Trang chủ Liên hệ       Thứ tư, Ngày 24/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
  -  Chuyện Đời và Học mọi nơi mọi lúc
  -  LỚP HỌC TIẾNG VIỆT KIEV
  -  BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ PHẬT PHÁP
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Cộng Đồng >
  Hội chuyên gia Việt Nam tại Singapore: Gắn kết cộng đồng, giúp đỡ quê hương Hội chuyên gia Việt Nam tại Singapore: Gắn kết cộng đồng, giúp đỡ quê hương , Người xứ Nghệ Kiev
 

 


Cộng đồng người Việt tại Singapore, hiện nay với khoảng 12 nghìn người, là một cộng đồng rất non trẻ và năng động, mới được phát triển mạnh trong khoảng hơn một thập niên gần đây. Với trên 80% là trí thức trẻ, đa số là những chuyên gia, sinh viên và học sinh Việt Nam đến Singapore học tập và làm việc, đây là một cộng đồng có cái nhìn tiến bộ, trong sáng, hăng hái và có nhiều hoài bão đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Cộng đồng người Việt và Hội chuyên gia Việt Nam tại Singapore

Khi Việt Nam bước vào thời kỳ Đổi Mới từ năm 1986, Singapore đã đóng vai trò như là một cửa ngõ đầu tiên mà Việt Nam đi qua để kết nối với các nước phương Tây. Với sự trợ giúp của cộng đồng người Việt tại Singapore, mối quan hệ hai chiều về kinh tế và thương mại giữa hai nước ngày càng gia tăng. Các tập đoàn đa quốc gia (điển hình như Unilever) đã dùng Singapore như là điểm xuất phát để xâm nhập vào thị trường Việt Nam, mở rộng đầu tư, giao thương và hợp tác thương mại với Việt Nam.

Ngoài ra, với chủ trương xem Singapore là một "vườn ươm nhân tài" cho Việt Nam trong tương lai, cộng đồng người Việt tại Singapore đã vận động để các trường đại học ở Singapore tặng nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam sang du học. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ Singapore đã trở về nước làm việc và giữ những chức vụ quan trọng, giúp tăng cường mối liên hệ giữa Việt Nam và Singapore, như anh Huỳnh Quang Hải, người đầu tiên tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ở Đại học Quốc gia Singapore, nay là Tổng Giám đốc Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore.

Với sự gia tăng ngày càng đông số lượng những sinh viên học sinh và chuyên gia đủ mọi ngành nghề sang du học và làm việc tại Singapore, trong những năm gần đây, Hội Chuyên gia Việt Nam tại Singapore (gọi tắt là Việt Nam 2020) đã được thành lập vào năm 2007.

Hiện tại, Việt Nam 2020 là một mạng lưới những chuyên gia và sinh viên Việt Nam đang sống, học tập và làm việc tại Singapore. Mục đích của Việt Nam 2020 là để qui tụ, kết nối và giúp đỡ cộng đồng người Việt tại Singapore, đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore.



 Buổi thảo luận “Việt Nam giữa một Châu Á đang lên: Thách thức lớn hay cơ hội vàng”


Những hoạt động ý nghĩa của Việt Nam 2020

Việt Nam 2020 được lãnh đạo bởi một Ban Điều hành, dưới sự cố vấn của một Hội đồng quản trị , phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia đang làm việc trong các cơ quan tại Singapore và các Hội sinh viên Việt Nam tại những trường đại học danh tiếng của Singapore như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nam Dương và Đại học Quản trị Singapore.

Hiện tại, Việt Nam 2020 hoạt động theo năm “gia đình” hoặc nhóm chuyên gia: Nhóm Tổ chức sự kiện (Polaris), Nhóm Doanh nghiệp, Nhóm Tài chính (Ngân hàng & Đầu tư), Nhóm Môi trường (Bảo vệ & phát triển sông Mekong & đồng bằng sông Cửu Long), Nhóm Công nghệ (Khoa học & Kỹ thuật). Ngoài ra còn có các dự án hoặc Câu lạc bộ đặc biệt như Dự án Sách cho Việt Nam (hoạt động từ năm 1989), Câu lạc bộ Tennis, Câu lạc bộ Guitar…

Nhóm Tổ chức sự kiện (Polaris) chuyên tổ chức các sự kiện để mở rộng giao lưu và kết nối cộng đồng, mở rộng giao lưu và quan hệ với các doanh nhân, chính khách, nhà kinh tế, các chuyên gia và học giả có uy tín trong và ngoài nước. Gần đây, nhóm đã tổ chức nhiều buổi seminar thiết thực như: “Thần kỳ Singapore – Bài học cho Việt Nam”, “Thiết lập kinh doanh tại Singapore: làm thế nào để trở thành chủ doanh nghiệp”, “Việt Nam giữa một Châu Á đang lên: Thách thức lớn hay cơ hội vàng” nhằm thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển đất nước Singapore cũng như mang đến cho những người Việt trẻ kinh nghiệm trong quá trình thành lập và vận hành doanh nghiệp…

Là nơi qui tụ các chuyên gia đang làm trong các ngân hàng quốc tế tại Singapore, nhóm Tài chính mong muốn mang cơ hội cho các thành viên tương tác và xây dựng mối quan hệ trong mạng lưới rộng lớn những chuyên gia về tài chính trên toàn thế giới. Ngoài ra, nơi đây cũng đóng vai trò như là một sân chơi để giúp các thành viên phát triển nghề nghiệp trong các dịch vụ tài chính, hoặc trao đổi hợp tác trong những ý tưởng đầu tư và kinh doanh của mình.

Nhóm Doanh nghiệp quy tụ các chuyên gia Việt Nam có hoài bão làm doanh nhân, đã hoặc đang mở doanh nghiệp tại Singapore. Đây là nơi các bạn gặp mặt nhau để chia sẻ thông tin, mở rộng quan hệ với các đối tác kinh doanh trong và ngoài nước, và phối hợp với nhau để thực hiện các dự án kinh doanh tại thị trường Singapore và các nơi khác. Đặc biệt, nhóm đang đóng vai trò như một trung tâm tư vấn, trao đổi, hợp tác đầu tư và kinh doanh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam khi muốn thâm nhập vào thị trường Singapore. Hiện nhóm đang chuẩn bị một chương trình “Hội ngộ nhân tài & Tìm kiếm tài năng” sẽ tổ chức vào tháng 4/2012, nhằm hỗ trợ các công ty và tập đoàn trong nước đến Singapore tìm kiếm và lựa chọn những chuyên gia và nhà quản lý trình độ về phục vụ cho đất nước.

Nhóm Công nghệ bao gồm chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đang làm việc tại các công ty, trường Đại học hay Viện nghiên cứu tại Singapore. Nơi đây các thành viên có thể chia sẻ và trao đổi kiến thức khoa học và công nghệ, cùng nhau chia sẻ những ý tưởng, kế hoạch, hay dự án, và tìm đối tác hoặc các nhà đầu tư thông qua việc tổ chức hội thảo với các nhà khoa học, các chuyên gia và doanh nhân làm việc về khoa học công nghệ. Nhóm cũng đóng vai trò thiết lập kết nối với các công ty về công nghệ, là một cầu nối giữa Việt Nam và Singapore, mang công nghệ và dự án về Việt Nam và giúp công nghệ Việt Nam vươn ra thế giới.

Nhóm Mekong là nhóm mới được thành lập gần đây, chuyên về bảo vệ môi trường, chủ yếu là bảo vệ và phát triển sông Mekong và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trước nguy cơ của biến đổi khí hậu và ảnh hưởng nghiêm trọng từ các đập thủy điện đã và đang chuẩn bị xây dựng ở thượng nguồn, từ Trung Quốc, Lào đến Campuchia. Mục tiêu của nhóm là nhằm tuyên truyền nhận thức về thực trạng và tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triển sông Mekong và ĐBSCL, và đặc biệt là thu hút các nguồn tài trợ và hỗ trợ việc thực thi các dự án nghiên cứu hoặc phát triển các mô hình nông nghiệp và thủy sản mới để thích nghi với những biến đổi của sông Mekong.



 Một số chuyên gia trẻ trong nhóm Mekong của Việt Nam 2020


 “Sách cho Việt Nam” là một dự án được thực hiện liên tục từ những năm 1990, nhằm tìm cách vận động để xin các loại giáo trình và sách khoa học từ các nhà xuất bản hay thư viện nước ngoài để chuyển về Việt Nam, tặng miễn phí cho các trường đại học và trung tâm nghiên cứu trong nước. Trung bình mỗi năm số sách mà Việt Nam 2020 gửi về nước trị giá từ một đến vài triệu USD tính theo giá bìa. Hiện có gần 2 container sách (khoảng 18.000 quyển) về Vật lý và Khoa học Vật liệu của nhà xuất bản World Scientific, trị giá hơn 1 triệu USD, đang được vận chuyển từ Singapore về trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM để phân phát cho các đại học và viện nghiên cứu khác. Thư viện "IU - VIETNAM 2020" cũng đã được thành lập tại Đại học Quốc tế TP.HCM vào năm 2009.  Tính ra tổng cộng số sách chuyển về Việt Nam đến nay đã hơn 1 triệu quyển.

Việt Nam 2020 luôn hợp tác chặt chẽ với Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại các trường đại học danh tiếng nhất của Singapore, thường xuyên tổ chức những chương trình trợ giúp sinh viên. Đây là một dịp để các thành viên đàn anh có thể truyền đạt kinh nghiệm cho các sinh viên đàn em về công việc, hướng nghiệp, cố vấn tìm việc làm sau khi tốt nghiệp v.v... 

Ngoài những hoạt động chính, Việt Nam 2020 cũng đã tổ chức nhiều chương trình quyên góp từ thiện giúp các cô nhi viện, nạn nhân thiên tai ở Việt Nam.  Ngoài ra Hội cũng có nhiều hoạt động khác như các nhóm Tennis, Guitar, nấu ăn, và tổ chức các buổi picnic để thành viên các gia đình có thể giao lưu và thư giãn sau những ngày giờ học tập và làm việc căng thẳng...

Với chủ trương “Tạo nên sự thay đổi dù là nhỏ bé”, Việt Nam 2020 đã và đang quy tụ những chuyên gia và người Việt có hoài bão và hành động giúp phát triển đất nước, những người "make things happen" (làm cho mọi việc xảy ra), chứ không qui tụ những người "watch things happen" (nhìn sự việc xảy ra) hay "don't know what's going on" (không biết chuyện gì đang xảy ra) hoặc chỉ biết đòi hỏi "what's in there for me" (có gì ở đó cho tôi).

Ước vọng của Việt Nam 2020 là đến năm 2020, đất nước chúng ta sẽ phát triển vững mạnh và Việt Nam sẽ là một nước hùng cường. Vì vậy, tất cả những người con đất Việt ở trong và ngoài nước, hãy cùng nhau chung tay góp sức để xây dựng đất nước, xây dựng một Việt Nam giàu mạnh, tương xứng với tầm vóc của chúng ta trong khu vực và thế giới.
 

 Nguyễn Thị Anh Đào
Chủ tịch Ban điều hành Hội Chuyên gia Việt Nam tại Singapore

 

 

                                               Theo Quehuongonline

  Các Tin khác
  + Nếu không oán trách 4 người này thì cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu thăng hoa bất ngờ (19/04/2024)
  + Người xưa nói rằng: ''Có 3 loại tài sản không nên phân chia'', đó là gì? (07/04/2024)
  + 10 kiểu người đừng nên kết thân, càng giữ khoảng cách càng an toàn cho chính mình (07/04/2024)
  + Thầy phong thủy chỉ rõ: 3 nét tướng của người phụ nữ may mắn và trường thọ, số 1 vừa nhìn đã biết (07/04/2024)
  + Cuối đời bạn sẽ nhận ra, người thân thiết nhất không phải cha mẹ hay vợ con mà là người này (07/04/2024)
  + Người chồng “Bỏ 3 điều, thêm 10 điều”: Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn (30/03/2024)
  + Giữa vợ chồng, điều khiến người chồng đau lòng nhất thường là khi vợ làm 4 việc sau (30/03/2024)
  + “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê”, lời dặn của cổ nhân quả thực không sai (30/03/2024)
  + Có một kiểu người cả đời chẳng hề già đi, năm tháng dường như đã lãng quên họ, họ đã làm gì? (30/03/2024)
  + 8 câu nói giúp bạn không phải hối tiếc vì lựa chọn sai lầm trong cuộc đời (30/03/2024)
  + Hãy làm 4 việc đơn giản này, để cuộc sống của bạn luôn hạnh phúc và an bình (30/03/2024)
  + Cổ nhân dặn tiết Thanh minh đại kỵ con rể và con gái đi tảo mộ, vì sao? Ngày nay ứng dụng thế nào? (23/03/2024)
  + Tổ Tiên nói: ''Vào nhà nhìn thấy 3 thứ này gia đình tan nát, khó làm giàu'', đó là 3 thứ gì? (23/03/2024)
  + Dù giàu có, vinh hiển đến đâu, nếu phạm phải "4 điều" này : Điềm báo bản thân sẽ sớn suy tàn (17/03/2024)
  + Gia đình có 3 thứ này "to", về sau lụi bại, con cháu muôn đời khó khăn, nghèo khổ (17/03/2024)
  + Đàn ông tuổi trung niên dù cô đơn đến đâu cũng đừng tìm đến 4 kiểu phụ nữ này, nhất là kiểu đầu tiên (12/03/2024)
  + Đàn ông có thể kết hôn với 4 kiểu phụ nữ này chính là phúc, ai có nhất định phải trân trọng (12/03/2024)
  + Lão Tử dạy: Làm người minh trí phải biết “thủ ngu, thủ tĩnh, thủ nhu”: Đó là gì? (12/03/2024)
  + Tại sao người xưa nói là ''con gái rượu'' mà không gọi là ''con trai rượu''? (12/03/2024)
  + Vào nhà nghỉ, khách sạn cứ nói với lễ tân câu này, bạn sẽ được hưởng quyền lợi lớn (06/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60314827

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July