Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Kiều bào tại Nga kỳ vọng vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV Kiều bào tại Nga kỳ vọng vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV , Người xứ Nghệ Kiev
 

Kiều bào tại Nga kỳ vọng rằng, Quốc hội khóa mới sẽ bao gồm những đại biểu có tri thức, kinh nghiệm, nhiệt tình để chung sức, đồng lòng đưa Việt Nam vươn tới đỉnh cao phát triển.

 Tập thể và cá nhân trong cộng động người Việt tại Nga được khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho các hoạt động chung, giai đoạn 2018-2021.

Những ngày này cả nước đang nỗ lực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 (XV). Trong không khí phấn khởi, tin tưởng vào bộ máy lãnh đạo mới của đất nước vừa được bầu chọn, kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Nga kỳ vọng rằng, Quốc hội khóa mới sẽ bao gồm những đại biểu có tri thức, kinh nghiệm, nhiệt tình để chung sức, đồng lòng đưa Việt Nam vươn tới đỉnh cao phát triển như nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 đã đề ra và đang đi vào cuộc sống.

Luôn theo dõi tình hình đất nước, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Hùng, chuyên gia Trung tâm chiến lược Nga tại Châu Á, Viện kinh tế, Viện hàn lâm khoa học Nga, Đại diện Hội luật gia Việt Nam tại Nga cho rằng, Quốc hội khóa XIV là nhiệm kỳ thành công với nhiều đổi mới mạnh mẽ trong công tác điều hành và hoạt động, đã đạt được nhiều thành tựu trên các mặt hoạt động từ lập pháp, giám sát đến quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, có tác động lớn đến đời sống kinh tế-xã hội.

Trên kênh ngoại giao nghị viện, Quốc hội Việt Nam đã làm rất tốt việc củng cố và tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước bạn truyền thống, các nước láng giềng, các nước đối tác chiến lược, đối tác toàn diện. Quốc hội Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để tạo sự chuyển biến tích cực trong quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với nghị viện các nước trong khu vực và thế giới, trong đó có Nga, đưa các mối quan hệ này đi vào thực chất, phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 TS Nguyễn Quốc Hùng, chuyên gia Trung tâm chiến lược Nga tại Châu Á,Viện kinh tế, Viện hàn lâm khoa học Nga, Đại diện Hội luật gia Việt Nam tại Nga trả lời phỏng vấn.

Tiến sỹ Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh về cơ chế hợp tác lần đầu tiên được thiết lập giữa Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga) và Quốc hội Việt Nam, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Duma Quốc gia Nga V.Volodin vào tháng 12 năm 2018.

"Quốc hội hai nước đã tạo ra một cơ chế mới, đó là thành lập Ủy ban liên nghị viện giữa hai nước, đã làm tốt hơn vai trò hỗ trợ về mặt luật pháp, giám sát các dự án mà Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện. Ngoài ra, các ủy ban chuyên môn, cũng như các nhóm hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga cũng hoạt động rất tốt và góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước".

Ông Dương Hải An, chủ tịch Hội người Việt Nam tại thành phố Volgograd, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Volga Việt. 

Hiện nay hợp tác nghị viện Nga-Việt được triển khai với cơ chế trao đổi thường xuyên đoàn các cấp, đa dạng hóa các kênh hợp tác Quốc hội, các Ủy ban chuyên môn với nội dung phong phú, đa dạng, tăng cường sự phối hợp của Quốc hội hai nước tại các diễn đàn nghị viện mà hai nước là thành viên và theo các hình thức hợp tác mới trong khuôn khổ không gian Á-Âu.

Cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới diễn ra trong bối cảnh công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, chiến tranh thương mại, công nghệ, tranh chấp chủ quyền lãnh thổ diễn ra gay gắt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhân tố bất ổn mới. Cuộc bầu cử diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ 13, với những mục tiêu to lớn về tăng trưởng kinh tế-xã hội đã được nêu trong Nghị quyết.

Ông Dương Hải An, chủ tịch Hội người Việt Nam tại thành phố Volgograd, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Volga Việt bày tỏ: "Quốc hội khóa mới nên tăng các đại biểu chuyên trách, tập hợp những người có đủ trình độ, kinh nghiệm trong thừa hành các lĩnh vực, ví dụ những người có kinh nghiệm làm kinh tế, họ có thể là bộ trưởng, cựu bộ trưởng, luật sư..., đưa vào các tổ chuyên trách để soạn thảo ra các bộ luật cho phù hợp”.

Còn ông Đỗ Văn Tiếu, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Liên bang Nga, chủ doanh nghiệp may mặc ở tỉnh Vladimir rất phấn khởi trước những thành tựu phát triển của đất nước, độc lập, chủ quyền được đảm bảo.

Ông Đỗ Văn Tiếu nói: "Tôi hy vọng và tin tưởng nhân dân Việt Nam sẽ bầu ra những đại biểu có sức khỏe, tri thức, nhiệt tình, có lòng dũng cảm, để nói lên nguyện vọng, ý chí của nhân dân, đồng thời gánh vác trách nhiệm to lớn, quyết định những vấn đề quan trọng nhất của đất nước, giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước".

Cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Đây là cơ hội để mỗi người dân thực hiện quyền làm chủ của mình, lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng. Kiều bào tại Nga mong muốn, hoạt động của Quốc hội khóa mới sẽ đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn nữa trong công tác lập pháp, giám sát các hoạt động của chính phủ và tăng cường đối ngoại theo kênh nghị viện để đưa Việt Nam phát triển vượt bậc về kinh tế, xã hội, sánh vai cùng “các cường quốc, năm châu” trong thời kỳ mới./.

Anh Tú-Văn Thường (theo VOV.VN)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/kieu-bao-tai-nga-ky-vong-vao-cuoc-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-20210505155224213.htm



  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59790975

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July