(VTV News)- Ngày 26/11, tại văn phòng Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN, bà Đặng Thị Phong Lan - Đại diện cho BCH Đoàn TNCS HCM tại TP Kiev, Ukraine, đã trao lại số tiền 7.000.000 đồng cho chương trình Về quê của Quỹ Tấm lòng Việt, để ủng hộ đồng bào gặp lũ lụt miền Trung.
 

 

Đúng như tên gọi, chương trình Về quê của Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN là chương trình phản ánh những vùng quê nghèo, hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn ở những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc. Từ khi phát sóng đến nay, chương trình đã nhận được sự phản hồi tích cực từ quý khán giả, qua chương trình đã nhiều cá nhân, tổ chức chung tay giúp đỡ những địa phương nghèo ngày càng khởi sắc.

Đặc biệt, trong cơn bão số 13, 14 vừa qua, những thiệt hại nặng nề mà bà con miền Trung phải gánh chịu do thiên tai gây ra, đã được nhóm phóng viên chương trình phản ánh kịp thời, chân thực qua các phóng sự phát trên các kênh sóng của Đài THVN.

Cảm thông sâu sắc với người dân mảnh đất miền Trung liên tiếp phải oằn mình gánh chịu những cơn bão dữ, cùng với nhiều các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước khác, Đoàn TNCS HCM tại TP Kiev, Ukraine đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào gặp lũ lụt nơi quê nhà.

 

Bà Đặng Thị Phong Lan (áo trắng) - Đại diện cho BCH Đoàn TNCS HCM tại TP Kiev, Ucraine, nhận Giấy chứng nhận từ đại diện chương trình Về quê của Quỹ Tấm lòng Việt

Qua một thời gian ngắn phát động, bà con người Việt sống tại TP Kiev đã quyên góp được 7.000.000 đồng. Để kịp thời chuyển số tiền hỗ trợ này đến các hộ dân miền Trung đang gặp khó khăn, nhân dịp về Việt Nam tham dự Hội nghị Phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, ngày 26/11, bà Đặng Thị Phong Lan - Đại diện cho BCH Đoàn TNCS HCM tại TP Kiev, Ukraine đã đến Đài THVN trao lại số tiền cho chương trình Về quê của Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN, với mong muốn chương trình sẽ sử dụng số tiền đúng mục đích, hỗ trợ các hộ gia đình miền Trung gặp thiên tai.

“Trước hoàn cảnh đồng bào trên quê hương gặp khó khăn, chúng tôi - những người con sống xa quê, đều chung một tâm trạng vô cùng xót xa. Xuất phát từ suy nghĩ uống nước nhớ nguồn, mỗi cá nhân người Việt chúng tôi mong muốn được chung tay để các hộ dân gặp thiên tai sớm khắc phục hậu quả sau bão, trở về với cuộc sống”, bà Đặng Thị Phong Lan bộc bạch.

Tiếp nhận số tiền từ Đại diện BCH Đoàn TNCS HCM tại TP Kiev, Ukraine, đại diện chương trình Về quê cam kết sẽ chuyển số tiền trên đến đúng đối tượng; đồng thời mong muốn bà con người Việt tại Kiev nói riêng và nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước khác sẽ quan tâm, đồng hành cùng chương trình để ngày càng có nhiều địa phương khó khăn trên quê hương sớm thoát nghèo.

Tại buổi bàn giao số tiền ủng hộ, bà Lan cũng chia sẻ thêm, Đoàn TNCS HCM tại TP Kiev, Ukraine được thành lập năm 2007, với tổng số đoàn viên 120 người bao gồm học sinh, sinh viên và người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Kiev. Từ khi thành lập tới nay, Ban Chấp hành Đoàn luôn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục các thế hệ trẻ người Việt ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và hướng về Tổ quốc.

T.L