Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
  -  Chuyện Đời và Học mọi nơi mọi lúc
  -  LỚP HỌC TIẾNG VIỆT KIEV
  -  BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ PHẬT PHÁP
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Cộng Đồng >
  Cộng đồng người Việt Odessa (Ucraina) long trọng tổ chức kỷ niệm tròn 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam – Thống nhất đất nước Cộng đồng người Việt Odessa (Ucraina) long trọng tổ chức kỷ niệm tròn 40 năm Ngày giải phóng Miền Nam – Thống nhất đất nước , Người xứ Nghệ Kiev
 

Chiều ngày 30/04/2015, tại Hội trường Nhà hàng Hương Sen (Odessa), cộng đồng người Việt nam tại Odessa (Ucraina) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Giải phóng hoàn toàn Miền Nam, với sự tham gia của gần 300 đại biểu là lãnh đạo các tổ chức hội đoàn và bà con trong cộng đồng, đặc biệt có sự tham gia của 12 cựu chiến binh Ucraina.

         Cộng đồng người Việt ở Odessa tổ chức Liên hoan nghệ thuật
                         Chào mừng Ngày Chiến thắng 30/4 

 Dù sống xa Tổ quốc nhưng dịp Lễ 30/4 hàng năm luôn là một sự kiện trọng đại đối với cộng đồng người Việt tại Odessa, đó thực sự là một ngày Hội Thống nhất như với bao người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của toàn dân tộc, Lễ kỷ niệm 40 năm Giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước đã được BCH Hội người VN tỉnh Odessa giao cho Hội Cựu chiến binh phối hợp rất hiệu quả với các tổ chức đoàn hội tổ chức thành công sự kiện trọng đại và mang nhiều ý nghĩa này. Lễ kỷ niệm đã diễn ra rất vui tươi, ấm tình đoàn kết, tình đống chí - đồng bào nơi xa xứ. 

Gần 300 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30/4 được tổ chức tại Odessa

Tham dự Lễ kỷ niệm có gần 300 đại biểu là lãnh đạo Đảng ủy bộ phận Odessa, các hội đoàn của tỉnh Odessa như Hội Người Việt, Hội Cựu chiến binh VN, Hội Phụ nữ VN, Thành Đoàn TNCS HCM... cùng đông đảo bà con cộng đồng. Đặc biệt ngày vui của nhân dân Việt Nam còn có sự hiện diện của 12 cựu chiến binh Ucraina, là những người đã từng có quãng thời gian công tác tại Việt Nam để giúp đỡ quân đội VN thời kỳ chiến tranh. Nếu như sự tham dự của đông đảo bà con cộng đồng, trong đó rất đông là thanh niên đã khẳng định sự đoàn kết và tinh thần hướng về Tổ quốc của cộng đồng người Việt tại Odessa, thì sự có mặt của 12 cựu chiến binh Ucraina đã làm cho sự kiện thêm phần ý nghĩa, thể hiện tinh thần thủy chung và đoàn kết quốc tế của dân tộc Việt Nam, tình đồng chí – đồng đội của những cựu chiến binh VN và Ucraina.

     Chủ tịch Hội CCB VN tại Odessa Nguyễn Văn Đức đọc diễn văn
                  chào mừng Ngày Chiến thắng 30-4-2015

Thay mặt cho Hội cựu chiến binh Việt Nam tỉnh Odessa, ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch Hội có bài diễn văn quan trọng, bày tỏ sự biết ơn vô hạn của thế hệ người Việt Nam hôm nay đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh cho hòa bình, độc lập của dân tộc. Bài diễn văn cũng một lần nữa khẳng định “Thắng lợi vĩ đại mùa xuân năm 1975 còn là thắng lợi của tình hữu nghị và đoàn kết quốc tế. Nhân dân VN luôn biết ơn Chính phủ và nhân dân Liên Xô cùng các nước XHCN, biết ơn các CCB Liên Xô đã từng hy sinh tuổi xuân và cả xương máu cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam”. 

                Trung tướng Leiphuri - CCB Ucraina Chào mừng
                              Ngày Chiến thắng của ND Việt Nam

 Đáp lại tình cảm nồng ấm của cộng đồng người Việt tại Odessa,Trung tướng Nhikolai Leiphuri – Nguyên Phó trưởng đoàn cố vấn quân sự cấp cao Liên xô tại VN thời kỳ 1986-1988, Chủ tịch Hội CCB Ucraina tỉnh Odessa, thay mặt cho các cựu chiến binh Ucraina chúc mừng đất nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam trong ngày trọng đại này. Ông thể hiện sự khâm phục, ngưỡng mộ đối với quân đội và nhân dân VN đã đoàn kết, mưu trí và rất anh dũng, cùng làm nên thắng lợi vĩ đại, mang lại hoà bình, thốngnhất cho toàn dân tộc. Ông Nhikolai Leiphuri và các cựu chiến binh Ucraina đồng thời bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng thuỷ chung, sự tri ân, mối quan tâm mà Chính phủ và người dân Việt Nam dành cho các ông trong suốt những năm qua. Đặc biệt thời gian gần đây cá nhân ông bị ốm và nằm viện, lãnh đạo cộng đồng thường xuyên đến thăm hỏi và tặng quà.

Bác sỹ Công huân Ucraina Nguyễn Văn Khánh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Với tình cảm chân thành, thay mặt cho Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, bác sỹ công huân Ucraina Nguyễn Văn Khanh – Tiến sỹ y học, trưởng khoa ngoại bệnh viện lao tỉnh Odessa đã phát biểu. Ông điểm lại những thành quả cách mạng nổi bật của 40 năm qua và nêu bật ý nghĩa của chiến thắng 30/04/1975. Ông Khanh khẳng định nhân dân VN và cộng đồng người Việt tại Odessa không bao giờ quên trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, hàng nghìn cố vấn, chuyên gia quân sự Ucraina, trong đó có nhiều người hôm nay có mặt tại đây, đã sang VN góp công sức, trí tuệ làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân VN. Nhân dịp này, thay mặt cộng đồng Việt Nam tại Odessa, Ông Khanh chúc mừng các cựu chiến binh Ucraina nhân kỷ niệm tròn 70 năm ngày chiến thắng Phát xít 9/5 sắp tới.

Tặng quà tri ân các CCB Ucraina tại Odessa nhân kỷ niệm tròn
               40 năm Giải phóng miền Nam Việt Nam

 Để tỏ lòng tri ân của nhân dân Việt Nam đối với sự giúp đỡ quý báu của quân đội và nhân dân Liên Xô trước đây, nhân dịp này, Hội người VN tỉnh Odessa đã dành tặng 12 cựu chiến binh Ucraina những phần quà ý nghĩa.Cũng nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam tại Odessa thông báo với đông đảo bà con cộng đồng về những hoạt động quan trọng sắp tới, trong đó có Đại hội đảng bộ bộ phận Odessa lần thứ VI, một hoạt động sẽ góp phần kiện toàn các tổ chức đoàn, hội, tăng cường khối đoàn kết trong cộn đồng và tăng cường hiệu quả các hoạt động để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tặng quà động viên những người bà con vùng Donbass lên Odessa lánh nạn

 Diễn ra trong bối cảnh đất nước Ucraina đang trong tình hình phức tạp, nhiều khó khăn, một việc làm rất ý nghĩa khác của lễ kỷ niệm là Ban tổ chức đã mời tất cả bà con người Việt từ các vùng chiến sự Donbass đang lánh nạn tại Odessa cùng tham dự và dành tặng bà con những suất quà để động viên tinh thần. Ông Đỗ VănTuấn - một thành viên Ban tổ chức cho biết, xuất phát từ ý nghĩa của ngày 30/4 là ngày Tết Thống nhất, ngày của hoà bình, hòa hợp của người dân Việt Nam, nên cộng đồng người Việt Odessa muốn động viên và chia sẻ với những bà con đang phải chịu cảnh chiến tranh, ly tán. Xúc động trước sự quan tâm của cộng đồng người Việt Odessa, chị Hán Thị Đoàn đến từ vùng Donbass cảm động nói: “Kể từ khi về Odessa, gia đình chúng tôi và bà con khác từ vùng chiến sự luôn nhận được sự động viên, quan tâm và giúp đỡ của Lãnh đạo Hội và bà con cộng đồng người Việt tại Odessa. Hội người Việt tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng tôi ổn định lại cuộc sống mới. Chúng tôi biết ơn và trân trọng tình đồng hương, sự đùm bọc nơi xa xứ này.”

 
 Văn nghệ chào mừng ngày chiến thắng 30/4

Sau chương trình mít-tinh kỷ niệm là Chương trình văn nghệ và giao lưu ẩm thực Việt. Với các tiết mục hát, múa của Đội Nghệ thuật cộng đồng được dàn dựng công phu và đặc sắc, các diễn viên đã mang đến món quà tinh thần thật ấn tượng và những cảm xúc thật khó quên cho tất cả những ai có mặt trong buổi lễ trọng đại này./.

               Điệp Anh VOV Moscow (Theo CTV từ Odessa, 30/4/2015)


  Các Tin khác
  + Cổ nhân dặn tiết Thanh minh đại kỵ con rể và con gái đi tảo mộ, vì sao? Ngày nay ứng dụng thế nào? (23/03/2024)
  + Tổ Tiên nói: ''Vào nhà nhìn thấy 3 thứ này gia đình tan nát, khó làm giàu'', đó là 3 thứ gì? (23/03/2024)
  + Dù giàu có, vinh hiển đến đâu, nếu phạm phải "4 điều" này : Điềm báo bản thân sẽ sớn suy tàn (17/03/2024)
  + Gia đình có 3 thứ này "to", về sau lụi bại, con cháu muôn đời khó khăn, nghèo khổ (17/03/2024)
  + Đàn ông tuổi trung niên dù cô đơn đến đâu cũng đừng tìm đến 4 kiểu phụ nữ này, nhất là kiểu đầu tiên (12/03/2024)
  + Đàn ông có thể kết hôn với 4 kiểu phụ nữ này chính là phúc, ai có nhất định phải trân trọng (12/03/2024)
  + Lão Tử dạy: Làm người minh trí phải biết “thủ ngu, thủ tĩnh, thủ nhu”: Đó là gì? (12/03/2024)
  + Tại sao người xưa nói là ''con gái rượu'' mà không gọi là ''con trai rượu''? (12/03/2024)
  + Vào nhà nghỉ, khách sạn cứ nói với lễ tân câu này, bạn sẽ được hưởng quyền lợi lớn (06/03/2024)
  + 3 người này bỗng dưng đến nhà, tai họa ập đến, sóng gió khôn lường (02/03/2024)
  + Chỉ bằng 1 chữ ''Nhẫn'', nếu làm được, bạn sẽ vượt qua mọi thử thách, phiền não, và khổ đau trong cuộc sống (01/03/2024)
  + Người xưa răn dạy: ''Đối xử với cha mẹ 2 lượng, con cháu trả lại 1 cân'' (29/02/2024)
  + Người xưa nói: “Vợ hiền chồng ít bệnh, người vợ tốt còn hơn thuốc tốt”, tại sao lại vậy? (29/02/2024)
  + Ở đời, con người không nên phạm phải 3 "nghiệp chướng" này kẻo dễ hoang tàn trong tương lai (29/02/2024)
  + Đúng 10 ngày tới: Rồng vàng nhả vía son, 3 tuổi sự nghiệp nở hoa, tài khoản nảy số ầm ầm (29/02/2024)
  + Đàn bà thiếu 3 khí chất này cũng giống như loài hoa dâm bụt ''''có đỏ mà không có thơm'''' (21/10/2023)
  + Tổ Tiên dặn: "Nghèo thì đừng nói ba điều, không có tiền thì đừng quan tâm đến ba điều", biết sớm sẽ bớt khổ (21/10/2023)
  + Đàn ông bất tài luôn có 4 câu cửa miệng này: Xung quanh bạn có ai thì nhớ đề phòng (21/10/2023)
  + Tổ Tiên dặn: "4 thứ không nên nợ, kể cả người thân trong nhà", đó là những thứ gì? (21/10/2023)
  + Người xưa dặn: Năm mới kiêng "4 không" để cả năm tài lộc dồi dào, sức khỏe sung mãn, gia đình thịnh vượng (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59760377

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July