Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
  -  Chuyện Đời và Học mọi nơi mọi lúc
  -  LỚP HỌC TIẾNG VIỆT KIEV
  -  BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ PHẬT PHÁP
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Cộng Đồng >
  Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại chùa Trúc Lâm Kharkov Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại chùa Trúc Lâm Kharkov , Người xứ Nghệ Kiev
 

Ngày 20/5/2016 (tức 14 tháng Tư Âm lịch), tại chùa Trúc Lâm Kharkov, Ukraina đã diễn ra Lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập chủ quyền biển đảo của Việt Nam ở Biển Đông, do Đại đức Thích Quang Điền làm chủ lễ.

 MG 0453

 MG 0469

Tham dự Lễ cầu siêu năm nay có Chư Tăng Phật tử cùng đông đảo bà con người Việt tại Kharkov và từ các thành phố Kiev, Odessa, Cherkassy, Kherson, đại diện người Việt tại vùng chiến sự miền đông Ukraina... Đặc biệt có sự hiện diện của ông Valentin Yakusik - Tiến sỹ Chính trị học, Giáo sư trường Đại học “Kievo-Moghilianskaia Academia” (Kiev), nguyên thành viên Hội đồng Xã hội và Nhân văn trực thuộc Tổng thống Ukraina; ông Petro Potopakhin - nhà nghiên cứu văn hóa, chính trị, chuyên gia phân tích thuộc Viện nghiên cứu xu hướng toàn cầu Al-Gazali; ông Petro Serdiuk - Chủ tịch Hội cựu chiến binh Kharkov từng công tác tại Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cùng một số thành viên của Hội, ông Ivan Doan - phóng viên hãng truyền hình STB Ukraina, các sinh viên Ukraina đang học tiếng Việt tại Khoa ngôn ngữ Phương Đông, Đại học Tổng hợp Shevchenko tại Kiev và nhiều người dân sở tại.

DSC 3325

DSC 3341

Sau lời khai mạc của Đại đức Thích Quang Điền, ông Vũ Huy Dương - Tổng thư ký Hội người Việt Nam toàn Ukraina đã điểm lại những sự kiện diễn ra trên Biển Đông, đặc biệt là cuộc chiến đấu anh dũng của các chiến sỹ hải quân ta tại đảo Gạc Ma và Cô Lin năm 1988, qua đó nhắc nhở bà con cộng đồng không quên công ơn những người đã hy sinh thân mình vì độc lập chủ quyền của đất nước. Ông cũng kêu gọi bà con hướng về Tổ quốc, đóng góp xây dựng đài tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma để tôn vinh công lao, sự hy sinh to lớn của quân và dân ta trong chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo trên Biển Đông.

DSC 3370

DSC 3360

Phát biểu tại Lễ cầu siêu, ông Nguyễn Văn Loan - Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam toàn Ukraina, đã lên tiếng phản đối việc Trung Quốc gây căng thẳng và phức tạp hóa tình hình tại Biển Đông trong thời gian gần đây, lên án hành động thay đổi hiện trạng các đảo, bãi đá ngầm, xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự tại quần đảo Trường Sa, thể hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc. Ông Nguyễn Văn Loan nhấn mạnh: “Các cựu chiến binh Việt Nam đã là người lính sẽ mãi là người lính. Nay dù đang sinh sống và làm việc xa quê hương đất nước, vẫn luôn tưởng nhớ về những đồng đội đã hy sinh, mãi mãi ghi nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã nằm xuống cho sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc”.

 MG 0439

 MG 0446

Trong tiết trời mưa lạnh và thời gian đã muộn, nhưng rất nhiều Phật tử Việt Nam và người dân Ukraina vẫn xếp hàng dài dâng hương tưởng niệm và cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sỹ của Việt Nam, cầu nguyện cho đất nước Việt Nam hưng thịnh và đất nước Ukraina sớm hòa bình, ổn định và phát triển trở lại. Xúc động trước ý nghĩa của Lễ cầu siêu diễn ra tại ngôi chùa Việt Nam tại Kharkov, nhiều đại diện cộng đồng, người địa phương đã phát biểu cảm tưởng về những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, lên án những hành động xâm phạm quyền, chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc tại biển Đông.

Ông Nguyễn Văn Hữu, thay mặt bà con người Việt Nam ở Kharkov đã phát biểu phản đối âm mưu độc chiếm biển Đông, lên án các hành động thay đổi hiện trạng các đảo, bãi đá ngầm, xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự của tại quần đảo Trường Sa và các hoạt động gần đây của Trung Quốc, kêu gọi bà con hướng về Tổ quốc, đóng góp tinh thần và vật chất, xây dựng đài tưởng niệm để tôn vinh công lao, sự hy sinh to lớn của quân và dân ta qua các thời kỳ để chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo trên biển Đông; khẳng định những con dân đất Việt đang sinh sống ở nước ngoài luôn đồng hành với đất nước Việt Nam đấu tranh bảo vệ và dựng xây đất nước.

DSC 3374

DSC 3354

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, đại diện người Việt tại miền Đông Ukraina, cho biết: “Tôi từ thành phố miền Đông, nơi đang xảy ra chiến sự căng thẳng, về dự lễ cầu siêu tại chùa Trúc lâm - Kharkov nhằm tri ân các liệt sỹ đã đổ máu và hy sinh trong cuộc chiến đấu gìn giữ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc trên biên giới, hải đảo. Trong buổi lễ cầu siêu hôm nay, tôi thấy có cả người dân Ukraina cũng tham dự, điều đó sẽ giúp người Ukraina hiểu được phong tục truyền thống "uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của người Việt Nam, cũng như hiểu rõ về cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của chúng ta".

 MG 0441

 MG 0465

Ông Valentin Yakusik - Tiến sỹ chính trị học, Giáo sư trường Đại học “Kievo-Moghilianskaia Academia” (Kiev) chia sẻ những cảm nghĩ tốt đẹp về Đại lễ Phật Đản và Lễ cầu siêu cho các chiến sỹ hy sinh để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại chùa Trúc Lâm Kharkov, đây là một hoạt động rất cần thiết, thể hiện tình cảm và sự biết ơn của mỗi người chúng ta đối với những người đã hy sinh. Ông nói: “Chúng tôi rất cảm phục truyền thống văn hóa và tinh thần yêu nước các bạn, hoạt động văn hóa và tri ân này của các bạn, không chỉ có ý nghĩa đối với riêng người Việt, mà còn có cả ý nghĩa quốc tế”.

Bạn Yura - sinh viên năm thứ 2, Bộ môn tiếng Việt, Đại học Quốc gia Kiev mang tên Taras Shevchenko, nói: Các đại lễ Phật Đản được tổ chức rất trang trọng, cùng Lễ cầu siêu được tổ chức tại Kharkov, Ukraina và các nước khác như Czech và Lào… cho thấy cộng đồng người Việt Nam ở xa quê hương luôn trân trọng sự hy sinh của những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc, đồng thời khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, lên án các hành động trái phép, vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc trên Biển Đông hiện nay”.

 MG 0448

 MG 0452

 IMG 0438

Trong những năm gần đây, cộng đồng Việt Nam tại Ukraina đã nhiều lần tổ chức cầu siêu các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Lễ cầu siêu tại chùa Trúc Lâm Kharkov thể hiện tinh thần tri ân các anh hùng liệt sỹ, đoàn kết cộng đồng người Việt hướng về quê hương Tổ quốc thân yêu và đồng lòng lên tiếng phản đối các hành động trái phép của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, thu hút sự quan tâm ủng hộ của dư luận và người dân, chính quyền sở tại.

Xuân Trường. Ảnh: Tư Trương, Thomas Lee.

http://tuantinquehuong.com/index.php?option=com_content&view=article&id=51267%3Alecausieu20162560&catid=58%3Atintuccongdong&Itemid=498


  Các Tin khác
  + Nếu không oán trách 4 người này thì cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu thăng hoa bất ngờ (19/04/2024)
  + Người xưa nói rằng: ''Có 3 loại tài sản không nên phân chia'', đó là gì? (07/04/2024)
  + 10 kiểu người đừng nên kết thân, càng giữ khoảng cách càng an toàn cho chính mình (07/04/2024)
  + Thầy phong thủy chỉ rõ: 3 nét tướng của người phụ nữ may mắn và trường thọ, số 1 vừa nhìn đã biết (07/04/2024)
  + Cuối đời bạn sẽ nhận ra, người thân thiết nhất không phải cha mẹ hay vợ con mà là người này (07/04/2024)
  + Người chồng “Bỏ 3 điều, thêm 10 điều”: Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn (30/03/2024)
  + Giữa vợ chồng, điều khiến người chồng đau lòng nhất thường là khi vợ làm 4 việc sau (30/03/2024)
  + “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê”, lời dặn của cổ nhân quả thực không sai (30/03/2024)
  + Có một kiểu người cả đời chẳng hề già đi, năm tháng dường như đã lãng quên họ, họ đã làm gì? (30/03/2024)
  + 8 câu nói giúp bạn không phải hối tiếc vì lựa chọn sai lầm trong cuộc đời (30/03/2024)
  + Hãy làm 4 việc đơn giản này, để cuộc sống của bạn luôn hạnh phúc và an bình (30/03/2024)
  + Cổ nhân dặn tiết Thanh minh đại kỵ con rể và con gái đi tảo mộ, vì sao? Ngày nay ứng dụng thế nào? (23/03/2024)
  + Tổ Tiên nói: ''Vào nhà nhìn thấy 3 thứ này gia đình tan nát, khó làm giàu'', đó là 3 thứ gì? (23/03/2024)
  + Dù giàu có, vinh hiển đến đâu, nếu phạm phải "4 điều" này : Điềm báo bản thân sẽ sớn suy tàn (17/03/2024)
  + Gia đình có 3 thứ này "to", về sau lụi bại, con cháu muôn đời khó khăn, nghèo khổ (17/03/2024)
  + Đàn ông tuổi trung niên dù cô đơn đến đâu cũng đừng tìm đến 4 kiểu phụ nữ này, nhất là kiểu đầu tiên (12/03/2024)
  + Đàn ông có thể kết hôn với 4 kiểu phụ nữ này chính là phúc, ai có nhất định phải trân trọng (12/03/2024)
  + Lão Tử dạy: Làm người minh trí phải biết “thủ ngu, thủ tĩnh, thủ nhu”: Đó là gì? (12/03/2024)
  + Tại sao người xưa nói là ''con gái rượu'' mà không gọi là ''con trai rượu''? (12/03/2024)
  + Vào nhà nghỉ, khách sạn cứ nói với lễ tân câu này, bạn sẽ được hưởng quyền lợi lớn (06/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60230343

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July