Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 27/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
  -  Chuyện Đời và Học mọi nơi mọi lúc
  -  LỚP HỌC TIẾNG VIỆT KIEV
  -  BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ PHẬT PHÁP
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Cộng Đồng >
  HỘI PHỤ NỮ KIEV KẾT HỢP HỘI PHỤ NỮ UCRAINA THĂM CÁC CHÁU MỒ CÔI VÀ GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN ĐANG SINH SỐNG TẠI THÀNH PHỐ BELAIA – SHERKOV HỘI PHỤ NỮ KIEV KẾT HỢP HỘI PHỤ NỮ UCRAINA THĂM CÁC CHÁU MỒ CÔI VÀ GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN ĐANG SINH SỐNG TẠI THÀNH PHỐ BELAIA – SHERKOV , Người xứ Nghệ Kiev
 

Trên tinh thần giao lưu, tương trợ hoạt động giữa hai Hội Phụ nữ Ucraina và Thành phố Kiev, ngày 12/06/2015 Hội phụ nữ Ucraina phối hợp cùng Hội Phụ nữ  Việt Nam TP Kiev tổ chức buổi thăm viếng và giúp đỡ các cháu mồ  côi  cha và các gia đình có chồng, con bị hy sinh do tình hình chiến sự tại Miền Đông Ucraina, hiện đang cư ngụ tại thành phố Belaia – Sherkov.

Đoàn do Bà Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Ucraina- Việt Nam, Chủ tịch Hội Phụ nữ Ucraina Leoakadia Gerasimenko dẫn đầu. Cùng đi với đoàn còn có 40 đại diện các Hội Phụ nữ các tổ chức tại Kiev và đại diện  BCH của hội phụ nữ Việt Nam TP Kiev. Ngoài Hội Phụ nữ  Ucraina và Phụ nữ Việt Nam tham gia đoàn còn có Bà Marina đại diện của nhà máy mì ROLLTOL  TP Belai - Sherkov. 

Buổi lễ trao tặng quà được tổ chức tại  Câu lạc bộ Trung tâm Thành phố mang tên “DIVOSVITI” vào lúc 11g30. Đón tiếp Đoàn Phụ nữ có Ông  Antonhiuk Nhikolai Anatolyevich  - Phó thị trưởng Thành phố, Ông Lytvinchuk  Alekxay Danhilovich Trưởng cơ quan quản lý hành chính Thành phố.

Trong phần mở đầu chương trình Ông Lytvinchuk đã chân thành cám ơn Đoàn Phụ nữ Ucraina và  Việt Nam. Ông giới thiệu lãnh đạo thành phố với đại biểu, ghi nhận những thành tích đóng góp thường xuyên của Hội Phụ nữ Ucraina: là một trong những thành viên tích cực trong các Hội từ thiện, đã đóng góp giúp đỡ cho các trẻ em và gia đình nghèo trong thành phố. Ông Antonnhiuk Phó thị trưởng Thành Phố phát biểu cám ơn mọi người trong Đoàn đã đến thăm và giúp đỡ những  người dân Miền Đông đang tị nạn tại thành phố, và đặc biệt cám ơn đại diện Phụ nữ Việt Nam tại  Kiev, đại diện Nhà máy mì Rollton đã dành tặng 50 phần quà của nhà máy và 15 phần quà bằng tiền mặt cho các trẻ em mồ côi cha mẹ.

Sau phần phát biểu của lãnh đạo thành phố Belaia – Sherkov, bà Leoakadia Gerasimenko, thay mặt Đoàn nói lên vai trò trách nhiệm của Hội Phụ nữ Ucraina, đã liên kết cùng những tổ chức xã hội khác, trong đó có Hội Phụ nữ Việt Nam thành phố Kiev, chia sẻ một phần nhỏ vật chất nhằm  động viên tinh thần các cháu, góp phần nào xoa dịu nỗi đau do chiến tranh gây ra. Bà mong rằng cuộc sống của các cháu sẽ được bù đắp bởi tấm lòng của những người cha, người mẹ xã hội, dìu dắt các cháu trưởng thành và sống tốt đẹp hơn. Bà cùng đoàn sẽ cố gắng đóng góp nhiều hơn về vật chất cũng như tinh thần để các gia đình đang khó khăn sẽ được khắc phục đi vào ổn định.

Câu Lạc Bộ Trẻ Em đã chuẩn bị chương trình  văn nghệ làm quà tặng Đoàn Phụ nữ. Chương trình được chuẩn bị  bởi 7 câu lạc bộ các Quận Huyện, trực thuộc câu lạc bộ trung tâm “Divosviti”  thật công phu và sâu sắc. Các tiết mục với nội dung kể lại những mất mát đau thương của trẻ em, khi trong gia đình vắng đi người cha, mất đi người  mẹ và những cảnh lầm than mà các cháu đã trải qua trong thời gian chiến sự khốc liệt tại Donesk, Lugansk, đã làm lay động trái tim những người mẹ, người bà hiện diện trong hội trường. Những tiếng sụt sùi và những đôi mắt đỏ hoe của các bà đã làm cho hội trường trầm lặng hẳn.

 Đoàn Phụ nữ đã tặng những gói bánh kẹo của các mạnh thường quân Kiev và 15 phong bì tiền mặt của hội Phụ nữ Ucraina , cùng với 15 phong bì của Hội Phụ nữ Việt Nam Kiev và 50 túi quà của nhà máy mì ROLLTON.

Dựa theo danh sách đã được chuẩn bị của đại diện Thành phố Belaiasherkov. Nhìn những ánh mắt rạng ngời, nụ cười tươi tắn  của các em khi lên nhận quà. Bên cạnh những ánh mắt đỏ hoe còn ngấn lệ của những người mẹ, người đại diện chăm lo cho các em và của khách đến dự, tôi chợt nhớ đến những hình ảnh của trẻ em Việt Nam sau chiến tranh của những năm tháng vất vả đã qua, lòng thầm mong thế giới này sẽ không còn những cảnh bom rơi chết chóc, tàn sát lẫn nhau, để trẻ em luôn đươc quây quần bên ba mẹ, người thân, được tươi cười bên bạn bè, được vui chơi trong ấm no hạnh phúc.

Trên đường về, Đoàn được nhà máy mì Rollton mời tham quan nhà máy. Nghe Ban lãnh đạo giới thiệu về sự hình thành và phát triển nhà máy, chúng tôi được tham quan những dây chuyền sản xuất thật hiện đại, chuyên nghiệp và chất lượng, các đại biểu đã phát biểu với lòng cảm phục sự phát triển của nhà máy mì Việt Nam tại Ucraina. Bà Leoakadia đã nhắc lại những năm tháng chiến tranh tại Việt Nam, những nghèo khó và lạc hậu mà Việt Nam đã trải qua. Vậy mà hôm nay, một nhà máy hiện đại, tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu Châu Âu của Người Việt Nam đã được xây dựng tại Ucraina, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người Ucraina. Sản xuất ra loại mì ăn liền vừa tiện lợi vừa chất lượng cao, làm cho bà thật khâm phục và tự hào về những người bạn Việt Nam mà bà yêu quý. Bà cũng nêu  trước các đại diện phụ nữ  về những đóng góp tích cực của nhà máy mì  trong việc cứu trợ  đồng bào Miền Đông trong thời gian vừa qua. Việc cử cán bộ nhà máy đi cùng cán bộ sứ quán Việt Nam đưa hàng cứu trợ gồm quần áo và mì ăn liền xuống Donesk khi chiến sự xảy ra, để trao tận tay cho Hội chữ thập đỏ nơi này. Đây là nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn trên đất Ucraina. Bà hy vong nhà máy sẽ ngày càng phát triển ở nhiều thành phố khác, tạo công ăn việc làm cho người dân trên khắp đất  Ucraina.

Đoàn ra về trong không khí vui vẻ và phấn khởi với lời hứa hẹn sẽ còn những chuyến đi cứu trợ đến những trại trẻ mồ côi, những nơi khó khăn đang cần./.

                                Bài: Đặng Phong Lan

                                 CT Hội Phụ Nữ TP Kiev

                                             Thư cám ơn

Ban chấp hành Hội Phụ nữ Thành phố Kiev và Chi Đoàn thanh niên chợ Troeshina xin chân thành cám ơn bà con trong các chợ Troeshina, Shulapka, Svetoshino đã hưởng ứng đợt quyên góp tiền ủng hộ các cháu thiếu nhi  mồ côi,  có bố mẹ hy sinh trong chiến tranh của các tỉnh miền Đông Ucraina trong thời gian qua. Hiện đang sinh sống tại Thành phố Belaia-Sherkov.

 Qua tổng kết ban chấp hành Hội Phụ nữ xin thông báo tổng số tiền thu được là 11.300 gr  (mười một ngàn ba trăm gr chẵn). Ban chấp hành Hội Phụ nữ Kiev đã kết hợp với Hội Phụ nữ Ucraina đến thăm và tặng quà cho 30 gia đình và các cháu. Số tiền ủng hộ đợt 1 Hội Phụ nữ Việt Nam TP Kiev đóng góp là là 3000gr. Trong đợt hai, Hội Phụ nữ sẽ tổ chức đi thăm trại trẻ mồ côi. Số tiền còn lại là 8.300gr Ban chấp hành Phụ nữ  Việt Nam TP Kiev sẽ trao tận tay các cháu khi đến thăm, kèm theo quần áo và vật dụng quyên góp trong thời gian tới.

 Mong các  anh  và các chị em phụ nữ thành phố Kiev hỗ trợ và đăng ký tham gia đợt đi thăm các cháu  vào lần sau do hai Hội phụ Nữ Ucraina và hội Phụ nữ Việt Nam TP Kiev phối hợp tổ chức. Thời gian chúng tôi sẽ thông báo sau. Xin chân thành cám ơn ./.

                                       Kiev, ngày 14/06/2015

 

BCH Hội PN Kiev


  Các Tin khác
  + Nếu không oán trách 4 người này thì cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu thăng hoa bất ngờ (19/04/2024)
  + Người xưa nói rằng: ''Có 3 loại tài sản không nên phân chia'', đó là gì? (07/04/2024)
  + 10 kiểu người đừng nên kết thân, càng giữ khoảng cách càng an toàn cho chính mình (07/04/2024)
  + Thầy phong thủy chỉ rõ: 3 nét tướng của người phụ nữ may mắn và trường thọ, số 1 vừa nhìn đã biết (07/04/2024)
  + Cuối đời bạn sẽ nhận ra, người thân thiết nhất không phải cha mẹ hay vợ con mà là người này (07/04/2024)
  + Người chồng “Bỏ 3 điều, thêm 10 điều”: Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn (30/03/2024)
  + Giữa vợ chồng, điều khiến người chồng đau lòng nhất thường là khi vợ làm 4 việc sau (30/03/2024)
  + “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê”, lời dặn của cổ nhân quả thực không sai (30/03/2024)
  + Có một kiểu người cả đời chẳng hề già đi, năm tháng dường như đã lãng quên họ, họ đã làm gì? (30/03/2024)
  + 8 câu nói giúp bạn không phải hối tiếc vì lựa chọn sai lầm trong cuộc đời (30/03/2024)
  + Hãy làm 4 việc đơn giản này, để cuộc sống của bạn luôn hạnh phúc và an bình (30/03/2024)
  + Cổ nhân dặn tiết Thanh minh đại kỵ con rể và con gái đi tảo mộ, vì sao? Ngày nay ứng dụng thế nào? (23/03/2024)
  + Tổ Tiên nói: ''Vào nhà nhìn thấy 3 thứ này gia đình tan nát, khó làm giàu'', đó là 3 thứ gì? (23/03/2024)
  + Dù giàu có, vinh hiển đến đâu, nếu phạm phải "4 điều" này : Điềm báo bản thân sẽ sớn suy tàn (17/03/2024)
  + Gia đình có 3 thứ này "to", về sau lụi bại, con cháu muôn đời khó khăn, nghèo khổ (17/03/2024)
  + Đàn ông tuổi trung niên dù cô đơn đến đâu cũng đừng tìm đến 4 kiểu phụ nữ này, nhất là kiểu đầu tiên (12/03/2024)
  + Đàn ông có thể kết hôn với 4 kiểu phụ nữ này chính là phúc, ai có nhất định phải trân trọng (12/03/2024)
  + Lão Tử dạy: Làm người minh trí phải biết “thủ ngu, thủ tĩnh, thủ nhu”: Đó là gì? (12/03/2024)
  + Tại sao người xưa nói là ''con gái rượu'' mà không gọi là ''con trai rượu''? (12/03/2024)
  + Vào nhà nghỉ, khách sạn cứ nói với lễ tân câu này, bạn sẽ được hưởng quyền lợi lớn (06/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60411647

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July