Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  “Hương mùa hè” đặc biệt ở Việt Nam “Hương mùa hè” đặc biệt ở Việt Nam , Người xứ Nghệ Kiev
 

Như đến hẹn, Lê Thư Hương - nữ nghệ sĩ flute (còn gọi là sáo Tây) tài năng, hiện đang theo học chuyên ngành Tiến sĩ biểu diễn ở Mỹ lại tiếp tục về nước để làm nên những mùa hè đặc biệt tại quê hương.

 Nghệ sỹ Lê Thư Hương

Nếu như hai năm trước, Lê Thư Hương về nước cùng với chương trình độc tấu đặc sắc mang tên “Fantasy mùa hè” thì mùa hè năm nay chị sẽ mang đến đêm nhạc “Hương Paris” với một không gian âm nhạc đa hương sắc qua các tác phẩm âm nhạc Pháp kinh điển, từ nhạc phim cho đến Blues/Jazz và nhạc đương đại. Vào ngày 9/6, tại Hà Nội, tiếng sáo tinh tế và đầy màu sắc của chị sẽ kết hợp cùng giọng ca của Giang Trang, nhóm Jazz Trio và các nghệ sĩ tài năng khác đến từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam để dành tặng cho khán giả.

Không ngừng học để làm mới mình

Lê Thư Hương sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc với bác ruột là nghệ sĩ violin Bùi Công Thành, anh họ là nghệ sĩ violin Bùi Công Duy. Dù đã từng theo học piano nhưng chị lại được gia đình hướng sang học flute - một loại nhạc cụ thường được dùng trong dàn nhạc giao hưởng cổ điển phương Tây và rất kén người học.

Mới 8 tuổi, chị đã được học flute dưới sự dìu dắt của của giảng viên, thạc sĩ Nguyễn Trung Thành. Thời điểm đó ít người học sáo flute vì nhạc cụ này không phổ biến bằng các loại nhạc cụ khác như piano, violin hay guitar. Khó khăn là vậy nhưng Lê Thư Hương vẫn tốt nghiệp thủ khoa đại học tại Nhạc Viện Hà Nội năm 2001 với tấm bằng đại học loại xuất sắc.

Không dừng lại ở đó, chị tiếp tục theo học tại Nhạc Viện Hoàng Gia Đan Mạch với giáo sư Toke Lund Christiansen và giáo sư Henrik Svitzer trong bốn năm. Bên cạnh đó chị còn tham dự các lớp đào tạo chuyên sâu của nghệ sĩ sáo nổi tiếng thế giới William Bennett tại London (Anh) năm 2003, 2004, 2005 và lớp hòa tấu nâng cao với Ngũ tấu kèn gỗ Fantasia tại Học viện âm nhạc Malmo, Thụy Điển năm 2007. Thường xuyên biểu diễn với vai trò của một nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu và trong dàn nhạc giao hưởng, chị đã tham dự nhiều liên hoan âm nhạc trong nước và quốc tế tại Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch và Thụy Điển.
Hiện tại, Lê Thư Hương đang làm nghiên cứu sinh về biểu diễn sáo tại trường Đại học Bắc Texas, Mỹ dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Terri Sundberg và Giáo sư James Scott. Khi được hỏi tại sao chị vẫn còn không ngừng đầu tư cho việc học, chị bảo rằng: “Trong cuộc sống, học không bao giờ thừa. Đó là cơ hội giúp tôi có thể làm mới mình và trau đồi thêm những kiến thức quý giá phục vụ cho nghề biểu diễn”.

Chị cũng cho biết, chuyên ngành Tiến sĩ biểu diễn mà chị đang theo học là ngành hoàn toàn mới ở nước ngoài và chị muốn là người tiên phong đi học để sau dạy có thể truyền kinh nghiệm cho lớp học trò kế cận ở Việt Nam.

 

Vẫn say mê giai điệu quê hương

Gắn bó với cây sáo flute đã 30 năm và được coi là một trong những nghệ sĩ flute hàng đầu ở Việt Nam nhưng Lê Thư Hương là người ít xuất hiện trước công chúng. Theo chị, vì là một nghệ sĩ cổ điển nên chị tập trung vào làm nghề một cách nghiêm túc, không cần phô trương và hào nhoáng.

Đặc biệt, chị vẫn say mê thể hiện những tác phẩm Việt bằng nhạc cụ phương Tây và cố gắng tạo màu sắc mới để đến gần hơn với khán giả nước ngoài. Với chị, bản sắc văn hóa và dân tộc của mỗi người rất quan trọng để biết mình đến từ đâu và mình là người như thế nào. Hơn nữa, khi biểu diễn các tác phẩm Việt Nam, chị có thể góp phần nhỏ bé để bạn bè quốc tế hiểu biết về âm nhạc dân gian và đất nước Việt Nam. “Bèo dạt mây trôi” chính là làn điệu dân ca Bắc bộ mà chị rất yêu thích và thường lựa chọn biểu diễn cho bạn bè quốc tế thưởng thức.

Thời gian tới, Lê Thư Hương sẽ kết thúc kỳ học ở Mỹ và trở thành Tiến sĩ biểu diễn flute đầu tiên ở Việt Nam. Chị quan niệm là nghệ sĩ biểu diễn thì việc sống và làm việc ở đâu không quan trọng, chỉ cần được làm nghệ thuật chân chính. Với những gì được học ở môi trường quốc tế, chị mong muốn có thể truyền lại cho các học trò của mình, cũng như đưa cây sáo flute đến gần hơn với nhiều người.

Là thành viên của Dàn nhạc giao hưởng Kèn – Đại học Bắc Texas, Lê Thư Hương vẫn tham gia nhóm Ngũ tấu Kèn gỗ Fantasia và Nhóm hòa tấu Hà Nội. Mỗi lần về nước, niềm vui của chị là được biểu diễn cùng những đồng nghiệp thân thiết của mình.

Chị hy vọng những người yêu nhạc cổ điển sẽ đến đêm nhạc tới để thưởng thức các bài hát quen thuộc của Pháp thập niên 60 cùng các giai điệu swing nhẹ nhàng của jazz bên bạn bè và người thân. Đó sẽ là những khoảnh khắc và không gian đa hương sắc của một Paris qua từng thời kỳ cùng một chút lãng mạn và tươi mát cho đêm hè không còn oi ả.

An Bình/ Báo Thế giới & Việt Nam


  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59756975

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July