Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua 19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua , Người xứ Nghệ Kiev
 
HÀ ANH
Baoquocte.vn. Từ hòn đảo cổ tích Skye ở Scotland đến những đỉnh núi ấn tượng ở Patagonia của Chile, những địa danh này sẽ khiến bạn không thể bỏ qua.

Cuốn sách Những điểm đến lãng mạn nhất thế giới của National Geographic giới thiệu những địa điểm khiến bạn say mê và những trải nghiệm sẽ khiến trái tim bạn loạn nhịp.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc một số điểm đến lãng mạn yêu thích trên khắp thế giới do tạp chí bình chọn.


19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
 
Nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, thác Iguazu được cả hai quốc gia ra sức bảo vệ và thu hút hàng trăm nghìn du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Thác Iguazu được người Tây Ban Nha phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1541. Tên thác gọi theo tiếng bản địa Guarani gồm hai âm "I" là lớn và "Guazu" là nước có nghĩa là “nước lớn”. Thác nước hình thành từ sự phun trào của núi lửa, tạo nên khe nứt trong lòng đất. Dòng dung nham rực lửa ngày trước bây giờ đã biến thành những dải nước nối nhau chảy xuống dòng sông xanh mát. (Nguồn: MEKDET, GETTY IMAGES)
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
Sông Moselle, một nhánh của Sông Rhine hùng vĩ, thổi qua một số cảnh quan ngoạn mục nhất ở Đức. Với những vườn nho bậc thang tươi tốt, những con đường thơ mộng, những ngôi làng cổ tích, những ngôi nhà nửa gỗ và những ngọn đồi phủ lên những lâu đài cổ, Thung lũng Moselle giàu với tất cả những nguyên liệu thích hợp cho một kỳ nghỉ lãng mạn. (Nguồn: SIME/ESTOCK PHOTO)
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
Đến Bruges (Bỉ), du khách sẽ lọt vào một không gian cổ tích với thiên nhiên tuyệt đẹp hài hòa với những tòa nhà mang phong cách kiến trúc Gothic trung cổ, những đường phố trải sỏi tạo nên vẻ duyên dáng cho thành phố Bruges. Trung tâm thành phố là Di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 2000. (Nguồn: WESTEND61/GETTY IMAGES)
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua

Đảo Skye theo cách gọi của người Viking có nghĩa là “Đảo đám mây”, còn trong tiếng Gaelic nó lại có nghĩa là “Đảo cánh”. Đảo Skye tại Scotland quanh năm được bao phủ bởi sương mù nên còn được mệnh danh là “đảo sương mù”. Vẻ đẹp hoang sơ của Skye là bầu không khí tự nhiên, các phong cảnh núi rừng lãng mạn và các thung lũng màu xanh lá cây, hang động, thác nước tuyệt đẹp và những bãi cát, bạn có thể chiêm ngưỡng được tất cả những cảnh sắc này đứng trên bán đảo Trotternish. (Nguồn: JIM RICHARDSON, NAT GEO IMAGE COLLECTION)

19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua

Với những ngôi nhà xây dựng theo phong cách Trung Cổ được phủ một màu trắng xóa, Mykonos sẽ khiến cho bạn như lạc vào thành phố La Città Bianca ở Italy, chứ không phải ở Hy Lạp. Tuy nhiên, những ngôi nhà ở đây sẽ có chút khác biệt mà bạn có thể dễ dàng nhận ra, chính là màu sơn trên những cánh cửa. Chúng có thể là màu xanh lam hoặc đỏ, làm tô điểm thêm trên nền trắng bao quanh ngôi nhà. Ngoài những ngôi nhà màu trắng, Mykonos còn nổi tiếng với những câu chuyện thần thoại Hy Lạp về những vị thần như thần Apollo, Hercules hay cuộc chiến giữa Zeus và Titans. Điều đặc biệt có thể bạn chưa biết chính là tên đảo được đặt theo tên của một vị vua và cũng là con trai của thần Apollo. Ngoài ra, đảo Mykonos cũng có nhiều địa điểm vô cùng thu hút mà bạn đến tham quan một lần khi du lịch Mykonos. (Nguồn: AGF SRL/ALAMY STOCK PHOTO)

19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua

Hàng thế kỷ qua, Riviera thuộc Pháp đã trở thành nguồn cảm hứng cho các họa sĩ cũng như điểm du lịch dành cho những người giàu có nhất thế giới. Vùng bờ biển này tạo nên phần phía đông bờ biển Địa Trung Hải của nước Pháp, trải dài từ Toulon đến Menton. Hãy chiêm ngưỡng các khu làng, hòn đảo nghỉ dưỡng cũng như khung cảnh thanh nhã nơi dãy An-pơ tiếp giáp đại dương. (Nguồn: JON ARNOLD, GETTY IMAGES)

19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
Chefchaouen là một thành phố nhỏ xinh đẹp được bao quanh bởi những dãy núi ở phía Bắc của Morocco. Không chỉ gợi nhắc cho bạn nhớ đến Aladdin và cây đèn thần, nơi đây còn khiến du khách choáng ngợp và thích thú bởi những lâu đài lộng lẫy với kiến trúc tuyệt mỹ, những khu chợ trời với hàng ngàn thứ hay ho, những căn nhà Riad cổ trầm lặng và yên ắng… (Nguồn: TUUL & BRUNO MORANDI, GETTY IMAGE).
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
San Sebastian, hay còn gọi là Donastia (theo tiếng Basque, dùng để gọi các vị thánh), là thành phố trải dọc bờ biển rất đẹp ở Tây Ban Nha (cách Pháp chỉ hơn 20km), là nơi “hò hẹn của nước, nắng , hoa và nghệ thuật ngoài trời”. Quanh năm nắng ấm chan hòa, khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng nét đẹp kín đáo và thơ mộng đã khiến San Sebastian trở nên nổi tiếng. (Nguồn: KRZYSZTOF BARANOWSKI, GETTY IMAGES)
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
Du lịch Vân Nam – bạn sẽ được đến với núi non hùng vĩ, những khu phố cổ, nét văn hóa độc đáo ngày càng thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Hãy thử lạc chân vào “tiên cảnh” Vân Nam và khám phá xem thành phố này có gì hấp dẫn mà khiến nhiều du khách “đi quên lối về”. (Nguồn: F11PHOTO/SHUTTERSTOCK)
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua

Big Sur được cho là một trong những phong cảnh đẹp nhất ở Hoa Kỳ. Chạy dọc theo bờ biển California hoang dã giữa Carmel-By-The-Sea và San Simeon, Big Sur là một trong những địa điểm thú vị nhất để khám phá ở bang này. Ngoài một bờ biển ngoạn mục, Big Sur còn có vô số cảnh quan đầy cảm hứng được đặt ngay trong đất liền. Đây là một trong những khu vực ít dân cư nhất của California, và như vậy, là một thiên đường cho những du khách gan dạ muốn ôm ấp ngoài trời tuyệt vời mà không có linh hồn nào ở gần. (Nguồn: AURORA PHOTOS/ALAMY STOCK PHOTO)

19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua

Kerala là một bang nằm dọc theo bờ biển nhiệt đới Malabar của Ấn Độ. Tiểu bang Kerala xinh đẹp được bao quanh bởi những rặng núi trải dài, thác nước hùng vĩ, những bờ biển xanh ngọc lam mướt mắt và bầu không gian trầm lắng, yên bình. Khác với những khu đô thị sầm uất và sôi động ở phía Bắc Ấn Độ thì ai đi du lịch Kerala sẽ được đắm chìm trong bầu không khí trong lành yên ả, hòa mình cùng hệ động thực vật hoang sơ và cùng khám phá đời sống bình dị của người dân Nam Ấn vốn sống chủ yếu dựa vào nghề sông nước. (Nguồn: ROBERTO A. SANCHEZ, GETTY IMAGES)

19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua

Nếu đến hồ Bled vào mùa đông, bạn sẽ được dịp ngắm vẻ đẹp tuyệt hảo nơi Slovenia. Những lớp tuyết trắng mướt phủ lên dãy núi xanh mượt khiến cả lòng hồ Bled đều mờ ảo dưới màn sương. Đặc biệt vào mùa này, hồ nước sẽ đóng băng hoàn toàn trong khoảng 1 tháng. Khi đó người dân và du khách có thể đi bộ trên mặt hồ. (Nguồn: PETER ZELEI, GETTY IMAGES)

19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
Những cây cọ che bóng mát cho những gì còn lại của thị trấn Manda một thời hưng thịnh, một khu định cư từ thế kỷ thứ chín phát triển thịnh vượng với giao thương từ Trung Quốc và Trung Đông. Những cư dân ban đầu đã để lại những bức tường gạch và tường chắn sóng độc đáo làm từ những khối san hô. (Nguồn: ERIC LAFFORGUE, ALAMY STOCK PHOTO)
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua

Đảo Hamilton (Australia): Được gọi trìu mến là “Hamo”, hòn đảo ở Great Barrier Reef này thu hút những người yêu thích lặn biển và thợ lặn với làn nước xanh và cát trắng. Một công viên động vật hoang dã ở trung tâm của hòn đảo bảo vệ môi trường sống cho các loài động vật bản địa bao gồm gấu túi và dingoes. Đối với những người lãng mạn, có một rạn san hô hình trái tim gần đó. (Nguồn: SIME / ESTOCK PHOTO)

19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua

Quần đảo YUCATÁN (Mexico): Cenote Ik-Kil, gần Chichén Itzá, là một trong nhiều cenotes (hồ chứa tự nhiên) tuyệt đẹp xung quanh bán đảo. Để đến hồ bơi, du khách đi xuống một bậc thang dài 85 foot để đến vùng nước được người Maya cổ đại coi là linh thiêng. (Nguồn: BORIS VETSHEV, SHUTTERSTOCK)

19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
Lâu đài NEUSCHWANSTEIN (Đức): Được xây dựng làm nơi ẩn náu riêng của Vua Ludwig II của Bavaria, lâu đài nằm trên một tảng đá nhô ra xung quanh là rừng núi bao quanh. Địa danh thế kỷ 19 được cho là nguồn cảm hứng cho Câu chuyện Lâu đài của Người đẹp ngủ trong rừng. (Nguồn: ACHIM THOMAE, GETTY IMAGES)
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
RIO DE JANEIRO (Brazil): Đi cáp treo từ Pão de Açúcar (Núi Sugarloaf) cao 1.300 foot đến bãi biển cát đỏ Praia Vermelha. Một trong những bãi biển nhỏ nhất của thành phố, nó được che chở trong một vịnh nhỏ. Các ki-ốt phía sau bãi biển cung cấp nước dừa lạnh để bạn hạ nhiệt khi ngắm cảnh. (Nguồn: NIKADA, GETTY IMAGES)
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
JUKKASJÄRVI (Thuỵ Điển): Được xây dựng vào năm 1608, Jukkasjärvi Kyrka (nhà thờ Jukkasjärvi) nhỏ bằng gỗ tạo thêm sự ấn tượng về màu sắc cho khung cảnh tuyết trắng xóa. Bên trong nhà thờ rất sinh động, với những chiếc ghế dài màu xanh sống động và những bức tranh thờ đầy màu sắc của nghệ sĩ Thụy Điển Bror Hjorth. Các điểm nổi bật của khu vực đối với du khách bao gồm nhìn thấy đèn phía Bắc, tuần lộc và nếm thử các món ăn truyền thống của văn hóa Sámi bản địa. (Nguồn: RAGNAR TH. SIGURDSSON, GETTY IMAGES).
19 điểm đến lãng mạn nhất thế giới không thể bỏ qua
Công viên quốc gia TORRES DEL PAINE (Chile): Ngắm nhìn những cảnh đẹp ngoạn mục của Patagonia thuộc Chile giữa 700 dặm vuông với những hồ và sông, sông băng trong xanh, và rừng thông miền núi. Bạn có thể phát hiện ra các loài động vật hoang dã độc đáo của công viên, bao gồm cả loài vượn Andean, chim hồng hạc Chile và hươu Nam Andean có nguy cơ tuyệt chủng. (Nguồn: MARCO BOTTIGELLI).
Điểm danh Top 10 cô gái có gương mặt đẹp nhất thế giới năm 2021 Điểm danh Top 10 cô gái có gương mặt đẹp nhất thế giới năm 2021

Lisa của nhóm Blackpink đã dẫn đầu danh sách sao nữ có gương đẹp nhất thế giới năm 2021 do TC Candler bình chọn. Danh ...

Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2021 Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2021

Việt Nam đã vượt qua hàng loạt quốc gia nổi tiếng trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan… để giành ...

Nguồn Baoquocte.vn

https://baoquocte.vn/19-diem-den-lang-man-nhat-the-gioi-khong-the-bo-qua-173121.html




  Các Tin khác
  + Người đàn ông bị lừa gần 3 tỷ đồng khi đầu tư vào trang thương mại điện tử giả mạo (19/04/2024)
  + Tình huống pháp lý vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con (19/04/2024)
  + Bắt khẩn cấp kẻ dâm ô học sinh ở Cao Bằng (19/04/2024)
  +  Vụ nghi cầm súng cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Một đối tượng bị bắt ở Campuchia (19/04/2024)
  + Sơn La: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ tiệc rượu (19/04/2024)
  + Tạm giữ nam nghi phạm xách 2 dao chém mẹ ruột trọng thương (19/04/2024)
  + Ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam: Mức lương ‘khủng’ cùng điểm sàn học bạ cao chót vót (07/04/2024)
  +   Danh tính đại gia U90 mua đứt nửa cánh đồng xây lăng mộ (07/04/2024)
  + Sáp nhập làng xã: "Một đời người chỉ có một quê, nay tên này mai tên khác... rất xáo trộn" (06/04/2024)
  + Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát Cựu Chủ tịch SCB Bùi Anh Dũng: "Tôi không còn cơ hội gặp mẹ già" (05/04/2024)
  + Thủ tướng: Phát triển con người cần đặt nền móng từ những năm đầu đời (04/04/2024)
  + Nhà tái định cư dở dang hàng chục năm trên ‘đất vàng’ quận Cầu Giấy (04/04/2024)
  + Thủ tướng chỉ đạo "nóng" liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Các tổ chức tín dụng (03/04/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Hỗn chiến, 5 người thương vong; bắt kẻ hiếp dâm, cướp tài sản 1 phụ nữ (30/03/2024)
  + Vụ buôn lậu hơn 6 tấn vàng: Tiếp viên của Vietnam Airlines giúp mang vàng nguyên khối lên máy bay (30/03/2024)
  + Đề xuất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024: Cần thiết nhưng tránh vội vàng, vướng mắc chồng vướng mắc (30/03/2024)
  + Nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt vì Nhận hối lộ từ "Hậu Pháo" (28/03/2024)
  + Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt về tội nhận hối lộ (28/03/2024)
  + Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông (25/03/2024)
  + Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản (25/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 7
Total: 60225416

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July