Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 25/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mấy dòng cảm nhận về hoạt động từ thiện của Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh T-P Kiev Mấy dòng cảm nhận về hoạt động từ thiện của Hội Đồng Hương Nghệ Tĩnh T-P Kiev , Người xứ Nghệ Kiev
 

Vừa qua theo thông tin của Báo Dân Trí mục Nhân Ái, chúng tôi đọc được bài viếtXót thương bé 5 tháng tuổi cận kề cái chết vì chứng bệnh tim” đó là trường hợp của bé Song Ngân, con của anh Trần Quốc Văn và chị Trần Thị Đào quê quán Xóm 1, Thôn Tân Thịnh, Xã Kỳ Đồng, Huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Bé bị chứng bệnh tim bẩm sinh và sức khỏe ngày càng yếu đi. Gia đình đã đưa cháu chạy chữa nhưng bệnh không thuyên giảm mà tình hình xấu đi từng ngày. Hoàn cảnh gia đình lại quá nghèo túng, với căn bệnh tim này nếu phẫu thuật ít nhất cũng hơn 30 triệu VNĐ, con số 30 triệu có thể là một bữa nhậu của ai đó nhưng lại là giấc mơ của những gia đình nghèo.

Khi những thông tin về cháu đến được với bạn đọc thì tình trạng cháu đã vô cùng nguy ngập. Cháu đang nằm phòng cấp cứu và tử thần rình rập từng phút giây. Cháu chờ đợi được phẫu thuật chỉ từ những tấm lòng nhân ái khắp nơi trên thế giới, bởi tiền đưa cháu đi cấp cứu, bà cháu chạy đi mượn khắp xóm cũng chỉ được 5 triệu mà thôi.

 Vì bệnh nặng bé Song Ngân đã về cõi vĩnh hằng

     Bé Song Ngân tội nghiệp đã về cõi vĩnh hằng

 Nhận thức được điều cấp thiết đó Ban BT Báo (Nguoixunghekiev.vn)  đã đăng tải lên báo mạng của Hội và lập tức nhận được sự hưởng ứng tích cực. Anh Nguyễn Hoàng Long là thành viên  BCH Hội ĐH Nghệ Tĩnh T-P Kiev,  đã đứng ra vận động cấp tốc sự ủng hộ của mọi người để chạy đua với thời gian. Kết quả thật đáng khích lệ: Số tiền anh Long quyên góp được từ những tấm lòng hảo tâm là 1500 $ tương đương 30 triệu, từ những bà con Xứ Nghệ và những người bạn.

Anh Hoàng Long- Thành viên tích cực trong các phong trào từ thiện - Người tổ chức vận động quyên góp ủng hộ bé Song Ngân

Vào ngày hôm sau chúng tôi đã chuyển ngay số tiền này về Việt Nam, nhờ chị Hoàng Cẩm Thạch, Nhà thơ, Giáo viên trường Cao đẳng sư phạm Vinh cùng anh Nguyễn Mạnh Hà làm việc Công ty Phú Hà – TP Vinh,  làm Đại diện cho Hội đ vào bệnh viện thăm cháu cũng như hỗ trợ số tiền cho cháu làm phẫu thuật.

Khi đại diện của Hội nhận được số tiền thì được tin cháu Song Ngân đã phải chuyển vào cấp cứu tại bệnh viện TW Huế. Qua liên lạc với chị Đào, m của bé thì chị bảo: Hội có thể chuyển tiền vào tài khoản vì đường vào Huế quá xa xôi. Chị Cẩm Thạch đã trả lời luôn: Chuyển khoản thì quá đơn giản, điều quan trọng nhất là chúng tôi đại diện cho bao nhiêu bà con Xứ Nghệ từ bên kia gần nửa vòng trái đất, họ đang hướng tấm lòng và trái tim về Song Ngân nhỏ bé đang chống chọi lại với tử thần, chúng tôi muốn được đến tận nơi đ gặp và thăm cháu. Nói là làm, Anh Hà và Chị Cẩm Thạch lập tức chuẩn bị xe lên đường luôn. Suốt chặng hành trình của hai đại diện, chúng tôi từ Kiev thường xuyên liên lạc về và vô cùng sốt ruột, lo lắng bởi một nỗi linh cảm không lành về cháu. Cũng bởi vì sốt ruột nên anh Hà thường chạy quá tốc độ cho phép, từ Vinh vào tới Huế đã bị công an giao thông dừng tới 5,6 lần. Rất may, sau khi nghe trình bày lý do xe chạy nhanh các anh CSGT đã thông cảm cho đi. Tới 20h30 đêm, xe đến Huế, vào thẳng bệnh viện Bác sĩ cho biết Cháu Song Ngân  mất lúc 20 giờ ngày 25/9. Bố mẹ cháu đã làm thủ tục và lập tức đưa cháu về quê mai táng. Chị Cẩm Thạch và anh Hà đã lặng người đi, nỗi mệt mỏi đường trường cộng với tin dữ gần như đánh gục cả hai. Sáng hôm sau hai người quay về Hà Tĩnh trong tâm trạng thật nặng nề. Ở Kiev chúng tôi nhận được hung tin ai cũng xót xa cộng thêm niềm day dứt, bởi nếu như có số tiền sớm hơn thì cháu sẽ được phẫu thuật sớm, biết đâu cháu giữ được tính mạng…? Nhưng thật rồi! Mới kịp thấy ánh mặt trời con đã vội vã ra đi, để lại tiếc thương cho biết bao tấm lòng nhân hậu đang hướng về con.

Đến chiều tối ngày 26/9 chị Cẩm Thạch và anh Hà về tới nhà Bé Song Ngân tại Hà Tĩnh, cả gia đình nhuộm không khí buồn đau tang tóc . Theo tinh thần của Hội số tiền 30 triệu là để cứu giúp cháu giành giật sự sống , nhưng cháu đã mất nên Hội quyết định trích ra 10 triệu để thắp hương cho cháu. Chị Cẩm Thạch nghẹn ngào chia buồn và thông báo tinh thần ấy cho gia đình, bà và bố mẹ cháu đã vô cùng xúc động trước tấm lòng và nghĩa cử của Hội, qua hai anh chị đại diện, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những tấm lòng vàng bà con xa quê ở T-P Kiev và gia đình hoàn toàn tán thành khi còn 20 triệu nữa Hội sẽ giúp những cháu khác tìm lại sự sống, linh hồn của Song Ngân có lẽ cũng rất vui với quyết định đó của Hội.

 

alt

Chị Cẩm Thạch, đại diện hội đồng hương Nghệ Tĩnh ở tp Kiev - Ucraina trao tiền cho bố cháu Song Ngân, tại nhà (Sau khi vượt chặng đường cả đi về gần 1000 cây số) 

Ngay chiều tối đó qua một số lời giới thiệu, Chị Cẩm Thạch và anh Hà đã rẽ vào huyện Cẩm Xuyên, được các tổ chức đoàn thể đưa về Xã Cẩm Hưng tới nhà chị Nguyễn Thị Tần đ giúp đ cho cháu Bùi Quang Nghĩa con của chị Tần. Như lời kể của chị Cẩm Thạch khi chứng kiến tận mắt thì “Nhìn gia cảnh thương tâm, không ai cầm được nước mắt” Nhà một mẹ một con, cháu Nghĩa sinh năm 2002, cháu bị bệnh tim bẩm sinh, bệnh thận, bị câm điếc và cộng thêm ngớ ngẩn.

alt

    Mẹ con chị Nguyễn Thị Tần

Ông Trời có bất công quá chăng? “Có mười mà tốt, có một thì thế này đây!…” Chị Tần tâm sự: Phải có 45 triệu thì cháu được mổ tim. Năm 2009 cháu đã vào Huế với số tiền tài trợ 25 triệu VNĐ từ các tổ chức nhân đạo. Bệnh viện TW Huế nói phải có 20 triệu nữa mới được làm phẫu thuật, và đã gần 3 năm trôi qua… 20 triệu vẫn là một giấc mơ xa vời đâu đó. Chị Cẩm Thạch nói với chị Tần: Vậy là cháu gặp may mắn bởi hôm nay chúng tôi đại diện cho Hội ĐHNghệ Tĩnh  T-P Kiev tặng cháu 20 triệu VNĐ, đây là số tiền đ cứu cháu Song Ngân nhưng không may cháu Song Ngân đã bị mất,  nên Hội dành số tiền còn lại giúp chị phần nào vượt qua cơn khó khăn.

alt

Chúng tôi, đại diện cho hôị đồng hương Nghệ Tĩnh ở Kiev, tặng cháu 20 triệu VNĐ , giúp chị phần nào vượt qua khó khăn... Nhận quà, chị Tần xúc động, khóc...

Chị Tần nhận quà trong niềm xúc động nghẹn ngào, tuôn trào dòng nước mắt. Chị cảm ơn những trái tim bao dung, tri ân tấm lòng nhân ái của những người con Xứ Nghệ dù xa xôi vạn lý vẫn luôn hướng về Quê Hương, cảm ơn những người bạn thân luôn sẻ chia và đồng hành cùng Hội ĐH Nghệ Tĩnh trong những việc làm thiện nghĩa.

alt

Mẹ con chị Tần trước ngôi nhà đơn sơ

alt

 Chị Tần chuyển lời cám ơn Hội đồng hương Nghệ Tĩnh - Kiev - Ucraina

Tại Kiev - Chúng tôi và bà con rất hụt hẫng và buồn khi mất Song Ngân nhưng cũng được an ủi phần nào khi có thể cứu được cháu Nghĩa. Từ góc sâu thẳm trong tâm hồn, chúng tôi xin nguyện cầu cho linh hồn Song Ngân được siêu thoát. Rất mong bố mẹ cháu vượt qua nỗi đau mất mát này để trở lại cuộc sống bình thường. Hy vọng cháu Nghĩa sẽ phẫu thuật thành công, có sức khỏe tốt để giảm bớt gánh nặng cho chị Tần, một người mẹ quá khổ trong tận cùng nỗi khổ. Người Xứ Nghệ vẫn có câu “ Rằng qua cơn hoạn nạn, mới hiểu tận lòng nhau”.  Qua sự việc này mới thấy được ấm áp của tình người. Đâu đó trong cái xã hội xô bồ, thực dụng, đầy toan tính cho những danh, những lợi, thậm chí có kẻ còn giẫm đạp lên đồng loại mà sống, bất chấp những nỗi đau thế thái nhân tình. Thì vẫn may – Vẫn còn rất nhiều trái tim nhân hậu biết yêu thương, biết sẻ chia và làm những điều tốt đẹp cho cuộc đời. Những tấm lòng nhân ái, như những dòng suối, dòng sông, trăm nhánh rồi cũng chảy về gặp nhau nơi đó: BIỂN CẢ CỦA YÊU THƯƠNG. Chúng tôi xin cảm ơn chị Hoàng Cẩm Thạch và anh Nguyễn Mạnh Hà đã làm rất tốt nhịp cầu nối những trái tim bà con Xứ Nghệ T-P Kiev – Ucraina, chuyển tải được những việc làm thiện nguyện đầy tính nhân văn về với Quê Hương. Cảm ơn báo Dân Trí đã có những thông tin kịp thời, chính xác để bà con nơi xa xôi hiểu được những việc làm của Hội, thông qua những hoạt động này thắp sáng lên ngọn lửa niềm tin vào cuộc đời!

                          Hồ Sỹ Trúc – Báo Nguoixunghekiev.vn


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 5
Total: 60339894

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July