Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Đẩy mạnh kết nối miền Trung và vùng Kansai (Nhật Bản) Đẩy mạnh kết nối miền Trung và vùng Kansai (Nhật Bản) , Người xứ Nghệ Kiev
 

 31/10/2019 

 

TGVN. Cùng với làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam, việc phát triền nguồn nhân lực ngày càng trở nên quan trọng.

day manh ket noi mien trung va vung kansai nhat ban Hội nghị Gặp gỡ Vùng Kansai Nhật Bản – Miền Trung Việt Nam 2019
day manh ket noi mien trung va vung kansai nhat ban Hành trình khám phá vùng Kansai
day manh ket noi mien trung va vung kansai nhat ban
Các đại biểu tại Hội nghị.

Hội nghị “Gặp gỡ Vùng Kansai Nhật Bản - Miền Trung Việt Nam 2019” do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng UBND thành phố Đà Nẵng và Liên đoàn Kinh tế Kansai vừa được tổ chức thành công tại Đà Nẵng.

Nguồn nhân lực cho phát triển

Hội nghị được tổ chức nhằm kết nối các địa phương miền Trung (gồm tỉnh Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế) với vùng Kansai – trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản. Đông đảo đại biểu, doanh nghiệp khu vực miền Trung Việt Nam và khoảng 100 doanh nghiệp của Liên đoàn Kinh tế Kansai và doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam đã tới dự.

Tại Hội nghị, hai bên đã tập trung trao đổi các vấn đề hai khu vực đang quan tâm như quảng bá địa phương, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và đặc biệt là thúc đẩy hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản được trực tiếp cung cấp nhiều thông tin về định hướng thu hút đầu tư của khu vực miền Trung thời gian tới, trong đó tập trung thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung, phát triển cảng biển, ngành công nghiệp phụ trợ, quản lý đô thị, xây dựng mô hình chính quyền cảng, xúc tiến hợp tác về du lịch, giáo dục, y tế, nguồn nhân lực và giao lưu nhân dân…

Trong đó, nổi lên vấn đề tạo nguồn nhân lực cho phát triển, được hai bên đặc biệt quan tâm, trong bối cảnh dự báo đến năm 2025, Nhật Bản sẽ cần tiếp nhận khoảng 345.000 lao động từ nước ngoài, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giữa vùng Kansai với miền Trung Việt Nam được nhận định có rất nhiều tiềm năng. Đại diện các sở, ngành cũng trực tiếp giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp Nhật Bản về các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực…

Nêu bật tiềm năng hợp tác to lớn giữa các địa phương Việt Nam và Nhật Bản nói chung và giữa miền Trung Việt Nam và vùng Kansai nói riêng, phát biểu tại Hội nghị thay mặt Bộ Ngoại giao, Cục trưởng Cục Ngoại vụ Nguyễn Hoàng Long khẳng định nỗ lực và quyết tâm của Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản ủng hộ, đồng hành các địa phương Việt Nam trong kết nối hợp tác thiết thực, hiệu quả với các địa phương, đối tác Nhật Bản, đóng góp vào việc tăng cường và củng cố quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

Thúc đẩy hợp tác từ chính quyền địa phương

Vùng Kansai nằm ở phía Nam Nhật Bản có số dân 22.760.000 người với diện tích 33.125 km² gồm 7 tỉnh là Osaka, Kyoto, Hyogo, Shiga, Wakayama, Nara và Mie. Vùng Kansai là trung tâm kinh tế lớn thứ hai tại Nhật Bản với thế mạnh trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ, môi trường, nông nghiệp công nghệ cao. Đây cũng là khu vực có số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất Nhật Bản.

Trên nền tảng mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản, thời gian qua, nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam, trong đó có các địa phương ở miền Trung đã không ngừng phát triển hợp tác với chính quyền các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản.

Chẳng hạn, với phương châm phát triển hợp tác từ chính quyền các địa phương, tổ chức, cho đến doanh nghiệp, Đà Nẵng đã ký kết ghi nhớ thiết lập quan hệ chính thức với bốn thành phố Nhật Bản, gồm Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu, đồng thời có mối quan hệ hợp tác với trên 20 tỉnh, thành phố khác.

Và thực tế, hiện có hơn 180 dự án đầu tư Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư khoảng 800 triệu USD, đang có hiệu lực tại Đà Nẵng, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất chế biến, điện tử, dịch vụ giáo dục và du lịch. Hơn 1.000 học sinh ở Đà Nẵng đang theo học chương trình tiếng Nhật trong nhà trường và hơn 100 sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ Nhật mỗi năm.

Ngoài ra, Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật được tổ chức hàng năm tại Đà Nẵng thu hút sự tham dự của nhiều chính quyền, tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản, là cầu nối thúc đẩy giao lưu hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng và Nhật Bản trong nhiều năm qua.

Theo Phó Chủ tịch thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, thời gian tới, Thành phố kỳ vọng kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung, phát triển cảng biển, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, quản lý đô thị, xây dựng mô hình chính quyền cảng, cũng như xúc tiến mở rộng hợp tác về du lịch, giáo dục, y tế, nguồn nhân lực và giao lưu nhân dân.

Với thế mạnh trong các lĩnh vực công nghiệp nặng, công nghệ cao, cảng biển, du lịch, thủ công truyền thống…, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng mong muốn, các doanh nghiệp vùng Kansai sẽ đẩy mạnh các hoạt động đầu tư tại thành phố, kết nối hợp tác với các doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Chính quyền Thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản thiết lập và triển khai dự án đạt hiệu quả tại Đà Nẵng, cũng như kết nối những nhu cầu hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên.

day manh ket noi mien trung va vung kansai nhat ban Việt Nam lần đầu tiên tham dự Triển lãm Ikebana vùng Kansai

Ngày 15/3, Triển lãm Ikebana của nhà Ikenobo khu vực Kansai đã diễn ra tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Việt Nam là quốc gia ...

day manh ket noi mien trung va vung kansai nhat ban Kêu gọi doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Chiều 12/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp các lãnh đạo doanh nghiệp là thành viên Liên đoàn Kinh tế vùng ...

day manh ket noi mien trung va vung kansai nhat ban Thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa vùng Kansai với Việt Nam

Chiều ngày 21/10, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp đoàn đại biểu Hội ...

Theo Thế giwois & Việt Nam
Theo Thế giới & Việt Nam

  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59767902

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July