Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 29/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Chiến sự Nga - Ukraine chứng minh công nghệ phương Tây là chìa khóa vượt trội Chiến sự Nga - Ukraine chứng minh công nghệ phương Tây là chìa khóa vượt trội , Người xứ Nghệ Kiev
 
Huỳnh Dũng Thứ năm, ngày 27/10/2022 
Trong cuộc chiến Nga-Ukraine, một số công nghệ quân sự tiên tiến đã được thử nghiệm trong chiến đấu. “Từ từ nhưng vững chắc”, với sự hỗ trợ của phương Tây, các lực lượng Ukraine đã được trang bị những vũ khí phòng thủ tinh vi nhất.

Thế kỷ 21 đã mang lại những bước phát triển mới đáng kể trong chiến tranh. Sự phát triển công nghệ, cả trực giác đã dẫn đến những nâng cấp trong các hoạt động và chiến thuật quân sự. Việc Nga tấn công Ukraine là một minh chứng rõ ràng cho thấy các công nghệ mới đã thay đổi chiến tranh truyền thống như thế nào.

Tuy nhiên, khái niệm chiến tranh vẫn không thay đổi, bởi chiến tranh là một hành động vũ lực buộc kẻ thù của chúng ta phải làm theo ý muốn của chúng ta.

Cuộc xâm lược của Nga nhằm vào nước láng giềng nhỏ hơn Ukraine đang chứng tỏ hiệu quả của các công nghệ phương Tây, và cách những người sử dụng chúng duy trì lợi thế, theo Tướng Không quân Đức Chris Badia khẳng định. Ảnh: @AFP.

Cuộc tấn công của Nga nhằm vào nước láng giềng nhỏ hơn Ukraine đang chứng tỏ hiệu quả của các công nghệ phương Tây, và cách những người sử dụng chúng duy trì lợi thế, theo Tướng Không quân Đức Chris Badia khẳng định. Ảnh: @AFP.

Nhưng câu hỏi đặt ra là loại công nghệ và công cụ mới nào được sử dụng trong chiến tranh hiện tại, và những thay đổi này đã thay đổi suy nghĩ thông thường về một chiến dịch tấn công như thế nào. Quan trọng nhất, liệu bản chất của chiến tranh có thay đổi để đạt được cùng mục tiêu cuối cùng là buộc kẻ thù làm theo ý muốn của chúng ta hay không.

Trong cuộc chiến Nga-Ukraine, một số công nghệ quân sự tiên tiến đã được thử nghiệm trong chiến đấu. "Từ từ nhưng vững chắc", với sự hỗ trợ của phương Tây, các lực lượng Ukraine đã được trang bị những vũ khí phòng thủ tinh vi nhất. Tên lửa chống tăng xách tay Javelin, được phát triển vào năm 1989, là một trong số đó, và đã được chứng minh là cực kỳ hiệu quả. Mặc dù Javelin đã trở thành một biểu tượng thành công ở Ukraine và chắc chắn nhất là vũ khí đã thay đổi tiến trình tấn công của Nga có lợi cho Ukraine, khi giúp phá hủy hơn 1500 xe tăng của Nga.

Một quân nhân xem xét một chiếc UAV tại căn cứ nơi các quân nhân Ukraine học cách điều khiển máy bay không người lái cho các nhiệm vụ chiến đấu, Vùng Kyiv, miền Bắc Ukraine. Ảnh:©Ruslan Kaniuka / Ukrinform / ABACA.

Một quân nhân xem xét một chiếc UAV tại căn cứ nơi các quân nhân Ukraine học cách điều khiển máy bay không người lái cho các nhiệm vụ chiến đấu, Vùng Kyiv, miền Bắc Ukraine. Ảnh:©Ruslan Kaniuka / Ukrinform / ABACA.

Cuộc tấn công của Nga nhằm vào nước láng giềng nhỏ hơn Ukraine đang chứng tỏ hiệu quả của các công nghệ phương Tây, và cách những người sử dụng chúng duy trì lợi thế, theo Tướng Không quân Đức Chris Badia khẳng định.

"Cuộc chiến Ukraine cho chúng ta thấy một điều", Tướng Không quân Đức Chris Badia cho biết tại một hội nghị chuyên đề ở Washington, DC, diễn ra vào ngày 25 tháng 10. Ông khẳng định rõ ràng rằng: "Công nghệ phương Tây là chìa khoá".

Mỹ đã cam kết hỗ trợ an ninh cho Ukraine hơn 20,3 tỷ USD kể từ năm 2014, bao gồm 17,6 tỷ USD kể từ khi cỗ máy chiến tranh của Nga tràn qua biên giới ngày 24/2.

Trang bị và các hạng mục khác mà Mỹ đã cam kết cho tiền tuyến Đông Âu bao gồm hệ thống phòng không Stinger, hệ thống chống thiết giáp Javelin, Howitzers, máy bay không người lái và tàu phòng thủ bờ biển không người lái, phương tiện chiến thuật, trực thăng, thiết bị gây nhiễu điện tử, radar, súng cối, bệ phóng lựu đạn, vũ khí nhỏ, hàng triệu viên đạn và hàng nghìn bộ áo giáp và mũ bảo hiểm.

Các quốc gia thân thiện khác đã chuyển giao hệ thống pháo binh, xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và tên lửa phòng không tầm ngắn, cùng những bộ trang bị khác cho Ukraine.

Sử dụng công nghệ trong Chiến tranh Nga-Ukraine. Ảnh: @AFP.

Sử dụng công nghệ trong Chiến tranh Nga-Ukraine. Ảnh: @AFP.

Badia nói tại hội nghị chuyên đề được tài trợ bởi Hiệp hội Association of Old Crows- một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về chiến tranh điện tử và hoạt động thông tin rằng, các quan chức Ukraine hài lòng với trang thiết bị hiện đại công nghệ vũ khí của phương Tây, và khẳng định cách "họ làm quen với nó nhanh như thế nào và nó vượt trội như thế nào", ông nói. Mỹ cũng đang huấn luyện quân đội Ukraine trên các hệ thống phòng thủ tân tiến mà nước này đang trang bị.

Badia nói với Tạp chí C4ISRNET sau bài phát biểu của mình tại sự kiện rằng: "Không quan trọng nếu đó là lựu pháo, hay nếu đó là bất kỳ thiết bị nào. Trải nghiệm tổng thể và quan sát mà Ukraine đang tạo ra là ngay khi công nghệ phương Tây xuất hiện, Nga không thể đối phó với nó".

Mỹ coi Nga và Trung Quốc là mối đe dọa hàng đầu. Điều trước đây gây ra nhiều nguy hiểm trước mắt hơn; thứ hai, những mối nguy hiểm hiện tại sẽ trở nên lâu dài hơn.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov trong năm nay tuyên bố rằng, Nga phải bị đánh bại trên chiến trường và Ukraine đã chứng minh điều đó là có thể. Ông mô tả đất nước đông đúc của mình như một "bãi thử nghiệm" cho các loại vũ khí và chiến thuật tân tiến của phương Tây gửi đến.

Các quan chức Lầu Năm Góc đang theo dõi chặt chẽ cuộc chiến và rút ra những bài học từ nó, bao gồm giá trị của thông tin liên lạc được mã hóa, cách thức sử dụng chiến tranh điện tử, tầm quan trọng của công tác hậu cần và lập kế hoạch cũng như những vai trò chết người mới của máy bay không người lái.

Chiến tranh đã chuyển sang một trạng thái công nghệ tiên tiến hơn, với sự phụ thuộc lẫn nhau mới được tạo ra vượt ra ngoài các hệ thống vũ khí đơn thuần; các nhà chiến lược quân sự, chỉ huy và thậm chí cả những người điều hành thực địa cần phải thích ứng với sự thay đổi này. Ảnh: @AFP.

Chiến tranh đã chuyển sang một trạng thái công nghệ tiên tiến hơn, với sự phụ thuộc lẫn nhau mới được tạo ra vượt ra ngoài các hệ thống vũ khí đơn thuần; các nhà chiến lược quân sự, chỉ huy và thậm chí cả những người điều hành thực địa cần phải thích ứng với sự thay đổi này. Ảnh: @AFP.

Rõ ràng, cuộc chiến tranh Nga-Ukraine cũng là cuộc chiến công nghệ tiên tiến nhất mà nhân loại từng chứng kiến cho đến nay. Chiến tranh và mọi thứ đan xen trong đó rõ ràng đã thay đổi và phát triển. Tuy nhiên, bản chất của chiến tranh thúc đẩy con người và các quốc gia đối đầu với nhau vẫn không đổi. Mặc dù công nghệ mới, lĩnh vực chiến tranh mới đã phát triển, mục tiêu cuối cùng vẫn không đổi - trở nên vượt trội hơn tất cả là để bảo vệ chủ quyền của mình. Sau khi chiến tranh kết thúc, quân đội trên toàn thế giới sẽ có những thay đổi và cải cách mạnh mẽ.

Giờ đây, Ukraine đều thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng các kỹ thuật khác nhau bao gồm cả AI. Khi chiến tranh kết thúc, cơ sở dữ liệu này sẽ đóng vai trò như một cẩm nang cho sự phát triển quốc phòng và an ninh trong tương lai.

Chiến tranh đã chuyển sang một trạng thái công nghệ tiên tiến hơn, với sự phụ thuộc lẫn nhau mới được tạo ra vượt ra ngoài các hệ thống vũ khí đơn thuần; các nhà chiến lược quân sự, chỉ huy và thậm chí cả những người điều hành thực địa cần phải thích ứng với sự thay đổi này, với các công cụ phù hợp và chiến thuật sáng tạo.

https://danviet.vn/chien-su-nga-ukraine-chung-minh-cong-nghe-phuong-tay-la-chia-khoa-vuot-troi-20221027093004036.htm

 


  Các Tin khác
  + TỪ NGÀY 23 THÁNG 4, TẤT CẢ CÁC PHÒNG LÃNH SỰ CỦA UKRAINA SẼ NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ CHO NAM GIỚI TRONG ĐỘ TUỔI NHẬP NGŨ (24/04/2024)
  + BLOOMBERG: ĐỨC ĐANG GÂY ÁP LỰC ĐỂ HOA KỲ CUNG CẤP CHO UKRAINA ÍT NHẤT 1 HỆ THỐNG "PATRIOT" (24/04/2024)
  + THỦ TƯỚNG SUNAK CÔNG BỐ GÓI VIỆN TRỢ KỶ LỤC CỦA ANH TRỊ GIÁ 500 TRIỆU BẢNG CHO UKRAINA (24/04/2024)
  + CHỦ TỊCH ỦY BAN CHÂU ÂU: VIỆC MỸ PHÊ DUYỆT VIỆN TRỢ CHO UKRAINA SẼ KHUYẾN KHÍCH EU TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ (24/04/2024)
  + FORBES: UKRAINA ĐÃ GIA TĂNG SẢN XUẤT TÊN LỬA "NEPTUNE" LÊN GẤP 10 LẦN (24/04/2024)
  + ĐẠI SỨ UKRAINA TẠI MỸ MARKAROVA: "PATRIOT" CÓ THỂ SẼ ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI UKRAINA GẦN NHƯ HOÀN TOÀN (24/04/2024)
  + Quá trình Chủ tịch Hạ viện Mỹ đổi ý về viện trợ Ukraine (23/04/2024)
  +  HOA KỲ SẴN SÀNG CUNG CẤP VIÊN TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA VỚI TỐC ĐỘ NHANH CHƯA TỪNG CÓ (22/04/2024)
  + MEDVEDEV MONG MUỐN NƯỚC MỸ LAO VÀO MỘT CUỘC NỘI CHIẾN MỚI (22/04/2024)
  + BLOOMBERG: TRUNG QUỐC ĐANG PHỤC HỒI SỨC MẠNH QUÂN SỰ - KINH TẾ CỦA NGA ĐỂ TIẾN HÀNH CHIẾN TRANH VỚI UKRAINA (22/04/2024)
  + SAI LẦM CỦA PUTIN ĐÃ THAY ĐỔI TẤT CẢ: CHUYÊN GIA NGA GIẢI THÍCH LÝ DO HẠ VIỆN MỸ THÔNG QUA GÓI VIỆN TRỢ CHO UKRAINA (22/04/2024)
  + THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ: UKRAINA SẼ NHẬN ĐƯỢC TÊN LỬA ATACMS TẦM XA VÀO CUỐI TUẦN TỚI (22/04/2024)
  + Chủ tịch Tập Cận Bình bất ngờ ra lệnh cho quân đội Trung Quốc thực hiện động thái lớn mới (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Quân nhân Ukraine bị mảnh bom Nga găm vào tim trong cuộc tấn công dữ dội sống sót thần kỳ (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ukraine tiết lộ bí mật tổng thiệt hại của Nga (21/04/2024)
  + TỔNG THỐNG LITVA KHEN NGỢI ÔNG DUDA VÌ ĐÃ GÂY ẢNH HƯỞNG TỚI TRUMP TRONG VẤN ĐỀ UKRAINA (21/04/2024)
  +  TỔNG THỐNG ZELENSKY CHO BIẾT KHI NÀO SẼ KÝ KẾT THỎA THUẬN ĐẢM BẢO AN NINH VỚI HOA KỲ (21/04/2024)
  + THƯỢNG VIỆN HOA KỲ SẼ XEM XÉT DỰ LUẬT HỖ TRỢ CHO UKRAINA VÀO NGÀY 23 THÁNG 4 (21/04/2024)
  + Iran tấn công Israel Trung Đông đang căng thẳng sau cuộc tấn công của Israel vào Iran, đây là những gì đang diễn ra (20/04/2024)
  + Iran đưa ra mối đe dọa hạt nhân chưa từng có khi đấu tay đôi với Israel (20/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60449698

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July