, kiều bào, quốc tế và đông đảo bà con đồng bào, kiều bào, bạn bè quốc tế đã cùng chung sức lan toả giá trị nhân văn của cuộc thi này, cũng như đã từng ủng hộ lan toả các giá trị văn hoá, phẩm hạnh Việt thông qua các hoạt động của Ban dự án trong suốt thời gian qua".

image5

 

 

 

Nhà báo TS. Nguyễn Thị Bích Yến, Cộng hoà Áo

 

 

 

 

Về phía châu Mỹ, giám khảo Nguyễn Bá Việt Dũng, sinh viên Đại học John Hopkins, Hoa Kỳ, Phó Ban chuyên môn Giải vô địch tranh biện Hà Nội 2021. Giám khảo Nguyễn Bá Việt Dũng cũng là một tranh biện viên và một giám khảo đã hoạt động nhiều năm trong cộng đồng tranh biện. Anh cho biết: “Tôi luôn muốn đi tìm kiếm những thử thách mới để phát triển bản thân và cộng đồng, đặt biệt là trên đấu trường quốc tế. Cuộc thi Tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông Tương lai 2021 không chỉ là một cơ hội hoàn hảo để thực hiện mong muốn của bản thân, tôi có thể đồng hành với những người trẻ mang cùng một dòng máu với mình trên chuyến hành trình đó. Hơn thế nữa, tôi cũng mong là không dừng lại ở tranh biện, đây còn là nơi để cộng đồng các học sinh, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi từ nhau những kinh nghiệm mới, và xây dựng những mối quan hệ bền vững, cùng nhau kiến tạo nên và củng cố vị thế của người Việt Nam trên toàn thế giới".

image3

 

 

 

Giám khảo Nguyễn Bá Việt Dũng, sinh viên Đại học John Hopkins, Hoa Kỳ, Phó Ban chuyên môn Giải vô địch tranh biện Hà Nội 2021

 

 

 

 

Giám khảo Xiaoke Lu, Đại học Princeton, Quán quân Giải vô địch Tranh biện Hoa Kỳ bậc Đại học, Huấn luyện viên đội tuyển tranh biện quốc gia WSDC Việt Nam: "Kể từ khi tôi bắt đầu làm việc với Đội tuyển Tranh biện Quốc gia Việt Nam vào năm 2019, tôi vẫn luôn cảm thấy ngưỡng mộ bởi sự siêng năng, tinh thần học hỏi, và tiềm năng phát triển được thể hiện bởi các tranh biện viên trẻ trong cộng đồng. Tôi thấy việc càng ngày càng có nhiều cơ hội để các học sinh có thể tương tác và cùng nhau phát triển, trau dồi các kỹ năng là một điều rất tạo cảm hứng và nên được tiếp tục phát huy. Tôi chắc chắn rằng cuộc thi Cuộc thi Tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021 sẽ là một nền tảng tuyệt vời để thể hiện tài năng và lòng quyết tâm của các tranh biện viên Việt Nam với cộng đồng quốc tế, và tôi không thể vui hơn khi có thể đóng góp và giúp đỡ cho cuộc thi!".

image4

 

 

 

Giám khảo Xiaoke Lu, Đại học Princeton, Quán quân Giải vô địch Tranh biện Hoa Kỳ bậc Đại học

 

 

 

Kiều bào Anna Nguyen, Cộng hoà Áo: ``Tôi rất vui mừng và vinh hạnh được tham gia đồng hành và đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình cùng Ban tổ chức vào sự kiện lớn lao này. Tôi cũng hy vọng rằng các bậc phụ huynh kiều bào sẽ cảm nhận được ý nghĩa của chương trình, ủng hộ và khuyến khích con em mình tham gia, không chỉ là hoạt động này mà tất cả các hoạt động khác của cộng đồng. Qua đó, chúng ta cùng chung sức, đồng lòng với thế hệ kiều bào tương lai gìn giữ lòng biết ơn đối với cội nguồn Tổ tiên``.

                              Không có mô tả.

                      Kiều bào Anna Nguyen, Cộng hoà Áo

Kiều bào Jen Nguyen, Sứ giả ICI/VAG Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu, Australia (đại diện Châu Úc) thấy rằng: "Cuộc thi tìm kiếm những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021 – là cuộc thi tìm kiếm những nhân tài Việt, nó sẽ thu hút và tạo động lực cho thế hệ kiều bào trẻ con cháu Vua Hùng trên toàn cầu. Đặc biệt, nó là cơ hội, giúp các em tự tin hơn trong việc giao tiếp lưu loát bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt, cũng như biết cách vận dụng tư duy và kiến thức học được làm chìa khoá mở ra cánh cửa trí thức, giúp cho các em có thể đạt được những điều lớn lao hơn trong cuộc sống sau này".

image7

 

 

 

Kiều bào Jen Nguyen, Australia

 

 

 

 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải (hai bảng tiếng Anh và tiếng Việt) Quán quân, Á quân, Giải ba, và các giải cá nhân “Thiên sứ Vua Hùng” cho người tham gia. Giải thưởng bao gồm: Chứng nhận quốc tế của cuộc thi và Vinh danh Thiên sứ con cháu Vua Hùng; Tiền mặt; Vòng nguyệt quế; Huy chương; Các gói học bổng tham gia các khoá học tiếng Anh; các khoá đào tạo nghiệp vụ báo chí-truyền thông, người dẫn chương trình; cơ hội trở thành MC, phóng viên, khách mời được tham gia các chương trình Talkshow Hung King´s giao lưu với các Thiên sứ con cháu Vua Hùng toàn cầu, cùng nhiều phần quà có giá trị khác. Đặc biệt, Ban tổ chức được quyền đề cử tặng thưởng các Chứng nhận Vinh danh quốc tế cho các cá nhân, tập thể công chúng có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông, lan toả thông điệp của cuộc thi đến rộng rãi các đối tượng công chúng đồng bào, kiều bào và bạn bè Quốc tế trên toàn cầu.

Việc chăm lo, giáo dưỡng thế hệ trẻ là trách nhiệm và bổn phận của toàn xã hội, trong đó có ngành báo chí-truyền thông, chúng tôi tin tưởng rằng, cùng nhau chúng ta sẽ kiến tạo được một môi trường giao lưu trí tuệ và phẩm hạnh cho thế hệ tương lai của dân tộc Việt.

Thí sinh có thể theo dõi các thông tin về cuộc thi, thể lệ, cách thức đăng ký tại trang fanpage Ngày quốc Tổ Việt Nam toàn cầu: https://www.facebook.com/quoctovietnamtoancau

 

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Email:

nhungngoisaophuongdong@gmail.com


1.             ThS. Phan Mỹ Linh, Đại sứ cuộc thi, đại diện tại Việt Nam

Điện thoại: (+84) 0902-111-905

2.             Bà Nguyễn Thị Kiều Ngân, Thư ký cuộc thi, đại diện tại nước ngoài

 

Điện thoại: (+60) 010-407-1185.

                                                                                                      BAN TỔ CHỨC

 

CUỘC THI FEAST 2021




  Các Tin khác
  + Gần 70 kiều bào trở về từ 21 quốc gia dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng 2024 (21/04/2024)
  + Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc (10/04/2024)
  + Luật Đất đai 2024: Thể hiện chính sách công bằng với người Việt ở nước ngoài (10/04/2024)
  + Tin vui, từ 1/7 Việt kiều sẽ được tự do mua nhà như người trong nước (07/04/2024)
  + Động đất ở Đài Loan: Vợ chồng người Việt "tim đập chân run", hoảng loạn vì không gọi được cho nhau (04/04/2024)
  + Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sắp bay vào vũ trụ (30/03/2024)
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 60326968

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July