Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
  -  Chuyện Đời và Học mọi nơi mọi lúc
  -  LỚP HỌC TIẾNG VIỆT KIEV
  -  BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ PHẬT PHÁP
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Cộng Đồng >
  Bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh của học sinh Trường chuyên ngữ số 251 mang tên Người Bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh của học sinh Trường chuyên ngữ số 251 mang tên Người , Người xứ Nghệ Kiev
 
Thứ Bảy, 16/05/2020
 
Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã phối hợp Trường chuyên ngữ số 251 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động cuộc thi viết online tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam.

Đại sứ quán xin trân trọng gửi các bài viết đạt giải đã được chuyển thể sang tiếng Việt:

 

HỒ CHÍ MINH NHÂN CÁCH NỔI BẬT THẾ KỶ XX

Học sinh Maxim Makhno

Hồ Chí Minh là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng lớn đến lịch sử thế kỷ XX. Hồ Chí Minh đã dành trọn cả của cuộc đời mình cho cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam. Bản Tuyên ngôn độc lập của Việt Nam được Hồ Chí Minh soạn thảo và tuyên đọc trước công chúng vào ngày 2/9/1945. Những gì Hồ Chí Minh mơ ước và đấu tranh đã thành hiện thực.  

Theo tục lệ của Việt Nam, mỗi người có vài tên. Tên đầu tiên, tên “húy” của đứa trẻ được cha mẹ đặt sau khi sinh. Nguyễn Sinh Cung là tên đầu tiên của Hồ Chí Minh. Khi đến tuổi đi học, người đứng đầu gia đình đặt tên chính thức - "tên tự" là Nguyễn Tất Thành, nghĩa là Nguyễn - "chiến thắng".  

Năm 1911, khi nhận được công việc phụ bếp trên tàu chở khách viễn dương "Đô đốc Latush" (Latouche-Treville), ông lấy tên là Văn Ba - nghĩa là Văn “thứ ba”, vì ông là người con thứ ba trong gia đình.  

Năm 1919, tại Hội nghị Paris, Nguyễn Tất Thành đã chuẩn bị tài liệu "Bản yêu sách của nhân dân An Nam (Việt Nam)", gửi đến đại diện khả kính của Pháp tại hội nghị, các thành viên của Quốc hội Pháp, trưởng phái đoàn của các nước thắng trận.  

Tài liệu "Nhân danh nhóm người yêu nước Việt Nam" được ký bởi Nguyễn Ái Quốc - Nguyễn Yêu Nước. Cái tên mà theo đó ông được cả thế giới biết đến như một anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam. Hồ Chí Minh, có nghĩa là "Sáng suốt". Quân đội nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh đánh bại quân Pháp gần thị trấn Điện Biên Phủ năm 1954. Chiến thắng này đã cổ vũ lớn đến phong trào giải phóng dân tộc ở châu Á và châu Phi, khiến họ có hành động quyết đoán hơn. Phản ứng dây chuyền đã xảy ra trong tất cả các nước thuộc địa. 

Do đó, hệ thống thuộc địa được định hình bởi các nước Tây Âu trong nhiều thế kỷ đã bị phá hủy trong một vài năm. Điều mà chính Hồ Chí Minh, các cộng sự và đồng chí của ông đã làm được là giành chiến thắng trước Mỹ trong Chiến tranh Mỹ - Việt. Đó là chiến thắng trước thế lực siêu cường. Chiến tranh Mỹ - Việt phần nhiều đã thay đổi cả nước Mỹ.

 Hồ Chí Minh là người có đạo đức thanh cao. Chăm chỉ làm việc, tiết kiệm, vị tha, quan tâm đến lợi ích cộng đồng, luôn tự phê bình, khinh thường danh vọng, không tự cao, chịu đựng thiếu thốn, thờ ơ với vật chất - là những phẩm chất tiêu biểu của Hồ Chí Minh và ông cũng đòi hỏi các đồng chí của mình rèn luyện những phẩm chất tương tự.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Hồ Chí Minh là tình yêu vô bờ bến dành cho trẻ em. Không có gia đình riêng, Hồ Chí Minh đã dành tất cả tình cảm của mình như một người cha cho hàng triệu trẻ em, những người mà ông trìu mến gọi là các cháu của mình. Trẻ em Việt Nam trìu mến gọi ông là “Bác Hồ”. Người con của nhân dân Chile, Salvador Allende, khi được phóng viên hỏi về phẩm chất của một chính trị gia mà ông muốn có và noi gương, ông đã trả lời: "Sự liêm chính, tính nhân văn và khiêm tốn của Hồ Chí Minh".  

Hồ Chí Minh thương yêu nhân dân mình và tin tưởng vào họ. Câu nói lịch sử của ông vào năm 1946 đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người yêu nước Việt Nam chiến đấu và lao động: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.  Hồ Chí Minh là một người phi thường, trí thông minh, khả năng làm việc đáng kinh ngạc của ông đã nổi tiếng trên khắp thế giới.  

Khát vọng mà Hồ Chí Minh theo đuổi cả cuộc đời: "Không có gì quý hơn độc lập, tự do" vẫn phù hợp với các dân tộc trên thế giới.

 

------------------

 

HỒ CHÍ MINH NHÀ HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA KIỆT XUẤT, NHÀ THƠ TÀI NĂNG

Học sinh Phan ThanhThảo Tachiana Okhrimenko

Hồ Chí Minh là nhà trí thức, học vấn sâu rộng và trí tuệ minh triết. Trong 30 năm ông buộc phải bôn ba khắp thế giới để tìm kiếm vận mệnh tốt hơn cho Tổ quốc mình. Cuộc đời Hồ Chí Minh là cuộc đấu tranh gian khổ chống lại những kẻ áp bức nhân dân Việt Nam. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, có thời gian Hồ Chí Minh bị giam cầm trong nhà tù của chính quyền Tưởng Giới Thạch (từ tháng 8/1942 - cuối năm 1943). Thời gian này, Hồ Chí Minh đã đến Trung Quốc với tư cách là đại diện của Việt Nam để thiết lập quan hệ với các nhà cách mạng Trung Quốc. Lúc này, ông đổi tên từ Nguyễn Ái Quốc thành Hồ Chí Minh. Ông hy vọng nhiệm vụ của mình thành công, nhưng lại bị buộc tội gián điệp.  

Khi ở trong tù, Hồ Chí Minh đã sáng tác thơ, sau đó được tập hợp lại trong tập thơ  “Nhật ký trong tù”. Tác phẩm “Nhật ký trong tù” của Hồ Chí Minh, gồm hơn 100 bài thơ, là bằng chứng sống động cho sức mạnh tinh thần tuyệt vời và sự lạc quan vô tận của tác giả. Bị xiềng xích, bị gông cùm nặng nề kìm kẹp, thiếu không khí trong lành và ánh sáng mặt trời, đối mặt với bệnh tật, đói khát, Hồ Chí Minh vẫn dũng cảm chịu đựng thiếu thốn của cuộc sống trong tù, cũng như những khổ cực khi chuyển từ nhà tù này sang nhà tù khác. Mặc dù bị giam cầm, nhưng Hồ Chí Minh vẫn đau đáu nỗi nhớ quê hương đất nước, chỉ muốn trở về tiếp tục lãnh đạo cuộc đấu tranh:

NHỚ BẠN

Ngày đi bạn tiễn đến bên sông

Hẹn bạn về khi lúa đỏ đồng

Nay gặt đã xong, cày đã khắp

Quê người, tôi vẫn chốn lao lung

 

Ở Hồ Chí Minh toát lên tinh thần lạc quan,vui vẻ, hài hước và nụ cười an nhiên. Hồ Chí Minh đã làm một số bài thơ để động viên tinh thần các tù nhân:

PHA TRÒ

Ăn cơm nhà nước, ở nhà công

Lính tráng thay phiên đến hộ tòng

Non nước dạo chơi tùy sở thích

Làm trai như thế cũng hào hùng

Không một ngày trong tù làm Hồ Chí Minh nhụt ý chí. Ngay khi bọn cai ngục đóng cánh cửa nhà lao tiếp theo, ông đã viết những vần thơ miêu tả sự đối lập giữa vẻ “hào nhoáng” bề ngoài với thực tại thiếu thốn tại nơi giam cầm mới. Hình ảnh nổi bật lên trong bài thơ sau là sức chịu đựng, sự kiên cường, bình tĩnh trước cái chết của người tù Hồ Chí Minh:

NHÀ NGỤC NAM NINH

Nhà lao xây dựng kiểu tân thời

Đèn điện thâu đêm sáng rực trời

Nhưng mỗi bữa ăn lưng bát cháo

Cho nên cái bụng cứ rên hoài

 

Dù vậy trái tim và tâm hồn của Hồ Chí Minh đã không bi lụy, tâm hồn ông luôn rộng mở cho những áng thơ trữ tình:

ĐÊM TRĂNG

Trong tù không rượu cũng không hoa

Cảnh đẹp đêm nay khó hững hờ

Người ngắm trăng soi ngoài cửa sổ

Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Hồ Chí Minh, Nghị quyết của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) nêu rõ "Ghi nhận năm 1990 đánh dấu 100 năm Kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam", cũng như ghi nhận những đóng góp to lớn của Hồ Chí Minh cho nền văn hóa thế giới.

 

-------------------------

 

VIỆT NAM NGÀY NAY

Học sinh  Osana Larisha

Việt Nam là đất nước kết hợp hài hòa các truyền thống cổ xưa và thành tựu của thế giới hiện đại. Việt Nam ngày nay mê hoặc với sắc màu, nền văn hóa phương Đông độc đáo và những nụ cười rạng rỡ. Việt Nam là nước cộng hòa có hiến pháp, Quốc hội và người đứng đầu quốc gia là Chủ tịch nước. Dân số: hơn 97 triệu người. Ngôn ngữ quốc gia: tiếng Việt, ngôn ngữ phổ biến: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Khmer.

Việt Nam là quốc gia đa dân tộc với 54 dân tộc anh em. Mặc dù mỗi dân tộc có đời sống tinh thần và vật chất khác nhau, các dân tộc trên đất nước Việt Nam luôn có truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.  

Việt Nam là quốc gia đa tôn giáo. Phật giáo chiếm ưu thế.

Luật công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân được Quốc hội Việt Nam thông qua vào cuối năm 1990 là dấu mốc quan trọng trong quá trình thực hiện đường lối đổi mới kinh tế ở Việt Nam, đóng góp tích cực vào thành công của sự phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam.

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định. Ngoài Mỹ, Trung Quốc và EU, các nhà đầu tư lớn của Việt Nam là các quốc gia Đông Á, trong đó có Hàn Quốc và Nhật Bản.

Việt Nam có trữ lượng lớn dầu mỏ, khí đốt, than đá và tài nguyên thủy điện. Các nhà máy thủy điện phân bố trên khắp lãnh thổ Việt Nam là nguồn cung cấp điện chủ yếu cho đất nước.

Các sản phẩm công nghiệp nhẹ của Việt Nam rất phổ biến trên thị trường thế giới. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng về đồ thể thao, quần áo, giày dép, phụ kiện được sản xuất tại các nhà máy hiện đại trong khu kinh tế mở của Việt Nam.  

Ngành công nghiệp nặng và chế tạo máy của Việt Nam đang phát triển năng động. Năm 1987, Quốc hội Việt Nam đã thông qua luật về đầu tư nước ngoài, tạo điểu kiện mời gọi các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh đó, với lợi thế lao động giá rẻ và chính sách thuế ưu đãi, Việt Nam đã và đang trở thành địa điểm thu hút nhiều công ty nước ngoài, trong đó có các công ty công nghệ cao, các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, các thương hiệu và tập đoàn lớn trên thế giớiđặt cơ sở sản xuất tại Việt Nam.  

Ngành nông nghiệp không mất vị thế, vẫn là một trong những ngành mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam. Việt Nam đang giữ vị trí là một trong số các quốc gia xuất khẩu các sản phẩm lương thực ra thị trường thế giới như gạo, thủy hải sản. Ngoài ra, các sản phẩm của ngành công nghiệp chế biến gỗ của Việt Nam được đánh giá cao.  

Ucraina đang trở thành đối tác thương mại chính thức của Việt Nam. Việt Nam xuất khẩu sang Ucraina sản phẩm cao su, máy tính, điện thoại, điều hòa không khí, máy hút bụi, gạo, trà, cà phê và các sản phẩm công nghiệp nhẹ. Ucraina cung cấp cho Việt Nam thịt, thịt gà, dầu hướng dương và nhiều sản phẩm khác. 

Du lịch là một trong những lĩnh vực được ưu tiên phát triển của Việt Nam, mang lại lợi nhuận đáng kể cho đất nước. Trong những năm gần đây, Việt Nam đang trở thành một trong những "thánh địa" của khách du lịch quốc tế. Các tour du lịch của các công ty du lịch Việt Nam đa dạng và ấn tượng. Một số công ty du lịch lữ hành của Ucraina cũng có mặt tại Việt Nam.  

Được mệnh danh là "kỳ quan thiên nhiên thứ bảy của thế giới" - Vịnh Hạ Long trở thành địa điểm thu hút khách du lịch quốc tế. Ngoài ra, Việt Nam còn có những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như  Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu, Phú Quốc - những góc thiên đường của hành tinh Trái đất. Các khách sạn hiện đại với dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo gây ấn tượng đối với du khách góp phần không nhỏ vào sự thành công và ngày càng phát triển của ngành du lịch.

Người Việt luôn tôn kính thế hệ lớn tuổi và quan tâm sâu sắc đến cha mẹ, ông bà của họ. Trong gia đình luôn có sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Người Việt  coi trọng 05 đức tính: công bằng, nhân ái, cao thượng, chân thành và kiến thức. Tất cả điều này tạo dựng nên gia đình êm ấm, hòa thuận, góp phần xây dựng xã hội ổn định và hòa bình.

Việt Nam hiện đại là một đất nước tôn vinh các giá trị truyền thống, bảo tồn đời sống tâm linh, đồng thời kế thừa có chọn lọc những thành quả đổi mới của nhân loại, đưa người dân và nhà nước đất nước Việt Nam phát triển thịnh vượng hơn.  

Ước mơ của Hồ Chí Minh - Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam về tương lai tươi sáng và đất nước hạnh phúc đã và đang trở thành hiện thực.


  Các Tin khác
  + Cổ nhân dặn tiết Thanh minh đại kỵ con rể và con gái đi tảo mộ, vì sao? Ngày nay ứng dụng thế nào? (23/03/2024)
  + Tổ Tiên nói: ''Vào nhà nhìn thấy 3 thứ này gia đình tan nát, khó làm giàu'', đó là 3 thứ gì? (23/03/2024)
  + Dù giàu có, vinh hiển đến đâu, nếu phạm phải "4 điều" này : Điềm báo bản thân sẽ sớn suy tàn (17/03/2024)
  + Gia đình có 3 thứ này "to", về sau lụi bại, con cháu muôn đời khó khăn, nghèo khổ (17/03/2024)
  + Đàn ông tuổi trung niên dù cô đơn đến đâu cũng đừng tìm đến 4 kiểu phụ nữ này, nhất là kiểu đầu tiên (12/03/2024)
  + Đàn ông có thể kết hôn với 4 kiểu phụ nữ này chính là phúc, ai có nhất định phải trân trọng (12/03/2024)
  + Lão Tử dạy: Làm người minh trí phải biết “thủ ngu, thủ tĩnh, thủ nhu”: Đó là gì? (12/03/2024)
  + Tại sao người xưa nói là ''con gái rượu'' mà không gọi là ''con trai rượu''? (12/03/2024)
  + Vào nhà nghỉ, khách sạn cứ nói với lễ tân câu này, bạn sẽ được hưởng quyền lợi lớn (06/03/2024)
  + 3 người này bỗng dưng đến nhà, tai họa ập đến, sóng gió khôn lường (02/03/2024)
  + Chỉ bằng 1 chữ ''Nhẫn'', nếu làm được, bạn sẽ vượt qua mọi thử thách, phiền não, và khổ đau trong cuộc sống (01/03/2024)
  + Người xưa răn dạy: ''Đối xử với cha mẹ 2 lượng, con cháu trả lại 1 cân'' (29/02/2024)
  + Người xưa nói: “Vợ hiền chồng ít bệnh, người vợ tốt còn hơn thuốc tốt”, tại sao lại vậy? (29/02/2024)
  + Ở đời, con người không nên phạm phải 3 "nghiệp chướng" này kẻo dễ hoang tàn trong tương lai (29/02/2024)
  + Đúng 10 ngày tới: Rồng vàng nhả vía son, 3 tuổi sự nghiệp nở hoa, tài khoản nảy số ầm ầm (29/02/2024)
  + Đàn bà thiếu 3 khí chất này cũng giống như loài hoa dâm bụt ''''có đỏ mà không có thơm'''' (21/10/2023)
  + Tổ Tiên dặn: "Nghèo thì đừng nói ba điều, không có tiền thì đừng quan tâm đến ba điều", biết sớm sẽ bớt khổ (21/10/2023)
  + Đàn ông bất tài luôn có 4 câu cửa miệng này: Xung quanh bạn có ai thì nhớ đề phòng (21/10/2023)
  + Tổ Tiên dặn: "4 thứ không nên nợ, kể cả người thân trong nhà", đó là những thứ gì? (21/10/2023)
  + Người xưa dặn: Năm mới kiêng "4 không" để cả năm tài lộc dồi dào, sức khỏe sung mãn, gia đình thịnh vượng (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59790423

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July