Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Hội Khmer-Việt Nam kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và 30 năm ngày thành lập hội Hội Khmer-Việt Nam kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và 30 năm ngày thành lập hội , Người xứ Nghệ Kiev
 

Tối 29/8, tại Trung tâm hội chợ triển lãm đảo Kim Cương, thủ đô Phnom Penh, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia (K.V.A) đã tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2/9 (1945-2018) và 30 năm ngày thành lập Hội (1988-2018); đồng thời công bố tên mới của Hội với sự tham dự của gần 700 khách mời và đại biểu cộng đồng đến từ trong và ngoài Vương quốc Campuchia.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị; Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Vũ Mão; đại diện Việt kiều từ Lào, Thái Lan, đại diện 12 tỉnh, thành phố phía Nam Việt Nam; đại diện Quân khu 7 và Quân khu 9 Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Về phía Campuchia có bà Men Sam An, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia, Bộ trưởng Quan hệ với Thượng viện, Quốc hội và Thanh tra, Chủ tịch Hội hữu nghị Campuchia-Việt Nam; ông Nhem Valy, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia; cùng đại diện nhiều bộ, ngành và chính quyền Campuchia ở Phnom Penh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia, ông Châu Văn Chi bày tỏ vinh dự, tự hào được tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 - ngày nhân dân Việt Nam đứng lên giành độc lập, tự do đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, sánh vai cùng các nước trên thế giới.

Thay mặt cộng đồng, ông bày tỏ lòng tưởng nhớ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính mến và các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh giải phóng đất nước và giành lại quyền tự do cho dân tộc Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh cộng đồng người Việt trong khi phấn đấu hội nhập vào xã hội Campuchia, nhưng vẫn luôn hướng về đất nước, cả trong thời gian chiến tranh trước đây cũng như trong hòa bình, xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Ông Châu Văn Chi cho rằng sự ổn định và phát triển của cộng đồng người Việt tại Campuchia cũng không tách rời sự quan tâm, giúp đỡ của nhân dân và Nhà nước Việt Nam cũng như của các cấp chính quyền và người dân Khmer ở Vương quốc Campuchia.

Trình bày lịch sử thành lập và phát triển của Hội trong 30 năm qua, ông Châu Văn Chi cho biết “Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia” hiện nay được Bộ Nội vụ Campuchia công nhận vào ngày 9/5/2018. Tiền thân là Hội Việt kiều Đô thành Phnom Penh được thành lập vào năm 1998 và đến năm 2003 được Bộ Nội vụ Campuchia cho phép thành lập “Hội người Việt Nam tại Vương quốc Campuchia”.

Điều lệ của Hội hiện nay đã được đăng ký và lưu chiểu tại Bộ Nội vụ Campuchia. Ông cho biết đối tượng tập hợp và đại diện của Hội hiện nay bao gồm bà con Khmer gốc Việt Nam và cả bà con người Việt Nam là nhà đầu tư, làm ăn, sinh sống hợp pháp tại Vương quốc Campuchia. Hội có con dấu, biểu tượng riêng, trụ sở chính tại Phnom Penh và các chi nhánh tại các tỉnh, thành ở Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Men Sam An thay mặt Chính phủ Vương quốc Campuchia đánh giá cao ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam, coi đó là chiến thắng chung của ba nước Đông Dương trong cuộc đấu tranh chống thực thực dân, giành độc lập, tự do cho mỗi nước. Bà Men Sam An đánh giá cao truyền thống đoàn kết hữu nghị lâu đời giữa hai nước Camppuchia-Việt Nam.

Đặc biệt, bà Men Sam An nhấn mạnh nhân dân Campuchia không bao giờ quên công lao to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc cử bộ đội tình nguyện, sát cánh với quân đội Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia, góp phần đập tan chế độ Pol Pot, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, đem lại hồi sinh cho dân tộc Campuchia.

Phó Thủ tướng Men Sam An cũng đánh giá cao sự giúp đỡ của Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay của Campuchia và tin tưởng hai bên sẽ cùng góp phần vào sự phát triển hòa bình, ổn định và thịnh vượng về kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, giảm đói nghèo ở cả hai nước. Bà Men Sam An đánh giá cao hoạt động của Hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia và Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia đã góp phần tăng cường sự phát triển tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Phát biểu nhân dịp này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị và Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia vào sự phát triển kinh tế xã hội của cả Campuchia và Việt Nam; kêu gọi bà con tương thân tương ái, tuân thủ luật pháp, phong tục tập quán của Campuchia để hội nhập sâu vào quê hương thứ hai đồng thời phát huy tinh thần yêu nước, hướng về quê hương.

Các đại diện Việt Nam đã cảm ơn Chính phủ Campuchia, đặc biệt là Bộ Nội vụ Campuchia đã tạo điều kiện để người Khmer gốc Việt Nam hội nhập vào xã hội Campuchia, trong đó có việc công nhận Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia được hoạt động hợp pháp tại Campuchia.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Vũ Mão đã trao tặng Bằng khen cho cho tập thể Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia và 7 cán bộ Hội đã có những đóng góp vào việc xây dựng, phát triển Hội, đóng góp giúp đỡ cộng đồng và phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam-Campuchia./.

Theo TTXVN/VIETNAM+

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/hoi-khmerviet-nam-ky-niem-quoc-khanh-29-va-30-nam-ngay-thanh-lap-hoi-20180830103014319.htm



  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59746827

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July