Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Ra mắt Chương trình dạy tiếng Việt cho kiều bào và người nước ngoài Ra mắt Chương trình dạy tiếng Việt cho kiều bào và người nước ngoài , Người xứ Nghệ Kiev
 

24/06/2020

Sáng 24/6 tại Hà Nội, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) phối hợp với các đối tác tổ chức buổi giới thiệu Chương trình dạy tiếng Việt “Xin chào Việt Nam” dành cho người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) và người nước ngoài có nhu cầu học tiếng Việt.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các cơ quan liên quan khác.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch ALOV - cho biết việc dạy và học tiếng Việt hiện nay đang là xu thế tất yếu. Đất nước đang mở cửa hội nhập mạnh mẽ. Với cộng đồng hơn 5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng số lượng lớn người nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu và học tiếng Việt ngày càng đông, rất nhiều cơ sở đào tạo tiếng Việt đã được tổ chức ở cả trong và ngoài nước. Vì vậy việc biên soạn phương pháp dạy tiếng Việt mới là xu thế tất yếu để đáp ứng với tình hình hiện nay.

Đại sứ cũng khẳng định: “ALOV không chỉ bảo trợ về tinh thần, mà cũng sẽ quảng bá rộng rãi bộ học liệu đến cộng đồng người Việt Nam ở các nước. Chúng tôi còn có một số dự án khác như dạy tiếng Việt trực tuyến cho giới trẻ NVNONN, dự án dạy tiếng Việt thông qua truyện cổ tích song ngữ, dự án âm nhạc “Tôi yêu tiếng nước tôi” dự kiến tổ chức cuối năm nay. Chúng tôi tin nếu chúng ta phối hợp với nhau, chắc chắn những dự án này sẽ thành công, tạo nên một sức mạnh cộng hưởng, mang lại lợi ích cho cộng đồng NVNONN và cho người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam”.

Theo PGS. Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký ALOV, nhu cầu giao lưu văn hóa giữa cộng đồng ở xa Tổ quốc với đất nước, giữ gìn và phát triến tiếng Việt trong cộng đồng là rất lớn và trở nên cấp thiết song chưa được đáp ứng đầy đủ. Quy mô và chất lượng dạy và học tiếng Việt cho NVNONN ở các quốc gia và khu vực rất khác nhau.

Trên thực tế, chưa có một giáo trình nào được xem là đáp ứng toàn diện nhu cầu chuyên môn. Giáo trình của các trường Đại học ở Việt Nam thường có xu hướng “hàn lâm” nên chưa thật phù hợp với nhu cầu học là để giao tiếp đơn giản hằng ngày. Giáo trình của các tác giả NVNONN có ưu điểm là phù hợp thực tế bản ngữ nhưng từ ngữ lại ít cập nhật, gây ra sự khác biệt về phương ngữ giữa người trong nước và ở nước ngoài.

 Cuốn sách "Xin chào Việt Nam"

Bộ học liệu “Xin chào Việt Nam” do Tập đoàn NTEA tổ chức biên soạn và phát hành với sự bảo trợ của ALOV đáp ứng cao chủ trương của Hội là tăng cường mạnh mẽ các học liệu số dạy và học tiếng Việt dành cho đối tượng là bà con kiều bào ở khắp năm châu. Mặt khác, bộ học liệu này còn rất hữu hiệu trong việc dạy tiếng Việt cho đối tượng là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và người nước ngoài ở các nơi trên thế giới. “Xin chào Việt Nam” được dạy thí điểm trong thời gian qua đã mang lại những kết quả rất khả quan. Đây là bộ học liệu dạy và học tiếng Việt thứ 2 (bên cạnh bộ học liệu trực tuyến “Em học tiếng Việt” dành cho thiếu nhi) được Hội phối hợp với các đối tác cho ra mắt phục vụ cộng đồng kiều bào hiện nay.

Tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hương, Giám đốc Hanaspeak, chủ biên bộ học liệu đã giới thiệu chương trình học bao gồm sách và phần mềm học trực tuyến được xây dựng trong 8 năm qua. Cuốn sách có các chủ đề xoay quanh những câu chuyện đời thường với hy vọng rằng qua các câu chuyện và bài học gắn với thực tế, độc giả sẽ tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Cuốn sách được tích hợp với một phần mềm học trực tuyến, được gọi là sách nói (speaking ebook), bao gồm chức năng thực hành nói và chấm điểm (với 18 chủ đề và hơn 1000 từ vựng), cùng các bài tập nghe, viết…

 Đại biểu tham dự sự kiện bấm nút mở ra mắt chương trình học

Thay mặt khách mời, ông Đinh Hoàng Linh – Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin văn hóa, Ủy ban Nhà nước về NVNONN đánh giá cao nỗ lực của Hội Liên lạc với NVNONN và các đối tác trong việc hỗ trợ việc dạy và học tiếng Việt cho kiều bào ta và người nước ngoài; tin tưởng rằng với sản phẩm công phu, chất lượng, bộ học liệu “Xin chào Việt Nam” sẽ góp phần gắn kết người Việt trong và ngoài nước thông qua niềm đam mê đối với ngôn ngữ dân tộc.

Mai Phương

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/ra-mat-chuong-trinh-day-tieng-viet-cho-kieu-bao-va-nguoi-nuoc-ngoai-20200624155010071.htm



  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59769240

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July