Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 23/03/2019
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Chuyện lạ đó đây
Trang Đối Ngoại
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
  -  Chuyện Đời và Học mọi nơi mọi lúc
  -  LỚP HỌC TIẾNG VIỆT KIEV
  -  BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ PHẬT PHÁP
Người Việt Trên Thế Giới
Truyền thống Nghệ Tĩnh
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Cộng Đồng > Chuyện Đời và Học mọi nơi mọi lúc >
  Sức mạnh của nụ cười: Câu chuyện về cô tiếp viên và vị khách khó tính Sức mạnh của nụ cười: Câu chuyện về cô tiếp viên và vị khách khó tính , Người xứ Nghệ Kiev
 

Một nhà tâm lý học nổi tiếng đã từng nói: “Nụ cười là một tiêu chuẩn để đánh giá con người có thể điều chỉnh môi trường của họ hay không”.

 (Ảnh minh họa/wikimedia.org)

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhiều nụ cười hơn có thể đem đến niềm vui và sự bình yên. Một nụ cười thân thiện là phản hồi tự nhiên từ bên trong của một người ra bên ngoài, hàm chứa sự cảm thông và tán thành. Nụ cười cũng đem lại sự ấm áp và thấu hiểu.

Có một câu chuyện như thế này:

Ngày nọ, trước khi máy bay cất cánh, một hành khách muốn có một ly nước để uống thuốc. Cô tiếp viên đã lịch sự nói với ông rằng: “Máy bay đang chuẩn bị cất cánh. Vì sự an toàn của quý khách, xin quý khách đợi thêm vài phút. Sau khi máy bay cất cánh và ổn định, tôi sẽ mang nước cho quý khách”.

Mười lăm phút trôi qua, cô ấy đã quên mang nước vì những vấn đề khác cho tới khi người khách bấm chuông gọi giúp đỡ. Cô ấy cẩn thận mang nước đến cho người khách và xin lỗi với một nụ cười. Tuy nhiên, người đàn ông đã rất giận dữ và chỉ vào đồng hồ, nói rằng: “Đây là kiểu phục vụ gì vậy? Cô có biết tôi phải chờ bao lâu không?”. Người tiếp viên cảm thấy có lỗi. Tuy nhiên dù cô ấy có giải thích thế nào, ông khách kia cũng không tha thứ cho sự bất cẩn của cô.

Để sửa chữa lỗi lầm của mình, cô ấy đã hỏi ông khách một cách tươi cười rằng liệu ông ấy muốn có nước bất cứ khi nào cô ấy đi ngang qua ông trong suốt chuyến bay không. Không may thay, vị khách khó tính này đã không chấp nhận nỗ lực xin lỗi của cô. Trước khi máy bay hạ cánh, vị khách này đã yêu cầu cuốn sổ hành khách để viết lời bình luận. Cô tiếp viên nghĩ rằng vị khách sẽ phàn nàn, vì vậy, cô ấy tươi cười nói rằng: “Xin hãy để tôi xin lỗi thêm một lần nữa. Tôi sẽ chấp nhận mọi lời phê bình và kiến nghị của ngài cho dù chúng là gì đi nữa”.

Vị khách không nói lời nào nhưng để lại vài dòng rằng: “Trong suốt chuyến bay, cô đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành của mình; cô đã mỉm cười 12 lần, và đã cảm động tôi sâu sắc. Tôi quyết định viết một lá thư đánh giá cao thay vì một bức thư phàn nàn! Chất lượng phục vụ của các bạn thật tuyệt vời, và cô là người tiếp viên tốt nhất thế giới! Nếu có cơ hội trong tương lai, tôi sẽ lên chuyến bay này lần nữa!”

Quả thật, nụ cười như những đóa hoa. Chúng là những bông hoa thơm ngát đến từ thế giới của một trái tim thuần khiết. Chúng không cần trang trí thêm, nhưng có thể cảm động lòng người.

Nụ cười là niềm vui và nguồn hạnh phúc vô tận. Nếu không có chúng, trái tim bạn sẽ như một dòng sông băng. Khi bạn có thể mỉm cười trước những lời nói xấu, trong cơn khủng hoảng, nỗi đau khổ và thử thách cam go, những điều không may sẽ yếu đi và biến mất.

Nụ cười có thể truyền tải sự chân thành và cởi mở của bạn, giúp những người xa lạ gần bạn hơn và khiến người thân của bạn cảm thấy hạnh phúc. Nụ cười là một đóa hoa cao quý bất diệt từ tâm hồn!

Thường Xuân (trithuc.vn)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/song-dep-song-khoe/suc-manh-cua-nu-cuoi-cau-chuyen-ve-co-tiep-vien-va-vi-khach-kho-tinh-20190213155657753.htm



  Các Tin khác
  + Câu chuyện cuộc đời Đức Phật và lời răn cuối cùng của Ngài trước khi đi vào cõi Niết bàn (15/03/2019)
  + Bà cụ và “một việc nhỏ” trên bãi biển (08/03/2019)
  + Một đồng bạn tiết kiệm được quý hơn một đồng làm ra (06/03/2019)
  + “Mỗi trở ngại đều ẩn chứa những cơ hội cho mỗi người” (04/03/2019)
  + HỒ NƯỚC TÂM HỒN (27/02/2019)
  + NGƯỜI SỐNG THỌ CÓ 4 CÁI “LƯỜI” (27/02/2019)
  + Đừng ngủ quên ở vị trí tốt nhất (08/02/2019)
  + Đang thư giãn trong nhà vệ sinh thì bị cướp tấn công (04/02/2019)
  + Câu chuyện suy ngẫm: Con voi và sợi dây thừng trói chân (02/02/2019)
  + ĐSQ Việt Nam tại Ucraina tổ chức gặp mặt Cộng đồng người Việt Nam mừng xuân Kỷ Hợi (01/02/2019)
  + 4 mẹo sinh tồn bạn cần dùng lúc nguy cấp (29/01/2019)
  + 3 chỉ số “sống tốt” bạn cần có (24/01/2019)
  + Câu chuyện về 2 hạt giống (21/01/2019)
  + 2 câu chuyện về tâm thái đối diện với thị phi của người xưa (14/01/2019)
  + Đời người như bốn mùa, có nắng đẹp cũng sẽ có mưa giông (02/01/2019)
  + Thói khôn lỏi của người Trung Quốc và cái giá phải trả cho việc tự cho mình là khôn ngoan (25/12/2018)
  + 5 việc con cái tuyệt đối không được làm với cha mẹ, bất cứ ai cũng cần phải biết! (17/12/2018)
  + Lò dò định phá khóa, tên trộm chạy bán sống bán chết khi đối đầu 1 nhân vật ghê gớm (17/12/2018)
  + THỂ LỆ CUỘC THI SÁNG TÁC BIỂU TRƯNG (LOGO) (15/12/2018)
  + Giấc mơ của 3 cái cây (10/12/2018)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 23410903

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July