Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 19/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Chiến sự giữa Nga - Ukraine Sai lầm nghiêm trọng khiến quân Nga trả giá đắt, 5 đơn vị bị Ukraine tiêu diệt cùng lúc Chiến sự giữa Nga - Ukraine Sai lầm nghiêm trọng khiến quân Nga trả giá đắt, 5 đơn vị bị Ukraine tiêu diệt cùng lúc , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

 
 Phương Đăng (theo BI)
Hai chuyên gia quân sự cho rằng Nga đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Ukraine phát động thành công cuộc tấn công chết người vào 5 đơn vị Nga đang tập trung trên một bãi biển bằng siêu pháo HIMARS.
Sai lầm nghiêm trọng khiến quân Nga trả giá đắt, 5 đơn vị bị Ukraine tiêu diệt cùng lúc  - Ảnh 1.

Ukraine đã công bố video về cuộc tấn công bằng HIMARS của họ vào các đơn vị Nga tập trung trên một bãi cát hôm 1/8. Ảnh chụp màn hình/Trung tâm Kháng chiến Quốc gia.

Theo Business Insider, các đơn vị Nga đã bị nhắm mục tiêu trong một cuộc tấn công bằng pháo tầm xa HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine trong tuần này bởi họ đã vi phạm một nguyên tắc thời chiến quan trọng.

Đó là: Không tập trung ở những không gian rộng và thoáng - các chuyên gia quân sự chia sẻ với Insider.

Ukraine hôm 1/8 cho biết họ đã tiến hành một cuộc tấn công HIMARS vào 5 đơn vị Nga đang tập trung trên một bãi biển, gây thương vong cho 200 binh lính đối phương và nhiều thiết bị quân sự. Business Insider không thể xác nhận độc lập số lượng binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Các phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin rằng, cuộc tấn công diễn ra trên đảo Dzharylhach, một bãi cát dài 35km ở Biển Đen, một phần của khu vực Kherson do Nga kiểm soát. Nga gần đây đã thiết lập các cơ sở huấn luyện cho các đơn vị quân đội đang phục hồi và huấn luyện trên đảo, Viện Nghiên cứu Chiến tranh cho hay.

Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine do quân đội Ukraine giám sát, đã đăng video quay bằng máy bay không người lái về cuộc tấn công trên Facebook cho thấy những người lính Nga đang tập trung trên bờ biển ngay trước khi bị pháo HIMARS tấn công.

 
 
 
 
00:00:59
 
 

Video về cuộc tấn công bằng HIMARS của họ vào các đơn vị Nga tập trung trên một bãi cát hôm 1/8. Ảnh chụp màn hình/Trung tâm Kháng chiến Quốc gia.

Simon Miles, trợ lý giáo sư tại Trường Chính sách Công Sanford của Đại học Duke, đồng thời là nhà sử học về Liên Xô và quan hệ Xô-Mỹ bình luận: “Tập trung quân đội trong phạm vi tấn công của Ukraine là không khôn ngoan. Tôi không biết liệu quân đội Nga có cho rằng họ ở đủ xa (tầm bắn của pháo HIMARS) để an toàn hay không, nhưng rõ ràng là không phải vậy”.

Đảo Dzharylhach cách tiền tuyến gần nhất khoảng 55km, Mark Cancian, một đại tá Thủy quân Lục chiến Mỹ đã nghỉ hưu, là cố vấn cấp cao của chương trình an ninh thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết.

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao do Mỹ sản xuất, được gọi tắt là HIMARS, là một bệ phóng tên lửa tiên tiến đặt trên một chiếc xe tải và có thể bắn các tên lửa có tầm bắn lên đến 70km. Ông Cancian cho biết, các hệ thống vũ khí HIMARS thường được đặt ở sâu trong hậu phương và điều đó có thể mang lại cho Nga cảm giác an toàn "sai lầm" trên đảo Dzharylhach.

"Người Ukraine hoặc đã di chuyển HIMARS đến gần hoặc tìm ra cách đặt nó trên một hòn đảo hoặc trên một chiếc sà lan để đưa quân Nga vào tầm bắn", ông Cancian nói.

Ông Miles nói thêm rằng, căn cứ huấn luyện của Nga tại đảo Dzharylhach dường như đã được thành lập tương đối gần đây nhưng các nhà lãnh đạo quân sự cần có thời gian để thiết lập vành đai bảo vệ cơ sở mới - một thách thức có thể còn khó khăn do các vấn đề về nhân lực ngày càng gia tăng của Nga.

Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine cho biết cuộc tấn công được hỗ trợ bởi thông tin tình báo do các nguồn địa phương cung cấp.

“Trong một thế giới mà bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể chụp ảnh và đưa lên Telegram, điều đó trở thành một thách thức thực sự nghiêm trọng đối với hoạt động bảo mật", ông Miles nói.

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cũng cho rằng, vẫn có yếu tố tự mãn của quân Nga đã dẫn đến cuộc tấn công này.

Ukraine đã sử dụng HIMARS trong nhiều tháng để tiêu diệt các mục tiêu có giá trị cao ở xa tiền tuyến. Theo ông Miles, Nga chắc chắn biết phạm vi của hệ thống này và lẽ ra phải có thể dự đoán rằng các đơn vị của họ đang ở trong tầm bắn.

"Bài học cho người Nga: Đối thủ rất thông minh. Đừng đưa ra các tính toán về phạm vi (an toàn) quá chủ quan", ông Cancian nói với Insider.

https://danviet.vn/sai-lam-chet-nguoi-khien-quan-nga-phai-tra-gia-bang-mau-5-don-vi-bi-ukraine-tieu-diet-cung-luc-20230805190435964.htm

 


  Các Tin khác
  + Số nạn nhân ở Kharkiv ngày càng tăng: ảnh và dữ liệu về các nạn nhân của vụ tấn công (18/05/2024)
  + Quân Nga mất đà tiến, phải trả giá đắt cho cuộc tấn công vào Kharkov, đông bắc Ukraine? (18/05/2024)
  + LẦU NĂM GÓC: VŨ KHÍ MỸ CUNG CẤP CHO UKRAINA NÊN ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG LÃNH THỔ UKRAINA (18/05/2024)
  + NGA TĂNG CƯỜNG PHÁO KÍCH VÀO KHARKOV, ISW GIẢI THÍCH LÝ DO QUÂN ĐỘI UKRAINA KHÓ CHE CHẮN THÀNH PHỐ (18/05/2024)
  + PUTIN TỪ CHỐI NGỪNG CUỘC CHIẾN Ở UKRAINA TRONG THỜI GIAN THẾ VẬN HỘI OLYMPIC (18/05/2024)
  + NGA KHÔNG KÍCH VÀO KHARKOV BẰNG BOM ĐIỀU KHIỂN TRÊN KHÔNG: 2 NGƯỜI THIỆT MẠNG VÀ 25 NGƯỜI BỊ THƯƠNG (18/05/2024)
  + Chỉ huy hàng đầu NATO tuyên bố bất ngờ về khả năng của quân Nga ở Kharkov khác với những gì Moscow thông báo (17/05/2024)
  + NATO GIẢI THÍCH CÁC ĐIỀU KIỆN CÓ THỂ GỬI QUÂN TỚI UKRAINA (17/05/2024)
  + MỸ ÁM CHỈ TRUNG QUỐC ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI LỰA CHỌN GIỮA PHƯƠNG TÂY VÀ NGA (17/05/2024)
  + ĐAN MẠCH CHUẨN BỊ GÓI VIỆN TRỢ QUÂN SỰ TRỊ GIÁ 750 TRIỆU EURO CHO UKRAINA (17/05/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY TRIỆU TẬP CUỘC HỌP TRỤ SỞ TỔNG TƯ LỆNH TỐI CAO Ở KHARKOV, THÔNG QUA NHIỀU QUYẾT ĐỊNH QUAN TRỌNG (17/05/2024)
  +  LE MONDE: UKRAINA CÓ THỂ ĐÃ ĐƯỢC PHÉP SỬ DỤNG VŨ KHÍ PHƯƠNG TÂY TRÊN LÃNH THỔ NGA (17/05/2024)
  +   Thủ tướng Slovakia qua cơn nguy kịch (16/05/2024)
  + XẢY RA CÁC VỤ NỔ LỚN Ở SEVASTOPOL, SIMFEROPOL VÀ DZHANKOY CỦA BÁN ĐẢO CRIMEA, SÂN BAY QUÂN SỰ BELBEK BỐC CHÁY (16/05/2024)
  + HOA KỲ PHÂN BỔ THÊM 2 TỶ USD HỖ TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA (16/05/2024)
  + NGOẠI TRƯỞNG BLINKEN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC SỬ DỤNG VŨ KHÍ MỸ TẤN CÔNG VÀO LÃNH THỔ NGA (16/05/2024)
  + BLOOMBERG: MỸ CÓ KẾ HOẠCH GỬI CHO UKRAINA THÊM MỘT KHẨU ĐỘI "PATRIOT (16/05/2024)
  +  POLITICO: UKRAINA YÊU CẦU MỸ DỠ BỎ LỆNH CẤM DÙNG VŨ KHÍ MỸ TẤN CÔNG VÀO LÃNH THỔ NGA (16/05/2024)
  + BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG BLAIR: CANADA SẼ GIÚP UKRAINA CHO ĐẾN KHI CHIẾN THẮNG, CHỨ KHÔNG PHẢI "ĐẾN CHỪNG NÀO CÒN CẦN THIẾT" (16/05/2024)
  + THỤY ĐIỂN CÓ THỂ ĐƯA QUÂN TỚI UKRAINA, NHƯNG VỚI MỘT ĐIỀU KIỆN (16/05/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60951479

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July