Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 30/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  THE HILL: HOA KỲ CẦN PHẢI BIẾT ƠN UKRAINA VÌ ĐIỀU GÌ THE HILL: HOA KỲ CẦN PHẢI BIẾT ƠN UKRAINA VÌ ĐIỀU GÌ , Người xứ Nghệ Kiev
 


Nhờ người Ukraina, Hoa Kỳ có thể thay đổi cách tiếp cận chiến tranh trước khi đối mặt với một kẻ thù hùng mạnh.
 
Một số người phản đối viện trợ của Mỹ cho Ukraina đã phàn nàn về chi phí và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cho biết viện trợ có thể được cung cấp dưới dạng các khoản vay. David A. Super, Giáo sư luật tại Đại học Georgetown, viết trong chuyên mục của ông cho "The Hill": Những lập luận này thiếu lòng biết ơn đối với
tất cả những gì Ukraina đã và đang làm cho Hoa Kỳ.
Ông cho rằng, Ukraina "đang cung cấp thông tin vô giá" về điểm mạnh và điểm yếu của vũ khí và học thuyết quân sự của Mỹ, vì Mỹ đã không tiến hành một cuộc chiến tranh thông thường kéo dài trong sáu thập kỷ và "những nỗ lực chống quân nổi dậy ở Việt Nam, Afghanistan và Iraq hầu như không dạy chúng ta cách chiến đấu với kẻ thù có một đội quân đông đảo hơn và vũ khí hiện đại”.
“Chúng ta học hỏi, lên kế hoạch và tạo các mẫu, nhưng chúng ta không thể biết. Mỗi năm, chúng ta chi hàng chục tỷ đô la cho các hệ thống vũ khí mà chúng ta hy vọng sẽ chứng minh được hiệu quả với rất ít bằng chứng trực tiếp”, - ông Super viết, đồng thời lưu ý rằng, các cuộc chiến tranh luôn “đặt những nhà hoạch định quân sự giỏi nhất vào tình huống không thuận lợi”.
“Người Ukraina sẽ là những người đầu tiên biết khoản đầu tư của chúng ta đúng đến mức nào - và kết quả lại rất khác nhau. Tên lửa HIMARS, tên lửa chống tăng Javelin và Xe chiến đấu Bradley hoạt động tốt. Thật vậy, độ chính xác cao hơn trong các hệ thống của chúng ta hóa ra là quá đủ để bù đắp cho lợi thế về số lượng của Nga, vốn chủ yếu được mang lại bởi các hệ thống tồi tệ nhất thời Xô Viết”, - Giáo sư cho biết.
Tuy nhiên, ông lưu ý rằng, có những loại vũ khí của Mỹ đã gặp phải những trở ngại nghiêm trọng - hệ thống rà phá bom mìn cũng như xe tăng Abrams “chưa giúp được gì nhiều”.
“Các hệ thống phòng không của Patriot đã hoạt động đến mức nào đó, nhưng Nga đã cho thấy rằng, chúng có thể bị cạn kiệt và trở nên vô hiệu bởi các máy bay không người lái rẻ tiền nhưng có sức hủy diệt... Chúng ta đã không chuẩn bị cho một môi trường, trong đó khả năng phòng thủ có thể bị suy giảm bởi các loại vũ khí tấn công chỉ tốn kém bằng một phần chi phí [của vũ khí để phòng thủ]. Kinh nghiệm khó thắng của người Ukraina cảnh báo chúng ta về sự cần thiết phải có một cách tiếp cận bền vững hơn”, - ông Super nói.
Giáo sư viết rằng, Ukraina đã đạt được “giải pháp tuyệt vời” là sử dụng nhiều loại máy bay không người lái khác nhau trên từng khu vực của mặt trận, để không một chiến lược gây nhiễu đơn lẻ nào có thể bảo vệ được quân đội Nga.
“Đây là một bài học quý giá đối với Hoa Kỳ, quốc gia có xu hướng nhấn mạnh đến tiêu chuẩn hóa và một số hợp đồng quốc phòng lớn”, người phụ trách chuyên mục này nhớ lại.
Giáo sư Super cũng lưu ý một kết luận khác về cuộc chiến Ukraina - Nga - bom lượn rẻ hơn, mạnh hơn và nặng hơn để phòng thủ so với tên lửa hành trình.
Giáo sư viết: “Giờ đây chúng ta có thời gian để phát triển các biện pháp đối phó trước khi lực lượng của chúng ta phải đối mặt với điều gì đó tương tự”.
Nó gợi lại sự thất bại của một chiến thuật mà các quan chức Mỹ liên tục khuyến khích người Ukraina sử dụng - tập trung các xe bọc thép của họ thành những đoàn quân mạnh mẽ để tiến vào tiền tuyến, như họ đã làm trong Thế chiến thứ hai. Như chiến tranh đã cho thấy, các đoàn xe này (cả của Nga và Ukraina) đều bị máy bay không người lái chú ý, sau đó thiết bị bị phá hủy.
“Điều này sẽ hạn chế sự phụ thuộc trong tương lai của học thuyết của Mỹ vào các đội quân bọc thép khổng lồ và trong quá trình đó sẽ cứu được vô số sinh mạng người Mỹ”, - ông Super lưu ý.
“Một món quà thậm chí còn lớn hơn từ người Ukraina dành cho đất nước chúng ta là khả năng ngăn chặn sự xâm lược của Nga mà không gây nguy hiểm đến tính mạng của quân nhân chúng ta... Putin, các thành viên cấp cao của chính phủ và đài truyền hình nhà nước [Nga] liên tục tuyên bố quyết tâm chiếm giữ những vùng đất mà họ tuyên bố chủ quyền về mặt lịch sử là của Nga, bao gồm cả vùng đất của một số quốc gia thành viên NATO. Việc Đảng Cộng hòa Hạ viện bỏ rơi người Ukraina đã trở thành một tín hiệu của sự yếu kém, chỉ khuyến khích Putin và những kẻ chuyên quyền hung hãn khác... Và nguy cơ tính toán sai lầm bi thảm sẽ tăng theo cấp số nhân khi chúng ta đối đầu trực tiếp với Nga hoặc Trung Quốc, thay vì chỉ trang bị vũ khí cho người Ukraina bằng cách chi tiền về các nhà máy của Mỹ,” - Giáo sư khẳng định.
“Nhưng món quà lớn nhất mà người Ukraina đã tặng cho người Mỹ là tấm gương cống hiến của họ cho nền dân chủ. Chúng ta thường coi tự do của mình là điều hiển nhiên mà quên đi sự hy sinh của những người đi trước, những người đã giúp chúng ta có được cuộc sống. Chúng ta bị cuốn vào những cuộc tranh cãi đến nỗi quên mất còn bao nhiêu người đang phải chịu sự chỉ đạo của các chế độ độc tài. Nếu người Ukraina có thể khơi dậy niềm đam mê dân chủ và tự do của người Mỹ, thì chúng ta sẽ nợ họ một món nợ mà chúng ta sẽ không bao giờ có khả năng trả được”, - Giáo sư Super kết luận.
Xin nhắc lại, "Bloomberg" đã tuyên bố rằng, chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden không có “Kế hoạch B” về hỗ trợ quân sự cho Ukraina, hiện đã bị Hạ viện chặn lại. Dữ liệu thăm dò gần đây của Hoa Kỳ cho thấy đa số người Mỹ ủng hộ Ukraina: 53% người Mỹ ở mọi lứa tuổi và thành phần chính trị cho rằng, Ukraina nên nhận sự giúp đỡ từ Mỹ, và 47% cho rằng, Ukraina không cần hoặc không nên được giúp đỡ.
BTV "NGƯỜI VIỆT KIEV" biên dịch

 

  Các Tin khác
  + TỪ NGÀY 23 THÁNG 4, TẤT CẢ CÁC PHÒNG LÃNH SỰ CỦA UKRAINA SẼ NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ CHO NAM GIỚI TRONG ĐỘ TUỔI NHẬP NGŨ (24/04/2024)
  + BLOOMBERG: ĐỨC ĐANG GÂY ÁP LỰC ĐỂ HOA KỲ CUNG CẤP CHO UKRAINA ÍT NHẤT 1 HỆ THỐNG "PATRIOT" (24/04/2024)
  + THỦ TƯỚNG SUNAK CÔNG BỐ GÓI VIỆN TRỢ KỶ LỤC CỦA ANH TRỊ GIÁ 500 TRIỆU BẢNG CHO UKRAINA (24/04/2024)
  + CHỦ TỊCH ỦY BAN CHÂU ÂU: VIỆC MỸ PHÊ DUYỆT VIỆN TRỢ CHO UKRAINA SẼ KHUYẾN KHÍCH EU TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ (24/04/2024)
  + FORBES: UKRAINA ĐÃ GIA TĂNG SẢN XUẤT TÊN LỬA "NEPTUNE" LÊN GẤP 10 LẦN (24/04/2024)
  + ĐẠI SỨ UKRAINA TẠI MỸ MARKAROVA: "PATRIOT" CÓ THỂ SẼ ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI UKRAINA GẦN NHƯ HOÀN TOÀN (24/04/2024)
  + Quá trình Chủ tịch Hạ viện Mỹ đổi ý về viện trợ Ukraine (23/04/2024)
  +  HOA KỲ SẴN SÀNG CUNG CẤP VIÊN TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA VỚI TỐC ĐỘ NHANH CHƯA TỪNG CÓ (22/04/2024)
  + MEDVEDEV MONG MUỐN NƯỚC MỸ LAO VÀO MỘT CUỘC NỘI CHIẾN MỚI (22/04/2024)
  + BLOOMBERG: TRUNG QUỐC ĐANG PHỤC HỒI SỨC MẠNH QUÂN SỰ - KINH TẾ CỦA NGA ĐỂ TIẾN HÀNH CHIẾN TRANH VỚI UKRAINA (22/04/2024)
  + SAI LẦM CỦA PUTIN ĐÃ THAY ĐỔI TẤT CẢ: CHUYÊN GIA NGA GIẢI THÍCH LÝ DO HẠ VIỆN MỸ THÔNG QUA GÓI VIỆN TRỢ CHO UKRAINA (22/04/2024)
  + THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ: UKRAINA SẼ NHẬN ĐƯỢC TÊN LỬA ATACMS TẦM XA VÀO CUỐI TUẦN TỚI (22/04/2024)
  + Chủ tịch Tập Cận Bình bất ngờ ra lệnh cho quân đội Trung Quốc thực hiện động thái lớn mới (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Quân nhân Ukraine bị mảnh bom Nga găm vào tim trong cuộc tấn công dữ dội sống sót thần kỳ (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ukraine tiết lộ bí mật tổng thiệt hại của Nga (21/04/2024)
  + TỔNG THỐNG LITVA KHEN NGỢI ÔNG DUDA VÌ ĐÃ GÂY ẢNH HƯỞNG TỚI TRUMP TRONG VẤN ĐỀ UKRAINA (21/04/2024)
  +  TỔNG THỐNG ZELENSKY CHO BIẾT KHI NÀO SẼ KÝ KẾT THỎA THUẬN ĐẢM BẢO AN NINH VỚI HOA KỲ (21/04/2024)
  + THƯỢNG VIỆN HOA KỲ SẼ XEM XÉT DỰ LUẬT HỖ TRỢ CHO UKRAINA VÀO NGÀY 23 THÁNG 4 (21/04/2024)
  + Iran tấn công Israel Trung Đông đang căng thẳng sau cuộc tấn công của Israel vào Iran, đây là những gì đang diễn ra (20/04/2024)
  + Iran đưa ra mối đe dọa hạt nhân chưa từng có khi đấu tay đôi với Israel (20/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 4
Total: 60477992

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July